Xu hướng tìm kiếm thời kỳ COVID ảnh hưởng tới SEO như thế nào?

23/07/2021 10:08:00 808

Xu hướng tìm kiếm thời kỳ COVID ảnh hưởng tới SEO như thế nào?
Mục lục

Bài viết dựa trên quan điểm của Kristopher Jones – Founder/CEO của https://lseo.com/ thông qua bài viết “4 COVID-19 Search Trends & How They Impact SEO”

Dịch bệnh đã thay đổi rất nhiều thứ, đặc biệt là lượng tìm kiếm thông tin của chúng ta trên internet, nguồn online và SEO. Bài viết dưới đây nêu ra những ảnh hưởng của COVID-19 lên quá trình làm SEO của doanh nghiệp trong thời kỳ COVID-19.

Trong suốt thời kỳ đại dịch, người ta phải đối mặt với nhiều thử thách họ chưa bao giờ gặp và những điều đó đã thay đổi hầu như mọi thứ trong đời họ.

Ngay cả khi ngày càng nhiều người đi tiêm vacxin, thì ảnh hưởng của COVID-19 cũng không thể thuyên giảm chỉ trong thời gian ngắn và ngay lập tức được.

Có rất nhiều sự thay đổi được mang tới bởi đại dịch, thậm chí là những thay đổi mang tính vĩnh viễn. Nên chúng ta phải xem xét lại mọi mặt trong cuộc sống, và cả doanh nghiệp của mình.

Làm SEO một cách chuyên nghiệp và không có ngoại lệ.

Một điểm bất ngờ của COVID-19 là nhiều doanh nghiệp đã nhận ra những lợi ích mà SEO có thể mang lại ở thời điểm này.

Sự quan tâm của Google Search dành cho SEO đã tăng vọt khi đại dịch bùng phát, và SEO vẫn đang phát triển mạnh mẽ khi các công ty cố gắng duy trì tính liên quan, mức độ hiển thị và tính khả thi.

Hãy cùng dịch vụ SEO tại Hải Phòng HIG điểm qua 4 điều gây ảnh hưởng tới SEO sau khi đại dịch bùng phát.

1. Tìm kiếm những chủ đề liên quan đến đại dịch

Đã hoành hành hơn một năm, nhưng COVID-19 luôn là tâm điểm chú ý và tìm kiếm của nhiều người, ngay cả đến thời điểm hiện tại.

Việc tiếp cận thông tin chính xác, kịp thời về dịch bệnh là rất quan trọng, đó là lý do tại sao Google đã ưu tiên giúp người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin này.

Nếu bạn tra cứu nhiều câu hỏi khác nhau về virus, Google sẽ cung cấp cho bạn nhiều nguồn đáng tin cậy khác nhau ngay trên trang đầu tiên, chẳng hạn như tổng quan về các trường hợp trong khu vực của bạn, số liệu thống kê, thông tin xét nghiệm, cách đối phó với đại dịch và cập nhật tin tức.

Sẽ có sự quan tâm tới các chủ đề đa dạng, không nhất thiết liên quan đến bản thân dịch bệnh – ví dụ: sở thích, âm nhạc, thể dục và các hoạt động ngoài trời – cũng thu hút được sự chú ý khi những đợt giãn cách xã hội và lệnh hạn chế đi lại, di chuyển vẫn đang diễn ra.

Cuộc sống của mọi người đã thay đổi đáng kể trong năm qua, nhiều người đã có sở thích mới và nhu cầu về nguồn lực để giúp họ vượt qua giai đoạn đó.

Các doanh nghiệp có thể tìm ra những cách truyền tải nội dung mới và những giá trị mới để thu hút được sự chú ý từ khách hàng.

Hiểu khán giả của bạn và cập nhật những gì đang thịnh hành, bạn sẽ có thể lựa chọn cách thức cung cấp nội dung có giá trị một cách thông minh và mọi người thực sự muốn.

2. Nhiều người hơn đang tìm kiếm doanh nghiệp địa phương

Không còn nghi ngờ gì nữa, các doanh nghiệp địa phương đã phải gánh chịu hậu quả mạnh mẽ của đại dịch.

Trong khi việc duy trì hoạt động kinh doanh trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, nhiều người vẫn đang tìm cách hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực của họ.

Hạn chế đi lại và các vấn đề về chuỗi cung ứng đã khiến các doanh nghiệp địa phương trở thành lựa chọn an toàn và thuận tiện nhất cho người tiêu dùng, trong nhiều trường hợp.

Các doanh nghiệp địa phương sẽ không biến mất – một cuộc khảo sát của Accenture cho thấy 84% người được hỏi vẫn có kế hoạch tiếp tục mua sắm tại các cửa hàng lân cận hoặc mua nhiều sản phẩm có nguồn gốc địa phương hơn trước khi đại dịch kết thúc.

Điều này làm cho SEO địa phương - Dịch vụ quản trị web tại Hải Phòng trở thành một khoản đầu tư cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Đảm bảo rằng bạn đang xuất hiện khi mọi người đang tìm kiếm các địa điểm lân cận để đáp ứng nhu cầu của họ. Sử dụng tài khoản Google My Business để cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp bạn.

Thông tin doanh nghiệp địa phương đã thay đổi nhanh chóng và dữ dội trong suốt đại dịch.

Ví dụ, nhiều doanh nghiệp cho phép mọi người đến thăm địa điểm thực tế của họ đã phải điều chỉnh giờ làm việc, dành thời gian cho việc dọn dẹp bổ sung và cắt giảm thời gian hoạt động của họ.

Họ cũng có thể phải cung cấp thêm thông tin về việc nhận và giao hàng nếu cung cấp các dịch vụ này.

Mọi người sẽ tiếp tục tìm kiếm các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ take-away, BOPIS – Buy Online Pickup In Store (mua trực tuyến, nhận tại cửa hàng) và các dịch vụ hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp khác.

Luôn cập nhật trang Google My Business để giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy những gì họ cần và hợp tác kinh doanh với bạn.

Các doanh nghiệp địa phương cũng cần đảm bảo trang web của họ được cập nhật và chứa các thông tin liên quan tới COVID-19 có thể giúp ích cho người dùng.

Luôn cập nhật trang web và danh sách trực tuyến để đảm bảo rằng Google có thể tin tưởng vào thông tin lưu hành về doanh nghiệp của bạn và người tiêu dùng có trải nghiệm tốt khi cố gắng kinh doanh với bạn.

3. Mua sắm trực tuyến lên ngôi từng ngày trong mùa dịch COVID

Nếu bạn chưa từng mua sắm trực tuyến trước đại dịch, có thể bạn đã bắt đầu phải làm việc này ở năm 2020.

Vào nhiều thời điểm căng thẳng khác nhau trong năm qua, các cửa hàng không thiết yếu không có lựa chọn nào khác ngoài việc đóng cửa cửa hàng.

Ngay cả khi những cửa hàng đó được phép mở cửa trở lại, họ nhận thấy rằng nhiều người vẫn cảm thấy thoải mái hơn khi mua sắm trực tuyến.

Các cửa hàng cũng có thể phải giới hạn số lượng người được phép vào cùng một lúc, làm giảm doanh số bán hàng của họ. Mua sắm trực tuyến không chỉ là lựa chọn an toàn hơn mà còn thuận tiện hơn nhiều.

Theo Chỉ số Người tiêu dùng Kết nối Toàn cầu – Global Connected Consumer Index, có nhiều hơn 28% người tiêu dùng mua sắm trực tuyến hàng tuần so với trước đại dịch.

Tại sao lại phải ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết?

Chính vì vậy, đừng nên chần chừ mở cửa hàng trên các trang thương mại điện tử thêm nữa.

Cửa hàng thương mại điện tử giúp các cửa hàng tiếp tục kinh doanh dễ dàng hơn khi người ta không thể ra ngoài mua hàng.

Tuy nhiên, bạn không thể chỉ thiết lập cửa hàng trực tuyến và đợi khách hàng đến.

Bài viết liên quan:

7 PHƯƠNG PHÁP SEO HIỆU QUẢ BẠN NÊN BIẾT
04/08/2022 1069
7 PHƯƠNG PHÁP SEO HIỆU QUẢ BẠN NÊN BIẾT

SEO là gì ?

SEO còn gọi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… hình thức marketing dễ đưa thương hiệu tới khách hàng. SEO có 3 phần: chiến lược, chiến thuật và copywriting. Khi đảm bảo 3 yếu tố đó thì chiến lược marketing của bạn sẽ thành công và giúp bạn tăng doanh thu - lợi nhuận đáng kể.

Cách SEO ảnh tăng lượng traffic cho website của bạn?
20/06/2022 460
Cách SEO ảnh tăng lượng traffic cho website của bạn?

Làm sao để SEO ảnh tăng lượng traffic cho website? Dịch vụ SEO tại hải phòng HIG sẽ hướng dẫn bạn qua bài viết dưới đây

Tại sao việc đặt Backlink lại quan trọng trong Seo ?
20/06/2022 595
Tại sao việc đặt Backlink lại quan trọng trong Seo ?

Backlink chính là những liên kết từ một Website khác trỏ đến Website hay web page của bạn. Tại sao việc đặt Backlink lại quan trọng trong Seo? Cùng thiết kế web hải phòng HIG tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dịch vụ quản trị Website của công ty nào uy tín và chuyên nghiệp nhất Hải Phòng?
09/06/2022 579
Dịch vụ quản trị Website của công ty nào uy tín và chuyên nghiệp nhất Hải Phòng?

Bạn đang muốn tìm một công ty quản trị website tại Hải Phòng uy tín, chuyên nghiệp? Nhưng giữa rất nhiều đơn vị cùng ngành nghề đâu là địa chỉ bạn nên "chọn mặt gửi vàng" Cùng chúng tôi đi khám phá qua bài viết này nhé!

Quy trình SEO web nào là tốt nhất hiện nay?
27/07/2021 1360
Quy trình SEO web nào là tốt nhất hiện nay?

Nhiều bạn liên hệ với HIG để hỏi quy trình SEO web nào là tốt nhất hiện nay? Vậy nên bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp 1 số thông tin giúp bạn trả lời được câu hỏi đó nhé!

Dịch vụ SEO tại Hải Phòng uy tín hiệu quả nhất 2021
26/07/2021 1185
Dịch vụ SEO tại Hải Phòng uy tín hiệu quả nhất 2021

Nếu cá nhân/ doanh nghiệp bạn còn đang làm SEO Website chưa hiệu quả hoặc hiệu quả kém thì hãy nhấc máy gọi ngay cho HIG, để chúng tôi có thể tư vấn giải pháp SEO Website tối ưu mang lại kết quả cao nhất cho doanh nghiệp bạn.

Viết bài chuẩn SEO tăng doanh thu tiết kiệm chi phí quảng cáo
24/05/2021 893
Viết bài chuẩn SEO tăng doanh thu tiết kiệm chi phí quảng cáo

Bạn đang muốn website của mình lên top 1 thứ hạng từ khóa? Bạn muốn tìm Dịch vụ seo tại hải phòng viết bài chuẩn SEO tốt nhất nhằm tăng doanh thu sản phẩm và tiết kiệm chi phí quảng cáo? Đọc ngay bài viết dưới đây

Seo web mãi không lên top bạn có biết lý do là gì không?
23/03/2021 1819
Seo web mãi không lên top bạn có biết lý do là gì không?

Một số yếu tố khiến cho việc đẩy SEO website mãi không lên top, bạn nên chú ý đến nó và tìm cách khắc phục để hạn chế được những rủi ro trong quá trình vận hành. Trong bài viết này Đơn vị seo ở hải phòng sẽ mách bạn lý do tại sao seo mãi không lên top nhé!

Nếu quyết tâm trở thành chuyên gia seo, cần những thói quen nào?
19/03/2021 1817
Nếu quyết tâm trở thành chuyên gia seo, cần những thói quen nào?

Bất cứ ai làm công việc gì cũng mong đạt được kết quả tốt, làm Seo cũng vậy. Thế nhưng bạn bạn đã là nhiều tháng nhưng vẫn không lên top mà còn bị các đối thủ vượt mặt. Vậy làm sao để trở thành một seo giỏi. Nếu quyết tâm trở thành chuyên gia seo, cần những thói quen nào?

Đâu mới là yếu tố quyết định sự thành bại của SEO
02/03/2021 1420
Đâu mới là yếu tố quyết định sự thành bại của SEO

SEO cái gì là quan trọng nhất? Nội dung hay link? Đâu mới là yếu tố quyết định sự thành bại của SEO. Không phải chỉ một trong hai chi tiết trên mà nó là sự kết hợp của cả hai. Một nội dung chứa đựng những yếu tố hay, hấp dẫn cùng một cấu trúc link mạnh là điều vô cùng tuyệt vời cho chiến dịch SEO trang web của bạn. Hãy cùng Dịch vụ seo tại hải phòng làm rõ sự quan trọng của 2 yếu tố trên nhé

Đơn vị SEO tổng thể tại Hải Phòng
19/02/2021 1355
Đơn vị SEO tổng thể tại Hải Phòng

Công ty công nghệ và truyền thông HIG chuyên dịch vụ seo tại hải phòng sẽ mang đến cho bạn hàng triệu khách hàng trên internet. HIG luôn cam kết Đạt TOP mang lại doanh thu cao với chi phí thấp nhất.

Để seo từ khóa lên top - seoer cần làm gì?
29/01/2021 1544
Để seo từ khóa lên top - seoer cần làm gì?

Một số SEOer trước đây luôn chú trọng đăng nhiều nội dung thì dễ dàng xếp top hơn nhưng đến nay thì điều đó đã ngược lại, những trang ít bài viết nhưng chất lượng chuẩn SEO thì google đánh giá cao. Trong bài viết này các bạn hãy cùng Seo hải phòng tìm hiểu về những công việc để bài seo của bạn lọt top google nhé.

Dịch vụ SEO chi phí phụ thuộc những yếu tố nào?
22/01/2021 1434
Dịch vụ SEO chi phí phụ thuộc những yếu tố nào?

Chi phí SEO luôn là điều mà ai cũng băn khoăn về nó, đây là một con số tùy biến và phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác nhau. Hãy cùng Dịch vụ seo website hải phòng tìm hiểu về các yếu tố tạo nên chi phí cho dịch vụ seo.

Dịch vụ SEO còn hiệu quả không khi quảng cáo Google ngày càng thịnh hành
12/01/2021 1144
Dịch vụ SEO còn hiệu quả không khi quảng cáo Google ngày càng thịnh hành

Công ty công nghệ và truyền thông HIG đề cập đến hai giải pháp quảng bá website nổi tiếng nhất là SEO từ khóa và Google Adwords. Cùng là hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google, nhưng cách thức hoạt động hoàn toàn khác. Với chiến lược hiện có, vậy doanh nghiệp nên lựa chọn như thế nào?

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo