Lưu ý về quản lý Fanpage mà các chủ shop cần biết

Đăng lúc 18:08 ngày 24/07/2018 | Lượt xem 543 | bình luận

Lưu ý về quản lý Fanpage mà các chủ shop cần biết

Bán hàng trên Fanpage Facebook đang là xu hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Bởi hình thức bán hàng này giúp các shop được biết đến rộng rãi và là cách hiệu quả để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Với bài viết dưới đây, Thiết kế web Hải Phòng sẽ đưa ra một số lưu ý quan trọng trong việc quản lý Fanpage dành cho các chủ shop.

 

 

 

 

Quản lý tài khoản fanpage, tài khoản quảng cáo

Fanpage là cửa hàng kinh doanh trên Facebook, đem lại nhiều nguồi lợi cho bạn, nên thật tồi tệ nếu bị mất quyền quản trị. Điều này khiến cho việc kinh doanh của bạn trở nên khó khăn và cũng mất khá nhiều thời gian để có thể lấy lại.

Vậy nguyên nhân Fanpage Facebook bị mất là gì?

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến trường hợp này như:

- Bị chiếm quyền tài khoản profile

- Xuất phát từ việc chia sẻ quyền quản trị tùy tiện

- Do hacker

Tài khoản fanpage bị hack

Tài khoản fanpage bị hack

Bên cạnh đó, tài khoản quảng cáo Facebook cũng là một miếng mồi béo bở được săn tìm bởi bọn hacker. Một khi chiếm mất tài khoản, chúng có thể chiếm được quyền thanh toán bằng thẻ của bạn bởi đó là tài khoản để thanh toán phí quảng cáo Facebook.

Giải pháp cho vấn đề này là gì?

- Nâng cao tính bảo mật cho tài khoản Facebook cá nhân bằng cách cài đặt bảo mật 2 lớp ...

- Đưa tất cả Fanpage, tài khoản quảng cáo vào trình quản lý Doanh Nghiệp và bạn nằm quyền quản lý cao nhất.

- Bạn có thể tận dụng tính năng quản lý Nhân viên trong trình Doanh nghiệp, khi phân quyền cho một nhân viên quản lý Fanpage hoặc tài khoản quảng cáo.

 

Quản lý nội dung Fanpage

Khi đăng bài lên fanpage cần phải có kế hoạch trước, phải xác định nội dung đăng, thiết kế hình ảnh kèm theo và xác định thời gian đăng bài để có thể thu hút được người xem nhiều hơn.

 

Quản lý các chiến dịch quảng cáo

Với việc quảng cáo Facebook, các chủ shop thường thuê các dịch vụ từ các công ty hay những người chuyên về lĩnh vực này, nhưng các chủ shop cũng cần phải quan tâm đến những kết quả của các chiến dịch này. Việc tự học cách phân tích kết quả quảng cáo, đọc các thông số quan trọng để hiểu được các dữ liệu quảng cáo mang lại sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Ví dụ: Bạn sẽ không gặp khó khăn khi thuê một người quảng cáo khác hoặc khi tài khoản quảng cáo bị khóa và phải chuyển sang một tài khoản mới hoàn toàn.

 

Quản lý thông tin khách hàng

Nhờ các chức năng bình luận và tin nhắn, công việc việc thuyết phục khách hàng và đặt hàng được thực hiện ngay trên fanpage. Tuy nhiên việc quản lý dữ liệu còn thủ công, dễ dẫn đến tình trạng thất lạc, nhầm lẫn, gây mất uy tín cho shop.

Thêm nữa, khi dữ liệu khách hàng không được bảo mật, quản lý cẩn thận có thể dẫn đến tình trạng bị cướp khách trên fanpage, khiến doanh thu bị thất thoát.

Giải pháp cho vấn đề này:

- Lưu trữ thông tin khách hàng qua một file bên ngoài hoặc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng.

- Sử dụng các phần mềm quản lý bình luận, tin nhắn vừa để lưu trữ, vừa dễ dàng tương tác với khách hàng hơn.

- Ẩn bình luận, hướng khách hàng đến việc gửi tin nhắn riêng sẽ giúp bảo mật thông tin cho khách hàng, tránh bị cướp khách.

Chông cướp khách hàng bằng cách ẩn comment

Chống cướp khách hàng bằng cách ẩn comment

 

tag icon Tag:
9/10 2558 bài đánh giá
0904.945.840
zalo icon