Vấn đề Content Marketing trong quảng cáo Facebook để hiệu quả nhất

26/05/2017 09:15:00 2155

Vấn đề Content Marketing trong quảng cáo Facebook để hiệu quả nhất
Mục lục

Trên khắp thế giới, sức mạnh của người tiêu dùng khi họ nói "không" với các quảng cáo facebook không mong muốn đang càng ngày càng tăng lên. Hơn thế, con người càng ngày càng khao khát kiểm soát hoàn toàn các nội dung mà họ tiếp cận. Làm thế nào để Content martketing có thể tránh khỏi "căn bệnh không muốn xem quảng cáo" này?

Ở Pháp, biển báo Pas De Publicite giúp ngăn chặn sự truyền tải của các email rác. Người tiêu dùng hiện nay có quyền lựa chọn xem tiếp hoặc từ chối các quảng cáo hiển thị. Tuy nhiên, điều này đôi khi lại giúp cải thiện "content marketing" theo hướng tích cực,

Ai cũng mong đợi ở một kế hoach "content marketing" tuyệt vời và hữu ích. Đó là sự khác biệt giữa "content marketing" và các hình thức marketing còn lại. Khi nội dung quảng cáo đáp ứng được các nhu cầu, nỗi lo sợ, và các điểm yếu của khách hàng theo một cách giải trí, thư giãn - thay vì chỉ cung cấp thông tin bán hàng - các khách hàng của bạn sẽ muốn xem nội dung quảng cáo của bạn hơn.

Sự kiểm soát của người Mỹ về toàn bộ các nội dung quảng cáo tiếp nhận đang ngày một tăng lên:

- Các thiết bị di động đã vượt qua TV - vốn được coi là màn hình đầu tiên trong lịch sử. Hơn một nửa thời gian sử dụng Internet thông thường dành cho các ứng dụng, trong đó có 5 ứng dụng ngốn hết 80% sự chú ý của người dùng: Facebook, Youtube, Pandora, Google Maps và Gmail. Không còn nghi ngờ gì nữa, sự chú ý của người Mỹ chỉ tập trung trong 8 giây, và khoảng thời gian này ngày càng thu hẹp hơn.

- Hơn một nửa số người Mỹ ghi lại chương trình truyền hình để bỏ qua các quảng cáo thương mại. Người dân ngày càng xem chương trình truyền hình trên các thiết bị di động của họ nhiều hơn để các quảng cáo.

- 91% số người tiêu dùng "unsubscribe", "unlike", hoặc ngừng "folow" các nhãn hiệu mà họ từng theo dõi.

- Hàng triệu người đăng ký dịch vụ "Do not call registry" hoặc đặt tên của họ vào danh sách từ chối thư rác để tránh nhận các cuộc gọi tiếp thị và các email quảng cáo không mong muốn.

Khi các quốc gia ngày càng thận trọng hơn trong việc cho phép các công dân hạn chế thư rác và thậm chí cả các biển quảng cáo, "content marketing" phải tự bảo vệ nó chống lại sự từ chối ngày càng gia tăng của người tiêu dùng đối với quảng cáo. Chúng ta cần phải giúp khách hàng nhận thức rõ sự khác biệt giữa tiếp thị nội dung hữu ích và các quảng cáo o ép. Dưới đây là 5 cách để làm điều đó:

1. Sự cho phép là vàng. Đề cao nó với các nội dung quảng cáo facebook trong đó khách hàng là trung tâm.

Các tài sản quý giá nhất mà chúng ta có là sự cho phép của độc giả và khách hàng để chia sẻ nội dung với họ. Hãy thu nhặt nó mỗi ngày. Tạo ra các nội dung khiến độc giả của bạn cảm thấy hấp dẫn, phù hợp và hiệu quả - bởi vì đó là quảng cáo về họ, không phải về bạn.

2. Cung cấp cho người dùng facebook những gì họ muốn

Khoảng 10% đến 20% nội dung của bạn làm tốt hơn phần còn lại, vì vậy hãy sử dụng phép phân tích để tạo ra nhiều nội dung mà khách hàng muốn đọc. Theo dõi những thay đổi trong thị hiếu và giữ cho nội dung của bạn trong lành, cập nhật và hữu ích.

3. Giữ tên và địa chỉ của khách hàng được cập nhật

Cá nhân hóa mail và gửi email để tăng tỷ lệ nội dung của bạn được chuyển đến tay khách hàng và được tiếp nhận. Hãy chắc chắn là bạn viết đúng tên khách hàng: Không có thứ gì bị ném đi nhanh hơn là một bức thư ghi sai tên người nhận.

4. Kiếm được sự chú ý trong 7 giây khi khách lướt newfeed facebook

Hãy nhớ rằng, trong cuộc chiến trnah dành sự quan tâm của khách hàng, chúng ta cạnh tranh không chỉ với các hình thức quảng cáo khác mà còn với bất kỳ nội dung nào khác trên một trang web hoặc màn hình. Cần phải nắm bắt sự chú ý của độc giả trong 7 giây. Làm thế nào để thực hiện được điều đó?

Sử dụng hình ảnh hoặc đoạn phim hoạt hình, giúp tăng lượng độc giả lên đến 70%. Hãy cho người đọc biết nội dung tỏng vòng 7 giây đầu tiên - với vỏn vẹn 23 từ hoặc ít hơn. Giữ lại các tiêu đề, câu, đoạn văn ngắn và rõ ràng. Xây dựng một bản đồ thông điệp để làm cho thông điệp của bạn xúc tích và thu hút.

5. Nếu bạn áp dụng cơ sở dữ liệu lớn, hãy tỏ ra thông minh

Mọi người không muốn cảm thấy rằng người bán hàng biết quá nhiều về họ hoặc thông tin cá nhân của họ đang bị sử dụng sai cách. Hãy sử dụng cơ sở dữ liệu một cách sáng suốt. Trách tạo ra các giả định.

Kết luận khi áp dụng content marketing trong quảng cáo facebook

Không ai mong muốn phải thấy sự lộn xộn của 5.000 thông điệp quảng cáo mỗi ngày. Tuy nhiên, khách hàng sẵn sàng để nhận hoặc xem nếu như nội dung đó thực sự hữu ích. Đó là cách "content marketing" có thể giành sự chú ý ngày cả khi quảng cáo đã mất hiệu lực.

Bài viết liên quan:

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022
02/08/2022 1097
XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022

Doanh thu do content marketing đã vượt qua 42 tỷ đô mỗi năm và vẫn gia tăng. Triển khai content marketing đúng cách sẽ tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng nên doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều vào nó. Sau đây là 8 xu hướng content marketing mà Công ty HIG dự đoán sẽ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp trong năm 2022

Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức
28/01/2021 1163
Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức

Tại sao nói khi thiết kế website các bạn nên có một mục đó là tin tức. Mục này được tổng hợp từ các bài viết chuẩn SEO, được cập nhật thường xuyên và được trình bày theo dòng thời gian như các trang web tin tức. Xây dựng một chuyên mục tin tức kết hợp cùng các kênh truyền thông mạng xã hội sẽ tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Hãy cùng Thiết kế web hải phòng làm rõ những lý do mà website doanh nghiệp nên xây dựng mục tin tức

Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “
05/08/2020 3572
Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “

Tại Việt Nam thì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Mọi truy vấn thông tin, tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ hay mua hàng,...đều thực hiện thông qua các “từ khóa” tìm kiếm trên Google. Chính vì thế,  quảng cáo Google Hải Phòng được xem là hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.

Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?
15/06/2020 1939
Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?

Việc kinh doanh online không hề khó, cũng chẳng hề đơn giản nếu như bạn biết cách kết hợp những công cụ hỗ trợ cho nền tảng trực tuyến. Vậy với  một người hoàn toàn mới về kinh doanh online thì bạn nên học những kiến thức, kỹ năng gì? Mình sẽ giới thiệu bài viết “Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì? ”

Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?
08/05/2020 2630
Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?

Hãy cùng Công ty thiết kế website Hải Phòng HIG tìm hiểu xem Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn top 1? qua bài viết dưới đây nhé!

Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?
14/02/2019 2876
Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?

Bạn có muốn giữ chân khách hàng của mình lâu dài hơn? Viết Bài Marketing đến khách hàng là cách tốt nhất để duy trì khách hàng cũ, gia tăng khách hàng mới, giảm thiểu tỷ lệ rời bỏ của họ và giúp bạn gia tăng doanh thu Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website của bạn?

Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content
18/07/2018 3513
Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content

Thiếu ý tưởng cho content không khác gì kẻ hủy diệt giết chết các marketer. Bởi tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến việc xuất bản nội dung định kì. Vậy phải làm gì khi " bí " ý tưởng? Với bài viết này, thiết kế website tại hải phòng sẽ bật mí cho bạn cách tìm ý tưởng content mới.

Xu hướng content marketing năm 2018
30/06/2018 3111
Xu hướng content marketing năm 2018

Content marketing là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Nhưng đây cũng là yếu tố có tốc độ thay đổi nhanh chóng. Chính vì thế, để có thể chiếm ưu thế cạnh tranh với đối thủ, đòi hỏi phải nắm bắt nhanh chóng những xu thế tiếp thị mới nhất. Vậy xu hướng content marketing năm 2018 là gì?

5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing
25/06/2018 2717
5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing

Tiêu đề là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng đến với bài viết, vì vậy có thể nói nó là yếu tố quyết định sự thành công của 1 bài content. Một tiêu đề tóm tắt được chủ đề và có tính thuyết phục sẽ giúp bài content thu hút lượng traffic lớn. Vậy công thức tạo tiêu đề của bạn là gì? Với bài viết này, websitehaiphong.vn sẽ mách bạn một vài bí quyết để tạo tiêu đề content thu hút, hiệu quả.

Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing
08/02/2018 3337
Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing

Bạn muốn tăng lượng traffic cho website của mình và tiếp cận được với nhiều người hơn thì trước hết bạn cần phải xây dựng chiến lược Content Marketing một cách bài bản để đạt hiệu quả. Nhưng bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết làm thế nào và bắt đầu từ đâu. Vậy thì bạn hãy tham khảo một số thủ thuật hay dưới đây để giúp website của bạn thêm chất lượng và chuyên nghiệp hơn nhé.

3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords
17/01/2018 2186
3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords

Tỷ lệ chuyển đổi của bạn trong AdWords chính là tỷ lệ thành công của bạn khi thuyết phục được người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo và thực hiện một hành động cụ thể nào đó, chẳng hạn như mua sản phẩm hay bỏ vào giỏ hàng.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing
12/01/2018 1863
Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing

Content là công việc bắt buộc phải làm trong mọi chiến lược marketing. Nó giúp truyền tải thông tin, thông điệp của công ty đến mọi người. Và giúp website hiển thị ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm… Ngoài ra, khi content thực sự tốt sẽ dành nhiều thiện cảm, lòng tin, có sức lôi kéo khách hàng mạnh mẽ.

Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi
31/08/2017 2133
Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi

Thuật ngữ Content marketing dường như khá quen thuộc với nhiều người hiện nay, nhất là với những doanh nghiệp làm truyền thông, Marketing. Content được xây dựng không chỉ là những câu chữ được viết ra rồi để đấy, chúng là yếu tố cực kỳ quan trọng để cung cấp thông tin cho người đọc, níu chân đọc giả với website của bạn, đồng thời quảng bá thương hiệu và dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp một cách không quá lộ liễu nhưng đủ để người dùng cảm nhận. Content marketing là một tổng thể của sự sáng tạo, nội dung mới lạ và thiết thực.

2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords
12/07/2017 2303
2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords

Để nâng cao chất lượng quảng cáo Google Adwords, từ đó gia tăng tính tương tác giữa người dùng với quảng cáo, quá trình viết nội dung, cần lưu ý đến 2 vấn đề sau. 

4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing
26/06/2017 2599
4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing

Content Marketing, chiến lược cung cấp những nội dung ( bài viết, hướng dẫn, tài liệu... ) hữu ích, có giá trị một cách bền bỉ và thường xuyên cho khách hàng để tạo dựng mối quan hệ sinh lợi nhuận về sau, đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết do tính hiệu quả của nó, đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp không có ngân sách chi cho những chiến dịch quảng cáo tốn kém.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo