15 sai lầm cơ bản cần tránh khi làm Facebook Marketing

31/05/2017 08:52:00 2314

15 sai lầm cơ bản cần tránh khi làm Facebook Marketing
Mục lục

1. Không điền đầy đủ thông tin vào tài khoản Facebook Page

Đây là sai lầm cơ bản, nếu muốn tận dụng tối đa lợi ích của Facebook thì bạn hãy có 1 hồ sơ đầy đủ cho thương hiệu của mình với đầy đủ thông tin rõ ràng, địa chỉ, thông tin liên hệ, thời gian bán hàng… thật chi tiết để người dùng nắm bắt được.

Ngoài ra, page có 1 URL rõ ràng cũng là 1 điểm cộng nữa cho doanh nghiệp.

2. Sai lầm với ảnh cover

Ảnh nền cover là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy khi vào page. Hầu như ai cũng muốn thiết kế cover quảng cáo nổi bật, bao nhiêu thông tin đều muốn “show” ra, tuy nhiên bạn phải tuân thủ theo quy định khi muốn làm Facebook Marketing:

– Không được có thông tin mua bán, giá cả trên cover, kể cả giảm giá %.
– Được phép sử dụng call-to-action (yêu cầu hành động) như Like, share, Tải về…
– Được phép có thông tin liên hệ, địa chỉ website, email…

Ảnh cover nên lưu ý dùng hình ảnh chất lượng cao, thể hiện sản phẩm và đặc trưng cho thương hiệu của mình ví dụ ảnh cận món ăn nếu là nhà hàng, ảnh em bé dễ thương nếu sản phẩm cho trẻ em…

3. Post quá nhiều

Bạn không nên post quá nhiều bài trên fanpage giống như spam liên tục, người dùng sẽ trở nên khó chịu và unlike page của bạn là điều dễ hiểu. Nên có số lượng hợp lý và ít hơn mỗi ngày để đầu tư chất lượng của post.

Thời gian chia sẻ cũng nên chú ý. Nếu bạn post đúng giờ, có chiến thuật thì vẫn có được lượng tương tác mong muốn mà không cần quá nhiều bài post.

4. Quá tập trung tìm kiếm tăng like

Bạn chỉ chăm chăm chú ý tăng lượt Like và vui mừng khi thấy nhiều người like? Tuy nhiên Like chỉ là bước đầu, bạn cần tiếp cận đúng đối tượng, khi họ chia sẻ, bình luận tương tác nhiều mới ủng hộ cho thương hiệu của bạn và đưa thông điệp của bạn đến bạn bè rộng mở hơn.

5. Quá nhiều chữ trong nội dung

Nhiều bài đăng dài dằng dặc nhưng lượt tương tác ít hơn nhiều so với 1 câu ngắn gọn. Theo nghiên cứu, post chứa 100 – 250 kí tự nhận được like, bình luận và chia sẻ nhiều hơn 60% với bài dài hơn 520 kí tự.

Hãy giữ bài viết ngắn gọn, súc tích, nội dung phong phú đa dạng giữa các thể loại khác nhau để thu hút người dùng.

6. Post những nội dung linh tinh, không liên quan đến thương hiệu

Nội dung mở rộng, phong phú là điều cần thiết nhưng không nên linh tinh, nhảm nhí và xa rời thương hiệu của bạn.

Nội dung gần gũi với thương hiệu thì khả năng tương tác càng cao vì người dùng like page của bạn để nắm những thông tin hữu ích từ thương hiệu của bạn chứ không có nghĩa là họ chia sẻ hết sở thích khác của bạn.

7. Bỏ qua thông tin trong Insights

Facebook Insights cung cấp rất nhiều thông tin hữu dụng và nhiều người hiện tại chưa tận dụng được nguồn dữ liệu quý giá này.

Bạn nên chú ý đến số liệu People Talking About This và lượng reach trong Insights để biết nội dung chu du trong hệ sinh thái Facebook thế nào để có thể hiểu những gì khách muốn và có chiến lược Facebook Marketing tối ưu.

8. Page không có gì nổi bật

Page thành công là khi có nhiều người theo dõi, tương tác sôi động, điều này phụ thuộc rất lớn vào Admin Fanpage.

Bạn phải biết pha trộn đúng cách giữa hình ảnh, video, câu hỏi, status, thăm dò ý kiến sẽ giữ được mọi người tương tác và cảm thấy thú vị với thương hiệu của bạn. Dù là nội dung nào thì cũng thể hiện được đặc điểm, tiếng nói riêng của thương hiệu sao cho người dùng FB nhận ra bạn.

 

 

9. Không tận dụng hết tùy chọn dành cho quảng cáo của Facebook

Nếu có ngân sách để chạy quảng cáo Facebook, hãy làm rõ thương hiệu của bạn qua mẩu quảng cáo rất ngắn gọn đó (quảng cáo tới ai, quảng cáo cái gì)… Hãy tận dụng hết tùy chọn dành cho quảng cáo Facebook để phát huy hiệu quả cao nhất.

10. Tổ chức các cuộc thi sai nguyên tắc của Facebook

Một cuộc thi trên Facebook là cách rất tốt để gây sự chú ý và tương tác qua lại của những người kết nối. Nhưng nếu bạn không tuân thủ hướng dẫn được thiết lập của Facebook trong tổ chức một cuộc thi, thì có thể trang của bạn sẽ bị gỡ bỏ.

Những nguyên tắc bao gồm:
– Không sử dụng các tính năng Facebook (Like, Comment, Share) như một nền tảng cho các cuộc thi
– Không sử dụng một ứng dụng của bên thứ ba hoặc chạy trên một tab riêng biệt
– Không để trạng thái Facebook kết nối với các cuộc thi trong bất kỳ đường nào

11. Giải thưởng các cuộc thi của bạn không phù hợp lĩnh vực kinh doanh

Bạn tung ra giải thưởng hấp dẫn cho các cuộc thi bằng một phần quà xứng đáng nhưng lại là sản phẩm của nhãn hàng khác hoặc sản phẩm chẳng liên quan gì đến thương hiệu của bạn cả. Đó là 1 sai lầm.

Hãy cung cấp một giải thưởng có liên quan đến công ty của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình sẽ tốt hơn, khách sẽ nhớ đến bạn nhiều hơn.

12. Không đặt những câu hỏi lôi kéo

Khi bạn cập nhật bài viết của mình trên Facebook, điều quan trọng là luôn luôn hỏi các fan của mình một câu hỏi mà họ sẽ muốn trả lời.

Người sử dụng Social Media thích chia sẻ, vì vậy khi bạn yêu cầu họ một cái gì đó, họ sẵn sàng để trả lời. Xin ý kiến về một sản phẩm mới hoặc cho ý kiến về 1 sự kiện hot gần đây là một ví dụ.

13. Tự quảng cáo quá lố

Khách hàng theo dõi fanpage của bạn là mong nhận được những thông tin được trình bày một cách chuyên nghiệp, hấp dẫn và có chút ít tính giải trí chứ không phải để xem bạn tâng bốc chính mình.

Tỷ lệ hợp lý khi đăng nội dung sẽ là 70/20/10(%). Trong đó, 70% là nội dung bạn chia sẻ lên fanpage là những thông tin thú vị từ các nguồn khác, 20% là các nội dung do bạn tự sản xuất (video, hình ảnh, bài viết PR… cho thương hiệu) và 10% để tự khen mình.

14. Không trả lời các bình luận và những phản hồi tiêu cực

Khách hàng khi liên lạc với bạn qua Fanpage là muốn được trả lời sớm nhất những thắc mắc cũng như phàn nàn của họ.

Có đôi khi khách hàng sẽ tế nhị nhắn riêng cho bạn nhưng cũng có khi họ sẽ bình luận thẳng trên trang để tất cả mọi người đều thấy. Hãy trả lời nhanh nhất, chuyên nghiệp, rõ ràng và cầu thị nhất. Đừng bao giờ tìm cách xóa bình luận tiêu cực của khách mà hãy chuyên nghiệp, coi khách là thượng đế, like và tìm cách khéo léo để nói chuyện trực tiếp với khách như gọi điện thoại hoặc nói chuyện riêng.

15. Để fanpage “rêu phong” ít cập nhật

Nếu bạn đã mở một fanpage, hãy cố gắng duy trì hoạt động của nó càng đều đặn và thường xuyên càng tốt, dù nó đang có ít hay nhiều người theo dõi, đừng để nó ở trong tình trạng phủ bụi hay ngắc ngoải chờ… khai tử.

Những gì bạn thể hiện trên fanpage rất dễ khiến người xem hình dung đến tình trạng của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, thà không có fanpage, còn hơn là có một trang fanpage không đàng hoàng và chỉn chu.

Bài viết liên quan:

Quảng cáo Facebook nên và không nên làm những gì?
13/08/2021 746
Quảng cáo Facebook nên và không nên làm những gì?
Trong quá trình setup chiến dịch quảng cáo Facebook bạn thường dễ mắc các sai lầm phổ biến. Và mọi sai lầm đều có thể khiến cho chi phí quảng cáo của bạn tăng cao, khiến cho công ty của bạn bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng. Vậy quảng cáo Facebook NÊN và KHÔNG NÊN làm những gì? Hãy cùng HIG tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây
Các loại hình quảng cáo Facebook tại Hải Phòng mới nhất
29/07/2021 1037
Các loại hình quảng cáo Facebook tại Hải Phòng mới nhất
Bạn muốn chạy quảng cáo fb nhưng không biết các loại hình quảng cáo Facebook tại Hải Phòng mới nhất hiện nay là gì? Đọc ngay bài viết dưới đây của HIG
Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng
24/03/2021 1529
Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng
Mỗi ngày trên facebook vẫn có một số người cập nhật status để tự sướng, sống ảo, giết thời gian…Có người thì tận dụng để kinh doanh buôn bán. Hãy cùng với Quảng cáo facebook hải phòng tham khảo bài viết Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng này nhé.
Vì lý do nào mà giá quảng cáo Facebook Ads tăng mà hiệu quả có xu hướng giảm?
09/03/2021 1437
Vì lý do nào mà giá quảng cáo Facebook Ads tăng mà hiệu quả có xu hướng giảm?
Vì lý do nào mà giá quảng cáo Facebook Ads tăng mà hiệu quả có xu hướng giảm? quảng cáo Facebook Ads sao cho hiệu quả, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất không phải ai cũng biết. Hãy cùng công ty quảng cáo facebook hải phòng giúp bạn giải quyết những vấn đề trên nhé.
Những yếu tố tạo nên content Facebook chất lượng
14/01/2021 1598
Những yếu tố tạo nên content Facebook chất lượng
Bất cứ một bài nào dù là trên profile cá nhân hay trên fanpage bán hàng, fanpage chia sẻ thì cũng đều có một mục đích chung đó chính là tiếp cận khách hàng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Cùng Chăm sóc Quản Trị Fanpage tại hải phòng đi tìm hiểu một số yếu tố để có thể đạt được một bài viết facebook ấn tượng nhé!
Tại sao doanh nghiêp cần chăm sóc quản trị fanpage
07/01/2021 1460
Tại sao doanh nghiêp cần chăm sóc quản trị fanpage
Khi bạn đã có một fanpage cho riêng mình thì hãy bắt đầu công việc chăm sóc cho page của mình 1 cách tối ưu nhất, bởi nó có 1 vai trò cực kỳ quan trọng giúp mở rộng và gia tăng sự tin cậy, sự yêu thích của khách hàng với sản phẩm dịch vụ. Để hiểu rõ hơn bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của công ty HIG .
Quản trị Fanpage facebook thế nào để tăng doanh thu bán hàng tốt nhất?
04/01/2021 1454
Quản trị Fanpage facebook thế nào để tăng doanh thu bán hàng tốt nhất?
 Bất cứ fanpage nào lập ra cũng phải có một chiến lược, một lối đi riêng. Nhưng điểm chung dễ thấy của các fanpage đó chính là một số điểm sau mà Công ty quảng cáo Facebook Hải Phòng đã tổng hợp lại thành một số lưu ý sau Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!
5 Lỗi khiến bài quảng cáo facebook của bạn bị buộc dừng
25/12/2020 1333
5 Lỗi khiến bài quảng cáo facebook của bạn bị buộc dừng
Chạy quảng cáo Facebook ads là một trong những thành phần bắt buộc trong hoạt động digital marketing của doanh nghiệp, với hiệu quả đo lường đáng kể. Thế nhưng, nhiều bài chạy quảng cáo Facebook ads đã bị facebook chối từ
Nên chọn ngân sách hằng ngày hay ngân sách trọn đời cho dịch vụ quảng cáo facebook
24/12/2020 1352
Nên chọn ngân sách hằng ngày hay ngân sách trọn đời cho dịch vụ quảng cáo facebook
Việc chọn lựa ngân sách để chạy quảng cáo đã gây không ít khó khăn cho các chủ shop, đặc biệt là những chủ shop mới làm quen với kênh quảng cáo đầy tiềm năng này. Theo đó, khi chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức: Ngân sách trọn đời và Ngân sách hàng ngày
Ưu và nhược điểm khi Quảng cáo Facebook người kinh doanh cần lưu ý?
14/12/2020 1555
Ưu và nhược điểm khi Quảng cáo Facebook người kinh doanh cần lưu ý?
Bên cạnh những nhà quảng cáo thu được những kết quả mong muốn. Cũng có không ít những doanh nghiệp “đốt tiền” mà cũng không mang lại hiệu quả gì. Vậy trước khi chạy quảng cáo facebook bạn cần nắm chính xác đâu là Ưu và nhược điểm khi Quảng cáo Facebook người kinh doanh cần lưu ý?
Muốn quảng cáo Facebook thu hút và hiệu quả nhất cần nắm vững nguyên tắc vàng sau
14/12/2020 1132
Muốn quảng cáo Facebook thu hút và hiệu quả nhất cần nắm vững nguyên tắc vàng sau
Làm sao để quảng cáo Facebook hiệu quả, rất đơn giản bí quyết nằm ở khâu viết bài quảng cáo. Dưới đây dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng sẽ mách bạn Muốn quảng cáo Facebook thu hút và hiệu quả nhất cần nắm vững nguyên tắc vàng sau
Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Bị Khóa Gửi Kháng Nghị Như Thế Nào Để Thành Công 100%
23/11/2020 1438
Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Bị Khóa Gửi Kháng Nghị Như Thế Nào Để Thành Công 100%
 Vì sao lại bị khoá? Lúc bị khoá rồi thì phải làm gì? Cách để có thể kháng nghị tài khoản quảng cáo Facebook bị khoá như thế nào? các bạn theo dõi một số thông tin bên dưới của Quảng cáo Facebook tại Hải Phòng để nắm thêm thông tin cách Facebook hỗ trợ nhà quảng cáo khi gặp vấn đề này.
Quảng cáo Facebook không được phê duyệt Lỗi cơ bản cần nắm
19/11/2020 1267
Quảng cáo Facebook không được phê duyệt Lỗi cơ bản cần nắm
Dịch vụ quảng cáo facebook hải phòng sẽ chỉ ra một số lỗi phổ biến khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt, các bạn cùng tham khảo và rút kinh nghiệm nhé.
Không chạy quảng cáo vẫn có khách nhờ các nuôi Page hiệu quả này
12/11/2020 1248
Không chạy quảng cáo vẫn có khách nhờ các nuôi Page hiệu quả này
Nếu bạn đang có nhu cầu cần xây dựng hệ thống bán hàng, đẩy đơn hàng cuối năng. Đang khó khăn trong việc chưa biết cách triển khai 1 hệ thống bán hàng như thế nào, thì có thể liên hệ Quảng cáo facebook hải phòng để được tư vấn giải pháp nhé!
Bốn bước nuôi facebook phụ số lượng lớn mới nhất chi tiết nhất
29/10/2020 1301
Bốn bước nuôi facebook phụ số lượng lớn mới nhất chi tiết nhất
Việc nuôi nick phụ làm sao để phát huy tác dụng tương tác đối đa. Và nhất là giữ được nick không phải là đơn giản. Hãy cùng Công ty quảng cáo facebook ở hải phòng tìm hiểu và áp dụng những bước để nuôi nick phụ đơn gian hiệu quả nhé
Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo