5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing

Đăng lúc 08:49 ngày 25/06/2018 | Lượt xem 798 | bình luận

5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing

Tiêu đề là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng đến với bài viết, vì vậy có thể nói nó là yếu tố quyết định sự thành công của 1 bài content. Một tiêu đề tóm tắt được chủ đề và có tính thuyết phục sẽ giúp bài content thu hút lượng traffic lớn. Vậy công thức tạo tiêu đề của bạn là gì? Với bài viết này, websitehaiphong.vn sẽ mách bạn một vài bí quyết để tạo tiêu đề content thu hút, hiệu quả.

 

 

 

 

1. Sử dụng các con số

Sử dụng các con số trong tiêu đề

Sử dụng các con số trong tiêu đề

Sử dụng các con số khi đặt tiêu đề cho bài content là một biện pháp tốt. Nó giúp tạo độ tin cậy, chính xác cho tiêu đề và kích thích sự tò mò của người xem. Thông thường số lẻ thường gây sự chú ý tốt hơn số chẵn (số 10 là một số chẵn ngoại lệ)

Cần chú ý con số này phải chính xác, đúng với nội dung bài viết.

 

2. Sử dụng các cụm từ đắt giá cho tiêu đề content

Dưới đây là một số cụm từ dễ thu hút người dùng mà bạn có thể tham khảo:

- Đột phá: Đây là cụm từ tốt để đưa vào tiêu đề. Nó có khả năng lan tỏa nhanh và tạo phấn khích cho người đọc.

- Miễn phí: Tâm lý của đại đa số mọi người thường thích những thứ mang tính chất free, muốn thu được lợi nhưng không muốn đầu tư nhiều. Vì vậy, cụm từ này được đặt vào tiêu đề sẽ thu hút và kích thích mọi vì đã đánh đúng tâm lý của người đọc. Không những thế, những content có tiêu đề như này sẽ có tốc độ lan truyền nhanh hơn những content khác mặc dù nội dung là như nhau.

- Cảnh báo: Với tiêu đề là cảnh báo thì người đọc càng tò mò hơn và sẽ nhanh chóng click vào bài viết. Nó không chỉ tạo cảm giác cho người dùng luôn muốn chinh phục mà đôi khi còn thể hiện cái tôi bản thân.

Một số cụm từ khác như “ngay lúc này”, “bí mật”, “bí quyết”, “mẹo”, "thú vị", … cũng là những từ nên dùng để nhấn mạnh vào lợi ích về mặt thông tin.

 

3. Đặt câu hỏi

Não bộ thường bị kích thích bởi những câu hỏi, vì nó mang tính chất thách thức. Các tiêu đề câu hỏi hiệu quả nhất thường đánh trúng vào tâm lý người xem, có thể là những vấn đề đang hot, những điều mà mọi người hoàn toàn có thể đồng cảm.

Sử dụng câu hỏi trong tiêu đề content

Sử dụng câu hỏi trong tiêu đề content

>> Bài viết liên quan  Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi

 

4. Tiêu đề gợi sự tò mò

Vì bản chất của mọi người đều chứa đựng tính tò mò, nên một tiêu đề gợi sự tò mò sẽ kích thích khách hàng và buộc họ phải click vào bài viết của bạn. Loại tiêu đề này dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người nên dễ đạt được hiệu quả. Nhưng với loại tiêu đề này bạn cần quan tâm đến đối tượng khách hàng mà sản phẩm của bạn nhắm đến, bởi ở mỗi độ tuổi, giới tính, … lại có sự tò mò về những vấn đề khác nhau.

 

5. Những kết quả tích cực

Ví dụ: Giảm 5kg trong 30 ngày.

Những thứ tiêu cực không phải cách tốt để giúp bạn bán được hàng. Con người ta chi tiền để mua hy vọng và những giấc mơ, những giải pháp chứ không phải nỗi đau. Nhưng mọi thứ cũng cần phải đáng tin và khả thi, đừng cường điệu quá đà. Nếu tiêu đề là “Giảm 5kg trong 1 đêm” thì đúng là chuyện không tưởng vì vậy mọi người sẽ nhanh chóng lướt qua và sẽ không cho bạn một click nào đâu.

tag icon Tag:
9/10 3438 bài đánh giá
Hỗ trợ online icon

Tư vấn thiết kế web, SEO, QC, ...

Hỗ trợ trực tuyến

mobile phone icon Quản lý chung: 0904.945.840


Kinh doanh - Mr. Trung
0888.876.444 skype icon

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết
0936.768.796

Phụ trách Kỹ thuật website - Mr. Huy Anh
0225.6287.765

Hỗ trợ quản trị web - Ms. Diệp
0225.6287.765

Hỗ trợ quản trị Fanpage - Ms. Hương & Ms. Hợp
0225.6287.765

Kế toán - Ms. Linh
039.683.1167

0904.945.840
zalo icon