Dịch vụ Marketing Online tại Hải Phòng uy tín chuyên nghiệp

Ngày 04/03/2019 | Xem: 279 | bình luận

Công ty HIG cung cấp dịch vụ Marketing Online trọn gói tại Hải Phòng uy tín với kinh nghiệm gần 10 năm trong lĩnh vực Marketing Online chúng tôi sẽ mang lại giải pháp tốt nhất cho bạn, giúp tư vấn chiến lược, chọn các kênh Internet Marketing phù hợp với nguồn lực và thị trường mục tiêu của khách hàng để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất với chi phí hợp lý. Sau đây hãy cùng HIG chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về Marketing Online, các thứ cần chuẩn bị và các bước thực hiện, quy trình triển khai công việc:

Marketing Online là gì?

Marketing online (tên gọi khác Digital Marketing, Internet Marketing) hay còn gọi là hình thức tiếp thị trực tuyến là bằng cách sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ mạng máy tính để Marketing (nghiên cứu thị trường, đưa ra các chiến lược phát triển sản phẩm,...) bằng cách quảng bá thông qua các phương tiện internet, đưa hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng một cách nhanh nhất.

Lợi ích của Marketing Online mang lại:

Với sự phát triển ngày càng mạnh của internet như hiện nay thì Marketing online lại càng có sức ảnh hưởng lớn đối với các doanh nghiệp nhỏ tại Hải Phòng và toàn quốc. Với chi phí đầu tư thấp các doanh nghiệp vừa và nhỏ không thể bỏ ra số tiền lớn cho marketing thì marketing online như và vị cứu tinh cho họ vì hình thức tiếp thị này gắn liền với việc ra quyết định mua hàng của người dùng, xây dựng mối quan hệ với người mua hàng cũ, khách hàng hiện tại và thậm chí với cả những khách hàng tiềm năng.

Dịch vụ Marketing Online tại Hải Phòng uy tín chuyên nghiệp
marketing online hai phong

1. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Ngày nay với sự bùng nổ của Internet, cả thế giới đang bước vào giai đoạn cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và các hoạt động kinh doanh bằng internet cũng không ngừng phát triển. Việt Nam có tới hơn 50% người dân có thể thường xuyên tiếp cận internet và thuộc nhóm các quốc gia có tốc độ phát triển công nghệ viễn thông và điện thoại di động cao nhất khu vực và thế giới. Khách hàng dễ dàng tham khảo các danh mục sản phẩm, đọc nhanh mô tả chi tiết sản phẩm và trao đổi với nhân viên chăm sóc khách hàng trong tích tắc ngay và có thể chọn lựa hình thức thanh toán phù hợp nhất. Nếu họ hài lòng với dịch vụ của bạn, họ sẽ giới thiệu website đến nhiều khách hàng hơn nữa. Đây quả là phương thức quảng bá doanh nghiệp hiệu quả và không tốn quá nhiều chi phí.

2. Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Với hàng triệu khách hàng trên thị trường truyền thống hiện nay thì việc để xác định đúng đối tượng khách mục tiêu thì là điều vô cùng khó khăn với các doanh nghiệp nhỏ mới thành lập. Rất nhiều doanh nghiệp đã phải gồng mình để chịu những chi phí từ quảng cáo tốn hàng trăm triệu trên truyền hình mà không thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên đối với marketing Online hoàn toàn có thể giúp bạn với những công cụ rất hữu ích để xác định chính xác đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp với độ phủ sóng lan rộng đến hàng triệu người trên cả nước, không giới hạn thời gian và địa lý.

3. Giảm thiểu chi phí

Thông qua việc sử dụng các giải pháp/phương thức tiếp thị trực tuyến và tiếp thị tại điểm bán, chúng ta có thể nhận thấy sự khác biệt về chi phí giữa hình thức kinh doanh online và offline. Khi bạn sở hữu một cửa hàng kinh doanh trực tuyến, bạn không cần phải thuê nhiều nhân viên, chỉ cần một hoặc hai nhân viên chăm sóc khách hàng, trả lời điện thoại và email. Ngoài ra, bạn sẽ không cần phải kệ trưng bày hoặc bất cứ gì làm tăng chi phí đầu tư. Thay vào đó, bạn sẽ dành món tiền này như một khoản đầu tư vào các dịch vụ Marketing Online để kiếm đơn hàng, tăng doanh số và tối đa hóa lợi nhuận.

4. Tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Marketing online được đánh giá ngày càng tốt vì phát triển số lượng khách hàng trung thành ngày một dễ dàng khi nhu cầu của từng cá nhân được đáp ứng gần như tuyệt đối, tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên nhanh chóng hơn. Từ đó doanh nghiệp có thể thay đổi chiến lược Marketing nhanh chóng và đồng bộ hơn cũng như khách phục những sai sót kịp thời. Việc chăm sóc từng khách hàng hoặc đưa ra chiến lược sản phẩm cá nhân hóa, tăng thêm sự kích thích và lòng trung thành của người tiêu dùng.

5. Quảng bá thương hiệu mạnh mẽ

Có thể thấy rằng việc quảng bá thương hiệu trên truyền hình, sách báo, radio ngày càng kém hiệu quả mà chi phí bỏ ra lại không hề nhỏ, điều này lại càng gây ra khó khăn với doanh nghiệp nhỏ. Việc quảng bá thương hiệu thông qua các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube,…bằng các hình thức like, share, comment tạo hiệu quả khá tốt. Vì thế với một ý tưởng đặc sắc đánh đúng tâm lý người dùng internet và đúng thời điểm sẽ giúp doanh nghiệp bạn tạo nên một làn sóng mới

6. Giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng

Với những công cụ của Marketing Online, có thể giúp doanh nghiệp bạn trở thành doanh nghiệp cung cấp sản phẩm toàn diện. Ví dụ website đóng vai trò như bộ mặt của công ty bạn và khi người dùng truy cập vào website với những hình ảnh đẹp mắt, nội dung phong phú, bố cụ hợp lí, có khả năng tùy biến với thiết bị di động thì khách hàng sẽ có ấn tượng ngay lần gặp đầu tiên và họ sẽ thấy được sự chuyên nghiệp của công ty từ đó bạn có thể dễ dàng chiếm được ngay sự tin tưởng thì bạn đã thành công được một nửa trong việc thuyết phục mua hàng.

7. Xu hướng toàn cầu hóa

Hiện nay Internet đã len vào mọi ngóc ngách của thế giới, do đó việc kinh doanh của các doanh nghiệp hoàn toàn có thể mở rộng nó trên khắp thế giới. Doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của công ty mình đến tất cả các khách hàng mục tiêu trên toàn cầu với chi phí thấp hơn rất nhiều. Ví dụ như website, các mạng xã hội lớn có thể kết nối hàng trăm người. Do đó, cùng với sự phát triển của Internet thì Marketing Online mở ra một cánh cổng rất lớn để các doanh nghiệp tiến vào một sân chơi lớn trên toàn cầu.

Các kênh Marketing Online tại Hải Phòng hiệu quả hiện nay:

Hiện nay có rất nhiều hình thức, kênh Marketing Online thông qua môi trường Internet, sau đây chúng tôi sẽ thống kê các kênh Internet Marketing phổ biến hiện nay tại Hải Phòng nói riêng và trên toàn quốc nói chung:

Dịch vụ Marketing Online tại Hải Phòng uy tín chuyên nghiệp

Social Marketing - Facebook Marketing

Lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, ... người làm tiếp thị có nhiều cơ hội để tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình. Bằng các quảng cáo, viral thương hiệu dưới nhiều dạng khác nhau như: Video, hình ảnh, bài đăng nội dung hấp dẫn, kêu gọi sự tương tác của người dùng,... Trong đó lại có thể chia nhỏ thành các hình thức marketing như sau:

  • Marketing bằng Fanpage Facebook: xây dựng Fanpage đẹp, chuyên nghiệp, mang lại nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng
  • Marketing bằng Facebook Profile: xây dựng profile uy tín, nhiều mối quan hệ, mang lại nhiều thông tin hữu ích, giá trị cho khách hàng
  • Chạy quảng cáo Facebook Ads: trả tiền cho Facebook để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn đến khách hàng nhanh chóng

Hình thức Social Media Marketing là một trong những hình thức Marketing online ở Hải Phòng hiệu quả nhất hiện nay.

