Fanpage có tích xanh, fanpage facebook cộng đồng có nhiều lượt thích hay đôi khi bạn nhìn một số trang fanpage bán hàng được vài trăm nghìn, thậm chí lên đến vài triệu lượt thích rồi tự ước ao giá như page của mình cũng được như vậy. Nhưng bạn có biết, đằng sau con số ấy cũng là cả một quá trình không? Không phải kết quả nào cũng có thể dễ dàng đạt được. Đằng sau những con số khủng ấy là có cả một team luôn nỗ lực làm việc không quản ngày đêm. Bất cứ fanpage nào lập ra cũng phải có một chiến lược, một lối đi riêng. Nhưng điểm chung dễ thấy của các fanpage đó chính là một số điểm sau mà Công ty quảng cáo Facebook Hải Phòng đã tổng hợp lại thành một số lưu ý sau Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!
1. Fanpage của bạn có thường Bắt trend
Thỉnh thoảng trên mạng xã hội sẽ có những hiện tượng mang tính chất cộng đồng như một số sự kiện hot: bài hát hot, ca sĩ hot, bức ảnh manh tính chất cộng đồng nào đó, câu nói hay, ... Bạn nên tận dụng những sự kiện hot này để viết caption cho bài viết sao cho thật đỉnh. Chính vì nó đang hot nên mọi người thường có xu hướng quan tâm hơn những bài viết thông thường.
Một bức ảnh hot được công ty công nghệ truyền thông HIG tận dụng trong dịch vụ quản trị fanpage
Khi bạn biết các tận dụng những sự kiện hot sẽ giúp bài viết nhận được nhiều tương tác hơn. Nhưng bạn nên nó vận dụng làm sao cho phù hợp với loại mình mà bạn kinh doanh. Tránh những trend tốt nhưng không phù hợp với ngành nghề và đối tượng khách hàng của bạn thì cũng trở nên vô dụng, gây sự tranh cãi nhé!
2. Fanpage nhất quyết cần đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp
Hình ảnh là một phần rất quan trọng cho một trang fanpage facebook. Dù có là page bán hàng hay page chia sẻ thì cũng đều cần đầu tư về mặt hình ảnh. Hình ảnh đẹp, bắt mắt sẽ giúp thu hút người xem hơn và họ sẽ có hứng tìm hiểu về thương hiệu của mình hơn.
Hình ảnh sẽ giúp cho việc tiếp cận thị giác của bạn tốt hơn vì khi khách hàng lướt tới bài đăng của bạn nếu một bài đăng không có hình ảnh thì 90% sẽ bị lướt qua. Nếu mà bài viết có hình ảnh khách hàng sẽ chú ý. Nếu mà hình ảnh chuyên nghiệp khách hàng sẽ nhấp vào bài đăng hoặc đi thẳng đến fanpage để có nhiều thông tin hơn..
Chưa kể, phải có hình ảnh sản phẩm thì khách hàng mới có thể biết được trang của mình đang bán cái gì, sản phẩm có phù hợp với nhu cầu của khách hàng hay không. Chính hình ảnh là công cụ giúp khách hàng tiếp cận được với sản phẩm của mình.
Bạn không thể lập một fanpage bán hàng mà chỉ toàn chữ là chữ thôi được, vậy nên đầu tư về mặt hình ảnh là một điều rất quan trọng để có thể tiếp cận sản phẩm của mình tới khách hàng.
Quản trị fanpage và dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng luôn luôn chú trọng hình ảnh
3. Caption mỗi bài đăng fanpage facebook gây chú ý
Caption của bạn nên có một câu tiêu đề thu hút và tóm gọn được ý của bài đăng. Lưu ý bạn nên tận dụng icon, hashtag để gây chú ý đối với khách hàng. Những yếu tố nổi bật nên đặt đầu tiên, nên để ba dòng đầu tiên là ba dòng quan trọng nhất.
Ví dụ như sale mạnh, sale 30%, hay Mua 1 tặng 1 hay những đặc điểm nổi bật của sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm. Điều này sẽ khiến khách hàng chú ý tới bài viết cũng như sản phẩm của mình hơn.
4. Content độc, lạ, chất sẽ giúp khách hàng luôn tò mò và chờ đợi
Bạn cứ thử để ý một số fanpage facebook của các thương hiệu lớn họ đều có content rất riêng, rất độc mà không hề “đụng” với bất cứ trang nào, nếu có giống thì chỉ là những page kia “ăn theo” và chắc chắn là lượt like, lượt tương tác không thể bằng được. Nếu fanpage của bạn có nội dung y hệt các fanpage bán hàng khác thì cũng sẽ không thể để lại được ấn tượng riêng đối với khách hàng.
Thay vì bạn đi mượn nội dung bài đăng thì bạn nên xây dựng một hướng đi riêng cho page của mình, một điều gì đó lạ sẽ giúp thu hút khách hàng hơn là đi theo lối đi của người khác.
Trên kia, chúng ta đã nói về việc “đầu tư về mặt hình ảnh” nhưng chỉ hình ảnh đẹp thôi chưa đủ, nếu đẹp mà hình ảnh giống hệt một trang bán hàng khác thì khách hàng cũng chưa chắc sẽ lựa chọn. Nhưng nếu hình ảnh đẹp cộng thêm việc độc và lạ thì chắc chắn sẽ gây ấn tượng với khách hàng hơn rất nhiều đấy!
Không chỉ hình ảnh mà caption của từng ảnh cũng là một điều đáng để tâm. Bạn cũng nên đầu tư cho caption của mình hay, lạ so với những trang khác nhé!
Hãy chú trọng nhiều hơn vào việc viết content tốt bạn sẽ duy trì được lượng khách hàng
5. Chạy chương trình sale để kích thích mua bán
Các thương hiệu lớn họ thường xuyên tìm cớ để sale. Chưa biết là có tăng doanh thu hay không nhưng chắc chắn một điều sẽ có rất nhiều lượt tiếp cận và biết đến thương hiệu của họ. Đó cũng được xem là thành công rồi. Thỉnh thoảng bạn cũng nên tổ chức một chương trình Sale như sale off 20%, sale off 30%, mua 2 tặng 1,... Chắc chắn những bài viết này sẽ có được nhiều lượt share hơn hẳn và đơn hàng chắc chắn cũng tăng lên đáng kể đó. Nó đánh thẳng vào tâm lý khách hàng, ai cũng muốn mua sản phẩm tốt với giá cả phải chăng mà đúng không?
6. Kêu gọi hành động
Chỉ giới thiệu thôi là chưa đủ. Cuối mỗi bài viết bạn đăng hàng ngày, bên cạnh chính sách đổi trả hay cách thức mua hàng thì nên có thêm 1 câu kêu gọi hành động. Chỉ 1 câu ngắn gọn như “Hãy mua ngay hôm nay”; “Đặt hàng ngay”, “inbox ngay” cũng sẽ giúp khách hàng có tâm lý muốn mua ngay sản phẩm của mình đó!
Trên đây là một số lưu ý giúp Quản trị Fanpage facebook thế nào để tăng doanh thu bán hàng tốt nhất? Mong rằng bài viết đã có thể giúp ích được phần nào cho mọi người!