Xu hướng Content Marketing năm 2017

10/02/2017 10:47:00 2349

Xu hướng Content Marketing năm 2017
Mục lục

Nội dung chia sẻ kiến thức hữu ích miễn phí


Bất kỳ ai cũng đều thích những thứ miễn phí ngay cả bản thân tôi cũng vậy vì vậy chia sẻ kiến thức, sách, tài liệu, bộ quà tặng miễn phí, v.v… là những nội dung sẽ đón đầu trong năm 2017 này. Rất nhiều bạn trẻ hoặc doanh nghiệp xây dựng và thiết kế website, blog, fanpage riêng để chia sẻ những kiến thức hữu ích cho nhiều người, và thực tế là những trang này có lượng fan rất cao và sau này họ có khả năng rất cao sẽ trở thành các khách hàng trung thành của doanh nghiệp bạn.

 

Nội dung từ video trực tuyến


- Người dùng thích các Video. Đó là lý do tại sao ngày càng nhiều video ra đời. Các marketer đồng ý rằng video đều mang lại ROI cao nhất, và nó sẽ còn mang lại nhiều hơn thế nữa. Theo như Syndacast, 74% lượng truy cập sẽ nhắm vào video trong năm 2017.

- Các nền tảng social video như Livestream Facebook đang trên đà tăng trưởng và tối ưu hóa feed để cải thiện trải nghiệm của người dùng. Việc có nhiều video cũng sẽ cải thiện SEO, như Google- sở hữu Youtube, được ưu tiên trên các kết quả tìm kiếm. Cho nên là bạn hãy đặt camera và bắt đầu quay video.

- Livestream là hình thức tạo video content cực kỳ hiệu quả hiện nay và hứa hẹn sẽ bùng nổ cho năm 2017, bởi video bây giời là xu hướng, khách hàng thường thích xem hơn đọc, đó là điều hiển nhiên và từ xưa đến nay đều vẫn thế. Sản xuất nội dung từ video trực tuyến đem đến cho các bạn 3 ưu điểm nổi bật sau:

+ Nội dung video trên website sẽ giúp gia tăng Time on site, đây là một thông số rất quan trọng cho SEO

+ Nội dung Video giúp bạn cung cấp miêu tả thực tế, sinh động và đầy đủ hơn về sản phẩm, những gì bạn đang làm.

+ Nội dung Video giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ vào tính minh bạch, cụ thể rõ ràng về sản phẩm, chủ đề của website.

 

Chiến lược content marketing cá nhân hóa vào từng đối tượng


Việc xây dựng tính cá nhân hóa nội dung website vào từng đối tượng sẽ giúp bạn gia tăng sự tin tưởng của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách từ từ, đây là cách rất hiệu quả mà hầu hết tất cả doanh nghiệp đều đang chuyển dần sang hướng này. Cách này sẽ giúp doanh nghiệp gắn kết người dùng rất hiệu quả, nhưng vấn đề là cá nhân hóa vào từng đối tượng như thế nào là hiệu quả? Bạn hãy tham khảo ngay những ví dụ sau:

Website của bạn hướng theo chủ đề thiết kế website, lúc này đối tượng khách hàng của bạn là ba nhóm chính sau:

+ Người mới bắt đầu kinh doanh online, có thu nhập vừa và muốn làm website giá rẻ

+ Người có thu nhập cao, muốn làm website chuyên nghiệp cao cấp

+ Nhiều người làm website doanh nghiệp, công ty

Bạn đang có 3 đối tượng với nhu cầu khác nhau, thì lúc này dựa vào loại hình dịch vụ và những data tương tác lúc trước của khách hàng và xây dựng 3 nhóm nội dung khác nhau phù hợp với 3 đối tượng khách hàng để cá nhân hóa vào từng đối tượng và gắn kết họ với dịch vụ của bạn

 

Nội dung độc đáo hơn


Với những ai mới bước chân vào đại dương Content Marketing trong năm 2017, thì đã đến lúc họ cần ngừng lại các ý nghĩ quá cao siêu, và tập trung vào những khía cạnh thực tế, thực dụng hơn.

Ví dụ như là: Thay vì viết một blog post về “cách làm thế nào để thu hút khách hàng online”, thì bạn nên viết về “cách làm thế nào để thu hút khách hàng quay trở lại thông qua Facebook Ads”. Việc làm trên bề nổi của một chủ đề được bàn luận quá nhiều sẽ không giúp Content của bạn nổi bật. Tại sao người ta lại sao lại nên đọc các bài viết của bạn chứ không phải là hàng ngàn bài viết của các đối thủ cạnh tranh khác. Hãy tập trung phục vụ cho đối tượng thích hợp, và đi sâu hơn vào tính độc đáo của Content.

 

Marketing thông qua những người có ảnh hưởng (influencer marketing)


- Theo một nghiên cứu của TapInfluence và Nielsen Cataline Solutions, những người có ảnh hưởng có thể làm tăng ROI của chiến dịch quảng cáo lên 11 lần so với thông thường. Đây quả là một điểm đáng chú ý đúng không nào? Trong những năm qua influencer marketing đã phát triển mạnh mẽ bởi khả năng giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng mới.

- Ngoài ra, khi một influencer tin cậy vào thương hiệu của bạn sẽ giúp nhiều người dùng khác tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Vậy nên, việc đầu tiên trong chiến lược tiếp cận thị trường là lựa chọn người có ảnh hưởng phù hợp và thực hiện một chiến dịch nhằm nâng mức độ nhận biết thương hiệu doanh nghiệp của bạn đối với những người dùng trong cộng đồng của influencer đó.

- Trong năm 2017 và các năm tới, những marketer sẽ đẩy mạnh tiếp thị bằng chiến lược sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng. Không chỉ còn là hợp tác như thuê và được thuê, mà người sáng tạo nội dung và các nhà phân phối sẽ tiến đến mối hợp tác khăng khít hơn qua việc bán – mua.

 

Mobile marketing


Lượng người dùng smartphone đang ngày càng tăng cao, vì vậy các doanh nghiệp sẽ phải thiết kế các website thân thiện mobile. Bây giờ chúng ta phải cung cấp và phân phát nội dung cho người dùng ở bất cứ nơi nào, thay vì họ chỉ có thể xem nội dung đó khi có máy tính bên mình. Khi mà người dùng có xu hướng sử dụng smartphone nhiều hơn, chiến lược marketing online của doanh nghiệp cũng phải chú trọng tới mobile marketing nhiều hơn.

Hãy tự hỏi website của bạn có thân thiện với phiên bản mobile không? Người dùng trên mobile có dể tìm kiếm, truy xuất và đọc những nội dung đó không? Nếu không họ sẽ đóng website của bạn và chuyển sang website của đối thủ cạnh tranh. Tôi chắc là như thế! Vậy nên, việc tạo trải nghiệm cho người dùng trên mobile nên là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp.

 

Marketing tương tác (interative marketing)


Người dùng tất nhiên sẽ phải đánh đổi thời gian của mình trong việc đọc, xem hay nghe một nội dung nào đó. Vậy nên họ sẽ cân nhất và lựa chọn nội dung phù hợp và cuốn hút với họ hơn. Vì vậy các marketers cần phải tìm cách làm cho nội dung cuốn hút hơn. Cách tốt nhất mà một thương hiệu có thể gây được sự chú ý đối với người dùng là tạo ra các nội dung có tính tương tác cao (interative content). Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 81% các marketers  đồng ý rằng các nội dung tương tác có sức thu hút hơn các nội dung tĩnh không có tính tương tác. Một số cách tiêu biểu để tạo ra các nội dung tương tác là sử dụng các quiz, các câu đố, cuộc thi,…

 

Bài viết liên quan:

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022
02/08/2022 1077
XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2022
Doanh thu do content marketing đã vượt qua 42 tỷ đô mỗi năm và vẫn gia tăng. Triển khai content marketing đúng cách sẽ tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng nên doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều vào nó. Sau đây là 8 xu hướng content marketing mà Công ty HIG dự đoán sẽ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp trong năm 2022
Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức
28/01/2021 1152
Những Lý Do Website Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Tin Tức
Tại sao nói khi thiết kế website các bạn nên có một mục đó là tin tức. Mục này được tổng hợp từ các bài viết chuẩn SEO, được cập nhật thường xuyên và được trình bày theo dòng thời gian như các trang web tin tức. Xây dựng một chuyên mục tin tức kết hợp cùng các kênh truyền thông mạng xã hội sẽ tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Hãy cùng Thiết kế web hải phòng làm rõ những lý do mà website doanh nghiệp nên xây dựng mục tin tức
Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “
05/08/2020 3556
Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng “ Chọn từ chuẩn giá tốt “
Tại Việt Nam thì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Mọi truy vấn thông tin, tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ hay mua hàng,...đều thực hiện thông qua các “từ khóa” tìm kiếm trên Google. Chính vì thế,  quảng cáo Google Hải Phòng được xem là hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.
Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?
15/06/2020 1924
Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?
Việc kinh doanh online không hề khó, cũng chẳng hề đơn giản nếu như bạn biết cách kết hợp những công cụ hỗ trợ cho nền tảng trực tuyến. Vậy với  một người hoàn toàn mới về kinh doanh online thì bạn nên học những kiến thức, kỹ năng gì? Mình sẽ giới thiệu bài viết “Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì? ”
Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?
08/05/2020 2611
Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn là top 1?
Hãy cùng Công ty thiết kế website Hải Phòng HIG tìm hiểu xem Tứ trụ trong SEO : Content liệu có phải vẫn còn top 1? qua bài viết dưới đây nhé!
Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?
14/02/2019 2857
Phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?
Bạn có muốn giữ chân khách hàng của mình lâu dài hơn? Viết Bài Marketing đến khách hàng là cách tốt nhất để duy trì khách hàng cũ, gia tăng khách hàng mới, giảm thiểu tỷ lệ rời bỏ của họ và giúp bạn gia tăng doanh thu Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website?Chia sẻ phương pháp viết nội dung giữ chân khách hàng khi vào website của bạn?
Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content
18/07/2018 3494
Làm gì khi " bí " ý tưởng cho content
Thiếu ý tưởng cho content không khác gì kẻ hủy diệt giết chết các marketer. Bởi tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến việc xuất bản nội dung định kì. Vậy phải làm gì khi " bí " ý tưởng? Với bài viết này, thiết kế website tại hải phòng sẽ bật mí cho bạn cách tìm ý tưởng content mới.
Xu hướng content marketing năm 2018
30/06/2018 3091
Xu hướng content marketing năm 2018
Content marketing là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Nhưng đây cũng là yếu tố có tốc độ thay đổi nhanh chóng. Chính vì thế, để có thể chiếm ưu thế cạnh tranh với đối thủ, đòi hỏi phải nắm bắt nhanh chóng những xu thế tiếp thị mới nhất. Vậy xu hướng content marketing năm 2018 là gì?
5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing
25/06/2018 2701
5 bí quyết tạo tiêu đề content marketing
Tiêu đề là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng đến với bài viết, vì vậy có thể nói nó là yếu tố quyết định sự thành công của 1 bài content. Một tiêu đề tóm tắt được chủ đề và có tính thuyết phục sẽ giúp bài content thu hút lượng traffic lớn. Vậy công thức tạo tiêu đề của bạn là gì? Với bài viết này, websitehaiphong.vn sẽ mách bạn một vài bí quyết để tạo tiêu đề content thu hút, hiệu quả.
Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing
08/02/2018 3308
Các bước cơ bản xây dựng Content Marketing
Bạn muốn tăng lượng traffic cho website của mình và tiếp cận được với nhiều người hơn thì trước hết bạn cần phải xây dựng chiến lược Content Marketing một cách bài bản để đạt hiệu quả. Nhưng bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết làm thế nào và bắt đầu từ đâu. Vậy thì bạn hãy tham khảo một số thủ thuật hay dưới đây để giúp website của bạn thêm chất lượng và chuyên nghiệp hơn nhé.
3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords
17/01/2018 2172
3 cách giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi Adwords
Tỷ lệ chuyển đổi của bạn trong AdWords chính là tỷ lệ thành công của bạn khi thuyết phục được người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo và thực hiện một hành động cụ thể nào đó, chẳng hạn như mua sản phẩm hay bỏ vào giỏ hàng.
Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing
12/01/2018 1847
Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing
Content là công việc bắt buộc phải làm trong mọi chiến lược marketing. Nó giúp truyền tải thông tin, thông điệp của công ty đến mọi người. Và giúp website hiển thị ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm… Ngoài ra, khi content thực sự tốt sẽ dành nhiều thiện cảm, lòng tin, có sức lôi kéo khách hàng mạnh mẽ.
Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi
31/08/2017 2115
Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi
Thuật ngữ Content marketing dường như khá quen thuộc với nhiều người hiện nay, nhất là với những doanh nghiệp làm truyền thông, Marketing. Content được xây dựng không chỉ là những câu chữ được viết ra rồi để đấy, chúng là yếu tố cực kỳ quan trọng để cung cấp thông tin cho người đọc, níu chân đọc giả với website của bạn, đồng thời quảng bá thương hiệu và dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp một cách không quá lộ liễu nhưng đủ để người dùng cảm nhận. Content marketing là một tổng thể của sự sáng tạo, nội dung mới lạ và thiết thực.
2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords
12/07/2017 2284
2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords
Để nâng cao chất lượng quảng cáo Google Adwords, từ đó gia tăng tính tương tác giữa người dùng với quảng cáo, quá trình viết nội dung, cần lưu ý đến 2 vấn đề sau. 
4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing
26/06/2017 2572
4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing
Content Marketing, chiến lược cung cấp những nội dung ( bài viết, hướng dẫn, tài liệu... ) hữu ích, có giá trị một cách bền bỉ và thường xuyên cho khách hàng để tạo dựng mối quan hệ sinh lợi nhuận về sau, đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết do tính hiệu quả của nó, đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp không có ngân sách chi cho những chiến dịch quảng cáo tốn kém.
Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo