Hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook chi tiết, hiệu quả

18/07/2025 18:33:50 25

Thực trạng những nhà bán hàng trên Facebook đang bị giảm tương tác vì thuật toán của facebook đang bị “bóp lại”, thay đổi cơ chế hiển thị và ưu tiên hơn cho những nội dung quảng cáo. Lúc này doanh nghiệp cần phải chạy quảng cáo tương tác trên facebook để cạnh tranh vị trí hiển thị. Bài viết dưới đây, HIG sẽ hướng dẫn cách chạy tương tác facebook chi tiết từ A–Z.

Thế nào là quảng cáo tương tác Facebook ?

Quảng cáo tương tác Facebook là gì ?

Quảng cáo tương tác Facebook là hình thức quảng cáo hướng tới mục tiêu thu hút sự quan tâm và kích thích người dùng thực hiện các hoạt động như like, bình luận, chia sẻ, nhấp vào xem hình ảnh/video. Từ đó, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và bứt phá doanh số cho các nhà bán hàng trực tuyến.

Khi sử dụng hình thức quảng cáo này, Facebook dựa vào dữ liệu có sẵn về hành vi của người dùng và dự đoán ai sẽ tương tác trên quảng cáo của bạn để ưu tiên phân phối trước. Sau khi đã có người tương tác, Facebook tiếp tục cập nhật dữ liệu về những đối tượng này để tìm ra nhóm người dùng tương tự rồi tạo thành tệp đối tượng mà bạn đang nhắm đến.

Bạn có thể chạy quảng cáo tương tác cho bài viết và chạy tương tác cho fanpage của mình. Việc chạy quảng cáo tương tác trên Facebook sẽ giúp bạn tìm kiếm và mở rộng tập khách hàng tiềm năng mới tương đồng với những người đã tương tác trên các bài bài viết quảng cáo/fanpage. Ngoài ra, nâng cao mức độ nhận diện và gia tăng mức độ uy tín của thương hiệu trong lòng khách hàng.

Hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook chi tiết

Giờ thì HIG hướng dẫn bạn cách chạy tương tác Facebook nhé.

Đây là 5 bước chạy quảng cáo tăng tương tác bài viết trên Fanpage:

  • Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch & đặt ngân sách
  • Bước 2: Thiết lập nhóm quảng cáo
  • Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu
  • Bước 4: Chọn vị trí quảng cáo
  • Bước 5: Chọn bài viết tăng tương tác

Chiến dịch quảng cáo này có hai cách thiết lập.

Một là bạn bấm nút “Quảng cáo bài viết” ngay trên Fanpage của bạn.

Hai là bạn thiết lập quảng cáo bên trong Trình quản lý quảng cáo Facebook của bạn.

Thường thì bạn nên thiết lập chiến dịch quảng cáo tương tác này bên trong Trình quản lý quảng cáo.

Hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook chi tiết

Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch & đặt ngân sách

Trước tiên bạn truy cập tài khoản quảng cáo Facebook của bạn và tạo chiến dịch mới.

Bấm tiếp tục rồi đặt tên cho chiến dịch

Các tuỳ chọn bên dưới bạn cứ để như mặc định.

Kéo xuống dưới và đặt ngân sách chiến dịch quảng cáo.

Thường chiến dịch quảng cáo tương tác này, bạn có thể giới hạn ngân sách. 

Ví dụ bạn có thể đặt 100k và cho chạy trong 2- 3 ngày, và chọn ngân sách trọn đời.

Giờ thì bạn bấm tiếp để thiết lập nhóm quảng cáo.

Bước 2: Thiết lập nhóm quảng cáo

Chuyển đổi: Bạn chọn “Trên quảng cáo của bạn”. Tuỳ chọn này sẽ cho Facebook biết bạn muốn tăng tương tác.

Loại tương tác: Bạn chọn “Lượt tương tác với bài viết”.

Có tuỳ chọn khác ở loại tương tác này là “Lượt xem video”.

Nếu bạn chọn tuỳ chọn này, thì mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn trở thành thu hút người xem video.

Tối ưu hoá & phân phối: Bạn chọn “Lượt tương tác với bài viết”.

Với tuỳ chọn này, thuật toán quảng cáo Facebook sẽ tối ưu quảng cáo của bạn theo cách là tìm càng nhiều người có hành vi tương tác trên bài viết quảng cáo của bạn càng tốt.

Ngân sách & lịch chạy: Thường mình sẽ lên lịch bắt đầu từ 0h ngày mai.

Và vì mình chọn ngân sách trọn đời ở bước phía trước, nên ở phần lịch chạy này, mình sẽ đặt ngày kết thúc cho quảng cáo.

Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu

Ở đây, vì bạn sẽ nhắm đến đối tượng là người theo dõi Page của bạn, nên bạn cần tạo đối tượng tuỳ chỉnh người like trang trước.

Sau khi có đối tượng tuỳ chỉnh, bạn lấy tệp tuỳ chỉnh đó và nhắm mục tiêu ở “Đối tượng tuỳ chỉnh”

Khi sử dụng tệp đối tượng tuỳ chỉnh thì bạn không cần phải thu hẹp đối tượng về vị trí, tuổi, giới tính, sở thích, …

>> Xem thêm Cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Bước 4: Chọn vị trí quảng cáo

Bạn xem cách chọn vị trí quảng cáo trên Facebook này để hiểu kỹ phần này nhé.

Với chiến dịch quảng cáo tăng tương tác này, thì vị trí quảng cáo phù hợp nhất là trên tường Facebook người dùng (bảng feed Facebook)

Nên bạn tắt các vị trí trên Instagram, Messenger, Audience Network đi.

Và ở truỳ chọn Bảng feed, bạn chọn Bảng feed Facebook.

Bước 5: Chọn bài viết tăng tương tác

Giờ thì bạn bấm tiếp để đến thiết lập nội dung quảng cáo.

Trang Facebook: chọn Fanpage bạn muốn quảng cáo bài viết trên đó

Thiết lập quảng cáo: Sử dụng bài viết có sẵn

Nội dung quảng cáo: Bấm chọn bài viết và lấy bài viết bạn muốn tăng tương tác vào.

Đôi khi bạn sẽ không thấy bài viết mình đã đăng trên Fanpage. Thì bạn lấy ID bài viết để nhập vào.

Cách tìm ID bài viết trên Fanpage

Bạn vào Fanpage, tìm đến bài viết bạn muốn chạy tăng tương tác.

Click vào hình ảnh hoặc video trên bài viết.

Trên đường link của bài viết, bạn sẽ thấy ID của nó.

Ví dụ bài viết trên, đường dẫn của nó là:

https://www.facebook.com/fanpage/photos/pcb.159077273378525/159075………/

Thì dãy số in dậm gạch dưới chính là ID bài viết.

Bạn nhập vào và bấm lưu lại là ok.

Đăng quảng cáo & đợi duyệt: Sau khi lấy bài viết vào, bạn Đăng quảng cáo nữa là xong.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo tương tác Facebook chốt nhiều đơn

 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo Facebook tại Hải Phòng và thực hiện các chiến dịch quảng cáo thành công cho hàng trăm khách hàng, HIG muốn chia sẻ đến các bạn một số mẹo nhỏ để có thể “gom gọn” nhiều đơn hàng nhất:

Xác định mục tiêu rõ ràng

Bất kì một chiến dịch quảng cáo nào cũng cần nhà quảng cáo xác định mục tiêu cụ thể: Mục tiêu của bạn là gì? Tăng nhận diện thương hiệu, thu hút leads, hay thúc đẩy doanh số bán hàng? Việc xác định rõ mục tiêu sẽ giúp bạn chọn đúng loại quảng cáo, đối tượng mục tiêu và nội dung phù hợp.

Chọn đối tượng mục tiêu chính xác

  • Ai là những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn?
  • Facebook cung cấp nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết, giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng.
  • Sử dụng các yếu tố như độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,… để tạo dựng đối tượng mục tiêu hiệu quả.

Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn

  • Nội dung quảng cáo cần thu hút sự chú ý của người xem và khiến họ muốn tương tác.
  • Sử dụng hình ảnh/video chất lượng cao, tiêu đề ngắn gọn súc tích, và mô tả sản phẩm/dịch vụ rõ ràng.
  • Thêm lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ để khuyến khích người xem thực hiện hành động mong muốn (ví dụ: truy cập trang web, mua hàng,…).

Sử dụng nhiều định dạng quảng cáo

  • Facebook cung cấp nhiều định dạng quảng cáo khác nhau như hình ảnh, video, bài đăng,…
  • Kết hợp nhiều định dạng quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ

  • Có nhiều công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn như:
    • Xây dựng chatbot facebook fanpage: Chatbot hỗ trợ nhà báng hàng chăm sóc khách hàng khi bán hàng online , tự động trả lời tin nhắn của khách hàng và hỗ trợ bán hàng.
    • Pixel Facebook: Theo dõi hành vi của khách hàng trên website và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
Khi chạy quảng cáo tương tác, bạn nên lưu ý nếu không phải là ngành đặc thù, chỉ nên target tuổi, địa điểm và giới tính. Không nên chạy với tùy chọn sở thích vì Bot Facebook quét theo hành vi người tiêu dùng, nhiều khi kết quả không được chính xác và càng nhiều sở thích, giá quảng cáo sẽ cao hơn.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook mà HIG muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu bạn muốn tăng tốc đơn hàng nhanh chóng, với chi phí rẻ hơn nhiều lần,… hãy tham khảo thêm dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín của HIG, liên hệ ngay hotline 0904.945.840 để được tư vấn chi tiết !

Bài viết liên quan:

Tìm hiểu chi tiết cách tính chi phí quảng cáo facebook
19/07/2025 20
Tìm hiểu chi tiết cách tính chi phí quảng cáo facebook

Chi phí quảng cáo trên Facebook ngày càng tăng do sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà quảng cáo. Bạn đã biết cách tính chi phí quảng cáo Facebook để tối ưu ngân sách chưa? Hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu cách tính toán và kiểm soát chi phí hiệu quả nhất.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu
08/07/2025 37
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo online tốt nhất. Chính vì thế mà nhu cầu học tập, nghiên cứu về Facebook Ads ngày càng rầm rộ hơn. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu.

Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả
05/07/2025 38
Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

Facebook không chỉ là một nền tảng mạng xã hội phổ biến, mà còn là một công cụ hữu ích để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh số bán hàng. Với hàng tỷ người dùng hàng ngày, việc tạo ra chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả có thể là yếu tố quyết định giữa sự thành công và thất bại cho doanh nghiệp của bạn.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Fanpage hiệu quả từ A-Z
24/06/2025 81
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Fanpage hiệu quả từ A-Z

Cách chạy quảng cáo fanpage Facebook là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến. Để đạt được hiệu quả tối đa, cần phải xác định mục tiêu, đối tượng và nội dung phù hợp. Thử nghiệm và tối ưu hóa liên tục là chìa khóa để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tương tác.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo video facebook hiệu quả
20/06/2025 72
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo video facebook hiệu quả

Quảng cáo bằng video là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook mạnh mẽ nhất để tăng tương tác người dùng. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu cách chạy quảng cáo video Facebook hiệu quả nhé.

Hướng Dẫn Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Hay Thu Hút Khách Hàng
17/05/2025 144
Hướng Dẫn Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Hay Thu Hút Khách Hàng

Bạn đang muốn quảng cáo bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết cách làm content (nội dung) hay ? Bạn quan tâm đến cách viết content quảng cáo Facebook bạn chưa biết cách sáng tạo content chạy quảng cáo Facebook hay và hiệu quả ? Đừng bỏ qua bài viết này của Công ty HIG. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn tất cả những gì bạn đang cần cho một bài content Facebook.

Hướng dẫn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng
16/05/2025 141
Hướng dẫn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng

Để chiến dịch quảng cáo Facebook được diễn ra suôn sẻ bạn cần hiểu và nắm được công cụ thanh toán của mạng xã hội này. Bài viết này HIG sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook đơn giản và nhanh chóng.

Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bán hàng trên facebook
08/05/2025 161
Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bán hàng trên facebook

Facebook là nền tảng hỗ trợ kinh doanh thuận lợi thông qua các hình thức bán hàng trên Facebook cá nhân, Fanpage, hội nhóm, Marketplace và livestream. Khi đó chỉ cần biết cách tạo video viral, chọn giờ vàng đăng bài, quảng cáo băng chuyền,… bạn sẽ có thể tiếp cận khách hàng trên Facebook một cách nhanh chóng và ra đơn hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại
06/05/2025 139
Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại

Quảng cáo Facebook giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nâng cao doanh thu, lợi nhuận cho bạn. Với những người mới bắt đầu chưa có laptop hay muốn quản lý quảng cáo từ xa mà không cần dùng tới máy tính. Thì bài viết này của HIG là dành cho bạn, hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại đơn giản, chi tiết.

Dịch vụ chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp TOP 1
23/04/2025 186
Dịch vụ chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp TOP 1

Một quảng cáo chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng tệp khách hàng tiềm năng, cắt giảm chi phí quảng cáo cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng. Công ty HIG tự hào khi là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay.

 

Quy trình chạy quảng cáo facebook chi tiết từ A đến Z cho người mới
21/04/2025 140
Quy trình chạy quảng cáo facebook chi tiết từ A đến Z cho người mới

Người mới chưa biết cách chạy quảng cáo ? Quy trình chạy quảng cáo facebook như nào ? Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn từ A – Z dưới đây của HIG để có cái nhìn tổng quan nhé !

Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất
12/04/2025 135
Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin giúp cho việc tiếp thị sản phẩm trên Facebook thì hãy theo dõi bài viết này của Công ty HIG để tích lũy những chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhé.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp
11/04/2025 170
Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp

Facebook Business là công cụ hỗ trợ người dùng quảng cáo cực hiệu quả trong quá trình kinh doanh trên nền tảng này. Trong bài viết này, HIG xin hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp để giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng tốt hơn nhé !

Các hình thức chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay
09/04/2025 161
Các hình thức chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay

Hiện nay rất đa dạng các hình thức chạy quảng cáo facebook. Và việc của người chạy là phải tìm hiểu biết về đặc trưng của mỗi loại để lựa chọn và tối ưu hóa quảng cáo phù hợp nhất. Trong bài viết này, Công ty HIG xin chia sẻ các hình thức quảng cáo facebook phổ biến nhất để các bạn tham khảo.