4. Màu sắc web phù hợp bộ nhận diện thương hiệu
Thiết kế web khách sạn không chỉ là để thu hút khách hàng vào đặt phòng mà còn là nơi để doanh nghiệp giới thiệu về đơn vị của mình đến đông đảo khách hàng. Trang web được xem là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Chính vì điều đó khi thiết kế bạn nên lựa chọn và sử dụng màu sắc có sự đồng bộ với bộ nhận diện.
Người ta khi thiết kế web sẽ dựa trên màu sắc của logo để phối màu cho website, nó được xem là nguyên tắc quan trọng nhất để tạo nên một tổng thể hài hòa. Chúng ta không thể nào sử dụng logo màu vàng rồi phối trên nền đỏ được, như vậy sẽ rất chỏi và không có sự tương đồng. Điều này khiến trang web của bạn không chuyên nghiệp cũng như không thể hiện được sự sang trọng.
5. Hình ảnh khách sạn
Yếu tố quan trọng khác góp phần mang lại sự sang trọng cho website chính là hình ảnh mà bạn sử dụng trên web. Nếu trang web của bạn có bố cục tốt, giao diện đẹp, nội dung hấp dẫn nhưng hình ảnh sử dụng trên trang lại rất xấu, điều này sẽ kéo trang web của bạn xuống rất nhiều.
Lựa chọn thật kỹ lưỡng những hình ảnh về khung cảnh khách sạn, nội thất, tiện nghi bên trong lẫn bên ngoài. Chúng ta cần đầu tư và thuê những đơn vị chụp ảnh chuyên nghiệp để thể hiện những bức ảnh một cách tốt nhất. Điều này sẽ mang đến cho bạn một trang web khách sạn đẹp, chất lượng và đẳng cấp.
6. Hãy làm phim chứ đừng làm video về khách sạn
Sử dụng video trong các website khách sạn để giới thiệu về đơn vị, doanh nghiệp và các dịch vụ phòng của khách sạn sẽ là điều rất tuyệt vời. Nó sẽ góp phần nâng cao giá trị cho thương hiệu và doanh nghiệp của bạn. Một khi đã có ý tưởng về điều này bạn hãy đầu tư và làm hẳn một bộ phim ngắn để giới thiệu khách sạn thay vì các video như thông thường.
Với điều này chúng ta có thể tự làm nếu có ý tưởng tốt, nếu không vẫn có thể nhờ các đơn vị chuyên nghiệp bên ngoài thực hiện. Một câu chuyện xuyên suốt về khách sạn của bạn sẽ có ý nghĩa và tác động nhiều hơn đến người dùng so với các đoạn video giới thiệu lỗi thời. Chúng ta chỉ cần vài phút cho đoạn phim ấy, vừa không tốn kém quá nhiều, vừa nâng cao giá trị và thương hiệu của trang web.
7. Trang web phải tiện lợi và dễ sử dụng
Sự sang trọng của website khách sạn còn thể hiện ở sự tiện lợi và dễ sử dụng chứ không phải chỉ đẹp là đủ. Nếu khách hàng ghé thăm web của bạn và cảm nhận rằng nó rất đẹp, bố cục hài hòa, màu sắc trang nhã, sang trọng nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn. Điều này sẽ khiến trang web của bạn bị mất điểm và không còn thật sự sang trọng nữa.
Việc điều hướng web khó khăn, không tìm thấy các chức năng cần thiết, khó tìm kiếm thông tin hoặc những gì tương tự như thế đều gây nhiều phiền phức cho người dùng. Chúng ta cần phải chú ý đến vị trí đặt thanh menu, thanh điều hướng ra sao, danh mục như thế nào… tất cả phải đảm bảo sự tiện lợi và dễ dàng sử dụng nhất cho người dùng. Chúng ta cần phải đặt mình vào vị trí khách hàng để cảm nhận, sử dụng thử xem điều gì chưa tốt để chỉnh sửa lại lần nữa nhằm đảm bảo tính hiệu quả tốt nhất cho trang web.
8. Marketing online cho website
Sau khi bạn đã thiết kế được một website khách sạn sang trọng đạt chuẩn và thỏa mãn tất cả những điều trên thì việc nên làm tiếp theo chính là giới thiệu trang web đến mọi người. Làm cho trang web được nhiều người biết đến càng tốt nhằm tăng tương tác với doanh nghiệp. Và muốn có được điều này bạn cần thực hiện chiến dịch marketing online.
Có rất nhiều cách để bạn thực hiện marketing online cho trang web của mình, cụ thể như:
Quảng cáo Google Adword: Tức là bạn sẽ trả tiền cho công cụ tìm kiếm để có được vị trí ở top đầu trong trang, nó sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Nếu không rành về điều này chúng ta cần thuê dịch vụ để chạy quảng cáo một cách hiệu quả nhất.
Quảng cáo Facebook: Đây được đánh giá là mạng xã hội hot nhất hiện nay và doanh nghiệm không nên bỏ qua nó khi muốn giới thiệu trang web khách sạn của mình tới nhiều người.
SEO website: Đây là cách marketing online phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Chúng ta cần phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để trang web trở nên thân thiện hơn với người dùng. Đây là cách làm bền vững và lâu dài mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.
Chiến lược content nội dung website: Nội dung là yếu tố quan trọng với trang web cho nên hãy thường xuyên cập nhật website của bạn. Những thông tin hữu ích, có lợi cho người dùng luôn được các công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao.