Traffic là thuật ngữ thường xuyên được sử dụng trong những báo cáo về lĩnh vực SEO nói riêng mà lĩnh vực Marketing Online nói chung. Có thể khẳng định đây là chỉ số quan trọng nhằm đánh giá hiệu quả công việc SEO và đóng góp vai trò vô cùng quan trọng trong việc đánh giá thứ hạng của website. Như vậy Traffic là gì? Tầm quan trọng của trafic trong seo là gì .Sử dụng chỉ số này như thế nào? Đây là hai câu hỏi luôn luôn xoay quanh đến đến những đến liên quan đến Traffic là gì hay Traffic trong marketing là gì. Cùng công ty công nghệ và truyền thông HIG tìm hiểu qua bài sau nhé
TRAFFIC LÀ GÌ TRONG SEO?
Traffic (hay là lượt xem,lượt click vào web) là một thuật ngữ được dùng để hình ảnh hóa lại việc truy cập qua lại giữa những trang web của người dùng internet. Trong lĩnh vực SEO, Traffic trong seo là gì được ám chỉ với nghĩa là lưu lượng truy cập, với mục tiêu chính là cho người đọc nắm được số lượng những lần truy cập của người dùng vào website của họ. Một số loại trang web khác nhau thì lượng truy cập trung bình cũng hoàn toàn khác nhau. Thường lệ, những trang chia sẻ tin tức thường có lượng truy cập rất cao, cao hơn nhiều so với những trang website bán hàng online.
Công ty công nghệ và truyền thông HIG cung cấp dịch vụ dịch vụ quản trị chăm sóc website và SEO tổng thể
Lượng Traffic là gì được tính cho toàn bộ website và khi giá trị của lượng traffic này tăng cao thì cứ mỗi khi có một người dùng từ những website khác truy cập vào bất kỳ trang nào trong website. Như thế, chúng ta có thể coi được lượng seo traffic của một website bằng tổng số lần truy cập vào website đó (Sessions). Gia tăng lượng traffic cũng là một trong những mục tiêu vô cùng quan trọng của rất nhiều nhà đầu tư luôn muốn hướng đến, đặc biệt là những nhà quản trị website tin tức.
LƯỢNG TRAFFIC CÀNG LỚN SEO CÀNG THÀNH CÔNG?
Khi sử dụng dịch vụ seo bất kể từ khóa nào, các SEOer cũng như những nhà đầu từ đều đặt ra một mục tiêu và kiểm tra traffic về lưu lượng cho công việc SEO của mình, liệu rằng từ khóa này sau khi SEO sẽ đem về cho trang bao nhiêu lượng traffic. Một trong những kỳ vọng lớn của nhà đầu tư về từ khóa này mang lại đó chính chỉ số traffic tiềm năng của từ khóa đó. Với những loại từ khóa khác nhau, chúng ta sẽ có một lượng traffic tiềm năng khác nhau.
Vậy để tính được lượng traffic tiềm năng cho một từ khóa bất kỳ nào đó, bạn cần phải thực hiện tuần tự theo các bước kiểm tra traffic cua website sau:
Bước 1: Kiểm tra lưu lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của mỗi từ khóa cần SEO.
Những nhà đầu tư hoàn toàn có thể kiểm tra được thông số này qua công cụ Keyword Tool của Google Analytics. Cần hết sức lưu ý khi kiểm tra lượng tìm kiếm của từ khóa chính xác (Bạn nên sử dụng hai dấu “ ” để có thể tìm kiếm từ khóa một cách chính xác nhất).
Bước 2: Xác định vị trí hiện tại của website trên bảng xếp hạng tìm kiếm đối với từ khóa cần kiểm tra.
Sau khi đã tìm ra đươc lưu lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng thì việc kế tiếp là nhà đầu tư cần tính được tỷ lệ người dùng đang tìm kiếm từ khóa đó khi nhấp vào website qua bảng xếp hạng tìm kiếm. Dựa vào cách xác định thứ hạng những website trên bảng xếp hàng tìm kiếm đối với từ khóa chính xác đó. Thường sẽ có khoảng 54% người dùng click vào vị trí Top 1 trên bảng xếp hạng, 31% cho vị trí TOP 2,…
PHÂN LOẠI TRAFFIC TRONG SEO MARKETING?
Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều cách phân loại lưu lượng traffic nhưng cách phân loại lưu lượng hiệu quả trong traffic là gì? Hãy cùng công ty truyền hông HIG tìm hiểu ngay sau đây:
♦ Social Traffic: Social Traffic là gì? Social Traffic là lượng truy cập của người dùng từ những trang mạng xã hội, thông qua một bài viết và một quảng cáo được đặt trên trang mạng xã hội (bao gồm những trang mạng xã hội nổi tiếng Google+. Facebook, Twitter,…)
♦ Referral Traffic: là lượng truy cập của người dùng từ những trang web khác vào website, thông qua một Backlink hay một quảng cáo của website được đặt trên những trang đó. Những trang được đặt Backlink ngay lúc này đóng góp một vai trò như trang giới thiệu cho website.
♦ Direct Traffic: là lượng người dùng truy cập trực tiếp đến website mà không phải thông qua bất kỳ website hay quảng cáo trung gian nào khác. Vì vậy, một truy cập vào website có thể mang hai tính chất: Direct và Non-Direct. Non- Direct Traffic là bao gồm Social Traffic, Referral Traffic và Organic Search Traffic, tức là 3 loại traffic còn lại.
♦ Organic Search Traffic: là lượng người dùng truy cập vào website từ bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của những công cụ tìm kiếm nổi tiếng hay không nổi tiếng.
Phân loại theo nguồn gốc truy cập
TẦM QUAN TRỌNG CỦA LƯỢNG TRAFFIC LÀ GÌ TRONG SEO MARKETING?
Traffic được ví như một “tượng đài” là một chỉ số quan trọng hàng đầu trong lĩnh vực SEO và đang là mục tiêu chính hướng đến của phần lớn website hiện nay. Vậy tăng lượng Traffic có ưu điểm gì cho SEO?
Hiện nay có rất nhiều điều đã biết hoặc có thể chưa biết xoay quanh vai trò chủ đạo của một Traffic đối với một website mà chúng ta cần nhắm đến, tiêu biểu như vai trò của traffic trong việc xác định xếp hạng của website đó. Tuy vậy, chúng ta có thể tóm gọn lại những vai trò đó trong việc gia tăng và đo traffic website qua 6 ý sau:
- Gia tăng độ phổ biến của website.
- Giúp gia tăng các lượng người dùng mới, khách hàng tiềm năng.
- Góp phần xây dựng độ uy tín của website (Domain authority).
- Đánh giá được sự quan tâm lớn từ phía người sử dụng với website.
- Là một tiêu chí xếp hạng website trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.