Google Ads

Đây là hình thức quảng cáo có trả phí cho Google để website của bạn nằm ở vị trí Top trên kết quả tìm kiếm của Google nhanh chóng mà không mất công và thời gian phải làm Seo Web.

Zalo Marketing

Zalo là một ứng dụng có số lượng người dùng nhiều hàng đầu của Việt Nam vì vậy Zalo Marketing là hình thức truyền thông thông điệp, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến số lượng người dùng khổng lồ thuộc hệ sinh thái của Zalo. Bằng các quảng cáo, viral thương hiệu dưới nhiều dạng khác nhau như: Video, hình ảnh, bài đăng nội dung hấp dẫn, kêu gọi sự tương tác của người dùng,... Trong đó lại có thể chia nhỏ thành các hình thức marketing như sau:

  • Marketing bằng Zalo Official Account: xây dựng trang Zalo thu hút, chuyên nghiệp, mang lại nhiều thông tin giá trị hữu ích cho khách hàng
  • Marketing bằng Zalo Profile: xây dựng profile uy tín, nhiều mối quan hệ, mang lại nhiều thông tin hữu ích, giá trị cho khách hàng
  • Chạy quảng cáo Zalo Ads: trả tiền cho Zalo để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn đến khách hàng nhanh chóng

Seo website

Marketing online không thể không kể đến hoạt động Seo website. Bằng cách nghiên cứu thị trường, phân tích từ khóa để đưa vào các nội dung thông tin cung cấp cho người dùng, các nhà tiếp thị có thể tiếp cận với người tiêu dùng thông qua các công cụ tìm kiếm trên Google. Theo thống kê có đến hơn 80% người dùng tham khảo thông tin, tìm mua sản phẩm, dịch vụ thông qua công cụ tìm kiếm Google vì vậy khi website của bạn nằm ở một trong các vị trí đầu trong kết quả tìm kiếm đó thì khách hàng sẽ tự tìm đến bạn, nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn chất lượng tốt và giá hợp lý thì chắc chắn khách hàng sẽ tin dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn và gắn bó lâu dài.

Email Marketing

Đây là một trong những cách Marketing online hướng đến các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, có khả năng chốt Sale cao nhất.

Thông qua việc nắm bắt các thông tin và nghiên cứu nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp sẽ sử dụng phương thức Email Marketing để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến địa chỉ email của khách hàng và kêu gọi họ truy cập vào website để mua hàng. 

Hình thức Marketing online bằng Email Marketing sẽ đạt hiệu quả chốt Sale cao khi doanh nghiệp có thiết kế Email Template ấn tượng, viết nội dung email hay hấp dẫn.

SMS Marketing

Đây là cách marketing truyền thông tin, thông điệp của bạn thông qua tin nhắn SMS đến một danh sách số điện thoại có sẵn của bạn hoặc đến những người sử dụng điện thoại trong một khu vực bạn nhắm đến. Hình thức này sẽ vô cùng hiệu quả nếu bạn có danh sách số điện thoại của những khách hàng tiềm năng cùng với việc viết nội dung tin nhắn thu hút sẽ tiếp cận đến khách hàng một cách vô cùng hiệu quả.

Tại sao nên chọn sử dụng dịch vụ Marketing Online Hải Phòng của Công ty HIG:

  • HIG là đối tác của Google (Google Partner), Facebook, Zalo
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online đã giúp hàng trăm khách hàng lớn nhỏ trên cả nước phát triển kinh doanh nhanh chóng bằng việc ứng dụng Internet Marketing.
  • Chúng tôi sẽ tư vấn tốt nhất cho khách hàng việc lựa chọn các kênh Marketing Online sao cho phù hợp nhất với nguồn lực, sản phẩm dịch vụ, điều kiện của doanh nghiệp hiện có.
  • Chi phí dịch vụ Marketing Online của chúng tôi rất cạnh tranh, minh bạch, hợp lý, phù hợp với tất cả các đơn vị từ vừa và nhỏ đến các doanh nghiệp lớn.
  • Chúng tôi là công ty duy nhất cung cấp giải pháp Marketing Online trọn gói tại Hải Phòng có thể triển khai thực hiện marketing trên tất cả các kênh Online nêu ở trên.

Quy trình lên chiến lược Marketing Online tổng thể

Lập kế hoạch marketing online có nhiều điểm tương đồng với một kế hoạch marketing truyền thống. Tuy nhiên kế hoạch marketing online cần chú trọng hơn đến các kênh phân phối quảng cáo nhiều hơn.

Dịch vụ Marketing Online tại Hải Phòng uy tín chuyên nghiệp
marketing online tai Hai Phong

1. Nghiên cứu thị trường

Tìm hiểu xem nhu cầu thì trường hiện nay là thế nào. Sản phẩm bạn đang có ý định kinh doanh nhu cầu của nó đang tăng lên hay là đang giảm xuống. Có một số dòng sản phẩm chỉ tiêu thụ theo thị hiếu, sản phẩm độc đáo lạ mắt thì cần phải nắm bắt nhanh, tung ra chiến lược diện rộng. Một số vấn đề cần lưu ý:

  • Tính năng, mô hình của thị trường bao gồm cả thời vụ
  • Nhân khẩu học khách hàng, phân khúc thị trường, thị trường mục tiêu, nhu cầu, quyết định mua hàng.
  • Sản phẩm – những gì hiện có và những gì là cung cấp cạnh tranh. Tiến hành nghiên cứu thị trường bằng cách dựa vào Google và tiến hành tìm kiếm theo các loại sản phẩm và dịch vụ mà bạn muốn bán.
  • Thực trạng doanh số bán hàng.
  • Các nhà cung ứng – các hãng sản xuất mà bạn cần dựa vào.
  • Thị trường mục tiêu – để thành công, phải tập trung vào 1 hoặc 2 thị trường ngách thay cho 1 thị trường tập trung lớn. Thị trường ngách có ít sự cạnh tranh hơn hẳn và chúng có xu hướng nhiều lợi nhuận hơn.

2. Phân tích sản phẩm/dịch vụ của bạn

Mô tả sản phẩm/dịch vụ của bạn, thị trường đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ gì tương tự, tại sao họ lại phải sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn? Từ đó nắm bắt được đặc trưng của sản phẩm/dịch vụ mình và những công dụng, giá trị của sản phẩm/dịch vụ sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng.

3. Phân tích cạnh tranh

Phân tích các đối thủ hiện nay trên thị trường. Một thị trường nhỏ mà nhiều đối thủ cạnh tranh thì sẽ khó khăn cho bạn nếu bước đầu thâm nhập thì trường. Tuy nhiên, để sản phẩm/dịch vụ của bạn có chỗ đứng trên thương trường thì cần phải có những yếu tố khác biệt như:
- Tại sao khách hàng phải mua sản phẩm/dịch vụ của bạn?

- Sản phẩm/dịch vụ của bạn có gì đặc biêt? Giá rẻ, độc đáo, chất lượng, bảo hành, mới….?

Điều quan trọng là bạn nên tìm hiểu xem đối thủ làm gì chưa tốt, khách hàng yêu cầu những gì ở sản phẩm, từ đó đánh đúng tâm lý khách hàng.

4. Mục tiêu

Kinh doanh trên internet thông thường sẽ có 2 mục tiêu chính

  • Thương hiệu
  • Bán hàng

5. Chiến dịch Marketing Online

Viết ra các kênh truyền thông và các chương trình khuyến mãi bạn muốn dùng. Từ đó lựa chọn được kênh phù hợp.

SEO - Search Engine Optimization: giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm bạn khi search google. Loại hình này tương đối phổ biến, mang tính chất thương hiệu khá nhiều. Tuy nhiên thực hiện được SEO cần 1 quá trình lâu dài.

Google Ads: kênh này tiêu tốn khá nhiều tiền cho ngân sách marketing. Khá mạnh ở yếu tố bán hàng, chốt sale ngay tức thời. Bạn cân nhắc xem mình muốn xây dựng chiến lược marketing ngắn hạn hay dài hạn để quảng cáo cho hợp lý.

Affiliate Marketing: sử dụng các website khác (báo chí, các blog, site tin tức…) để đặt baner quảng cáo hoặc viết bài PR cho công ty bạn. Từ đó bạn trả phí theo tháng, theo bài viết hay theo % sản phẩm bán được.

Mạng xã hội: Facebook, zalo, instagram…là các kênh mạng xã hội phổ biến nhất ở tại Hải Phòng và Việt Nam hiện nay. Nếu bạn muốn làm thương hiệu trên diện rộng, hay trên khu vực, trên lĩnh vực bạn tham gia thì đây là kênh đầu tư tuyệt vời cho sản phẩm của bạn. Các bài viết cần mang tính chia sẻ, mang tính chất thời sự sẽ được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Email marketing: kênh marketing này đã ra đời và phát triển từ khá lâu đời nhưng vẫn rất hiệu quả nếu bạn có data khách hàng chuẩn xác và viết nội dung email lôi cuốn thu hút.

6. Ngân sách cho Marketing Online

  • Bạn có khả năng chi tiêu bao nhiêu 1 tháng?
  • Bạn đang lên chiến lược marketing dài hạn hay ngắn hạn?
  • Bạn đang làm thương hiệu hay bán hàng ngay trong dịp lễ?

7. Định vị và xây dựng thương hiệu

Định vị từ màu sắc thương hiệu, website, logo, banner quảng cáo, câu khẩu hiệu của công ty đến các đặc trưng của sản phẩm. Khi nhắc đến sản phẩm có tính năng abc là khách hàng sẽ nhớ đến bạn.

8. Theo dõi kết quả, hiệu quả

Sau khi chiến dịch bắt đầu chạy, đây là bước quan trọng để bạn phân tích hiệu quả chiến dịch qua các công cụ chuyên biệt như:

  •  Phân tích lượng truy cập website
  •  Số người tiếp cận quảng cáo
  •  Số người quan tâm, trả lời bình luận cho quảng cáo
  •  Tỷ lệ chốt sale là bao nhiêu %?

Từ đó bạn sẽ có những điều chỉnh để tối ưu chiến lược marketing online giúp phần phảm chi phí, nhắm đến đúng đối tượng khách hàng và tăng doanh thu.

Kết luận

Trong bối cảnh nhà nhà smartphone, người người smartphone thì để sản phẩm/dịch vụ của bạn được khách hàng biết đến, để thực hiện một chiến dịch Marketing thành công thì không thể thiếu các kênh ở trên. Đó là tất cả các kênh Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay. Mong rằng bài viết này giúp bạn hiểu được một phần nào xu thế Marketing công nghệ 4.0 hiện nay.

 

HIG MEDIACông ty hàng đầu về Marketing Online tại Hải Phòng hiện nay, đã giúp rất nhiều khách hàng phát triển kinh doanh thành công nhanh chóng, quý khách hãy đến và trải nghiệm dịch vụ Marketing Online trọn gói của HIG MEDIA để thấy sự hiệu quả!

Về thông tin chi tiết hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0904.945.840 / 0888.876.444 để nhận được sự tư vấn phù hợp nhất!

 

Xem thêm các dịch vụ khác của HIG:

9/10 3887 bài đánh giá
Hỗ trợ online icon

Tư vấn thiết kế web, SEO, QC, ...

Hỗ trợ trực tuyến

mobile phone icon Quản lý chung: 0904.945.840


Kinh doanh - Mr. Trung
0888.876.444 skype icon

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết
0936.768.796

Phụ trách Kỹ thuật website - Mr. Huy Anh
0225.6287.765

Hỗ trợ quản trị web - Ms. Diệp
0225.6287.765

Hỗ trợ quản trị Fanpage - Ms. Hương & Ms. Hợp
0225.6287.765

Kế toán - Ms. Linh
039.683.1167

0904.945.840
zalo icon