Dù là một thương hiệu lớn hay nhỏ, một khi đã gia nhập vào thị trường thương mại điện tử thì đều có nguy cơ bị tấn công bởi tin tặc và phần mềm độc hại,… Website thiếu bảo mật sẽ đánh mất lòng tin của khách hàng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng của thương hiệu. Sự phát triển của các trang thương mại điện tử kéo theo nhiều thách thức về bảo mật, kìm hãm sự phát triển doanh nghiệp. Vì vậy, hãy tìm hiểu bài viết sau để hạn chế các rủi ro không đáng có!
Dưới đây, Thiết kế website hải phòng sẽ mách cho bạn ba cách đơn giản để nâng cao mức độ bảo mật cho Website thương mại điện tử và yên tâm đẩy mạnh doanh số:
1. Tại sao cần bảo mật Website thương mại tử
Tấn công mạng luôn là cơn ác mộng đối với các Website thương mại điện tử. Vì không trực tiếp, thì cũng gián tiếp ảnh hưởng đến uy tín, doanh thu của doanh nghiệp. Bên dưới đây là một số hình thức đánh cắp dữ liệu phổ biến.
Rủi ro Phishing
Đây là hình thức rủi ro phổ biến trong việc bảo mật Website thương mại điện tử. Hacker sẽ tạo Website giả, tương tự như Website của bạn. Mục đích là làm cho khách hàng nhầm lẫn và nhập các thông tin quan trọng. Hoặc là chúng gửi Email, tin nhắn nhằm chiếm được lòng tin của khách hàng. Từ đó, Hacker sẽ đánh họ để lấy cắp thông tin nhạy cảm như thẻ tín dụng, mật khẩu,…
Lỗ hổng thương mại điện tử lớn nhất
Gian lận trong thanh toán trên Website thương mại điện tử
Đây là vấn đề “đau đầu” của các doanh nghiệp khi đã xuất hiện từ khi thương mại điện tử ra đời. Hình thức này là kẻ gian lợi dụng lỗ hổng cổng thanh toán, nhằm thực hiện những giao dịch ảo, gây ra thiệt hại to lớn về doanh thu cho doanh nghiệp.
Thu thập dữ liệu từ Website để tiến hành cạnh tranh
Hacker thu thập dữ liệu thông qua lỗ hổng hệ thống Website.
Bot sẽ thu thập dữ liệu, thông tin quan trọng từ Website của bạn, lợi dụng để làm lợi thế cạnh tranh. Một số thông tin bị đánh cắp như: Mặt hàng đang bán chạy, số lượng hàng bán, số lượng hàng tồn,… Những thông tin này sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến doanh thu Website thương mại điện tử của bạn, nếu kẻ gian biết tận dụng.
2. Nâng Cao Bảo Mật Website Thương Mại Điện Tử Bằng Cách Nào?
Bảo mật thông tin bằng HTTPS
Đối với các trang thương mại điện tử, HTTPS là tiêu chuẩn bắt buộc phải có. Đây là giao thức giúp bảo mật các thông tin, dữ liệu trên Website giữa Client và Server. Sử dụng HTTPS để đảm bảo tính bảo mật và quyền riêng tư của khách hàng. Việc này nhằm bảo vệ khách hàng khi họ nhập các thông tin trên Website của bạn.
Thiet ke website hai phòng đơn vị cung cấp HTTPS là tiêu chuẩn cho các Website thương mại điện tử.
HTTPS có những lợi ích đối với trang thương mại điện tử như sau:
- Website an toàn và thân thiện với người dùng, điều này có lợi cho SEO
- Tăng sự tin tưởng của khách hàng, thông qua khóa bảo mật trên trang Web
- Không bị các trình duyệt duyệt Web chặn vì bảo mật kém
Bạn cần có chứng chỉ SSL trước khi sử dụng HTTPS. URL của Website bạn sẽ hiển thị cho khách hàng thấy đây là kết nối an toàn sau khi cài đặt xong.
Cài đặt bảo mật Website bằng Plugin
Plugin là một công cụ hỗ trợ tính năng cho sự phát triển của Website cài đặt với WordPress. Bạn có thể tùy chỉnh trang Web theo chính xác những gì bạn mong muốn với Plugin. Các tùy chỉnh sẽ giúp Website của bạn nổi trội hơn so với các trang thương mại điện tử khác của đối thủ.
Hơn thế nữa, Plugin còn giúp bạn trong việc bảo mật Website khỏi tin tặc và các phần mềm độc hại. Không ai ngoài bạn có thể truy cập vào thông tin, dữ liệu trên Website của bạn nếu bạn đã cài đặt Plugin bảo mật. Khi có những mã hóa bất thường, nghi ngờ do những kẻ xấu xâm nhập nhằm phá hoại Website sẽ được Plugin phát hiện ra.
Các đặc điểm của một Plugin bảo mật tốt
- Phát tín hiệu cảnh báo ngay sau khi phát hiện có điều bất thường
- Thường xuyên quét các phần mềm độc hại, nhằm phát hiện ra các mối đe dọa tiềm tàng
- Loại bỏ Bot trước khi chúng xuất hiện.
- Theo dõi các hoạt động trên Website của bạn thông qua tường lửa
Việc tìm kiếm một Plugin tốt cho ngân sách hạn chế không phải quá khó, vì đa số các Plugin bảo mật đều miễn phí. Hãy tìm hiểu thêm và lựa chọn cho trang thương mại điện tử của bạn một Plugin phù hợp nhất.
Sử dụng cổng thanh toán an toàn
Hacker đặc biệt hấp dẫn với các cổng thanh toán trên Website thương mại điện tử. Vì nơi này chứa các thông tin giao dịch của người dùng, đặc biệt là thông tin thẻ tín dụng. Cung cấp cho khách hàng cổng thanh toán an toàn giúp cải thiện doanh số lẫn mức độ tương tác. Hãy làm cho khách hàng cảm thấy an tâm khi mua sắm trên trang thương mại điện tử của bạn. Việc này giúp nâng cao trải nghiệm của họ cũng như uy tín doanh nghiệp. Nếu khách hàng cảm thấy thông tin cá nhân không được bảo mật tốt, rất có thể bạn sẽ mất đi khách hàng trung thành.
Khi sử dụng các trang thanh toán được tối ưu hóa, tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên. Khách hàng sẽ được mã hóa thông tin thẻ tín dụng trên Website thông qua cổng thanh toán. Bởi vì sự an toàn mà Website bạn mang lại sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm khi mua sắm. Không một ai muốn bị lộ thông tin, đặc biệt là các thông tin liên quan đến việc thanh toán.
Hãy chọn một cổng thanh toán thuận tiện cho khách hàng, cũng như các mục tiêu tiếp thị mà doanh nghiệp bạn hướng đến. Cân nhắc cải thiện các phương thức thanh toán được sử dụng nhiều nhất nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Tổng kết
Bảo vệ khách hàng và dữ liệu là ưu tiên hàng đầu để có một trang Website thương mại điện tử thành công. Khi khách hàng cảm thấy an toàn khi sử dụng Website của bạn sẽ giúp nâng cao uy tín doanh nghiệp. Đồng thời, việc này cũng giúp tăng chuyển đổi và doanh số. Tăng cường bảo mật cho Website thương mại điện tử của bạn là điều vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, hãy triển khai các phương pháp bảo mật từ hôm nay bạn nhé!