Một số seoer mặc dù đã bỏ nhiều tâm huyết trong quá trình làm seo nhưng mãi mà không lên top google, khiến quá trình seo trở thành nỗi "ác mộng". Tại sao lại như vậy? Trong bài viết này Đơn vị seo ở hải phòng sẽ mách bạn lý do tại sao seo mãi không lên top nhé!
1. Sai ở bước phân tích từ khóa
Nếu bạn nghĩ những từ khóa ngắn có tính cạnh tranh cao (từ khóa có nhiều người tìm kiếm). Bạn chỉ nhăm nhăm vào để seo những từ khóa đó, thì bạn cũng sẽ "vỡ mộng" ngay thôi. Thay vì lựa chọn phương án như trên, ở những bước đầu tiên, để mang lại kết quả tốt hơn trong quá trình seo và mang lại sự an toàn cho quá trình đẩy SEO website, bạn nên lựa chọn các từ khóa dài, có lượng người tìm kiếm thấp, ít khả năng cạnh tranh. Khi đó lượng traffic sẽ tốt hơn. Giúp website uy tín hơn trên thứ hạng sếp hạng của google.
Được google tin tưởng. Chính vì thế bạn cần biết áp dụng một cách khéo léo thì chúng sẽ mang lại sự thành công lâu dài cho doanh nghiệp của bạn. Khi website đã có được một vị trí nhất định trong top các công cụ tìm kiếm, cơ hội nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng biết đến doanh nghiệp cũng sẽ ngày càng tăng.
Phân tích từ khóa là một bước cực kỳ quan trọng cho kết quả của seo
2. Chú trọng hơn về nội dung
Khi viết bài seo mà bạn đi copy lại toàn bộ bài từ nguồn khác không chỉnh sửa thì bạn sẽ bị con boot của google quét và bị đánh dấu là website kém chất lượng. Tương tự nếu bạn viết một nội dung vòng vèo không đúng trọng tâm và không mang lại một ý nghĩa gì? Khiến người đọc vừa vào web đã thoát ra cũng bị google đánh giá nội dung nghèo nàn. Hoặc nếu bạn viết một bài viết có nội dung thường xuyên bị lặp lại câu từ và thông tin diễn đạt không rõ ràng... thì Google sẽ đánh giá chúng là hoàn toàn kém chất lượng.
Ngược lại thì nếu bạn viết những bào viết có nội dung hấp dẫn, không đi copy với những câu từ trau chuốt sẽ được google đánh giá cao và sẽ có điểm sếp hạng thứ hạng google tốt. Thêm vào đó, nội dung bài viết trên website cũng cần phải đáp ứng đúng mong muốn và nhu cầu thực sự của đối tượng mà bạn đang hướng đến.
Bợi vậy, trước khi bắt tay vào việc biên soạn nội dung, bạn nên đặt mình ở vị trí người dùng để có thể hiểu được mong muốn từ họ. Thông qua đó, những bài viết trên website sẽ trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn.
3. Website không tương thích với thiết bị di động
Trong thời buổi bùng nổ công nghệ thông tin, hầu hết người dân sử dụng smartphone. Việc tìm kiếm thông tin trên Internet của người dùng đều được thực hiện chủ yếu thông qua thiết bị di động và đang trở thành xu hướng. Chính vì thế, trong quá trình thiết kế website, doanh nghiệp của bạn cũng nên chú ý đến việc giao diện của trang web có tương thích với mọi thiết bị di động hay không, thay vì chỉ chú tâm vào mỗi quá trình làm SEO.
Việc thiết kế website tương thích với mọi thiết bị di động sẽ giúp người dùng dễ dàng theo dõi các nội dung bài viết trên mọi kích cỡ màn hình khác nhau một cách dễ dàng. Với những trải nghiệm đơn giản sẽ mang đến cho họ những trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình sử dụng các dịch vụ trên website.
Làm website tại hải phòng tương thích với mọi thiết bị di động
4. Sai lầm trong đặt link liên kết
Ngoài nội dung được biên soạn chỉn chu thì yếu tố quyết định đến sự tồn tại lâu dài của website trước muôn vàn thuật toán khác nhau, đó chính là cấu hình liên kết. Nếu thực hiện đúng theo quy trình của chiến dịch SEO sẽ khiến hoạt động website diễn ra suôn se và thành công hơn, tránh những thất bại không đáng có trong suốt quá trình vận hành.
Chính vì thế, việc xây dựng hồ sơ liên kết không phù hợp cho website, chứa backlink nhằm mục đích thu hút khách hàng mà lại không được trỏ về từ trang có nguồn gốc rõ ràng... Mặc dù mang lại nhiều lợi ích trước mắt, nhưng về lâu dài Google sẽ phát hiện ra là đang gian lận. Google sẽ trừ điểm cho website của bạn hoặc phạt cho thương hiệu của bạn trên thị trường Internet loại khỏi kết quả tìm kiếm.
Trên đây là một số yếu tố khiến cho việc đẩy SEO website mãi không lên top, bạn nên chú ý đến nó và tìm cách khắc phục để hạn chế được những rủi ro trong quá trình vận hành. Chúc các bạn thành công!!!