Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?

14/02/2019 16:30:00 2857

Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?
Mục lục

Bạn có muốn giữ chân khách hàng của mình lâu dài hơn? thì bạn cần phải có một bài viết content marketing thật sự hữu ích Một chương trình hướng có một Viết Bài Marketing đến khách hàng là cách tốt nhất để duy trì khách hàng cũ, gia tăng khách hàng mới, giảm thiểu tỷ lệ rời bỏ của họ và giúp bạn gia tăng doanh thu từ các Viết Bài Chuẩn SEO.
Nghiên cứu của HIG nhận thấy rằng: khi tỷ lệ ở lại của khách hàng tăng 5%, lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ tăng khoảng từ 25 – 95%. Đó là một con số ấn tượng mà bạn không nên xem thường. Một nghiên cứu khác lại cho thấy rằng những khách hàng tham gia tương tác với doanh nghiệp sẽ tạo ra doanh thu nhiều hơn khách hàng bình thường lên đến 1,7 lần, trong khi các nhân viên tham gia tương tác và những khách hàng quay trở lại sẽ làm tăng doanh thu lên khoảng 3,4 lần so với chỉ tiêu đặt ra. Hai nghiên cứu trên cho thấy rõ ràng rằng nếu tập trung vào việc duy trì và giữ chân khách hàng tham gia tương tác với doanh nghiệp có thể giúp bạn gia tăng đáng kể lợi nhuận của mình.
Để làm được điều đó, bạn cần thực hiện một chương trình duy trì khách hàng.Trong phạm vi bài này, chúng tôi sẽ đưa ra bảy chương trình điển hình mà bạn có thể áp dụng để giảm tỷ lên rời bỏ, gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng và từ đó có thể tăng doanh thu, lợi nhuận.

1. Cung cấp dịch vụ khách hàng một cách chủ động

  • Chương trình này liên quan đến việc dự đoán các vấn đề trước khi chúng xảy ra và chủ động cung cấp các giải pháp để giải quyết. Chỉ khi có hệ thống giúp phát hiện và ngăn chặn trước các vấn đề xảy ra, bạn mới có thể làm hài lòng khách hàng bởi các thủ tục giải quyết nhanh chóng và hiệu quả.
  •  Một ví dụ điển hình về dịch vụ trước thời là bạn có thể nhìn thấy trong các hãng hàng không lớn. Bất cứ ai cũng đều ghét việc bị trì hoãn chuyến bay và đặc biệt là phải chờ đợi mỏi mòn ở sân bay. Chính vì vậy, khi có sự cố, các hãng hàng không lớn đều dự đoán trước các chuyến bay bị trì hoãn và thông báo ngay tới hành khách bằng những tin nhắn văn bản đơn giản để họ có thể chủ động và cảm thấy hài lòng hơn mặc dù không thể cất cánh đúng giờ đã định. Đó là một cách phổ biến để các hãng hàng không có thể cung cấp dịch vụ khách hàng một cách chủ động.
  •  Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại không biết nên bắt đầu chủ động ở lĩnh vực nào. Khi đó, hãy điều tra ý kiến phản hồi của khách hàng để biết được các lĩnh vực mà họ quan tâm hơn cả, từ đó, bạn có thể thử để chủ động giải quyết trong tương lai.

Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website

Xem thêm: Dịch vụ quản trị chăm sóc web và seo tổng thể

2. Tập trung vào việc mang đến cho khách hàng giá trị lợi ích vượt quá sự mong đợi của họ

  •  Đáp ứng và vượt quá mong đợi của khách hàng vẫn giữ vị trí quan trọng trong những cách giúp bạn tăng khả năng giữ chân khách hàng. Bất cứ ai cũng sẽ thích được chú ý, được nhận những giá trị lợi ích nhiều hơn so với những gì mà họ phải bỏ qua, càng nhiều càng tốt.
  • Chương trình tập trung vào việc mang đến cho khách hàng giá trị lợi ích vượt quá sự mong đợi của họ có liên quan đến việc cung cấp thêm những dịch vụ miễn phí đi kèm. Chẳng hạn như gửi tặng những tấm thiệp, bó hoa vào những dịp đặc biệt hay gửi tặng khách hàng một phiếu mua hàng miễn phí/mua hàng giảm giá khi đến tham gia sự kiện,Đó là các ví dụ thiết thực về những dịch vụ đặc biệt đi kèm trong quá trình giao dịch, giúp cho khách hàng cảm thấy thỏa mãn hơn với giá trị lợi ích mà họ nhận được một cách bất ngờ vượt quá sự mong đợi của mình.

Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website
Nội dung đi sâu vào lòng người đoc 
 

3. Cung cấp một trải nghiệm khách hàng phù hợp

  •  Tính nhất quán là rất quan trọng để cung cấp cho khách hàng những sự trải nghiệm tuyệt vời, từ đó xây dựng lòng trung thành của họ. Một khách hàng trung thành sẽ có ít khả năng rời bỏ bạn để đến với những đối thủ cạnh tranh hơn so với khách hàng bình thường khác.
  •  Chương trình cung cấp một trải nghiệm khách hàng phù hợp liên quan đến hoạt động của tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp. Bạn cần phải thống nhất hoạt động thì mới có thể mang lại cho khách hàng những sự trải nghiệm hoàn hảo nhất. Chẳng hạn như bộ phận marketing khi có bất cứ chương trình khuyến mãi nào thì cần phải thông báo cụ thể, chi tiết đến bộ phận kinh doanh, để từ đó, nhân viên bán hàng có thể hiểu, trao đổi và hỗ trợ khách hàng.
  • Các công ty lớn nhận ra rằng trong quá trình khách hàng đến và giao dịch mua bán sản phẩm/dịch vụ thì họ thường tương tác với rất nhiều bộ phận khác nhau, ở nhiều điểm tiếp xúc khác nhau như lễ tân, nhân viên bán hàng, thu ngân, kho, giao nhận. Nếu như không có sự thống nhất chung, chỉ cần khách hàng cảm thấy không hài lòng ở bất cứ khâu tiếp xúc nào thì sẽ ảnh hưởng đến cả quá trình trải nghiệm, ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của họ và ảnh hưởng đến việc họ có quay trở lại vào những lần sau hay không.

Kết Luận: Khi khách hàng có kỳ vọng cao và thực tế nhận được ít hơn thì họ sẽ dễ rơi vào trạng thái thất vọng vào không hài lòng với dịch vụ của bạn. Ngược lại, nếu như họ chỉ kỳ vọng bình thường nhưng lại được nhận thêm những giá trị lợi ích bên lề thì họ sẽ cảm thấy vô cùng vui sướng và thêm phần thiện cảm với bạn hơn. Điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua cuối cùng và ảnh hưởng đến cả khả năng gắn bó và quay trở lại mua sắm của khách hàng trong tương lai.
+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Marketing": cách viết content facebook, viết content là gì, cách viết bài content cách viết content hay, cách viết content facebook  hiệu quả, viết content marketing, vietcontent, những bài viết hay về marketing
+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Chuẩn SEO": bài viết chuẩn seo là gì, thế nào là viết bài chuẩn seo, nghề seo là gì, seo onpage là gì, local seo là gì, chuẩn seo của google, nhân viên seo là gì, nhập môn seo

Bài viết liên quan:

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022
02/08/2022 1077
XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022
Doanh thu do content marketing đã vượt qua 42 tỷ đô mỗi năm và vẫn gia tăng. Triển khai content marketing đúng cách sẽ tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng nên doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều vào nó. Sau đây là 8 xu hướng content marketing mà Công ty HIG dự đoán sẽ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp trong năm 2022
Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức
28/01/2021 1152
Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức
Tại sao nói khi thiết kế website các bạn nên có một mục đó là tin tức. Mục này được tổng hợp từ các bài viết chuẩn SEO, được cập nhật thường xuyên và được trình bày theo dòng thời gian như các trang web tin tức. Xây dựng một chuyên mục tin tức kết hợp cùng các kênh truyền thông mạng xã hội sẽ tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Hãy cùng Thiết kế web hải phòng làm rõ những lý do mà website doanh nghiệp nên xây dựng mục tin tức
Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “
05/08/2020 3556
Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “
Tại Việt Nam thì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Mọi truy vấn thông tin, tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ hay mua hàng,...đều thực hiện thông qua các “từ khóa” tìm kiếm trên Google. Chính vì thế,  quảng cáo Google Hải Phòng được xem là hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.
Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?
15/06/2020 1924
Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?
Việc kinh doanh online không hề khó, cũng chẳng hề đơn giản nếu như bạn biết cách kết hợp những công cụ hỗ trợ cho nền tảng trực tuyến. Vậy với  một người hoàn toàn mới về kinh doanh online thì bạn nên học những kiến thức, kỹ năng gì? Mình sẽ giới thiệu bài viết “Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì? ”
Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?
08/05/2020 2611
Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?
Hãy cùng Công ty thiết kế website Hải Phòng HIG tìm hiểu xem Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn top 1? qua bài viết dưới đây nhé!
Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content
18/07/2018 3494
Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content
Thiếu ý tưởng cho content không khác gì kẻ hủy diệt giết chết các marketer. Bởi tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến việc xuất bản nội dung định kì. Vậy phải làm gì khi " bí " ý tưởng? Với bài viết này, thiết kế website tại hải phòng sẽ bật mí cho bạn cách tìm ý tưởng content mới.
Xu hướng content marketing năm 2018
30/06/2018 3091
Xu hướng content marketing năm 2018
Content marketing là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Nhưng đây cũng là yếu tố có tốc độ thay đổi nhanh chóng. Chính vì thế, để có thể chiếm ưu thế cạnh tranh với đối thủ, đòi hỏi phải nắm bắt nhanh chóng những xu thế tiếp thị mới nhất. Vậy xu hướng content marketing năm 2018 là gì?
5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing
25/06/2018 2701
5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing
Tiêu đề là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng đến với bài viết, vì vậy có thể nói nó là yếu tố quyết định sự thành công của 1 bài content. Một tiêu đề tóm tắt được chủ đề và có tính thuyết phục sẽ giúp bài content thu hút lượng traffic lớn. Vậy công thức tạo tiêu đề của bạn là gì? Với bài viết này, websitehaiphong.vn sẽ mách bạn một vài bí quyết để tạo tiêu đề content thu hút, hiệu quả.
Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing
08/02/2018 3308
Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing
Bạn muốn tăng lượng traffic cho website của mình và tiếp cận được với nhiều người hơn thì trước hết bạn cần phải xây dựng chiến lược Content Marketing một cách bài bản để đạt hiệu quả. Nhưng bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết làm thế nào và bắt đầu từ đâu. Vậy thì bạn hãy tham khảo một số thủ thuật hay dưới đây để giúp website của bạn thêm chất lượng và chuyên nghiệp hơn nhé.
3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords
17/01/2018 2172
3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords
Tỷ lệ chuyển đổi của bạn trong AdWords chính là tỷ lệ thành công của bạn khi thuyết phục được người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo và thực hiện một hành động cụ thể nào đó, chẳng hạn như mua sản phẩm hay bỏ vào giỏ hàng.
Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing
12/01/2018 1847
Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing
Content là công việc bắt buộc phải làm trong mọi chiến lược marketing. Nó giúp truyền tải thông tin, thông điệp của công ty đến mọi người. Và giúp website hiển thị ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm… Ngoài ra, khi content thực sự tốt sẽ dành nhiều thiện cảm, lòng tin, có sức lôi kéo khách hàng mạnh mẽ.
Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi
31/08/2017 2115
Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi
Thuật ngữ Content marketing dường như khá quen thuộc với nhiều người hiện nay, nhất là với những doanh nghiệp làm truyền thông, Marketing. Content được xây dựng không chỉ là những câu chữ được viết ra rồi để đấy, chúng là yếu tố cực kỳ quan trọng để cung cấp thông tin cho người đọc, níu chân đọc giả với website của bạn, đồng thời quảng bá thương hiệu và dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp một cách không quá lộ liễu nhưng đủ để người dùng cảm nhận. Content marketing là một tổng thể của sự sáng tạo, nội dung mới lạ và thiết thực.
2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords
12/07/2017 2284
2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords
Để nâng cao chất lượng quảng cáo Google Adwords, từ đó gia tăng tính tương tác giữa người dùng với quảng cáo, quá trình viết nội dung, cần lưu ý đến 2 vấn đề sau. 
4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing
26/06/2017 2572
4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing
Content Marketing, chiến lược cung cấp những nội dung ( bài viết, hướng dẫn, tài liệu... ) hữu ích, có giá trị một cách bền bỉ và thường xuyên cho khách hàng để tạo dựng mối quan hệ sinh lợi nhuận về sau, đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết do tính hiệu quả của nó, đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp không có ngân sách chi cho những chiến dịch quảng cáo tốn kém.
Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo