5 Lỗi khiến bài quảng cáo facebook của bạn bị buộc dừng

Đăng lúc 10:55 ngày 25/12/2020 | Lượt xem 420 | bình luận

5 Lỗi khiến bài quảng cáo facebook của bạn bị buộc dừng

Chạy quảng cáo Facebook ads là một trong những thành phần bắt buộc trong hoạt động digital marketing của doanh nghiệp, với hiệu quả đo lường đáng kể. Thế nhưng, nhiều bài chạy quảng cáo Facebook ads đã bị facebook chối từ

Tại Việt Nam đã có gần 70 triệu tài khoản Facebook. Chiếm 2/3 dân số Việt Nam. Trong đó có đến 51% là nam giới, còn lại 49,2% là nữ giới và giới tính khác Facebook dần trở thành một phần không thể thiếu với chúng ta, từ đó mở ra con đường rộng mở cho quảng cáo doanh nghiệp. Chạy quảng cáo Facebook ads là một trong những thành phần bắt buộc trong hoạt động digital marketing của doanh nghiệp, với hiệu quả đo lường đáng kể. Thế nhưng, nhiều bài chạy quảng cáo Facebook ads đã bị facebook chối từ. Dưới đây 5 Lỗi khiến bài quảng cáo facebook của bạn bị buộc dừng với quảng cáo của bạn do Dịch vụ quảng cáo facebook tại hải phòng tổng hợp.

Lợi ích quảng cáo Facebook ads mang lại cho doanh nghiệp của bạn?

Chúng ta đều biết dịch vụ chạy quảng cáo Facebook ads chiếm một vị trí đáng kể trong hoạt động marketing của doanh nghiệp nhờ độ phủ của Facebook rộng, khả năng tiếp cận khách hàng nhanh và ti tỉ ưu điểm dễ thấy khác. Những lợi ích đáng kể đó là:

  • Đa dạng hình thức quảng cáo: Nhiều hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ giúp bạn lựa chọn được loại quảng cáo phù hợp với chiến dịch marketing của bạn.
  • Nhiều vị trí quảng cáo facebook khác nhau: Chạy quảng cáo trên Facebook sẽ có 2 vị trí, bạn có thể quảng cáo 1 vị trí hay cả 2:  Vị trí 1: Vị trí quảng cáo hiển thị trên Bảng tin (News Feed) của đối tượng mục tiêu bạn nhắm tới, Vị trí 2: Vị trí quảng cáo trên Facebook hiển thị cột bên phải

5 Lỗi khiến bài quảng cáo facebook của bạn bị buộc dừng ảnh 1

Quang cao facebook tai hai phong uy tín chất lượng

  • Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Dẫu bạn muốn hướng tới đối tượng khách hàng nào: nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu và sinh sống ở khu vực nào, có sở thích là gì… bạn có toàn quyền quyết định khách hàng mục tiêu mà mình muốn quảng cáo. Phần tuỳ chỉnh chạy quảng cáo Facebook ads sẽ giúp bạn khoanh vùng đối tượng một cách dễ dàng.
  • Giảm chi phí khi sử dụng dịch vụ quảng cáo facebook: Nếu xác định đúng đối tượng muốn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí quảng cáo, giúp hạn chế được những đối tượng khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp.
  • Gia tăng doanh thu bán hàng nhờ tiếp cập với hàng nghìn khách hàng mới: Với hàng tỷ người dùng trên Facebook, chạy ads sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bạn tiếp cận nhiều khách hàng mới , tăng lượng khách hàng tiềm năng.
  • Quảng cáo hiển thị ngay sau khi cài đặt xong: giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn, rất phù hợp cho các sản phẩm, dịch vụ dùng theo mùa.
  • Kiểm soát được chi phí hàng ngày trả cho quảng cáo facebook, hoặc tổng phí cần chi cho chiến dịch quảng cáo trên facebook: Nhằm tránh tình trạng bị vượt quá ngân sách đề ra

5 Lỗi khiến bài quảng cáo facebook của bạn bị buộc dừng ảnh 2

Lỗi khiến bài quảng cáo bạn buộc dừng gồm những lỗi nào

5 Lỗi khiến bài quảng cáo facebook của bạn bị buộc dừng

Chúng ta đều biết Facebook là “con gà biết đẻ trứng vàng" cho các doanh nghiệp, hoạt động chạy quảng cáo Facebook ads diễn ra rầm rộ, như một phần bắt buộc khi làm chiến dịch marketing. Tuy nhiên, Facebook không hề dễ dãi, cũng có những quy tắc riêng, đâu phải bài viết nào cũng chạy ads được. Cùng điểm qua những tình huống “ông trùm” mạng xã hội phải nói lời chối từ với bạn.‍

1. Chạy quảng cáo Facebook nhắm sai giới hạn độ tuổi

Ví dụ: quảng cáo liên quan đến rượu - một sản phẩm khá nhạy cảm, có những ràng buộc như: quảng cáo rượu phải tuân thủ tất cả các luật địa phương hiện hành, các quy tắc, hướng dẫn, giấy phép và phê duyệt bắt buộc thoả mãn các yêu cầu theo độ tuổi và luật pháp hiện hành.

Một trong những nguyên tắc quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook là đừng chạm vào những “vùng cấm". Hãy cẩn thận trong việc lựa chọn nội dung mục tiêu khi tạo quảng cáo. Về cơ bản, nếu bạn đang “lén lút” cố gắng nhắm mục tiêu vào những người trẻ tuổi với một số quảng cáo, bạn đang chơi một trò chơi mạo hiểm rồi đấy.

Dịch vụ quảng cáo Facebook ads với nội dung mục tiêu vào người dùng chưa đủ tuổi có thể là một vé nhanh chóng để quảng cáo của bạn (và có thể là fanpage của bạn) bị cấm. Cụ thể là các sản phẩm giảm cân vị thành niên, các mặt hàng hoặc dịch vụ liên quan đến rượu, cờ bạc và các dịch vụ hẹn hò.

2. Sử dụng URL đích khi chạy quảng cáo Facebook không chính xác

Facebook không hề ngốc, đội ngũ của họ nghiên cứu mỗi ngày để ra đời những thuật toán để tối ưu trải nghiệm người dùng. Họ không thích các doanh nghiệp cố gắng lách luật. Nếu bạn đưa người dùng đến một landing page hoàn toàn khác so với những gì được đề xuất ban đầu, bài viết chạy quảng cáo Facebook ads sẽ bị từ chối. Trang đích của bạn phải phù hợp với bài quảng cáo và hình ảnh. Bên cạnh việc URL trang đích phải đúng nội dung đã quảng cáo thì bạn còn nên kiểm tra trang đích có hoạt động không, bởi vì sẽ thật tệ cho mục đích kinh doanh của bạn nếu người dùng không thể tải trang và có trải nghiệm không tốt với quảng cáo mà bạn đã chạy trên Facebook.

5 Lỗi khiến bài quảng cáo facebook của bạn bị buộc dừng ảnh 3

Sử dụng URL không chính xác trong quảng cáo facebook

3. Chú ý về ngữ pháp câu khi chạy quảng cáo Facebook

Facebook thật không dễ dãi như bạn nghĩ. Thuật toán của họ rất cao siêu Facebook thực sự quan tâm đến ngữ pháp của các bài viết! Họ sẽ không bao giờ duyệt những quảng cáo có quá nhiều lỗi ngữ pháp, chính tả. Điển hình là việc sử dụng “caps lock” cho toàn bộ quảng cáo sẽ tạo ra một giao diện xấu khi xuất hiện trên Facebook và tất nhiên sẽ không được duyệt. Vì thế, bạn có thể chắc chắn rằng quảng cáo sẽ bị từ chối nếu bản sao của bạn có quá nhiều chữ viết hoa.

Hãy làm sao cho bài viết chạy quảng cáo Facebook ads của bạn có ý nghĩa, súc tích và tránh lỗi ngữ pháp. Tránh những thứ quá dễ thương hoặc quá cao siêu, cũng như tránh sử dụng quá nhiều các loại biểu tượng cảm xúc mặt cười hoặc tương tự. Chúng có thể là nguyên nhân cho sự từ chối. Bên cạnh đó nó còn làm hình ảnh thương hiệu trở nên thiếu chuyên nghiệp và thiếu sự trau chuốt.

4. Content bài quảng cáo Facebook chạm vào chủ đề bị cấm quảng cáo

Có những nội dung Facebook nghiêm cấm khi chạy quảng cáo Facebook ads, chỉ cần lỡ đụng đến thì sẽ bị cấm ngay. Một số chủ đề bị cấm theo quy định của “Facebook’s Advertising Guidelines for Prohibited Content” được liệt kê sau đây:

  • Dịch vụ người lớn
  • Vũ khí, đạn dược và chất nổ
  • Ngôn ngữ thô tục hoặc thô tục
  • Bạo lực và hình ảnh gây sốc (như xác chết)
  • Tài liệu giả
  • Phần mềm gián điệp hoặc phần mềm độc hại và bao gồm các thiết bị giám sát (như máy quay gián điệp và trình theo dõi gps.)
  • Đấu giá đồng xu
  • Sản phẩm thuốc lá
  • Dược phẩm (cả hợp pháp và chất cấm)
  • Bổ sung không an toàn (theo quyết định của Facebook)
  • Sản phẩm dành cho người lớn để tăng cường tình dục, hoặc bằng cách khác
  • Dịch vụ cho vay tiền mặt
  • Nội dung gây tranh cãi trong đó khai thác các vấn đề chính trị, xã hội cho mục đích thương mại
  • Các sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính bị cấm (chẳng hạn như các sản phẩm liên quan đến tiền điện tử)
  • Doanh nghiệp tiếp thị đa cấp
  • Vi phạm bản quyền của bên thứ ba
  • Quảng cáo phân biệt đối xử với mọi người dựa trên bất kỳ thuộc tính cá nhân nào

5 Lỗi khiến bài quảng cáo facebook của bạn bị buộc dừng ảnh 4

Hãy chú ý về content của bài quảng cáo facebook của bạn nhiều hơn

Một lần nữa, đây là quy tắc khá đơn giản khi thực hiện quảng cáo Facebook. Nếu chiến dịch của bạn đang đẩy mạnh nội dung bị Facebook cấm, có lẽ bạn nên quảng cáo ở một nơi khác. Và hãy nhớ mọi thứ đang thay đổi tất cả các thời gian. Danh sách nội dung bị Facebook “bật đèn đỏ" ngày càng nhiều. Một vài tuần trước, Facebook đã quyết định cấm tất cả các quảng cáo liên quan đến tiền ảo và ICO.‍

5. Target thiếu chuyên nghiệp 

Nếu bạn đề nghị các đặc điểm hoặc nhận dạng về người đọc quảng cáo của bạn, thì bạn sẽ có nguy cơ bị từ chối. Một nguyên tắc nhỏ là tránh sử dụng từ "bạn" trong bài chạy quảng cáo Facebook ads. Bởi vì về cơ bản, Facebook không muốn người dùng cảm thấy thiếu tôn trọng khi xem quảng cáo. Nếu bạn đề xuất người dùng bằng một hành động cụ thể, bạn có thể đang “chế giễu" họ và quảng cáo của bạn có thể bị từ chối. Tóm lại, bạn không nên ám chỉ bất kỳ thuộc tính cá nhân nào mà khách hàng của bạn có.

Hãy tránh xa bất cứ điều gì mang tính “gợi” trong bài chạy quảng cáo Facebook ads:

  • Tuổi tác
  • Tên
  • Lý lịch hình sự
  • Có khuyết tật hay không và / hoặc tình trạng y tế (bao gồm sức khỏe tâm thần)
  • Tình hình tài chính
  • Tôn giáo hoặc tín ngưỡng
  • Chủng tộc và / hoặc nguồn gốc dân tộc
  • Xu hướng giới tính/tình dục, và bản sắc giới

Chúng tôi sẽ gọi đây là quy tắc “Don’t Be An Offensive Jerk” trong quảng cáo.Sử dụng ngữ pháp “dở" khi chạy quảng cáo Facebook. ‍Đó là những nguyên nhân phổ biến nhất mà Facebook thường “đóng cửa từ chối" khi doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook ads. Hãy để ý và tránh những lỗi ngớ ngẩn này nhé! Xem thêm các bài hay về quảng cáo facebook tại Dịch vụ quảng cáo facebook tại hải phòng

Hỗ trợ online icon

Tư vấn thiết kế web, SEO, QC, ...

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0904.945.840 / 0888.876.444


Phòng Kinh Doanh skype icon
0225.7774777 nhánh 1

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết
0936.768.796

Phụ trách Kỹ thuật website - Mr. Huy Anh
0225.7774777 nhánh 2

Hỗ trợ quản trị web - Ms. Diệp
0225.7774777 nhánh 2

Hỗ trợ quản trị Fanpage - Ms. Hương & Ms. Hợp
0225.7774777 nhánh 2

Kế toán - Ms. Linh
0225.7774777 nhánh 3

Than phiền, góp ý dịch vụ
0888.876.444
0225.7774777 nhánh 9

0904.945.840
zalo icon