Kỷ Nguyên Facebook giảm tương tác làm sao để sống sót

Đăng lúc 17:04 ngày 13/10/2020 | Lượt xem 105 | bình luận

Kỷ Nguyên Facebook giảm tương tác làm sao để sống sót

Kỷ Nguyên Facebook giảm tương tác làm sao để sống sót. Trong bài này HIG sẽ mách các bạn 9 cách để sống sót trong kỷ nguyên facebook giảm tương tác. Cùng theo dõi nha

Một thời gian trở lại đây, đột nhiên thuật toán Facebook thay đổi, làm giảm tương tác đáng kể kéo theo đó là khách hàng cũng giảm theo Vậy làm thế nào để Facebook của bạn sẽ lại hồi sinh và sống sót trong kỷ nguyên giảm tương tác này

1. Thúc đẩy việc bình luận

Đây là một phần của bản cập nhật thuật toán Facebook trong tháng 05 vừa qua. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị những bài viết khiến người dùng thảo luận nhiều trong phần bình luận nhưng không phải dạng bài viết câu bình luận hay việc cố ý tạo ra các ý kiến trái chiều để làm người dùng phải comment trong trạng thái bức xúc.
Chiến lược tăng bình luận hiệu quả là hãy đưa những nội dung hữu ích, gây hứng thú nhưng khiến người dùng phải tranh luận 1 cách hợp lý. Hãy tránh việc tạo scandal để kiếm bình luận với những nội dung phản cảm.

2. Biến video thành nền tảng cho hệ thống nội dung của bạn

Facebook đã bắt đầu cho phép người dùng kiếm tiền quảng cáo trên các video đăng lên Facebook nhằm cạnh tranh với Youtube. Vì vậy, video đang được ưu tiên hàng đầu trên Facebook. Hãy thích ứng bằng cách thay vì viết và đính kèm ảnh, hãy làm nội dung bạn muốn truyền tải thành 1 video.

Kỷ Nguyên Facebook giảm tương tác làm sao để sống sót ảnh 1

Facebook giảm lượng lớn tương tác trong gần nửa năm trở lại đây

3. Ưu tiên ảnh và hạn chế các liên kết ra ngoài Facebook

Facebook luôn ưu tiên các bài viết có đường link nội bộ trong Facebook và không muốn người dùng rời khỏi nền tảng của mình. Vì vậy, nếu bạn đăng 1 link của Facebook thì sẽ ngon hơn là đăng 1 link đến 1 trang web khác.

Nếu phải đăng link, hãy xoá phần hiển thị xem trước link và thay vào đó 1 tấm ảnh. Tỷ lệ hiển thị sẽ tăng 87% so với việc bạn đặt 1 link mà có phần xem trước.

4. Khuyến khích nhân viên, đội nhóm, bạn bè ủng hộ nội dung của bạn

Phạm vi phủ sóng nội dung của bạn đã bị giới hạn bởi số lượng người theo dõi, thích trang hay bạn bè của bạn. Với những thuật toán Facebook mới áp dụng thì phạm vi ngày càng hẹp hơn.
Việc khuyến khích “đồng đội” chia sẻ, comment, like các nội dung của bạn sẽ khuếch đại phạm vi tiếp cận.

Facebook đánh giá rất cao các tương tác từ những người THỰC SỰ CÓ MỐI QUAN HỆ với bạn thông qua việc định vị G.P.S, lịch sử tương tác và từ việc khai báo nơi ở, chỗ làm, trường học. (Tất nhiên, đừng kêu gọi bằng cách đăng bài trên Facebook là “Like bài của tôi đi”, Facebook khôn lắm)

5. Làm cho nội dung của bạn thú vị và độc đáo

Facebook coi trọng nội dung vì nội dung tốt sẽ giúp Facebook giữ chân người dùng -Từ đó họ mới có thể kiếm tiền nhờ quảng cáo. Vì vậy, nếu bạn đăng những bài viết đơn điệu, sơ sài thì Facebook của bạn coi như không thể dùng để quảng bá và bán hàng được nữa vì Facebook không thích bạn bán hàng, họ chỉ muốn bạn có nội dung hay phục vụ người dùng của họ.

6. Hãy thu hẹp đối tượng của bạn.

Hãy chọn ra 1 nhóm người mà bạn thích phục vụ, nhóm người có thể tạo ra doanh số tốt nhất và tập trung xây dựng nội dung để phục vụ nhóm này.

Đừng lan man – Bạn càng lan man, tỷ lệ tương tác/theo dõi càng thấp và Facebook của bạn sẽ ngày càng giảm tương tác. Hãy mạnh dạn unfriend những người bạn không tương tác với các bài viết của bạn trong 1 thời gian dài. Họ chỉ khiến Facebook của bạn ngày càng tệ đi mà thôi. Tất nhiên, nếu bạn coi Facebook không phải để bán hàng mà là danh bạ lưu trữ liên hệ bạn bè thì không cần phải làm như vậy (Không bán hàng chắc cũng không đọc tới đây đâu nhỉ).

7. Xây dựng group

Tỷ lệ tương tác của Fanpage đã giảm rất sâu khi Facebook áp dụng những thuật toán mới. Tuy nhiên, group vẫn giữ được mức tỷ lệ tiếp cận đủ dùng. Hãy tạo ra các group và mời người dùng tham gia. Đừng quên, món ăn chính bạn cần để nuôi dưỡng những cộng đồng này vẫn là nội dung chứ không phải đưa hàng nghìn người vào nhóm rồi bán hàng đâu nhé.

Kỷ Nguyên Facebook giảm tương tác làm sao để sống sót ảnh 2

Hãy xây dựng các group để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

8. Đăng bài đúng giờ hoàng đạo

Thuật toán Facebook ưu tiên những bài viết nhận được nhiều tương tác, tham gia của cộng đồng. Vì vậy, bạn cần đăng bài vào lúc có nhiều người online và sẵn sàng tương tác.

Thời gian đăng bài sẽ có khác nhau theo ngành nghề, nhóm khách hàng, vùng miền địa lý… Tuy nhiên, ở Việt Nam, bạn có thể tham khảo những khung giờ sau: 6h – 7h, 10h – 11h, 13h – 14h, 20h – 22h hàng ngày là những thời gian mà phần lớn là giờ nghỉ của người lao động.

Lưu ý: Thứ bảy và Chủ nhật lượng người online sẽ giảm chỉ còn 60% so với những ngày làm việc trong tuần.

9. Quảng cáo trả tiền

Thật ra, Facebook tạo ra đủ các thủ đoạn để cuối cùng móc túi anh em mình thôi. Trả tiền thì cái gì cũng có. Kể cả người ta chưa từng nhìn thấy bạn, chưa từng tương tác với bạn thì tiền vẫn có thể mang bài viết, video của ta hiện ra trước mắt họ. Hãy sẵn sàng trả tiền cho Facebook (và cả các nền tảng khác) để tranh thủ đánh chiếm thị phần, vượt qua những đối thủ còn đang ngồi sock vì Facebook giảm tương tác mà chưa biết phải làm gì tiếp theo . Liên hệ với Công ty quảng cáo Facebook Hải Phòng để biết thêm chi tiết nhé.

Hỗ trợ online icon

Tư vấn thiết kế web, SEO, QC, ...

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0904.945.840 / 0888.876.444


Phòng Kinh Doanh skype icon
0225.7774777 nhánh 1

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết
0936.768.796

Phụ trách Kỹ thuật website - Mr. Huy Anh
0225.7774777 nhánh 2

Hỗ trợ quản trị web - Ms. Diệp
0225.7774777 nhánh 2

Hỗ trợ quản trị Fanpage - Ms. Hương & Ms. Hợp
0225.7774777 nhánh 2

Kế toán - Ms. Linh
0225.7774777 nhánh 3

Than phiền, góp ý dịch vụ
0888.876.444
0225.7774777 nhánh 9

0904.945.840
zalo icon