Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng

Đăng lúc 16:37 ngày 24/03/2021 | Lượt xem 230 | bình luận

Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng

Mỗi ngày trên facebook vẫn có một số người cập nhật status để tự sướng, sống ảo, giết thời gian…Có người thì tận dụng để kinh doanh buôn bán. Hãy cùng với Quảng cáo facebook hải phòng tham khảo bài viết Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng này nhé.

Nếu bạn là người hay lướt facebook thì bạn cũng thấy đó. Người người nhà nhà bán hàng online trên facebook. Cũng bởi facebook đã trở thành mạng xã hội lớn nhất trên toàn cầu, với số lượt người dùng lên con số hàng triệu người, thậm chí là hàng tỷ người. Tuy nhiên có người bán được hàng nhiều, có người thì mãi không chốt được đơn. Vậy người bán được hàng có kinh nghiệm hay bí quyết gi không. Hãy cùng với Quảng cáo facebook hải phòng tham khảo bài viết Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng này nhé.

 

Facebook là kênh kinh doanh lý tưởng?

Mỗi ngày trên facebook vẫn có một số người cập nhật status để tự sướng, sống ảo, giết thời gian… còn một số người tận dụng facebook để bán hàng, tạo ra lợi nhuận, tạo ra tiền… còn bạn? Trước tiên bạn cần hiểu rõ và nắm vững tại sao chúng ta nên sử dụng Facebook vào việc bán hàng online. Tuy nhiên trước khi bán hàng chúng ta nên chọn sản phẩm nào để bán.

+ Nước ta hiện nay, có khoảng hơn 70 triệu người dùng Facebook, và hơn 49% là giới tính nữa và còn lại là giới tính nam. Và đây là những khách hàng tiềm năng của bạn, những người này có nhu cầu mua sắm cực kỳ cao. Tỷ lệ tìm kiếm thông tin dịch vụ, sản phẩm trên facebook tỷ lệ thuận với số người dùng.

+ Mạng Facebook giống như một hội chợ lớn, có người mua có người bán, có người không mua cũng chẳng bán chỉ ngắm cho vui. Chính vì thế nó trở thành là công cụ bán hàng online miễn phí. Bạn có thể dễ dàng tạo các Profile và Fanpage một cách nhanh chóng . Cái này bạn có thể tạo ra trong vòng một nốt nhạc.

Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng ảnh 1

Nhìn thống kê thì bạn biết có nên bán hàng trên facebook không rồi chứ??

+ mạng xã hội Facebook rất dễ dàng tương tác với nhau, từ đó tạo nên sự kết nối, giao lưu vô tận với nhau. Bạn cũng biết rằng người ta dễ dàng mua hàng ở những người quen biết với nhau. Ví dụ: Bạn bán hàng trên dòng thời gian. Bạn của bạn vào comment mua hàng thì người quen của bạn mua hàng kia cũng có thể thấy và tương tác... tạo nên một mạng lưới bán hàng hiệu quả.

+ Thêm vào đó, Facebook có lượng data khách hàng cực kỳ lớn, bạn nhớ lại lúc đăng ký facebook, bạn đã để thông tin gần nhưng là tất cả. Và khi sử dụng dịch vụ quảng cáo facebook có các tiếp cận khách hàng cực kỳ thông minh và chính xác. Chỉ cần bạn taget đúng mục tiêu, khách hàng thì chuyện bán hàng rất dễ dàng.

Từ đó bạn thấy mạng xã hội Facebook rất tiềm năng, ai muốn mua bán thì bay ngay vào, ai muốn giàu thì làm liền.

Chọn sản phẩm kinh doanh là một bước quan trọng

KHi bạn chọn mặt hàng để bán trên Facebook nên thiên về xu hướng giải trí, làm đẹp, dịch vụ cho giới trẻ thì tốt nhất. Một số mặt hàng mà theo mình bạn nên bán trên Facebook bao gồm:

  1. Thời trang: quần áo, mũ nón, giày dép….
  2. Đồ ăn vặt văn phòng, công sở.
  3. Thực phẩm
  4. Mỹ phẩm
  5. Bán đồ cũ: quần áo cũ, sách vở cũ,
  6. Điện thoại, laptop, Phụ kiện
  7. Và một số ngành hàng khác:.

Ngoài bán hàng thì Facebook, bạn nên tận dụng các thế mạng khác như zalo, instagram, line… Đây được xem là những kênh bán hàng theo xu thế hiện nay. Bên cạnh đó bạn nên tạo ra cộng đồng và mua bán các sản phẩm liên quan:

Ví dụ: Bạn bán mặt hàng đồ ăn vặt công sở. Bạn nên tạo group ăn vặt + địa điểm (Ship đồ ăn vặt hải phòng, đồ ăn vặt hải phòng...), hoặc tham gia vào các nhóm ăn vặt công sở.

Thêm vào đó tạo lập một fanpage liên quan đến ngành hàng bạn muốn bán thì có lợi thế rất lớn. Vì hiện nay xu hướng sử dụng Social Media nhiều hơn trong việc quyết định mua hàng.

Một số lưu ý để bán hàng thành công trên Facebook

Sau khi đã quyết định bán hàng và chọn được mặt hàng bạn sẽ bán tiếp đó bạn sẽ đi tới phần bán như thế nào cho hiệu quả. Thế nhưng để có một chiến dịch thành công thì không chỉ có thế bạn cần chú ý một số điểm sau đây.

Lựa chọn bán bằng Profile hay Fanpage? Đơn giản mà nói thì cả 2 đều có thể bán hàng được. Profile thiên về cá nhân và thích hợp để bán hàng nhỏ lẻ, sử dụng thương hiệu cá nhân riêng của mình để bán hàng.

Bán hàng trên profile: 

Nếu bạn bán hàng bằng Profile thì cần chú ý những điểm sau:

+ Thường xuyên post những thông tin hữu ích liên quan đến hàng bạn bán.

+ Nếu bạn bán hàng bằng Profile thì cần chú ý những điểm sau:

+ Tăng cường tới các Group, Fanpage liên quan đến mặt hàng của bạn để tư vấn, trả lời comment, đây là một cách để tăng độ trust cho profile.

+ Không nê post những thông tin về sale, hãy post 10 thông tin hữu ích liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của bạn thì mới post 1 sale thôi nhé. Người ta không muốn lúc nào vào cũng thấy bạn sale sale sale đâu

Nếu như bạn muốn mở rộng phạm vi kinh doanh thì nên sử dụng Fanpage vì tính linh hoạt, dễ sử dụng, dễ tương tác, hỗ trợ thống kê thông số khách hàng các kiểu và hơn hết là nó hỗ trợ tốt cho việc quảng cáo trên Facebook.

Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng ảnh 2

Bàn hàng trên profile cũng rất hiệu quả

Bán hàng trên fanpage:

Bạn cần lưu ý cách đặt tên cho page. Đặt tên cho Fanpage là cả một nghệ thuật, không phải đặt sao cũng được đâu nhé, nó ảnh hưởng đến cả việc kinh doanh của bạn nữa. Nếu bạn đặt tên “không chuẩn” thì khi người dùng tìm kiếm thì nó sẽ không hiện lên trang tìm kiếm luôn. Nhưng đừng lo lắng, mình sẽ tiết lộ ngay. Và bí quyết là đây:

+ Tên fanpage chứa tên shop hoặc thương hiệu: VD shop mình là Mimi shop

+ Tên page chứa địa chỉ shop của bạn. VD: Mimi shop 22 Đà Nẵng - Hải Phòng

+ Tên chứa sản phẩm mà bạn định bán, mô tả ngắn gọn, gợi cảm, xúc tích. VD: Mimi shop phụ kiện thời trang nữ.

Không đặt tên Fanpage bằng địa chỉ website bán hàng của bạn Và tuyệt đối không đặt tên Fanpage chỉ có tên riêng vd như: Chickini Store nếu bạn là thương hiệu lớn nổi tiếng lâu đời thì không sao, nhưng bạn bán những mặt hàng thường ngày mà mới khởi nghiệp thì đặt tên như vậy không ổn.

Tổng kết: Những lưu ý trên sẽ giúp bạn có một tên Fanpage thu hút, đồng thời nó còn rất có lợi cho SEO Fanpage, cụ thể là khi người ta search tên sản phẩm mà bạn bán thì rất có thể bạn sẽ hiện ở phần Suggest page đấy. Không ai search tên shop của bạn, họ cần mua sản phẩm chứ không cần biết tên shop là gì.

Cách xây dựng nội dung thế nào?

Cách xây dựng nội dung rất rất rất quan trọng trong việc xây dựng Fanpage, ai mà xem thường những bài nội dung thì sẽ khó thành công trong công cuộc bán hàng trên Facebook. Nội dung phải xây dựng một cách hợp lý và có tính chiến lược, xoay quay nội dung sản phẩm, dịch vụ, và thương hiệu của bạn. Đừng rời ra nội dung liên quan tới sản phẩm của bạn.

Người làm nội dung cần phải có đầu óc tư duy, nhạy bén để xây dựng nội dung định hướng khách hàng biết phải làm gì với sản phẩm, tại sao nên mua sản phẩm này và tại sao phải mua ở đây, ở shop của bạn.  Hãy xây dựng nội dung trau truốt, mang lại hiệu quả nhé. 

Với Fanpage bán hàng của bạn, hãy đa dạng hóa với những nội dung sau:

+ Hình ảnh sản phẩm sắc nét chuyên nghiệp, nên đặt kèm tên thương hiệu, logo, số điện thoại của bạn vào hình ảnh.

+ Tổ chức những đợt sale hoặc tổng hợp sản phẩm để người mua chọn lựa sản phẩm phù hợp với mình nhất.

+ Lồng ghép sản phẩm và những thông tin hữu ích để khách hàng không bị nhàm chán.

+ Và còn rất nhiều cách khác mà bạn có thể tự sáng tạo ra để lồng ghép sản phẩm vào post của bạn, từ đó hướng người đọc cảm thấy mình cần sản phẩm, mình thiếu sản phẩm và mình phải… mua ngay 1 chiếc

Một chú ý khi đăng sản phẩm là bạn nên nêu rõ đặc điểm sản phẩm, tại sao nó nổi bật và người ta phải mua ngay. Nếu có thể thì hãy lồng vào các câu hỏi sao cho hợp lý nhất bởi vì câu hỏi sẽ kích thích Fan comment và càng nhiều tương tác

Tham khảo thêm dịch vụ: Quảng cáo facebook để tăng hiệu quả bán hàng

Hướng dẫn kinh doanh online trên facebook tạo doanh thu khủng ảnh 3

Như các bạn cũng biết vào một page mà toàn đăng bán sản phẩm, mô tả sản phẩm thì có nhàm chán không. Thay vào đó, bạn nên cho khách hàng biết: tại sao bạn nên mua sản phẩm  này, sản phẩm này mang lại lợi ích gì cho khách hàng? Để trả lời 2 câu hỏi trên, cách tốt nhất là bạn hãy post những bài tư vấn, hướng dẫn bổ ích có liên quan đến sản phẩm mà bạn bán để họ hiểu rõ hơn về sản phẩm, về bạn, về shop và thấy rằng… mình cần phải mua 1 chiếc không thì hết mất.

Một số dạng content khác giúp bạn tăng cường sự tương tác đối với Fan

Ngoài những nội dung trên, bạn còn có thể tạo thêm những nội dung độc đáo hơn, sáng tạo hơn để tăng sự tương tác đối với Fan của bạn như:

  • Câu hỏi IQ, trí tuệ,
  • Câu hỏi tham khảo, lấy ý kiến
  • Đuổi hình bắt chữ
  • Mini game.
  • Câu hỏi thử tài nhanh mắt
  • ......

Tổng kết: Trên đây là những điều cơ bản bạn cần nắm trước khi bước vào con đường bán hàng trên facebook. Mình nhấn mạnh về mặt xây dựng nội dung trên fanpage. Dĩ nhiên, đối với các mặt hàng bạn cần phải có sáng tạo, biến đổi sao cho nó phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy tư duy trong cách bán hàng hàng. Nếu không bạn sẽ không vượt qua được đối thủ và có thể dẫn đến thất bạn.

Hỗ trợ online icon

Tư vấn thiết kế web, SEO, QC, ...

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0904.945.840 / 0888.876.444


Phòng Kinh Doanh skype icon
0225.7774777 nhánh 1

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết
0936.768.796

Phụ trách Kỹ thuật website - Mr. Huy Anh
0225.7774777 nhánh 2

Hỗ trợ quản trị web - Ms. Diệp
0225.7774777 nhánh 2

Hỗ trợ quản trị Fanpage - Ms. Hương & Ms. Hợp
0225.7774777 nhánh 2

Kế toán - Ms. Linh
0225.7774777 nhánh 3

Than phiền, góp ý dịch vụ
0888.876.444
0225.7774777 nhánh 9

0904.945.840
zalo icon