Cách sử dụng và phân bổ từ khóa trong SEO giúp phát huy hiệu quả tối ưu

06/01/2021 09:47:00 1158

Cách sử dụng và phân bổ từ khóa trong SEO giúp phát huy hiệu quả tối ưu
Mục lục

Bất kỳ ai khi làm SEO đều nghe về từ khóa, hiểu về từ khóa vì công việc của người tiếp thị Nội dung công việc chính của họ là dành phần lớn thời gian làm việc để viết bài và việc kiểm tra để đảm bảo các viết nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu tìm kiếm. Quá trình làm SEO là quy trình liên tục và không bao giờ ngừng theo thứ tự: Ý tưởng > Sáng tạo > Phân phối > Quảng bá. Tuy nhiên hẳn những SEOer khi viết bài thì bài viết của họ phải vừa dành cho khách đọc vừa phải tối ưu đối với công cụ tìm kiếm(SEO) do đó phải kết hợp hai khía cạnh này. Nếu bạn từng nghe về Keyword (từ khóa) thì có lẽ đó chính là vấn đề bài viết này Công ty seo tại hải phòng muốn đề cập đến.

Nếu bạn đang tìm hiểu về seo bạn xem khoảng thời gian những năm về trước mật độ từ khóa đang rất thịnh hành. Và thật ra thì yếu tố chất lượng chỉ xếp vị trí thứ ba hoặc thứ tư trong danh sách các yếu tố cần tối ưu. Đó là khoảng thời dành cho việc cố gắng lặp đi lặp lại từ khóa trong bài viết và thậm chí ở các thẻ: Meta Keywords, Meta Title, Meta Description…v.v Sau khoảng thời gian hơn 10 năm thì mọi thứ bắt đầu thay đổi. Nội dung dần dần đã trở nên cuốn hút hơn, dễ chia sẻ hơn và đã nổi bật hơn so với các yếu tố khác. Chất lượng luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Vì seo không có một tài liệu và hướng dẫn cụ thể nào mà do sự thay đổi thuật toán của google. Một số bạn có kinh nghiệm và chia sẻ thành công của mình có khuyên là hãy quên đi sự lập lại keyword trong bài viết nhưng thực tế không phải như vậy việc lập lại một cách tự nhiên từ khóa là điều có lợi cho SEO.

Cách sử dụng và phân bổ từ khóa trong SEO giúp phát huy hiệu quả tối ưu ảnh 1

Dich vu seo tai hai phong đơn vị uy tín hàng đầu về seo tại hải phòng

Cách sử dụng và phân bổ từ khóa trong SEO 

Như đã đề cập ở phía trên theo các seoer chuyên nghiệp việc các từ khóa vẫn còn được lạm dụng trong bài viết dùng để nhồi nhét lặp đi lặp lại nhiều lần được xem là một thất bại trên tất cả các công cụ tìm kiếm. Vấn đề ở đây không liên quan đến bản chất của từ khóa mà vấn đề thực sự là do chúng ta đã hiểu sai từ khóa là gì và chúng nên được sử dụng như thế nào?

Ban đầu, bạn phải có một kế hoạch xây dựng chiến lượng nội dung cho website với các từ khóa hợp lý. Chú ý việc hướng dẫn dưới đây sẽ thực hiện sau khi bạn xây dựng được danh sách từ khóa có giá trị cao cho lĩnh vực kinh doanh của mình.

Về cơ bản có ba loại từ khóa sau đây:

  • Từ khóa ngắn: Những cụm từ gồm 2-4 từ ghép lại để tạo thành từ có nghĩa. Thường nói về một Dịch vụ/ Sản phẩm chung chung.

Ví dụ: Thiết kế website, Dịch vụ seo website, Du lịch biển, Du lịch hải phòng, Bếp điện từ, …v.v

  • Từ khóa dài trung bình: Những cụm từ gồm từ 4 -5 từ ghép lại thành từ có nghĩa. Từ khóa dài thường là từ mở rộng của từ khóa ngắn.

Ví dụ: Thiết kế website chuẩn seo, Dịch vụ seo web giá rẻ, Bếp từ giá rẻ, …v.v

  • Từ khóa dài: Những cụm từ gồm từ 6 từ trở lên ghép lại thành từ có nghĩa. Từ khóa dài thường là những tiêu đề xoay quanh từ khóa ngắn và từ khóa dài trung bình.

Ví dụ: Thiết kế web chuẩn seo giá rẻ, thiết kế website tại hải phòng, dịch vụ seo tại hải phòng…v.v

Tối ưu Nội dung trong seo

Những năm trở lại đây Nội dung nội dung của bài seo được google chấm điểm rất cao. Nội dung một bài sep phải phục vụ cho một mục đích nào đó. Phải giàu tính thông tin, kích thích tư duy, hay ít nhất, phải mang tính giải trí. Từ khóa thường được sử dụng rất “lộ liễu”. Trong trường hợp xuất hiện đến ba từ khóa hoặc nhiều hơn, người dùng sẽ cảm thấy “chướng tai gai mắt” – đặc biệt là khi chúng được lặp lại, nguyên văn, một cách liên tục. Hãy khéo léo tạo những ngữ cảnh hợp lý để chèn từ khóa trong các thẻ: Meta Title, Meta Description, Meta Keyword… và thân bài, nên sử dụng các từ đồng nghĩa và những thuật ngữ liên quan – để thay thế cho từ khóa viết trong bài viết.

Sự khéo léo hơn cả là một seoer đừng để bị cuốn theo quy trình này, hãy viết bài một cách tự nhiên và để ý đến những ngôn từ được sử dụng. Việc chèn tên doanh nghiệp, địa diểm vào sản phẩm hay dịch vụ của bạn vào bất kì mẩu nội dung nào cũng sẽ có nguy cơ là một hành động không đúng và có thể khiến khách truy cập quay lưng bỏ chạy.

Cách phân bổ từ khóa trong seo hợp lý:

Cách sử dụng và phân bổ từ khóa trong SEO giúp phát huy hiệu quả tối ưu ảnh 2

Lược đồ sự phân bổ từ khóa hợp lý trong seo

  • Từ khóa ngắn: Những từ khóa này thường được tối ưu ở trang chủ và trang danh mục những từ khóa nói về một Dịch vụ/ Sản phẩm chung chung. Tùy theo danh sách từ khóa bạn lựa chọn và phân tích sẽ mang đến giá trị thấp hoặc cao. Thường những từ khóa này sẽ được bên thiết kế web chuẩn seo
  • Từ khóa dài trung bình: Thường được tối ưu hóa ở danh mục dịch vụ/sản phẩm con trong website nhắm mục tiêu trực tiếp đến một dòng sản phẩm/dịch vụ cụ thể mà khách hàng quan tâm… mang đến giá trị chuyển đổi cao hơn từ khóa ngắn.
  • Từ khóa dài: Thường là những từ khóa chứa trong tiêu đề bài biết – hay có thể nói là các chủ đề cho các bài viết trong những danh mục của website, những bài viết này nhắm đến một vấn đề nhất định và mội đối tượng khách hàng cụ thể… vậy nên các từ khóa này mang giá trị chuyển đổi cao.

Phải biết viết bài giữ chân khách hàng

Google không thể đánh giá chất lượng bằng cách đọc văn bản, nhưng có thể đánh giá bài đọc của bạn qua các tiêu chí các dấu hiệu xã hội, tỉ lệ bounce rate, và thời gian truy cập trang để làm tiêu chí đánh giá. Khách hàng có thể từ bài này bấm vào link của bài khác để đọc điều đó chứng tỏa nội dung cả bạn tốt và có sự chuyển đổi tốt. Tuy nhiên mục đích cuối cùng của bài viết đó vẫn là cuốn hút được người đọc làm tăng tỉ lệ chuyển đổi (khách hàng) cho công việc kinh doanh của bạn – Đó là lý do tại sao mà phương pháp hợp lý nhất – vẫn được áp dụng cho nhiều năm nay – là viết cho khán giả trước tiên.

Bài viết liên quan:

7 PHƯƠNG PHÁP SEO HIỆU QUẢ BẠN NÊN BIẾT
04/08/2022 1060
7 PHƯƠNG PHÁP SEO HIỆU QUẢ BẠN NÊN BIẾT

SEO là gì ?

SEO còn gọi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… hình thức marketing dễ đưa thương hiệu tới khách hàng. SEO có 3 phần: chiến lược, chiến thuật và copywriting. Khi đảm bảo 3 yếu tố đó thì chiến lược marketing của bạn sẽ thành công và giúp bạn tăng doanh thu - lợi nhuận đáng kể.

Cách SEO ảnh tăng lượng traffic cho website của bạn?
20/06/2022 455
Cách SEO ảnh tăng lượng traffic cho website của bạn?

Làm sao để SEO ảnh tăng lượng traffic cho website? Dịch vụ SEO tại hải phòng HIG sẽ hướng dẫn bạn qua bài viết dưới đây

Tại sao việc đặt Backlink lại quan trọng trong Seo ?
20/06/2022 591
Tại sao việc đặt Backlink lại quan trọng trong Seo ?

Backlink chính là những liên kết từ một Website khác trỏ đến Website hay web page của bạn. Tại sao việc đặt Backlink lại quan trọng trong Seo? Cùng thiết kế web hải phòng HIG tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dịch vụ quản trị Website của công ty nào uy tín và chuyên nghiệp nhất Hải Phòng?
09/06/2022 576
Dịch vụ quản trị Website của công ty nào uy tín và chuyên nghiệp nhất Hải Phòng?

Bạn đang muốn tìm một công ty quản trị website tại Hải Phòng uy tín, chuyên nghiệp? Nhưng giữa rất nhiều đơn vị cùng ngành nghề đâu là địa chỉ bạn nên "chọn mặt gửi vàng" Cùng chúng tôi đi khám phá qua bài viết này nhé!

Quy trình SEO web nào là tốt nhất hiện nay?
27/07/2021 1352
Quy trình SEO web nào là tốt nhất hiện nay?

Nhiều bạn liên hệ với HIG để hỏi quy trình SEO web nào là tốt nhất hiện nay? Vậy nên bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp 1 số thông tin giúp bạn trả lời được câu hỏi đó nhé!

Dịch vụ SEO tại Hải Phòng uy tín hiệu quả nhất 2021
26/07/2021 1181
Dịch vụ SEO tại Hải Phòng uy tín hiệu quả nhất 2021

Nếu cá nhân/ doanh nghiệp bạn còn đang làm SEO Website chưa hiệu quả hoặc hiệu quả kém thì hãy nhấc máy gọi ngay cho HIG, để chúng tôi có thể tư vấn giải pháp SEO Website tối ưu mang lại kết quả cao nhất cho doanh nghiệp bạn.

Xu hướng tìm kiếm thời kỳ COVID ảnh hưởng tới SEO như thế nào?
23/07/2021 803
Xu hướng tìm kiếm thời kỳ COVID ảnh hưởng tới SEO như thế nào?

Bài viết dựa trên quan điểm của Kristopher Jones – Founder/CEO của https://lseo.com/ thông qua bài viết “4 COVID-19 Search Trends & How They Impact SEO”- Xu hướng tìm kiếm thời kỳ COVID ảnh hưởng tới SEO như thế nào?

Viết bài chuẩn SEO tăng doanh thu tiết kiệm chi phí quảng cáo
24/05/2021 884
Viết bài chuẩn SEO tăng doanh thu tiết kiệm chi phí quảng cáo

Bạn đang muốn website của mình lên top 1 thứ hạng từ khóa? Bạn muốn tìm Dịch vụ seo tại hải phòng viết bài chuẩn SEO tốt nhất nhằm tăng doanh thu sản phẩm và tiết kiệm chi phí quảng cáo? Đọc ngay bài viết dưới đây

Seo web mãi không lên top bạn có biết lý do là gì không?
23/03/2021 1812
Seo web mãi không lên top bạn có biết lý do là gì không?

Một số yếu tố khiến cho việc đẩy SEO website mãi không lên top, bạn nên chú ý đến nó và tìm cách khắc phục để hạn chế được những rủi ro trong quá trình vận hành. Trong bài viết này Đơn vị seo ở hải phòng sẽ mách bạn lý do tại sao seo mãi không lên top nhé!

Nếu quyết tâm trở thành chuyên gia seo, cần những thói quen nào?
19/03/2021 1812
Nếu quyết tâm trở thành chuyên gia seo, cần những thói quen nào?

Bất cứ ai làm công việc gì cũng mong đạt được kết quả tốt, làm Seo cũng vậy. Thế nhưng bạn bạn đã là nhiều tháng nhưng vẫn không lên top mà còn bị các đối thủ vượt mặt. Vậy làm sao để trở thành một seo giỏi. Nếu quyết tâm trở thành chuyên gia seo, cần những thói quen nào?

Đâu mới là yếu tố quyết định sự thành bại của SEO
02/03/2021 1409
Đâu mới là yếu tố quyết định sự thành bại của SEO

SEO cái gì là quan trọng nhất? Nội dung hay link? Đâu mới là yếu tố quyết định sự thành bại của SEO. Không phải chỉ một trong hai chi tiết trên mà nó là sự kết hợp của cả hai. Một nội dung chứa đựng những yếu tố hay, hấp dẫn cùng một cấu trúc link mạnh là điều vô cùng tuyệt vời cho chiến dịch SEO trang web của bạn. Hãy cùng Dịch vụ seo tại hải phòng làm rõ sự quan trọng của 2 yếu tố trên nhé

Đơn vị SEO tổng thể tại Hải Phòng
19/02/2021 1351
Đơn vị SEO tổng thể tại Hải Phòng

Công ty công nghệ và truyền thông HIG chuyên dịch vụ seo tại hải phòng sẽ mang đến cho bạn hàng triệu khách hàng trên internet. HIG luôn cam kết Đạt TOP mang lại doanh thu cao với chi phí thấp nhất.

Để seo từ khóa lên top - seoer cần làm gì?
29/01/2021 1540
Để seo từ khóa lên top - seoer cần làm gì?

Một số SEOer trước đây luôn chú trọng đăng nhiều nội dung thì dễ dàng xếp top hơn nhưng đến nay thì điều đó đã ngược lại, những trang ít bài viết nhưng chất lượng chuẩn SEO thì google đánh giá cao. Trong bài viết này các bạn hãy cùng Seo hải phòng tìm hiểu về những công việc để bài seo của bạn lọt top google nhé.

Dịch vụ SEO chi phí phụ thuộc những yếu tố nào?
22/01/2021 1428
Dịch vụ SEO chi phí phụ thuộc những yếu tố nào?

Chi phí SEO luôn là điều mà ai cũng băn khoăn về nó, đây là một con số tùy biến và phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác nhau. Hãy cùng Dịch vụ seo website hải phòng tìm hiểu về các yếu tố tạo nên chi phí cho dịch vụ seo.

Dịch vụ SEO còn hiệu quả không khi quảng cáo Google ngày càng thịnh hành
12/01/2021 1139
Dịch vụ SEO còn hiệu quả không khi quảng cáo Google ngày càng thịnh hành

Công ty công nghệ và truyền thông HIG đề cập đến hai giải pháp quảng bá website nổi tiếng nhất là SEO từ khóa và Google Adwords. Cùng là hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google, nhưng cách thức hoạt động hoàn toàn khác. Với chiến lược hiện có, vậy doanh nghiệp nên lựa chọn như thế nào?

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo