7 bước SEO web khi thương hiệu công ty thay đổi (P1)

Đăng lúc 14:36 ngày 17/07/2017 | Lượt xem 34

7 bước SEO web khi thương hiệu công ty thay đổi (P1)

Nhiều doanh nghiệp thực hiện việc thay đổi thương hiệu để phục vụ cho mục đích, chiến lược kinh doanh mới của mình. Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng đến thiết kế website cũng như thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm. Dưới đây là 7 bước SEO web khi thương hiệu công ty thay đổi. 

1. Cố gắng giữ tên miền gốc 

Bạn có thể thay đổi thương hiệu, tên công ty nhưng hãy cố gắng giữ lại tên miền gốc. Lý do là vì khách hàng đã quá quen thuộc với tên miền này, và công cụ tìm kiếm Google cũng đang đánh giá cao tên miền của bạn (nếu website đang được tối ưu). Vì thế, việc thay đổi tên miền có thể dẫn đến nguy cơ đánh mất nhiều lượng truy cập tìm kiếm.

Song song với việc giữ tên miền gốc, hãy giữ gìn nội dung ban đầu của website cũng như việc chuyển hướng người dùng đến những nội quan trọng. Việc này sẽ tạo sự quen thuộc và thuận tiện cho họ nhất trong việc tìm kiếm nội dung hay đặt mua sản phẩm.

2. Không xóa các bài viết 

Thương hiệu, tên công ty hay thậm chí thiết kế website có thể thay đổi, nhưng nội dung hiện tại có thể được giữ lại. Việc này mang nhiều ý nghĩa và lợi ích. Cụ thể là:

- Không đánh mất quyền tác giả cho những bài viết đã tốn nhiều thời gian và công sức sáng tạo.

- Những yếu tố tạo nên khác biệt và giá trị cho website, giúp website đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm như phông chữ, tiêu đề, nội dung,… không bị mất đi đồng nghĩa với việc duy trì được thứ hạng website.

- Tạo thuận lợi khi người dùng muốn tìm kiếm lại nội dung hay họ đã từng đọc trước đó. 

3. Duy trì trang web trong thời gian ngắn

Đây là một việc gây ra nhiều tranh cãi giữa các SEO-er. Một số người cho rằng chỉ nên duy trì trong thời gian ngắn, thậm chí là vài ba ngày, nhưng một số khác lại muốn duy trì vĩnh viễn bởi nó không hề gây tổn hại gì. Chúng ta cùng phân tích để xem phương án nào là tốt nhất.

- Nếu duy trì vĩnh viễn, bạn có thể mất khá nhiều chi phí để duy trì website. Và nếu website không được cập nhật gì thêm thì cũng không mang lại hiệu quả gì cho kinh doanh hay quảng bá thương hiệu.

- Nếu loại bỏ ngay lập tức sẽ rất khó để máy chủ nhận ra địa chỉ IP mới, cũng như gây nhiều khó khăn, bất tiện cho bạn trong việc xây dựng trang web mới như thế nào mà không có sự học hỏi từ trang web cũ. 

- Vì vậy, tốt nhất nên duy trì trang web trong 3 - 7 ngày để không bị mất các URL và trong trường hợp bạn muốn sử dụng lại hoặc xem xét lại trang web.

(Còn tiếp…)