5 dấu hiệu của một trang thương mại điện tử tiên tiến

16/10/2013 18:21:00 3681

5 dấu hiệu của một trang thương mại điện tử tiên tiến
Mục lục

5 tính năng dưới đây chính là dấu hiệu chứng tỏ một trang thương mại điện tử đã "trưởng thành"

1. Gợi ý kết quả tìm kiếm

Việc gợi ý vài từ khóa hoàn chỉnh khi người dùng gõ vào ô tìm kiếm là khá hay. Tuy nhiên, sẽ hay hơn rất nhiều nếu người dùng có thể thấy vài kết quả tiềm năng ngay lúc đó. Nhờ vậy, họ không cần phải click đến trang kết quả tìm kiếm mà vẫn có thể thấy được mẫu mã, chủng loại, chi tiết và giá cả sản phẩm.

Meta.vn làm điều này khá tốt. Họ đã kết hợp chức năng autocomplete (tự động hoàn chỉnh từ khóa) với chức năng gợi ý kết quả. Với chức năng autocomplete, người dùng có thể biết là họ còn có các lựa chọn khác ngoài các kết quả được gợi ý đang hiển thị. Nhờ suggested result, người dùng hiểu rằng, nếu họ gõ những gì họ cần thì sẽ tìm được kết quả ngay, ko cần 'enter' vào trang tìm kiếm và chọn kết quả mình cần.

kiến thức thương mại điện tử



2. Xác nhận thông tin tức thì

Sự chán nản của người dùng trong quá trình checkout (kiểm tra giỏ hàng và thanh toán) rất dễ dẫn tới việc mất khách hàng. Thật bực mình khi bạn nhấn nút “submit” và nhận được thông báo là một ô trong đơn đã được điền không hợp lệ. Với chức năng xác nhận thông tin tức thì, việc checkout đã tiến một bước lớn trong việc loại bỏ sự phiền nhiễu đối với dữ liệu không hợp lệ.

Xác nhận thông tin giúp giảm tỉ lệ lỗi và bỏ qua checkout. Một lợi ích khác của nó là tạo cơ hội để xây dựng mối tương tác tốt với người dùng thông qua các thông báo trong cả những ô thông tin hợp lệ và không hợp lệ. Như đã được đề cập trong bài “The State Of E-Commerce Checkout Design 2012 ,” trên tạp chí Smashing, hợp lệ hóa địa chỉ không phải là một giải pháp hay. Những trang không cho phép người dùng thực hiện đặt hàng nếu hệ thống thông báo rằng địa chỉ không hợp lệ sẽ nhanh chóng mất khách hàng.

Hãy xác nhận những thông tin mà có thể được thực sự xác nhận như email, số thẻ tín dụng, mã vùng... Dưới đây là ví dụ của Target

Kiến thức thương mại điện tử



3. Giỏ hàng trực quan

Một số trang thương mại điện tử cho rằng việc làm khách hàng tiếp tục hứng thú với shopping có thể làm tăng doanh thu trên mỗi giao dịch hơn là đưa họ thẳng đến khâu thanh toán mỗi khi một mặt hàng được thêm vào giỏ. Chính vì lẽ này mà việc thiết kế các giỏ hàng trực quan đã ra đời. Đó là một cách hiệu quả để đảm bảo với khách hàng rằng sản phẩm họ chọn đã được thêm vào giỏ và họ có thể dễ dàng thanh toán nếu muốn. Khách hàng cũng không cần phải làm gì thêm nếu muốn tiếp tục mua sắm.

Như ảnh minh họa dưới đây, giỏ hàng trên trang American Eagle hiển thị ngay dưới màn hình với các thông tin về giao dịch và một nút “checkout” ngay cạnh.

Kiến thức thương mại điện tử



Crate & Barrel thì hiển thị giỏ hàng cùng với một số mặt hàng gợi ý khác trên cửa sổ pop-up.

Kiến thức thương mại điện tử



4. Cập nhật tình trạng hàng hóa

Một phiền hà nữa cho người dùng khi mua sắm online là khi phát hiện ra size áo họ định mua đã hết hàng. Một cách để thông báo cho khách hàng là hiển thị thông tin ngay trên trang sản phẩm. Và nếu có thể, hãy thông báo thêm rằng khi nào bạn có thể tiếp tục cung cấp mặt hàng đó. Việc này sẽ giúp tăng tỉ lệ khách hàng đặt hàng trước hoặc đăng kí để theo dõi thông tin về sản phẩm.

Dưới đây là cách Threadless xử lý thông tin về tình trạng hàng hóa của họ, mọi thông tin được đưa chính xác đến từng số áo:

Kiến thức thương mại điện tử



5. Video demo về sản phẩm

Nếu thực hiện tốt, việc này có thể đưa trải nghiệm mua sắm online lên một mức mới. Người dùng sẽ cảm giác tự tin hơn khi đưa ra quyết định mua hàng.

Zappo cũng dùng hình thức này đối với các sản phẩm của họ.

Kiến thức thương mại điện tử



Chỉ vài tính năng nhỏ cũng có thể cải thiện trải nghiệm của người dùng và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Chúng cũng đem đến cảm giác được quan tâm cho khách hàng và thôi thúc họ làm gì đó để đáp lại sự quan tâm ấy. Tất cả tính năng trên đây đều áp dụng những công nghệ có sẵn và cũng không hề quá khó khăn để thực hiện. Vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm thành công cho trang thương mại điện tử của mình, không có lý do gì để không áp dụng chúng.

 

Bài viết liên quan:

Cách chăm sóc và duy trì website thương mại điện tử hiệu quả
08/02/2022 673
Cách chăm sóc và duy trì website thương mại điện tử hiệu quả

Bạn không biết cách chăm sóc và duy trì website thương mại điện tử của mình sao cho hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng

Một số loại hình thương mại điện tử điển hình
07/02/2018 2868
Một số loại hình thương mại điện tử điển hình

Hiện nay có nhiều loại hình thương mại điện tử như: B2B, B2C, C2C, B2G... và còn một số loại hình thương mại điện tử khác nữa nhưng sự xuất hiện ở Việt Nam chưa cao

5 cách tạo lòng tin nơi khách hàng trong thương mại điện tử
25/01/2018 2908
5 cách tạo lòng tin nơi khách hàng trong thương mại điện tử

Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn 5 cách để bạn tạo lòng tin nơi khách hàng giúp khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm trên website hơn. Một trong những hạn chế lớn của thương mại điện tử đó là khách hàng không thể trực tiếp thử nghiệm sản phẩm, dịch vụ nên việc đi đến quyết định mua hàng hay không chủ yếu dựa vào niềm tin. Là một người kinh doanh online, dù ở lĩnh vực nào, bạn cũng cần phải nắm bắt tâm lý của khách hàng và tối ưu hóa website sao cho họ tin tưởng và có cảm tình với bạn.

10 điều cần biết về thương mại điện tử
15/01/2018 3517
10 điều cần biết về thương mại điện tử

Khái niệm Thương mại điện tử gần đây đã được nhắc đến nhiều ở Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ thương mại điện tử là gì và nó có lợi ích gì? Và càng ít người hơn có thể hiểu rõ những gì quan trọng và tiên quyết, thiết yếu để thực hiện thương mại điện tử thành công.Bài viết này tóm tắt 10 điểm quan trọng mà bạn cần phải nắm khi quyết định tham gia thương mại điện tử, dù là một phần khởi đầu của thương mại điện tử, đó là xây dựng hệ thống web và bắt đầu tiếp thị hay bán hàng trên mạng

Hướng dẫn đăng ký, thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương
03/01/2014 5601
Hướng dẫn đăng ký, thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương

Ngày 15⁄11⁄2013, Chính phủ đã ban hành Nghị định 185⁄2013⁄NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong đó có quy định cụ thể các chế tài đối với các hành vi vi phạm về thương mại điện tử (TMĐT). Vì vậy thiết kế web Hải Phòng-HIG chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách cách đăng ký, thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương

Phạt tới 100 triệu khi bán hàng qua mạng không đăng ký
03/01/2014 5016
Phạt tới 100 triệu khi bán hàng qua mạng không đăng ký

Theo nghị định 185/2013/NĐ-CP kể từ ngày 1/1/2014, bắt đầu xử phạt cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử dưới các hình thức website thương mại điện tử bán hàng, website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các loại hình website khác do Bộ Công Thương quy định.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo