Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content

18/07/2018 18:01:00 3516

Làm gì khi
Mục lục

 

 

 

1. Quan sát mọi thứ xung quanh

Khi quan sát các sự kiện xung quanh là cách giúp bạn nảy ra các ý tưởng tuyệt vời. Đối với cách này, nếu bạn có con mắt quan sát và sự liên tưởng tốt thì đó chính là một lợi thế. 

 

2. Tìm ý tưởng từ các website lớn

Đây được coi là giải pháp mà được nhiều marketer lựa chọn. Bạn có thể tham khảo ý tưởng từ một bài viết và triển khai theo cách mà mình muốn. Cố gắng làm cho cách diễn đạt của mình hấp dẫn hơn để thu hút được nhiều sự quan tâm của độc giả. Đừng quá lo lắng, bạn đi sau nhưng không có nghĩa bạn là người thất bại.

 

3. Viết bài hướng dẫn

Hãy viết những bài hướng dẫn về các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ví dụ: bạn đang làm content cho một website bán bếp từ, bạn có thể viết bài hướng dẫn vệ sinh bếp từ đúng cách...

Có thể nói những bài hướng dẫn cụ thể sẽ thu hút được nhiều người quan tâm và chúng sẽ đặc biệt hơn nếu cách diễn đạt của bạn tốt, kèm theo những video và hình ảnh hướng dẫn cụ thể.

Viết bài hướng dẫn

 

4. Xây dựng ý tưởng từ những bài viết cũ

Những bài viết trước đây của bạn có lượt người xem khá cao, vậy tại sao không lấy ý tưởng từ những bài viết đó? Hãy thay cho nó một chiếc áo mới và chỉnh chu cho nó để phù hợp hơn với hiện tại.

 

5. Content từ video và hình ảnh

Theo các thống kê thì nội dung bằng hình ảnh và video sẽ nhận được gấp 4 lần sự quan tâm của độc giả. Thêm vào đó nội dung video giúp đọc giả nhớ sâu hơn so với chữ viết.

Làm một bộ ảnh hay quay một video phỏng vấn, giải trí liên quan đến lĩnh vực của bạn sẽ giúp bạn tạo ra những điều khác biệt so với đủ cạnh tranh của mình. Tuy nhiên việc làm này đòi hỏi bạn cần phải có nhiều kỹ năng hơn so với việc viết nội dung thông thường.

Content từ video

 

6. Viết bài so sánh

Khi không thể tìm kiếm bất kỳ ý tưởng nào, bạn có thể viết bài để so sánh các loại sản phẩm, dịch vụ với nhau. Bạn có thể so sánh những ưu, nhược điểm của các dòng sản phẩm. Và thường những bài viết thế này sẽ có thể thu hút được nhiều độc giả hơn. Bởi vì khi muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ nào đó, khách hàng thường tìm hiểu kĩ lưỡng trước khi họ đưa ra những quyết định cho mình. Vì thế việc làm này của bạn đôi khi còn giúp khách hàng đưa ra các quyết định nhanh hơn giúp bạn gia tăng tỉ lệ bán hàng trên website của mình.

 

7.  Bắt chéo ý tưởng

Một giải pháp khá hay giúp bạn tìm ra ý tưởng là hãy kẻ 1 bảng gồm 2 cột.

- Cột 1 chứa từ khóa mà bạn muốn viết ( về kích thước, màu sắc, công dụng,…của sản phẩm)

- Cột 2 chứa những từ bạn ngẫu nhiên mà bạn nghĩ ra.

Sau đó hãy ghép chéo các từ với nhau để tạo thành câu có nghĩa và ý tưởng chính là đây.

Bài viết liên quan:

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022
02/08/2022 1097
XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022

Doanh thu do content marketing đã vượt qua 42 tỷ đô mỗi năm và vẫn gia tăng. Triển khai content marketing đúng cách sẽ tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng nên doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều vào nó. Sau đây là 8 xu hướng content marketing mà Công ty HIG dự đoán sẽ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp trong năm 2022

Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức
28/01/2021 1164
Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức

Tại sao nói khi thiết kế website các bạn nên có một mục đó là tin tức. Mục này được tổng hợp từ các bài viết chuẩn SEO, được cập nhật thường xuyên và được trình bày theo dòng thời gian như các trang web tin tức. Xây dựng một chuyên mục tin tức kết hợp cùng các kênh truyền thông mạng xã hội sẽ tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Hãy cùng Thiết kế web hải phòng làm rõ những lý do mà website doanh nghiệp nên xây dựng mục tin tức

Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “
05/08/2020 3574
Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “

Tại Việt Nam thì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Mọi truy vấn thông tin, tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ hay mua hàng,...đều thực hiện thông qua các “từ khóa” tìm kiếm trên Google. Chính vì thế,  quảng cáo Google Hải Phòng được xem là hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.

Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?
15/06/2020 1939
Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?

Việc kinh doanh online không hề khó, cũng chẳng hề đơn giản nếu như bạn biết cách kết hợp những công cụ hỗ trợ cho nền tảng trực tuyến. Vậy với  một người hoàn toàn mới về kinh doanh online thì bạn nên học những kiến thức, kỹ năng gì? Mình sẽ giới thiệu bài viết “Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì? ”

Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?
08/05/2020 2631
Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?

Hãy cùng Công ty thiết kế website Hải Phòng HIG tìm hiểu xem Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn top 1? qua bài viết dưới đây nhé!

Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?
14/02/2019 2876
Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?

Bạn có muốn giữ chân khách hàng của mình lâu dài hơn? Viết Bài Marketing đến khách hàng là cách tốt nhất để duy trì khách hàng cũ, gia tăng khách hàng mới, giảm thiểu tỷ lệ rời bỏ của họ và giúp bạn gia tăng doanh thu Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website của bạn?

Xu hướng content marketing năm 2018
30/06/2018 3115
Xu hướng content marketing năm 2018

Content marketing là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Nhưng đây cũng là yếu tố có tốc độ thay đổi nhanh chóng. Chính vì thế, để có thể chiếm ưu thế cạnh tranh với đối thủ, đòi hỏi phải nắm bắt nhanh chóng những xu thế tiếp thị mới nhất. Vậy xu hướng content marketing năm 2018 là gì?

5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing
25/06/2018 2719
5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing

Tiêu đề là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng đến với bài viết, vì vậy có thể nói nó là yếu tố quyết định sự thành công của 1 bài content. Một tiêu đề tóm tắt được chủ đề và có tính thuyết phục sẽ giúp bài content thu hút lượng traffic lớn. Vậy công thức tạo tiêu đề của bạn là gì? Với bài viết này, websitehaiphong.vn sẽ mách bạn một vài bí quyết để tạo tiêu đề content thu hút, hiệu quả.

Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing
08/02/2018 3338
Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing

Bạn muốn tăng lượng traffic cho website của mình và tiếp cận được với nhiều người hơn thì trước hết bạn cần phải xây dựng chiến lược Content Marketing một cách bài bản để đạt hiệu quả. Nhưng bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết làm thế nào và bắt đầu từ đâu. Vậy thì bạn hãy tham khảo một số thủ thuật hay dưới đây để giúp website của bạn thêm chất lượng và chuyên nghiệp hơn nhé.

3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords
17/01/2018 2186
3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords

Tỷ lệ chuyển đổi của bạn trong AdWords chính là tỷ lệ thành công của bạn khi thuyết phục được người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo và thực hiện một hành động cụ thể nào đó, chẳng hạn như mua sản phẩm hay bỏ vào giỏ hàng.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing
12/01/2018 1864
Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing

Content là công việc bắt buộc phải làm trong mọi chiến lược marketing. Nó giúp truyền tải thông tin, thông điệp của công ty đến mọi người. Và giúp website hiển thị ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm… Ngoài ra, khi content thực sự tốt sẽ dành nhiều thiện cảm, lòng tin, có sức lôi kéo khách hàng mạnh mẽ.

Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi
31/08/2017 2135
Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi

Thuật ngữ Content marketing dường như khá quen thuộc với nhiều người hiện nay, nhất là với những doanh nghiệp làm truyền thông, Marketing. Content được xây dựng không chỉ là những câu chữ được viết ra rồi để đấy, chúng là yếu tố cực kỳ quan trọng để cung cấp thông tin cho người đọc, níu chân đọc giả với website của bạn, đồng thời quảng bá thương hiệu và dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp một cách không quá lộ liễu nhưng đủ để người dùng cảm nhận. Content marketing là một tổng thể của sự sáng tạo, nội dung mới lạ và thiết thực.

2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords
12/07/2017 2305
2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords

Để nâng cao chất lượng quảng cáo Google Adwords, từ đó gia tăng tính tương tác giữa người dùng với quảng cáo, quá trình viết nội dung, cần lưu ý đến 2 vấn đề sau. 

4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing
26/06/2017 2600
4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing

Content Marketing, chiến lược cung cấp những nội dung ( bài viết, hướng dẫn, tài liệu... ) hữu ích, có giá trị một cách bền bỉ và thường xuyên cho khách hàng để tạo dựng mối quan hệ sinh lợi nhuận về sau, đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết do tính hiệu quả của nó, đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp không có ngân sách chi cho những chiến dịch quảng cáo tốn kém.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo