Ngày nay thì truyền thông chính mạng xã hội là phương tiện để các doanh nghiệp đến gần với khách hàng. Seo cũng thế là một trong số những cách truyền thông hữu ích mang sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Trong SEO cái gì là quan trọng nhất? Nội dung hay link? Đâu mới là yếu tố quyết định sự thành bại của SEO. Không phải chỉ một trong hai chi tiết trên mà nó là sự kết hợp của cả hai. Một nội dung chứa đựng những yếu tố hay, hấp dẫn cùng một cấu trúc link mạnh là điều vô cùng tuyệt vời cho chiến dịch SEO trang web của bạn. Hãy cùng Dịch vụ seo tại hải phòng làm rõ sự quan trọng của 2 yếu tố trên nhé
1. Dịch vụ Seo là làm gì?
Search Engine Optimization hay viết tắt là SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google). Nếu bạn nhập một từ khóa vào google sẽ có nhiều kết quả hiện ra trong đó là các kết quả quảng cáo được xếp trên tiếp đó là kết quả seo.
Seo top từ khóa nhanh nhất tại seo hải phòng
2. Đâu mới là yếu tố quyết định sự thành bại của SEO
Có rất nhiều yếu tố quyết định tới sự thành bại của seo. Tuy nhiên 2 yếu tố được xem là yếu tố chủ chốt và không thể không nói đến đó chính là nội dung và link
2.1. Nội dung quyết định sự thành bại của seo
Một số dân seo chuyên nghiệp thường có câu ví von rất hay đó là "Nội dung là vua". Chính vì thế mà, Việc đầu tiên bạn nên và cần làm trong SEO là tạo bài viết với nội dung thông tin chất lượng. Theo như các chuyên gia điều đó có nghĩa là tạo nội dung thân thiện với mọi khách hàng mà bạn hướng đến là yếu tố tối quan trọng trong SEO.
Nếu bạn viết những bài viết có nội dung chứa đựng thông tin nghèo nàn, lạc hậu về ý tưởng, sự sáng tạo, ít các từ khóa cạnh tranh cùng việc đưa đến những thông tin kém hữu ích thì chắc chắn sẽ không bao giờ có hiển thị tốt trên các công cụ tìm kiếm. Đặc biệt hơn nó chẳng có gì hữu ích để độc giả có thể dành vài ba phút để dừng lại trang của bạn và đọc nội dung chi tiết. Khách hàng vào website của bạn rồi thoát ra ngày. Điều đó chứng tỏ nội dung nghèo nàn, khó giữ chân khách hàng. Và google sẽ đánh giá thang điểm thấp cho website của bạn. Tất nhiên điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn.
Ngược lại điều đó, những nội dung thông tin mang tính chia sẻ hữu ích sẽ truyền cảm hứng cho độc giả. Nếu bạn biết cách tạo nội dung cho trang web của mình trong một chiến dịch SEO bạn nên chú ý đến lĩnh vực hoạt động của mình. Bạn kinh doanh dịch vụ hay bán hàng, sản phẩm, hãy đưa ra những nội dung tuyệt vời về những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh và đừng quên chia cho người dùng về những thông tin xung quanh đó nhé.
Người làm dịch vụ seo cần đưa ra nội dung dưới dạng bài viết, hình hảnh hay video nhằm thu hút người xem hơn. Và để tối ưu hơn cho các chiến dịch SEO thì rất cần những nội dung có sự trao đổi, giải thích mô tả với hiệu ứng hình ảnh mà nội dung nói đến và sử dụng những từ khóa liên quan đến lĩnh vực của mình mà người dùng hay tìm kiếm trên các kênh thông tin. Tuy nhiên, để tạo được một nội dung hay và chất lượng cần sự suy nghĩ và nghiêm túc trong quá trình làm việc và lên ý tưởng. Trong bất cứ công việc nào cũng vậy có nghiêm túc mới mang lại được kết quả tốt. Một số những gợi ý để bạn tạo ra nội dung chất lượng là hãy suy nghĩ về chính những thắc mắc, băn khoăn của khách hàng, nghiên cứu sâu hơn về danh sách từ khóa của mình hoặc tổng hợp bài viết, lấy ý tưởng viết bài từ những nguồn, kênh đáng tin cậy.
Nội dung phong phú, hình ảnh sắc nét trực quan giúp khách hàng có thiện cảm nhiều hơn
2. Yếu tố thứ 2 quyết định sự thành bại của seo là link
Nếu bạn đã nghiêm túc nghiên cứu và viết được bài viết có nội dung thông tin trên website đã thực sự chất lượng. Thì bước tiếp theo cũng thật quan trọng đó là hãy tìm cách liên kết và đưa link ra ngoài trang cũng như một số kênh thông tin tin cậy khác. Ví dụ như: Facebook, twitter, pago....một số kênh giao vặt chất lượng khác trên thị trường.
Khi nội dung hấp dẫn nhưng thiếu link sẽ dẫn đến việc xếp hạng website của bạn với google trên các công cụ tìm kiếm sẽ kém đi. Link được chia làm 2 loại: link nội bộ và link ngoại tuyến. Vậy link nào sẽ đem đến giá trị nhất?
+ Câu trả lời là link từ các trang ngoại tuyến. Link này thường sẽ làm bạn tốn thời gian và khó kiếm nhưng nó lại rất hiệu quả trong việc đưa các thông điệp mạnh nhất đến các công cụ tìm kiếm, như vậy nội dung của bạn chắc chắn sẽ mang tính thẩm quyền cao.
+ Loại link thứ hai đơn giản hơn rất nhiều là link nội tuyến - link mà bạn xây dựng trên chính trang của mình. Hệ thống link này rất quan trọng và có giá trị lớn cho công cụ tìm kiếm. Dễ hiểu hơn nếu bạn muốn được xếp hạng trên công cụ tìm kiếm thì bạn cần phải link nó từ nhiều trang trên website và link theo cách gửi đến các tín hiệu thẩm quyền và mang đến giá trị cho người dùng. Với loại link này thì Blog là một ví dụ điển hình. Nếu được cập nhật nội dung các nội dung chất lượng thường xuyên và các link liên kết mạnh mẽ thì nó sẽ đem đến lợi ích lớn cho SEO và xa hơn là doanh nghiệp bạn. Bài viết trên muốn chỉ ra 2 chi tiết quan trọng để đánh gia, quyết định sự thành bại của chiến dịch SEO một website. Nếu nội dung là vua thì link chính là vàng.
Sự kết hợp của hai yếu tố quan trọng này sẽ tạo lợi ích cho một chiến dịch SEO vô cùng hiệu quả.