Kinh nghiệm SEO website du lịch doanh nghiệp cần nắm lòng

Đăng lúc 17:42 ngày 10/11/2020 | Lượt xem 127 | bình luận

Kinh nghiệm SEO website du lịch doanh nghiệp cần nắm lòng

SEO bao gồm các biện pháp để tăng số lượng khách truy cập vào trang web của bạn một cách tự nhiên, miễn phí thông qua bảng kết quả tìm kiếm tự nhiên trở lại bởi các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Nhưng để đạt hiệu quả cao thì bạn phải tự có kế hoạch SEO phù hợp hoặc thuê đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp

Một doanh nghiệp, một công ty hay bất kỳ một tổ chức nào muốn được mọi người và khách hàng biết đến mình thì cần có một trang web điện tử cho riêng mình. Trong ngành du lịch cũng vậy. Doanh nghiệp du lịch hiện nay đều sở hữu website, một trong những yếu tố để đưa website du lịch đến với khách hàng là kế hoạch SEO phù hợp. Cùng Dịch vụ Seo ở hải phòng tìm hiểu những điều cần biết khi SEO website du lịch để đạt hiệu quả tốt nhất!

Như chúng ta đã biết, SEO  là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là tác động trên các website, tăng sự thân thiện của website trong mắt công cụ tìm kiếm, để chuyển hóa thứ hạng website cao hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm tự nhiên. SEO bao gồm các biện pháp để tăng số lượng khách truy cập vào trang web của bạn một cách tự nhiên, miễn phí thông qua bảng kết quả tìm kiếm tự nhiên trở lại bởi các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Nhưng để đạt hiệu quả cao thì bạn phải tự có kế hoạch SEO phù hợp hoặc thuê đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp. 

Kinh nghiệm SEO website du lịch doanh nghiệp cần nắm lòng

1. Cần thực hiện tốt bước Phân tích tổng quan cơ bản về thị trường và đối thủ

Người xưa đã có câu “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”, phân tích giúp chúng ta hiểu rõ hơn về thị trường cần gì, đối thủ của chúng ta có gì, từ đó đưa ra cách dành cho chính mình. Có bạn sẽ thắc mắc là chưa có dữ liệu thì làm sao mà hiểu thị trường mà phân tích bây giờ? Tôi xin nhắc lại. Ở đây chúng ta phân tích thị trường mảng du lịch dưới góc độ SEO.

Bạn có thể lên Google Trend để xem thị trường về sản phẩm, dịch vụ của bạn dao động như thế nào? Google dự đoán nhu cầu của thị trường về ngành hàng của bạn sẽ tăng cao hay hạ thấp vào thời gian tới. Bạn cũng có thể dùng công cụ Keyword Tool IO để biết được lịch sử của ngành hàng từ đó có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường.

Thường thì những từ khóa có KD (Keyword Difficulty) 30 trở lên thì được đánh giá là cạnh tranh và khó làm SEO hơn.

2. Lên kế hoạch SEO phù hợp

Để làm SEO và có một kế hoạch hiệu quả, khoa học, đầu tiên bạn cần sử dụng những công cụ phân tích SEO như Moz.com, SEO SpyGlass … để phân tích URL, thẻ title của trang và thẻ mô tả meta. Những điều này bạn nên xác định trước khi bắt tay vào làm website. Sau khi phân tích các thẻ onpage SEO, bạn định hướng nội dung website của mình sẽ làm, ảnh sản phẩm cần chụp như nào, nội dung mô tả làm sao kích thích nhu cầu khách hàng, các nội dung tư vấn… Xây dựng kế hoạch SEO website du lịch chi tiết với bộ từ khóa theo sản phẩm, dịch vụ của mình ngay từ những ngày đầu tiên sẽ giúp bạn có hướng tối ưu website phù hợp và đi cùng bạn trong kế hoạch kinh doanh về sau.

Lên kế hoạch seo phù hợp nhất sẽ mang lại hiệu quả tốt

Bạn vạch ra những nội dung chính và cách bạn triển khai chúng trên cấu trúc của website du lịch thì đây sẽ là chìa khóa giúp bạn SEO hiệu quả trong tương lai. Người dùng sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích một cách nhanh chóng và logic nếu ngay từ ban đầu bạn định hướng nội dung phù hợp.

3. Hãy “kiểm tra sức khỏe” SEO thường xuyên

Khi SEO website du lịch, bạn phải biết làm SEO không khác chăm con mọn nên bạn cần kiểm tra sức khỏe của SEO định kỳ bởi chỉ những sai sót nhỏ cũng sẽ làm hỏng cả kế hoạch SEO.

Các lý do có thể bạn gặp phải như:

  • Công cụ tìm kiếm không index được bài viết của bạn (Hãy kiểm tra bằng cách truy cập vào https://www.google.com và dán URL của bạn vào để kiểm tra)
  • Website của bạn giảm lưu lượng truy cập liên tiếp trong 1 tuần liền có thể bạn đang bị dính thuật toán
  • Lưu lượng truy cập bất thường
  • Backlink bị mất

Vì vậy bạn phải dành thời gian chăm sóc SEO để website du lịch của bạn đạt được hiệu quả hơn cũng như phát hiện nguyên nhân và tìm hướng khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố.

Chăm sóc seo như chăm sóc bản thân sẽ mang lại kết quả tốt

4. Làm tốt nội dung website du lịch

Nói về làm tốt nội dung, nội dung của website du lịch là các văn bản, hình ảnh, ảnh động, video, và âm thanh trên website của bạn. Nội dung website chính là lý do mà mọi người đến với website của bạn. 

Một kế hoạch tốt cần được đảm bảo khi bạn phải làm tốt nội dung với bất kỳ lĩnh vực ngành nghề nào. Vì khi bạn cung cấp thông tin tới người dùng thì nó cần phải có chất lượng và tốt nhất để giúp độc giả nắm bắt được thông tin bạn đang truyền đạt. 

Việc tạo ra những nội dung chất lượng và có chứa các từ khóa liên quan đến việc tìm kiếm của người dùng sẽ giúp website của bạn thăng tiến nhanh hơn trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Trên đây là một số điều cần biết khi bạn SEO website du lịch, chúc các bạn thành công khi có kế hoạch SEO phù hợp với website du lịch của mình. 

Hỗ trợ online icon

Tư vấn thiết kế web, SEO, QC, ...

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0904.945.840 / 0888.876.444


Phòng Kinh Doanh skype icon
0225.7774777 nhánh 1

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết
0936.768.796

Phụ trách Kỹ thuật website - Mr. Huy Anh
0225.7774777 nhánh 2

Hỗ trợ quản trị web - Ms. Diệp
0225.7774777 nhánh 2

Hỗ trợ quản trị Fanpage - Ms. Hương & Ms. Hợp
0225.7774777 nhánh 2

Kế toán - Ms. Linh
0225.7774777 nhánh 3

Than phiền, góp ý dịch vụ
0888.876.444
0225.7774777 nhánh 9

0904.945.840
zalo icon