Cách chăm sóc và duy trì website thương mại điện tử hiệu quả

08/02/2022 16:07:00 472

Cách chăm sóc và duy trì website thương mại điện tử hiệu quả
Mục lục

Bạn có một trang thương mại điện tử nhưng bạn không có đủ nhân viên và thời gian để chăm sóc nó. Một trang web thương mại điện tử không chỉ được thiết lập và để ở đó sau đó mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ như bạn mong đợi. Bạn thử tưởng tượng sở hữu một ngôi nhà đẹp nhất trong khu vực của mình. Nhưng bạn không bận tâm hoặc làm mới ngôi nhà sau vài tuần; vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm sau đó … nó sẽ xuống cấp nhanh chóng. Và việc ngôi nhà của bạn phải dỡ bỏ vì không thể sử dụng tốt là điều tất yếu.

Khi bạn không có thời gian và chuyên môn để sửa chữa và bảo trì ngôi nhà của mình, bạn sẽ phải tìm đến các dịch vụ liên quan. Tương tự, với sự phát triển của thương mại điện tử đòi hỏi các công ty; tổ chức muốn phát triển phải có trang web riêng của doanh nghiệp. Điều quan trọng là doanh nghiệp phải lập kế hoạch vận hành trang web như thế nào cho hiệu quả; luôn tươi mới và duy trì hoạt động liên tục trong thời gian dài. Để giữ cho trang web của bạn hoạt động hiệu quả và không bị tụt lại phía sau các đối thủ khi bạn không có thời gian chăm sóc, hãy tìm đến dịch vụ quản trị chăm sóc website và SEO tổng thể để có chi mình cách chăm sóc và duy trì web thương mại điện tử.

Phân bổ nhân sự để quản lý website một cách hợp lý

Nếu bạn đang lên kế hoạch thiết kế web bán hàng, thương mại điện tử; điều này có nghĩa là bạn cần lập kế hoạch cập nhật nội dung và quản lý hoạt động của trang web của mình. Theo dõi và khắc phục các lỗi và lập kế hoạch phát triển và nâng cấp các tính năng có trên website để tăng trải nghiệm khách hàng.

Khối lượng công việc cần thiết để một website hoạt động ổn định và hiệu quả là không hề nhỏ. Việc này cần ít nhất một người chịu trách nhiệm. Có khá nhiều công ty và cá nhân không đủ kinh phí để thuê nhân viên.

Kết quả là một trang web hoạt động không ổn định, hiệu quả và lợi nhuận kém. Các doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng Internet có thể bị bỏ lại phía sau và phát triển trong khó khăn.

Yêu cầu và liên hệ từ khách hàng về trang web

Điều này chứng tỏ rằng trang web hoạt động tốt và được người dùng ưa chuộng. Khuyến khích và nuôi dưỡng điều này bằng cách trả lời nhanh các câu hỏi của khách hàng thông qua sử dụng biểu mẫu trả lời chi tiết và chuyên nghiệp.

Ngay khi có yêu cầu được gửi đến, hãy gọi điện cho khách hàng, không nên để khách hàng phải đợi lâu. Hãy thể hiện sự đồng cảm của bạn với khách hàng, bất kể vấn đề nhỏ như thế nào. Nếu không, họ có thể quên dịch vụ của bạn hoặc đánh giá không tốt về doanh nghiệp bạn. Khi một khách hàng liên hệ và phản hồi về trang web của bạn, điều này cho thấy họ là khách hàng tiềm năng và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo và tiếp thị trang web

Khi bạn đã tạo và quản lý một trang web, điều đặc biệt quan trọng là giới thiệu và thu hút người dùng. Có nhiều hình thức quảng cáo cho website như: SEO, gửi thư quảng cáo, đặt quảng cáo, Google Adword…

Với thời đại công nghệ 4.0, Internet marketing là một lợi thế mang lại rất nhiều khách hàng tiềm năng từ website cho doanh nghiệp. Người quản trị website phải nắm được những kiến ​​thức này hoặc phải thành lập bộ phận nhân sự chuyên trách để lo việc quảng bá website.

Dịch vụ duy trì máy chủ, tên miền

Bạn đã cố gắng xây dựng và chăm sóc trang web, nhưng vẫn có thể xảy ra trường hợp bỗng dưng mất quyền sở hữu chúng. Điều này không tốt chút nào, đó là một sai lầm cơ bản khiến bạn phải trả giá gần như tất cả mọi thứ bạn đã nỗ lực rất nhiều để có thể đạt được. Sử dụng các máy chủ và miền không an toàn cũng là một trong những nguyên nhân khiến trang web của bạn đột ngột bị mất đi quyền sở hữu.

Nếu bạn không muốn mất trang web, hoặc trang web sẽ ngừng hoạt động trong một thời gian đáng kể. Bạn cần lưu ý đến việc gia hạn tên miền và trả phí dịch vụ thuê máy chủ. Đừng chủ quan, đã có rất nhiều công ty gặp sự cố nghiêm trọng này và gây thiệt hại nặng nề về kinh tế chỉ vì những sai sót nhỏ như quên gia hạn tên miền…

Bảng giá tên miền tại HIG

Bản sửa lỗi và cập nhật trang web

Mỗi trang web có thể có lỗi lập trình, lỗi dữ liệu, v.v. Vì vậy, khi sử dụng website, người quản trị phải lưu ý phát hiện sai sót và yêu cầu đối tác thiết kế sửa lỗi ngay. Hơn nữa, công nghệ thông tin phát triển rất nhanh, website cần được cập nhật những tính năng mới chuyên nghiệp để bắt kịp xu hướng.

Nếu bạn đang sở hữu một website thương mại điện tử và đang tìm kiếm cách chăm sóc web và duy trì chúng sao cho hiệu quả thì đừng ngại ngần hãy liên hệ ngay với công ty thiết kế web tại hải phòng HIG để nhận được những dịch vụ web chất lượng nhất. Chúc bạn thành công với trang web của riêng mình.

Bài viết liên quan:

Một số loại hình thương mại điện tử điển hình
07/02/2018 2794
Một số loại hình thương mại điện tử điển hình

Hiện nay có nhiều loại hình thương mại điện tử như: B2B, B2C, C2C, B2G... và còn một số loại hình thương mại điện tử khác nữa nhưng sự xuất hiện ở Việt Nam chưa cao

5 cách tạo lòng tin nơi khách hàng trong thương mại điện tử
25/01/2018 2836
5 cách tạo lòng tin nơi khách hàng trong thương mại điện tử

Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn 5 cách để bạn tạo lòng tin nơi khách hàng giúp khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm trên website hơn. Một trong những hạn chế lớn của thương mại điện tử đó là khách hàng không thể trực tiếp thử nghiệm sản phẩm, dịch vụ nên việc đi đến quyết định mua hàng hay không chủ yếu dựa vào niềm tin. Là một người kinh doanh online, dù ở lĩnh vực nào, bạn cũng cần phải nắm bắt tâm lý của khách hàng và tối ưu hóa website sao cho họ tin tưởng và có cảm tình với bạn.

10 điều cần biết về thương mại điện tử
15/01/2018 3427
10 điều cần biết về thương mại điện tử

Khái niệm Thương mại điện tử gần đây đã được nhắc đến nhiều ở Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ thương mại điện tử là gì và nó có lợi ích gì? Và càng ít người hơn có thể hiểu rõ những gì quan trọng và tiên quyết, thiết yếu để thực hiện thương mại điện tử thành công.Bài viết này tóm tắt 10 điểm quan trọng mà bạn cần phải nắm khi quyết định tham gia thương mại điện tử, dù là một phần khởi đầu của thương mại điện tử, đó là xây dựng hệ thống web và bắt đầu tiếp thị hay bán hàng trên mạng

Hướng dẫn đăng ký, thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương
03/01/2014 5458
Hướng dẫn đăng ký, thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương

Ngày 15⁄11⁄2013, Chính phủ đã ban hành Nghị định 185⁄2013⁄NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong đó có quy định cụ thể các chế tài đối với các hành vi vi phạm về thương mại điện tử (TMĐT). Vì vậy thiết kế web Hải Phòng-HIG chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách cách đăng ký, thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương

Phạt tới 100 triệu khi bán hàng qua mạng không đăng ký
03/01/2014 4918
Phạt tới 100 triệu khi bán hàng qua mạng không đăng ký

Theo nghị định 185/2013/NĐ-CP kể từ ngày 1/1/2014, bắt đầu xử phạt cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử dưới các hình thức website thương mại điện tử bán hàng, website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các loại hình website khác do Bộ Công Thương quy định.

5 dấu hiệu của một trang thương mại điện tử tiên tiến
16/10/2013 3612
5 dấu hiệu của một trang thương mại điện tử tiên tiến

Những tính năng như: phân loại sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, thực hiện thanh toán, theo dõi đơn đặt hàng.. là những tính năng cơ bản tạo nên nền tảng của một trang thương mại điện tử. Ngoài ra những trang e-commerce tiên tiến còn phát triển thêm một số tính năng để tăng trải nghiệm người dùng.

 

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo