5 cách tạo lòng tin nơi khách hàng trong thương mại điện tử

25/01/2018 09:09:00 2969

5 cách tạo lòng tin nơi khách hàng trong thương mại điện tử
Mục lục

1. Chính sách dùng thử

Một khách hàng nhìn trên website của bạn và thấy 1 thông báo cho phép dùng thử thì ngoài việc tò mò sẽ khiến những hoài nghi về chất lượng sản phẩm biến mất. Thay vì câu hỏi “Không biết sử dụng chúng có tiện lợi và hữu ích không?”, khách hàng sẽ có suy nghĩ “Chắc sản phẩm phải rất tốt thì người bán mới sẵn sàng cho khách hàng dùng thử để kiểm định chất lượng”.

Nhiều khi do tính cấp bách của việc mua sản phẩm, việc bạn cho khách hàng dùng thử sản phẩm sẽ khiến họ tin tưởng mà bỏ qua giai đoạn này. Hoặc nếu có dùng thử nhưng chắc chắn trong họ cũng đã có những ấn tượng tốt vào sản phẩm của bạn rồi.

Bước đầu thuyết phục đã thành công, việc còn lại là bảo toàn và gia tăng niềm tin của khách hàng bằng chính những dịch vụ chăm sóc tốt nhất của bạn.

2. Trưng bày giải thưởng, chứng nhận chất lượng (nếu có)

Sản phẩm, dịch vụ của bạn đã có những thành công nhất định thông qua những chứng nhận hoặc giải thưởng. Vậy bạn hãy trưng bày chúng lên website sao cho khách hàng dễ nhìn thấy nhất. Nó có thể từ các tổ chức, cơ quan chức năng hoặc chính những người tiêu dùng bình chọn.

Lấy lòng tin nơi khách hàng hiệu quả

>>>Xem thêm:  YẾU TỐ TẠO NÊN TÍNH HIỆU QUẢ CỦA WEBSITE ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG

Đặc biệt trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp, một bằng xác nhận của cơ quan có thẩm quyền có thể thay thế cho hàng ngàn lời giới thiệu suông dạng như “Sản phẩm của tôi tốt lắm”.

3. Cho phép đổi trả hàng trong thời gian dài hơn đối thủ cạnh tranh

Cho phép đổi trả hàng là một thông điệp giúp bạn khẳng định “Sản phẩm của tôi thực sự tốt”. Thời gian đổi trả càng lâu dài thì khách hàng càng có sự tin tưởng đối với sản phẩm của bạn hơn. Một hình thức gần đây được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tăng tính cạnh tranh đó là cam kết hoàn trả tiền nếu sản phẩm không đúng như mô tả hoặc xảy ra lỗi từ bên sản xuất.

Thương mại điện tử tạo lòng tin nơi khách hàng

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng chính sách đổi trả hàng dễ dàng chứ không nên dễ dãi. Giaytot.com đã có được doanh thu đáng kể khi cho phép khách hàng đổi hoặc trả lại sản phẩm trong vòng 365 ngày nhưng với điều kiện sản phẩm vẫn còn mới nguyên, chưa được sử dụng và kèm theo hóa đơn mua hàng.

Mọi thông tin về điều kiện đổi trả hàng cần thiết phải được công khai rõ ràng để tránh những rắc rối có thể xảy ra sau này.

4. Kéo dài thời gian bảo hành là cách tạo lòng tin nơi khách hàng hiệu quả

Một trong những chính sách giúp SAMSUNG đã từng bán được nhiều các dòng sản phẩm TV công nghệ DNIe cao cấp 25-29 inch đó là tăng gấp rưỡi thời gian bảo hành so với đối thủ. Thay vì để thời gian 24 tháng, hãng đã đưa ra cho khách hàng mức bảo hành 36 tháng kể từ ngày mua.

Đây được coi là một trong những động thái khẳng định cam kết của SAMSUNG trong việc liên tục cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm để khách hàng yên tâm về sản phẩm trên mọi phương diện như: hình ảnh, độ bền, màu sắc, âm thanh và dịch vụ sau bán hàng.

Ngoài thời gian bảo hành theo quy định của hãng, một số website bán đồ công nghệ, điện tử đều không ngần ngại đưa thêm dịch vụ “tự bảo hành”. Nhiều khách hàng chia sẻ rằng “Mặc dù giá sản phẩm có cao hơn các cửa hàng khác nhưng chính sách bảo hành ở đây làm cho mình yên tâm nên đã quyết định tin tưởng và đặt hàng”.

Là 1 người kinh doanh khôn ngoan, bạn hãy chứng tỏ cho khách hàng thấy rõ sự tự tin của bạn đối với sản phẩm mà bạn cung cấp như thế nào. Họ sẽ cảm nhận được sự cam kết chất lượng từ bạn và tin tưởng đưa ra quyết định mua hàng.

5. Đưa lên website phản hồi của khách hàng

Cách tạo lòng tin nơi khách hàng

10 lời quảng cáo của bạn mới có sức nặng tương đương với 1 lời bình luận từ khách hàng. Để giải đáp những băn khoăn ban đầu về chất lượng và mức độ uy tín của bạn, hãy cho họ thấy được các ý kiến phản hồi từ những khách hàng đã từng sử dụng bằng cách cập nhật chúng trên website của bạn.

Nó có thể thay thế bạn thuyết phục niềm tin của khách hàng bởi mỗi một ý kiến phản hồi được tính là một điểm cộng cho uy tín, chất lượng sản phẩm của bạn.

Một website chiếm lĩnh được niềm tin tưởng tuyệt đối của khách hàng sẽ là website thành công. Bạn hãy tự mình đóng vai khách hàng và nghĩ xem mình cần gì ở một website hoặc đối với từng yếu tố như thế có đáng để mình tin tưởng hay không. Từ đó sẽ có những điều chỉnh nhằm tối ưu hóa website giúp bạn xây dựng hệ thống bán hàng hiệu quả hơn.

Bài viết liên quan:

Cách chăm sóc và duy trì website thương mại điện tử hiệu quả
08/02/2022 917
Cách chăm sóc và duy trì website thương mại điện tử hiệu quả

Bạn không biết cách chăm sóc và duy trì website thương mại điện tử của mình sao cho hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng

Một số loại hình thương mại điện tử điển hình
07/02/2018 2936
Một số loại hình thương mại điện tử điển hình

Hiện nay có nhiều loại hình thương mại điện tử như: B2B, B2C, C2C, B2G... và còn một số loại hình thương mại điện tử khác nữa nhưng sự xuất hiện ở Việt Nam chưa cao

10 điều cần biết về thương mại điện tử
15/01/2018 3578
10 điều cần biết về thương mại điện tử

Khái niệm Thương mại điện tử gần đây đã được nhắc đến nhiều ở Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ thương mại điện tử là gì và nó có lợi ích gì? Và càng ít người hơn có thể hiểu rõ những gì quan trọng và tiên quyết, thiết yếu để thực hiện thương mại điện tử thành công.Bài viết này tóm tắt 10 điểm quan trọng mà bạn cần phải nắm khi quyết định tham gia thương mại điện tử, dù là một phần khởi đầu của thương mại điện tử, đó là xây dựng hệ thống web và bắt đầu tiếp thị hay bán hàng trên mạng

Hướng dẫn đăng ký, thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương
03/01/2014 5724
Hướng dẫn đăng ký, thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương

Ngày 15⁄11⁄2013, Chính phủ đã ban hành Nghị định 185⁄2013⁄NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong đó có quy định cụ thể các chế tài đối với các hành vi vi phạm về thương mại điện tử (TMĐT). Vì vậy thiết kế web Hải Phòng-HIG chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách cách đăng ký, thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương

Phạt tới 100 triệu khi bán hàng qua mạng không đăng ký
03/01/2014 5063
Phạt tới 100 triệu khi bán hàng qua mạng không đăng ký

Theo nghị định 185/2013/NĐ-CP kể từ ngày 1/1/2014, bắt đầu xử phạt cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử dưới các hình thức website thương mại điện tử bán hàng, website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các loại hình website khác do Bộ Công Thương quy định.

5 dấu hiệu của một trang thương mại điện tử tiên tiến
16/10/2013 3734
5 dấu hiệu của một trang thương mại điện tử tiên tiến

Những tính năng như: phân loại sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, thực hiện thanh toán, theo dõi đơn đặt hàng.. là những tính năng cơ bản tạo nên nền tảng của một trang thương mại điện tử. Ngoài ra những trang e-commerce tiên tiến còn phát triển thêm một số tính năng để tăng trải nghiệm người dùng.

 

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo