Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing

12/01/2018 09:07:00 1859

Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing
Mục lục

Content là công việc bắt buộc phải làm trong mọi chiến lược marketing. Nó giúp truyền tải thông tin, thông điệp của công ty đến mọi người. Và giúp website hiển thị ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm… Ngoài ra, khi content thực sự tốt sẽ dành nhiều thiện cảm, lòng tin, có sức lôi kéo khách hàng mạnh mẽ.

Và nếu nghiên cứu cụ thể, chi tiết trong từng kênh marketing, sẽ thấy content marketing mang lại nhiều giá trị khác. , Tuy nhiên, chúng ta có thể ít nhiều hiểu về vai trò, về xu hướng, loại hình… Nhưng có một số câu hỏi thường gặp phải lại chưa tìm thấy lời giải đáp cụ thể.

1, Làm sao đo lường hiệu quả của content?

Trước khi giải đáp câu hỏi này, bạn cần xác định thành công với công ty bạn là gì? Ví dụ, thành công là gia tăng được 1000 traffic sau 1 năm, tỷ lệ thoát phải dưới 20%… Và căn cứ vào các số liệu đó để đo lường hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra đối tượng khách hàng mà mình đã xây dựng lâu nay. Xem thử họ thay đổi hành vi như thế nào? Ví dụ, có thêm được bao nhiêu khách hàng mới, khách hàng cũ có tiếp tục chi tiêu tại cửa hàng của bạn nữa hay không?…

Đây là một số yếu tố có thể căn cứ đánh giá hiệu quả của content.

>>>Xem thêm:  4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing

2, Content thế nào mới mang về đơn hàng?

Thật khó để viết được 1 nội dung mà nó có ngay chuyển đổi. Khách hàng đọc bài xong là bốc máy liên hệ mua sản phẩm, dùng dịch vụ… Nhưng, nội dung càng hữu ích, có giá trị, giải đáp cụ thể nhu cầu, suy nghĩ thực tại của khách hàng thì sẽ tăng được tỷ lệ chuyển đổi. Sản xuất ra một bài có giá trị, thêm 1 bài nữa… dần dần website sở hữu hàng loạt nội dung tốt như thế. Khi vào trang web, người dùng cảm thấy họ được gỡ rối nhiều vấn đề đang gặp phải. Như vậy, niềm tin càng lớn, lý do để chọn bạn càng nhiều hơn.

3, Bao lâu mới thấy hiệu quả của content?

>>>Xem thêm:  Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi

Đa phần, một thương hiệu sẽ mất từ 1-2 năm để có mặt trên thị trường. Đó là khoảng thời gian cho các doanh nghiệp tự xây tự dựng. Nếu có kết hợp với các kênh quảng cáo trả tiền thì thời gian sẽ ngắn hơn.

Content cũng tương tự như thế. Tuy nhiên, bạn cũng cần đăng tải bài thường xuyên, liên tục. Và không ngừng sáng tạo nội dung có giá trị, được yêu thích.

4, Content ra sao để thu hút khách hàng tiềm năng?

Ngoài đảm bảo cho content giá trị, doanh nghiệp phải xây dựng nội dung để thu hút khách hàng tiềm năng. Các yêu cầu này không phải tách bạch, chúng bổ trợ cho nội dung tốt hơn.

Để giải quyết câu hỏi trên, cần xác định đối tượng khách hàng tập trung và nền tảng để đăng tải nội dung.

Xác định đối tượng để thấu hiểu insight, chân dung của họ. Sau đó mới định hướng nội dung, giải quyết các vấn đề thường gặp ở nhóm đối tượng này. Và cũng từ đây, chọn nền tảng đăng tải phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nghĩ đến những content thể hiện lợi ích, giá trị đặc biệt mà công ty có thể mang lại cho khách hàng.

Và lưu ý rằng, tất cả nội dung phải được đồng nhất về mục đích cuối cùng của bạn.

Ai làm content cũng hiểu rõ, không có sự chắc chắn nào về thắng lợi trong nội dung. Dù bạn có thể trả lời được hết các câu hỏi thường gặp thì cũng chẳng thể có được cam kết nào ở đây. Tuy nhiên, có được câu trả lời cùng với sự sáng tạo nghiêm túc, nổ lực bền lâu thì sẽ đạt kết quả khả thi hơn.

Bài viết liên quan:

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022
02/08/2022 1094
XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022

Doanh thu do content marketing đã vượt qua 42 tỷ đô mỗi năm và vẫn gia tăng. Triển khai content marketing đúng cách sẽ tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng nên doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều vào nó. Sau đây là 8 xu hướng content marketing mà Công ty HIG dự đoán sẽ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp trong năm 2022

Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức
28/01/2021 1160
Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức

Tại sao nói khi thiết kế website các bạn nên có một mục đó là tin tức. Mục này được tổng hợp từ các bài viết chuẩn SEO, được cập nhật thường xuyên và được trình bày theo dòng thời gian như các trang web tin tức. Xây dựng một chuyên mục tin tức kết hợp cùng các kênh truyền thông mạng xã hội sẽ tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Hãy cùng Thiết kế web hải phòng làm rõ những lý do mà website doanh nghiệp nên xây dựng mục tin tức

Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “
05/08/2020 3568
Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “

Tại Việt Nam thì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Mọi truy vấn thông tin, tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ hay mua hàng,...đều thực hiện thông qua các “từ khóa” tìm kiếm trên Google. Chính vì thế,  quảng cáo Google Hải Phòng được xem là hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.

Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?
15/06/2020 1936
Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?

Việc kinh doanh online không hề khó, cũng chẳng hề đơn giản nếu như bạn biết cách kết hợp những công cụ hỗ trợ cho nền tảng trực tuyến. Vậy với  một người hoàn toàn mới về kinh doanh online thì bạn nên học những kiến thức, kỹ năng gì? Mình sẽ giới thiệu bài viết “Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì? ”

Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?
08/05/2020 2625
Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?

Hãy cùng Công ty thiết kế website Hải Phòng HIG tìm hiểu xem Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn top 1? qua bài viết dưới đây nhé!

Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?
14/02/2019 2870
Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?

Bạn có muốn giữ chân khách hàng của mình lâu dài hơn? Viết Bài Marketing đến khách hàng là cách tốt nhất để duy trì khách hàng cũ, gia tăng khách hàng mới, giảm thiểu tỷ lệ rời bỏ của họ và giúp bạn gia tăng doanh thu Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website của bạn?

Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content
18/07/2018 3510
Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content

Thiếu ý tưởng cho content không khác gì kẻ hủy diệt giết chết các marketer. Bởi tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến việc xuất bản nội dung định kì. Vậy phải làm gì khi " bí " ý tưởng? Với bài viết này, thiết kế website tại hải phòng sẽ bật mí cho bạn cách tìm ý tưởng content mới.

Xu hướng content marketing năm 2018
30/06/2018 3108
Xu hướng content marketing năm 2018

Content marketing là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Nhưng đây cũng là yếu tố có tốc độ thay đổi nhanh chóng. Chính vì thế, để có thể chiếm ưu thế cạnh tranh với đối thủ, đòi hỏi phải nắm bắt nhanh chóng những xu thế tiếp thị mới nhất. Vậy xu hướng content marketing năm 2018 là gì?

5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing
25/06/2018 2715
5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing

Tiêu đề là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng đến với bài viết, vì vậy có thể nói nó là yếu tố quyết định sự thành công của 1 bài content. Một tiêu đề tóm tắt được chủ đề và có tính thuyết phục sẽ giúp bài content thu hút lượng traffic lớn. Vậy công thức tạo tiêu đề của bạn là gì? Với bài viết này, websitehaiphong.vn sẽ mách bạn một vài bí quyết để tạo tiêu đề content thu hút, hiệu quả.

Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing
08/02/2018 3332
Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing

Bạn muốn tăng lượng traffic cho website của mình và tiếp cận được với nhiều người hơn thì trước hết bạn cần phải xây dựng chiến lược Content Marketing một cách bài bản để đạt hiệu quả. Nhưng bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết làm thế nào và bắt đầu từ đâu. Vậy thì bạn hãy tham khảo một số thủ thuật hay dưới đây để giúp website của bạn thêm chất lượng và chuyên nghiệp hơn nhé.

3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords
17/01/2018 2180
3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords

Tỷ lệ chuyển đổi của bạn trong AdWords chính là tỷ lệ thành công của bạn khi thuyết phục được người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo và thực hiện một hành động cụ thể nào đó, chẳng hạn như mua sản phẩm hay bỏ vào giỏ hàng.

Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi
31/08/2017 2130
Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi

Thuật ngữ Content marketing dường như khá quen thuộc với nhiều người hiện nay, nhất là với những doanh nghiệp làm truyền thông, Marketing. Content được xây dựng không chỉ là những câu chữ được viết ra rồi để đấy, chúng là yếu tố cực kỳ quan trọng để cung cấp thông tin cho người đọc, níu chân đọc giả với website của bạn, đồng thời quảng bá thương hiệu và dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp một cách không quá lộ liễu nhưng đủ để người dùng cảm nhận. Content marketing là một tổng thể của sự sáng tạo, nội dung mới lạ và thiết thực.

2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords
12/07/2017 2301
2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords

Để nâng cao chất lượng quảng cáo Google Adwords, từ đó gia tăng tính tương tác giữa người dùng với quảng cáo, quá trình viết nội dung, cần lưu ý đến 2 vấn đề sau. 

4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing
26/06/2017 2597
4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing

Content Marketing, chiến lược cung cấp những nội dung ( bài viết, hướng dẫn, tài liệu... ) hữu ích, có giá trị một cách bền bỉ và thường xuyên cho khách hàng để tạo dựng mối quan hệ sinh lợi nhuận về sau, đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết do tính hiệu quả của nó, đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp không có ngân sách chi cho những chiến dịch quảng cáo tốn kém.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo