Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Facebook Ads là một loại dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Facebook. Là hình thức quảng cáo hiển thị thông điệp tự động nhắm mục tiêu của của người dùng như nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,... Loại hình quảng cáo này giúp các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình đến mọi người một cách hiệu qủa.
Các doanh nghiệp và cá nhân cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook. Một mẫu quảng cáo Facebook Ads hợp lệ cần phải tuân thủ đầy đủ các chính sách quảng cáo do Facebook đề ra.
Ngoài ra việc tính phí của Facebook Ads sẽ dựa vào số lượt click vào quảng cáo, lượt thích trang, lượng tương tác bài viết… Cơ hội xuất hiện của mẫu quảng cáo càng cao khi ngân sách quảng cáo càng lớn.
Facebook ads là gì?
Lợi ích của Quảng cáo Facebook Ads là gì?
1. Hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Với Facebook Ads, bạn có thể tự thiết lập chiến dịch quảng cáo để nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của mình. Việc xác định đối tượng cần thông qua các tiêu chí phân loại người dùng chi tiết. Nhắm đúng đối tượng giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo và tối ưu chi phí quảng cáo bởi đã loại bỏ những hiển thị quảng cáo tới các đối tượng không tiềm năng.
Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
2. Khả năng lan truyền nhanh chóng
Với hàng tỷ người sử dụng và tương tác trên mạng xã hội Facebook hàng ngày nên khả năng lan truyền trên Facebook rất nhanh chóng. Khi một người like hoặc comment mẫu quảng cáo, thì nó sẽ xuất hiện trên News feed của bạn bè họ. Có thể nói đây là mảnh đất màu mỡ giúp các cá nhân, doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ đến khách hàng.
3. Chi phí thấp, hiệu quả cao
Với Facebook ads bạn có thể tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng mà không phải bỏ ra chí phí lên đến hàng trăm triệu mỗi tháng như quảng cáo trên TV
Facebook Ads tính phí theo 2 hình thức:
CPC (cost per click): Với hình thức này, bạn chỉ phải trả tiền tương ứng với số lượng người click vào quảng cáo của bạn.
CPM (cost per impression): Cần trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo.
>> Bài viết nên xem 14 cách giúp tăng hiệu quả và giảm thiểu chi phí khi chạy quảng cáo trên facebook
4. Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng
Nhờ Facebook bạn có thể thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng đồng thời liên kết Website với Fanpage trên Facebook.
5. Linh hoạt trong việc điều chỉnh quảng cáo
Bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng với tính linh hoạt cao. Có thể chạy một hay nhiều quảng cáo cùng lúc và có thể lựa chọn, điều chỉnh hình thức hiển thị, thời gian hiển thị, đối tượng, chi phí sao cho phù hợp nhất.
Bằng việc gắn url trang đích vào mẫu quảng cáo, khách hàng có thể ghé thăm website bán hàng của bạn, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
>> Xem thêm bài viết: 4 lời khuyên giúp bạn tạo một mẫu quảng cáo facebook hiệu quả
6. Phân phối quảng cáo hợp lý
Facebook luôn đảm bảo rằng mẫu quảng cáo của bạn được phân bổ đều đặn và hiển thị hợp lý, hãy yên tâm rằng Facebook sẽ luôn phân phối mẫu quảng cáo đều đặn tới mọi khách hàng tiềm năng.