Trong thời đại số, khi người tiêu dùng không cần phải bỏ quá nhiều công sức để tìm kiếm các sản phẩm cho nhu cầu của mình thì việc bạn cần làm là đầu tư đúng chuẩn cho website công ty để thu hút và tìm kiếm khách hàng. Vậy, wesite phải đăng gì để không bị nhàm chán và đạt được hiệu quả trong kinh doanh? Một số gợi ý những dạng bài viết chuẩn SEO cần thiết dành cho website mới sau đây sẽ giúp bạn đấy!
--> Xem thêm : Dịch vụ quản trị chăm sóc website và SEO tổng thể
Bài viết hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm
Hẳn đây sẽ là dạng bài viết SEO cơ bản mà website của bạn cần phải có. Bạn hãy giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm/ dịch vụ của mình thông qua những bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm thật chi tiết. Đây sẽ là những thông tin có giá trị thật sự và cần thiết dành cho người tiêu dùng.
Bạn có thể viết từ những điều cơ bản nhất cho đến những tính năng phức tạp nhất mà sản phẩm của bạn có. Có thể là những mẹo nhỏ giúp cho khách hàng tiện lợi hơn trong việc sử dụng hoặc là những tính năng đặc biệt mà có thể khách hàng còn chưa khám phá ra.
Bài viết giải đáp những câu hỏi của khách hàng
Thông thường, bạn có thể sẽ nhận được khá nhiều những phản hồi cũng như thắc mắc từ khách hàng. Những người đã mua sản phẩm của bạn hoặc những người đang có ý định mua sản phẩm của bạn.
Hãy tận dụng thật tốt điều này bằng cách tổng hợp những vấn đề khách hàng thắc mắc và tạo nên các bài viết giúp khách hàng giải đáp những vấn đề ấy một cách cụ thể nhất.
Đây không chỉ là cách giúp bạn đa dạng hóa bài viết chuẩn SEO của mình mà còn đem bạn đến gần hơn với khách hàng của mình đấy!
Bài review, chia sẻ của khách hàng và đối tác
Bao giờ thì tiếng nói của người thật, việc thật cũng có cảm giác gần gũi và tạo nên sự tín nhiệm cao hơn hết. Bạn hãy đăng tải những chia sẻ của khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình nhưng hãy lưu ý đến yếu tố chân thật trong bài viết SEO cho website, không nên tâng bốc quá đáng gây cảm giác thiếu chân thật.
Bài viết tin tức liên quan đến lĩnh vực bạn đang hoạt động
Chủ động tìm hiểu và cập nhật tin tức trong ngành sẽ giúp cho hình ảnh công ty của bạn cao lớn hơn. Thể hiện sự quan tâm của bạn đến thế giới bên ngoài, bàn luận về những xu hướng mới hiện nay là cách để bạn nói lên chuyên môn của mình, thể hiện tầm nhìn xa và khẳng định chính mình hiệu quả.
Bạn có thể cập nhật những sự kiện nổi bật của công ty
Sự kiện ra mắt sản phẩm, chương tình tri ân khách hàng, sự kiện kỷ niệm thành lập công ty,… mỗi một thông tin bạn cập nhật không chỉ giúp cho website của bạn thêm phong phú về nội dung mà nó còn tạo cảm giác gần gũi, đưa công ty bạn đến gần với khách hàng hơn.
Đừng quên chia sẻ hình ảnh thật đẹp về mỗi sự kiện kèm theo trong bài viết của mình nhé!
Bài viết SEO dạng danh sách TOP/LIST
Dạng bài viết này nổi bật ở việc dễ đọc, dễ nắm được nội dung thông tin trọng tâm mà người đọc cần tìm. Bạn có thể viết về nhiều đề tài khác nhau, không nhất thiết chỉ chia sẻ về sản phẩm, dịch vụ của mình. Hãy viết bài chuẩn SEO về những kinh nghiệm thú vị trong cuộc sống chẳng hạn!
Bạn cũng có thể sưu tầm bài viết
Không dừng lại ở những bài viết bạn tự tạo ra, bạn cũng có thể sưu tầm những bài viết hay từ nhiều nguồn khác nhau để làm đa dạng thêm cho website của mình. Hãy lựa chọn những nguồn chất lượng, bài viết ý nghĩa, những chủ đề “hot” được nhiều người quan tâm để thu hút người đọc.
Với những gợi ý trên, hẳn là bạn cũng đã tìm được cho website của mình một số dạng bài viết thích hợp rồi phải không? Chúc các bạn thành công với những dự án của mình.
--> xem thêm: dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng