Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không?
Đăng lúc 11:43 ngày 22/03/2021 | Lượt xem 189 | bình luận

Một số người đã thành công với hình thức kinh doanh này và đem lại mức lợi nhuận khá cao. Tuy nhiên vẫn có một số người bán hàng online thất bại? Và tại sao lại như vậy? Hãy cùng Công ty công nghệ và truyền thông HIG tìm hiểu tại sao bạn thất bại trong bán hàng online?
1. Bài thông tin mô tả sản phẩm còn sơ sài
Bạn đừng nghĩ là viết ngắn gọn thì mới khiến người đọc quan tâm. Bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào cũng phải được mô tả một cách chi tiết và cụ thể. Kim chỉ nam là ngắn gọn nhưng phải đầy đủ. Những ai không coi trọng vấn đề này, thì thật sự là một sai lầm lớn. Theo kinh nghiệm marketing online nhiều năm của HIG chúng tôi khi một khách hàng vào website để xem sản phẩm, có 19% thời gian họ xem ảnh, còn 81% xem nội dung chữ. Chính vì thế mà, việc cung cấp đầy đủ, chi tiết thông tin (bằng chữ) và hình ảnh về sản phẩm thì điều này đảm bảo với bạn rằng, doanh số của bạn sẽ tăng hơn so với lúc bạn chưa chú trọng vấn đề viết nội dung mô tả sản phẩm.

2. Cần đầu tư nhiều hơn về hình ảnh
3. Trang web bán hàng phải tương thích mọi thiết bị di động.
Bạn muộn bán hàng thông qua trang web. Bạn thường sử dụng máy tính để dễ thao tác tuy nhiên bạn không để ý rằng hiện nay thông có số thông kê có khoảng 50 triệu người dân việt nam xài smartphone, và họ thường xuyên dùng di động để truy cập tham khảo, tư vấn các dịch vụ và sản phẩm. Vậy nên ngay bây giờ, nếu bạn muốn bán được hàng thì tối ưu website trên nền tảng di động.

4. Website không đủ độ tin cậy
Như đã phân tích ở trên Website giống như cửa hàng di động của bạn là nơi chứa tất cả thông tin của bạn, công ty và sản phẩm dịch vụ. Khi thiết kế website xong cần Xây dựng website coi như là xây dựng thương hiệu cho bạn. Công ty của bạn có uy tín như thế nào trên thực tế, nhưng với trang web, bạn không thể hiện được gì thì khách hàng cũng sẽ rời bỏ bạn. Khi đó khách hàng sẽ nghĩ gì? Ngay cả khi chính bạn, bạn không làm được thì với họ, với khách hàng, bạn làm được gì? Liệu họ có tin tưởng bạn để mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn?
5. Hãy thiết lập các bước thanh toán online đơn giản nhất
Hiện nay có dịch vụ ship code. Có nghĩa là người bán cứ gửi hàng sau khi bên nhận hàng có thể nhận rồi mới tiến hành thanh toán. Tuy nhiên một số đơn vị thì lại thanh toán trước rồi mới nhận hàng khi đó các bước thanh toán là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng hay không. Bạn hãy tưởng tượng khi bạn là khách hàng. Bạn vào một trang web, thấy hình ảnh chuyên nghiệp, đẹp mặt. Bạn đọc nội đúng mô tả thấy nó phù hợp với nhu cầu và mục đích của mình. Bạn quyết định mua sản phẩm này, nhưng tìm mãi không thấy hình thức thanh toán như thế nào, rườm rà và phức tạp thì bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ out ra và tìm đến nhà cung cấp khác có thanh toán nhanh hơn, tiện lợi hơn. Vì bạn đã biết được thông tin sản phẩm này rồi. việc còn lại chỉ là thanh toán.
6. Tổng kết
Khi bán hàng online, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thành bại. Như đối thủ của bạn quá mạnh, cạnh tranh cao, bạn chưa xây dựng được thương hiệu…Và những điều HIG chia sẽ trên đây là những điều cơ bản từ chính bạn. Bạn có thể làm được.
Các tin mới hơn:
Các tin cũ hơn:
- Làm thế nào để phát huy hiệu quả sau khi thiết kế website (11/03/2021)
- Sự khác biệt lớn giữa Desktop SEO và Mobile SEO (14/01/2021)
- Những lợi ích mà quảng cáo google mang lại cho doanh nghiệp (05/01/2021)
- Khi chạy quảng cáo Google Adwords không được mắc những lỗi sau (02/01/2021)
- Lý do doanh nghiệp nên chạy quảng cáo google ngay hôm nay (28/12/2020)