Sau khi thiết kế website để bắt đầu đầu tư quảng bá sản phẩm dịch vụ, Hầu hết chúng ta sẽ băn khoăn giữa dịch vụ seo và quảng cáo google rằng sau khi thực hiện, kết quả nhận được sẽ như thế nào? Có hiệu quả hay không? Liệu cái nào sẽ tốt hơn, hay là dậm chân tại chỗ?
Trong bài viết này, Công ty công nghệ và truyền thông HIG đề cập đến hai giải pháp quảng bá website nổi tiếng nhất là SEO từ khóa và Google Adwords. Cùng là hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google, nhưng cách thức hoạt động hoàn toàn khác. Với chiến lược hiện có, vậy doanh nghiệp nên lựa chọn như thế nào?
1. So sánh dịch vụ SEO và quảng cáo Google
Trước khi bắt đầu so sánh giữa dịch vụ SEO và Google Adwords, bạn cần nhớ về mục đích ban đầu là tăng lượt truy cập cho website. Từ đó, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Và dù bạn sắp chọn SEO, Google Adwords hay kết hợp cả hai, thì website vẫn đang là trung tâm cần được đầu tư đúng chiến lược.
a. Xét về sự xuất hiện
Nhập một từ khóa vào ô tìm kiếm của google để xem vị trí của SEO và Google Adwords trên trang kết quả tìm kiếm:
- 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí ở cuối trang kết quả tìm kiếm trên Google là: website chạy quảng cáo google Adwords
- Dưới 4 vị trí chạy quảng cáo google Adwords là 10 vị trí của những website làm SEO
Hoặc, Bạn cũng có thể nhận biết các website đang chạy quảng cáo bằng các ký hiệu Ad hoặc Qc. Vậy với cách hiển thị này, các website chạy quảng cáo sẽ tiếp cận đầu tiên với khách hàng tiềm năng.
Bạn sẽ click vào kết quả nào? SEO hay Google Ads?
b. So sánh chi phí giữa dịch vụ seo và quảng cáo google
Đối với Adwords hết tiền là hết hiện. Chi phí đối với Google Adwords được tính trên mỗi lượt click vào quảng cáo. Khi có người dùng click vào website của bạn, bạn sẽ bị trừ một khoản phí. Nhưng nếu trường hợp có đối thủ của bạn chờ bạn chạy quảng cáo rồi clik bạn sẽ hết ngân sách nhanh chóng và quảng cáo buộc ẩn.
Với SEO thì ngược lại, chi phí được tính theo số lượng từ khóa. Khi từ khóa lên top bạn sẽ phải trả phí cho người làm SEO. Nhưng bù lại, bao nhiêu người click cũng được. Số lượng click càng nhiều càng có lợi cho bạn. Lúc đó website được đánh giá tốt và có thêm người liên hệ mua hàng. Tuy nhiên để seo phát huy hiệu quả thì cũng mất thời gian khá lâu chứ không nhanh như quảng cáo google
c. Xét về thời gian hiện lên Google
Với Google Adwords, dù website bạn xấu đẹp thế nào, chỉ cần trả phí đều được xuất hiện ngay trên Google. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị một cách nhanh chóng. Nhưng ngay khi bạn hết tiền, website cũng sẽ ngay lập tức không còn được hiển thị nữa.
Với SEO thì khác, bạn cần nỗ lực để lên được top, bao gồm:
- Thân thiện với Google.
- Được nhiều site công nhận và trỏ link tới.
- Trải nghiệm người dùng tốt.
- Hiển thị chuẩn trên thiết bị di động.
- Thường xuyên cập nhật nội dung mới lẫn tối ưu nội dung cũ.
- Nội dung chất lượng và không được copy từ nguồn khác.
- ….
Dịch vụ seo tại hải phong seo lên top google nhanh chóng
Khi sử dụng dịch vụ SEO bạn cần có một quá trình tối ưu trong vòng ít nhất 3 tháng để website lên top. Thêm vào đó khi bạn không tiếp tục làm SEO nữa, thì website không ngay lập tức bị mất đi trên kết quả tìm kiếm. Website của bạn sẽ rớt top dần nếu có các đối thủ khác vấn thực hiện seo đều đều và mang lại kết quả tốt sẽ từ từ đẩy bạn xuống. Trong trường hợp website của bạn có đủ nội lực vẫn có thể duy trì được vị trí top của mình.
2. Vậy giữa seo và google nên sử dụng cái nào?
Công ty HIG không bắt buộc khách hàng phải lựa chọn giữa SEO và Google Adwords. Mà bạn có thể linh động và kết hợp cả hai.
Quảng cáo google sẽ mang lại cho website và doanh nghiệp của bạn kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên khi ngừng quảng cáo google thì website của bạn sẽ không thấy hiển thị nữa. Còn SEO là công việc cần có thời gian và phải duy trì liên tục. SEO thường được sử dụng trong chiến lược đường dài của doanh nghiệp. Do đó, những lúc từ khóa chưa lên top, hoặc đang cần triển khai một đợt khuyến mãi nào đó gấp rút hơn. Bạn nên khéo léo kết hợp với quảng cáo Adwords cho chiến lược ngắn hạn.
Tuy nhiên, trong trường hợp ngân sách của các doanh nghiệp có hạn và buộc phải có sự lựa chọn. Doanh nghiệp cần căn cứ vào mục tiêu chiến lược hiện tại là trong ngắn hạn hay dài hạn để đưa ra quyết định.
3. Sau thiết kế Web doanh nghiệp nên dùng SEO hay google Adwords?
Thật tình với thiết kế website hải phòng chúng tôi sau khi thực hiện xong công việc thiết kế website khách hàng cũng thường hay đặt câu hỏi Sau khi thiết kế Website doanh nghiệp nên dùng SEO hay quảng cáo google Adwords. Nhiều người vẫn nghĩ là website mới chỉ nên làm chạy google Adwords. Vì quá mới, nếu chạy quảng cáo nhất định để Google đánh giá, nên làm SEO cũng không có nhiều tác dụng. Và họ thường chờ vài tháng trở lên mới làm.
Tuy nhiên với nhiều năm kinh nghiệm trong mảng truyền thông chúng tôi - công ty truyền thông HIG đúc rút ra một vấn đề lớn: Đa số doanh nghiệp sau khi thiết kế website, chủ doanh nghiệp không đầu tư làm SEO ngay, dẫn đến việc phát triển website không chuẩn SEO, nội dung bài viết thiếu chất lượng, không được tối ưu… khiến cho Google đánh giá thấp website.
Đến khi quyết định làm SEO, lại phải tốn nhiều công sức sửa chữa sai lầm cũ, chờ Google cập nhật lại thông tin mới, làm thời gian bị kéo dài ra nhiều.
Doanh nghiệp nên biết kế hợp giữa dịch vụ seo và quảng cáo google một cách hợp lý
Do đó chúng tôi có lời khuyên website mới vẫn nên làm SEO ở một mức độ nhất định, để mọi thông tin nội dung đều được tối ưu ngay từ đầu, thì khi đẩy top từ khoá sẽ nhanh hơn rất nhiều. Trong lúc đó, có thể chạy Adwords để tạo ra những lượng truy cập đầu tiên cho website khi tăng lượng traffic thì website của bạn sẽ được đánh giá cao hơn.
Thậm chí, triển khai SEO giúp tối ưu chất lượng trang đích còn có tác động tốt đến điểm chất lượng quảng cáo.
Tổng kết: SEO hay Google Adwords đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Đầu tư đúng hướng cho cả hai công cụ này đều có thể mang lại những lợi ích cho doanh nghiệp. Không chỉ là về lợi ích bán hàng mà còn doanh nghiệp còn có thể phát triển thương hiệu với SEO và Google Adwords. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về dịch vụ seo và dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng