Tư vấn lựa chọn từ khóa theo chiến lược Seo

07/07/2020 10:51:00 1804

Tư vấn lựa chọn từ khóa theo chiến lược Seo
Mục lục

Làm SEO hiện nay ở Việt Nam đã không phải là điều gì mới mẻ, các bạn có thể dễ dàng lên mạng search các khái niệm, các thủ thuật về SEO một cách dễ dàng. Tuy nhiên rất ít thông tin hướng dẫn quy trình làm SEO một cách bài bản ( trừ một vài lớp học được các công ty tổ chức với kinh phí tham gia không phải là nhỏ đối với tất cả mọi người ). Tôi không phải là dân làm SEO chuyên nghiệp nhưng cũng có chút duyên với việc làm SEO. Và trong quá trình SEO tôi nhận thấy, tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm hay SEO là một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy kinh doanh trực tuyến của bạn. Nó không quan trọng cho dù bạn là một doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ. SEO sẽ có lợi cho cả hai. Mặt khác, SEO sẽ không hiệu quả nếu bạn làm không đúng cách.

Từ khóa là bước đầu tiên mà bạn bắt buộc phải làm khi thực hiện một chiến dịch SEO cho website. Và người làm SEO phải khôn ngoan trong việc lựa chọn từ khóa hiệu quả để đem lại doanh thu cao. Vậy quá trình tìm hiểu, nghiên cứu và sắp đặt từ khóa như thế nào cho tốt và mang lại hiệu quả cao?. Bài viết về nghiên cứu từ khóa cùng một số kĩ thuật ứng dụng khi thực hiện chiến dịch Seo.

Tư vấn lựa chọn từ khóa theo chiến lược Seo ảnh 1

Cùng thiet ke website tai hai phong tìm hiểu chi tiết về từ khóa đối với SEO

KEYWORDS - TỪ KHOÁ LÀ GÌ?

Keywords hay còn gọi là từ khóa, là một từ hoặc cụm từ mà người duyệt web nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm thông tin.

Những trang SERPs sẽ trả về kết quả những trang web có liên quan đền từ khóa mà chúng ta truy vấn váo các công cụ tìm kiếm, và những từ khóa này sẽ được in đậm.

Ví dụ khi bạn muốn tìm một công ty thiết kế website hải phòng , bạn search từ khóa: " thiết kế website hải phòng ", thì từ đó chính là từ khóa.

Thuật ngữ về từ khóa rất dễ hiểu, nhưng đối với các Seoers khi làm SEO, việc chọn từ khóa hiệu quả sẽ đem lại kết quả tốt cho chiến dịch SEO của họ.

Từ lý thuyết đến thực tế, chúng ta đều biết rằng từ khóa – keyword chúng là thành phần SEO quan trọng nhất đối với từng Search Engine, hiểu nôm na rằng đó là những chuỗi ký tự hiển thị trùng khớp với thông tin lưu trữ trong cơ sở dữ liệu. Lựa chọn đúng từ khóa và tối ưu hóa chúng là bước làm quan trọng và luôn phải được ưu tiên trong toàn bộ chiến dịch SEO. Nếu người dùng thực hiện không tốt ngay từ những bước đầu tiên này thì toàn bộ quãng đường tiếp theo sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều, và phần lớn trường hợp đó là người dùng đang lãng phí tiền bạc, công sức và thời gian mà không thu lại được kết quả khả quan nào. Đối với những chuyên gia hoặc người có nhiều kinh nghiệm thì việc xác định đúng từ khóa cần dùng cũng như cách thức tối ưu hóa chúng không có gì khó khăn và phức tạp, và trên tất cả, những keyword được lựa chọn đó phải hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết như nhu cầu tìm kiếm của người sử dụng, ít đối thủ cạnh tranh, và phải tóm tắt được nội dung cũng như ý chính của toàn bộ website.

Tư vấn lựa chọn từ khóa theo chiến lược Seo ảnh 2

Từ khóa ảnh hưởng đến seo như thế nào?

VÀI VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP VỚI LỰA CHỌN TỪ KHÓA

- Đôi khi từ có một ý nghĩa thường được sử dụng theo các cách khác nhau theo mong muốn để nâng cao lưu lượng traffic “theo ước tính” và giảm thiểu mức độ cạnh tranh, tuy nhiên nó không thực sự mang lại doanh số bán hàng bởi vì nó không mang đến lợi ích cho người dùng khi tìm kiếm. Điều này đặc biệt đúng cho những từ ngắn (ví dụ: bức ảnh, cam, laptop).

- Một số người sử dụng các từ ngữ chuyên ngành của để làm Seo hơn là tập trung vào những gì người dùng thực sự tìm kiếm.

Một số người sử dụng những từ khóa chung chung nhưng có sự phù hợp và có độ cạnh tranh để làm Seo, tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm (SEO) chính là một ví dụ tốt về việc này. Chúng ta có thể thấy rất nhiều đối thủ cạnh tranh luôn muốn có lưu lượng truy cập cần thiết nhưng lại không quan tâm đến những từ khóa kiểu như vậy.

Vậy trước hết ở một dự án, nội bộ công ty phải đoàn kết và thống nhất khi làm SEO, tại sao vậy?

Thông thường, nhân viên tiếp thị sản phẩm của các công ty khi làm Seo thường có một nhầm lẫn là đưa ra những cụm từ đặc biệt và mang tính chuyên ngành của họ. Tuy nhiên điều đáng tiếc là từ khóa để tìm kiếm không phải là về những gì mang tính chuyên ngành, bởi vì nó phải phục vụ đông đảo cho người dùng, từ khoá phải là những gì mà người dùng có thể gõ vào hộp tìm kiếm để tìm sản phẩm hay dịch vụ của họ.

Hãy chắc chắn một điều trước khi lập một dự án Seo, bạn phải nghiên cứu kĩ lưỡng hành vi và thói quen của người dùng khi tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ, bởi vì việc làm Seo là để phục vụ cho họ, đưa họ trở thành khách hàng mục tiêu của mình. Do đó đừng dựa vào những gì công ty “thích” hay “biết” để làm Seo bởi vì nếu làm như vậy, chắc chắn dự án Seo của bạn sẽ thất bại trong việc tìm kiếm khách hàng.

1. Tập trung vào một từ khoá khi làm SEO?

Nếu có một ai đó nói với bạn khi làm Seo nhắm vào một từ khóa mục tiêu ví dụ như từ “thiết kế” bởi vì chúng gợi mở bởi suy nghĩ của họ sang nhiều vấn đề khác. Tuy nhiên đây là một từ duy nhất mà lại quá chung chung, kết quả liên quan quá nhiều dẫn đến sự cạnh tranh sẽ là tương đối. Tôi không nói từ “thiết kế” không phải là từ khóa không xuất hiện trên trang của bạn, nhưng nó là một lời chào mời kém hấp dẫn đối với các khách hàng mục tiêu. Các từ khóa cần phải xác định dựa trên sản phẩm hay ý tưởng, từ khóa “thiết kế” nếu đứng một mình thì không nằm trong suy nghĩ của người tìm kiếm hay sử dụng để tìm hiểu về dịch vụ, sản phẩm.

2. Giá trị của từ khoá ngắn , từ khóa dài được xác định ra sao?

Thông thường, một cụm từ tìm kiếm dài thường được kết hợp để nhắm tới mục tiêu mong muốn của người dùng tăng lên. Nói dễ hiểu hơn, thì khi bạn muốn thiết kế một trang web , tôi dám chắc bạn sẽ không gõ từ “website” để tìm kiếm, mà bạn sẽ tìm kiếm bằng các cụm từ khác nhau, ví dụ như “ công ty thiết kế web tại hải phòng uy tín nhất ”, “công ty thiết kế website tại hải phòng giá rẻ nhất” Hoặc “Công ty thiết kế website” …

Khi bạn cho thêm các mô tả khác nhau có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp, từ khóa có nhiều khả năng xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm tương tự như từ khóa của bạn. Vẫn ở ví dụ bên trên, nếu bạn thêm các mô tả như “Công ty thiết kế website chuyên nghiệp, hỗ trợ SEO” … một cụm từ khóa tốt thường là 2-5 từ.

3. Sử dụng cụm từ khóa khi làm Seo như thế nào?

Nếu từ “thiết kế” không phải là một từ khóa tốt, vậy chúng ta sẽ sử dụng từ khóa gì để làm?. Từ khoá làm SEO thông thường có từ hai đến năm từ ghép lại với nhau hay còn gọi là cụm từ mà bạn mong đợi khách hàng tìm kiếm để thấy trang web của bạn. Vậy đâu là những gì bạn mong đợi khách hàng gõ trong hộp tìm kiếm để tìm trang web của bạn?. Trở lại với điều này, chúng ta hãy tự đặt mình ở vị trí của khách hàng để hiểu khách hàng cần gì?, nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm của bạn, bạn sẽ gõ những gì khi tìm kiếm?. Các vấn đề sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cần để người khác tìm hiểu là gì? Những câu trả lời của bạn đa phần có khả năng là những từ khóa tốt.3.

GIÁ TRỊ THEO MÔ HÌNH KIM TỰ THÁP CỦA TỪ KHOÁ

Một trong số các lỗ hổng nguy hiểm nhất của nhiều chiến dịch SEO là mọi người nghĩ rằng họ cần xếp hạng tốt cho một thuật ngữ hoặc một vài từ ngữ chung chung. Nếu bạn đã từng đọc các bài viết trên các diễn đàn SEO, bạn thường nghe thấy nhiều bài viết về một cái gì đó giống như kiểu “mua nhà tại Hà Nội” chứ không còn thấy những từ chung chung kiểu như “mua nhà”. Ta có thể thấy thuật ngữ này là quá chung chung đối với hầu hết các thị trường mục tiêu, nhất là hiện nay Google khi hiển thị kết quả tìm kiếm khá ưu tiên về Location của người tìm kiếm. Với cùng 1 từ khóa, bạn ngồi ở Hà Nội tìm kiếm có thể sẽ cho kết quả khác hẳn với khi bạn ngồi trong Hồ Chí Minh. Không tin ư? Bạn hãy thử nhờ bạn của mình tìm kiếm nhé ! Trở lại với vấn đề về từ khóa “mua nhà”, chúng ta có thể hiểu dịch vụ của mình sẽ không phù hợp cho hầu hết mọi người tìm kiếm cụm từ đó, nó tạo nên cảm giác công cụ tìm kiếm sẽ không muốn hiển thị trang web của bạn trong những kết quả tìm kiếm. Càng ngày, khi các công cụ tìm kiếm tiếp tục phát triển, nó sẽ hoàn thiện hơn và nhận được tốt hơn khi lọc ra các trang web không mong muốn hoặc không phù hợp.

Dưới đây là một kim tự tháp giá trị tìm kiếm

Tư vấn lựa chọn từ khóa theo chiến lược Seo ảnh 4

nếu bạn ngồi ở vị trí khác nhau, máy tính khác nhau kết quả tìm kiếm đã khác nhau rồi

Như có thể thấy, chúng ta có thể dùng những từ khác nhau (hoặc liên quan đến nhau) nằm rải rác trong văn bản web khi làm Seo, bạn sẽ có thể có thể có xếp hạng cho nhiều cụm từ có liên quan chính từ những việc làm nhỏ bé như thế. Với người làm nội dung, đây là việc làm rất quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến quá trình làm Seo, do vậy, hãy biết sáng tạo để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tôi nên bắt đầu từ đâu theo mô hình như trên kim tự tháp?

Nếu bạn bắt đầu đi từ đỉnh kim tự tháp với các điều khoản cụ thể ở ngay đầu trang, tôi chắc rằng trang web của bạn sẽ có một chủ đề chặt chẽ và mạnh mẽ hơn. Nó dễ dàng hơn trong việc bạn bố trí và phổ biến dần các nội dung của văn bản web theo các từ khóa mà bạn đã chọn lọc và định hình để sắp xếp.

Hầu hết các trang web được thiết kế từ trên xuống dưới, bắt đầu với một khái niệm chung chung và làm việc thông qua các chủ đề cụ thể ở các danh mục khác nhau. Đây chính là hành vi nghiên cứu theo con mắt người dùng, hãy gạt bỏ ngôn ngữ Ả Rập sang một bên (văn bản đọc từ phải qua trái), thì phần lớn các ngôn ngữ đều đọc từ trái qua phải, từ trên xuống dưới (văn bản của các website mang tiếng Trung cũng làm điều tương tự). Nói một cách khác thì để nhìn vào khái niệm kim tự tháp chúng ta nhìn vào nơi mà đỉnh của kim tự tháp chính là nơi bạn nên bắt đầu. Một số người sẽ luôn bắt đầu ở phía trên, nhưng làm điều đó họ phải làm việc một cách lâu dài xuống để có được các mục tiêu cụ thể hơn ở phía dưới.

Bạn có để có thể đánh giá được độ cạnh tranh thị trường như thế nào, những nguồn lực bạn đã có sẵn, và cho dù bạn có thể cạnh tranh trong thị trường đó hay không. Một lý do cho nhiều trang web thất bại là họ đã làm quá rộng, quá tràn lan hoặc không tập trung. Nếu bạn muốn có các trang web hàng đầu kiểu như Vatgia, enbac, … bạn cần phải có một ngân sách lớn, tạo ra một cái gì đó về cơ bản có thể gọi là sáng tạo, hoặc tìm kiếm một cơ hội thích hợp hơn, khi đó bạn có thể thống trị được internet trong ngành nghề của bạn.

Bài viết liên quan:

7 PHƯƠNG PHÁP SEO HIỆU QUẢ BẠN NÊN BIẾT
04/08/2022 1540
7 PHƯƠNG PHÁP SEO HIỆU QUẢ BẠN NÊN BIẾT

SEO là gì ?

SEO còn gọi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… hình thức marketing dễ đưa thương hiệu tới khách hàng. SEO có 3 phần: chiến lược, chiến thuật và copywriting. Khi đảm bảo 3 yếu tố đó thì chiến lược marketing của bạn sẽ thành công và giúp bạn tăng doanh thu - lợi nhuận đáng kể.

Cách SEO ảnh tăng lượng traffic cho website của bạn?
20/06/2022 685
Cách SEO ảnh tăng lượng traffic cho website của bạn?

Làm sao để SEO ảnh tăng lượng traffic cho website? Dịch vụ SEO tại hải phòng HIG sẽ hướng dẫn bạn qua bài viết dưới đây

Tại sao việc đặt Backlink lại quan trọng trong Seo ?
20/06/2022 796
Tại sao việc đặt Backlink lại quan trọng trong Seo ?

Backlink chính là những liên kết từ một Website khác trỏ đến Website hay web page của bạn. Tại sao việc đặt Backlink lại quan trọng trong Seo? Cùng thiết kế web hải phòng HIG tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dịch vụ quản trị Website của công ty nào uy tín và chuyên nghiệp nhất Hải Phòng?
09/06/2022 804
Dịch vụ quản trị Website của công ty nào uy tín và chuyên nghiệp nhất Hải Phòng?

Bạn đang muốn tìm một công ty quản trị website tại Hải Phòng uy tín, chuyên nghiệp? Nhưng giữa rất nhiều đơn vị cùng ngành nghề đâu là địa chỉ bạn nên "chọn mặt gửi vàng" Cùng chúng tôi đi khám phá qua bài viết này nhé!

Quy trình SEO web nào là tốt nhất hiện nay?
27/07/2021 1804
Quy trình SEO web nào là tốt nhất hiện nay?

Nhiều bạn liên hệ với HIG để hỏi quy trình SEO web nào là tốt nhất hiện nay? Vậy nên bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp 1 số thông tin giúp bạn trả lời được câu hỏi đó nhé!

Dịch vụ SEO tại Hải Phòng uy tín hiệu quả nhất 2021
26/07/2021 1527
Dịch vụ SEO tại Hải Phòng uy tín hiệu quả nhất 2021

Nếu cá nhân/ doanh nghiệp bạn còn đang làm SEO Website chưa hiệu quả hoặc hiệu quả kém thì hãy nhấc máy gọi ngay cho HIG, để chúng tôi có thể tư vấn giải pháp SEO Website tối ưu mang lại kết quả cao nhất cho doanh nghiệp bạn.

Xu hướng tìm kiếm thời kỳ COVID ảnh hưởng tới SEO như thế nào?
23/07/2021 1020
Xu hướng tìm kiếm thời kỳ COVID ảnh hưởng tới SEO như thế nào?

Bài viết dựa trên quan điểm của Kristopher Jones – Founder/CEO của https://lseo.com/ thông qua bài viết “4 COVID-19 Search Trends & How They Impact SEO”- Xu hướng tìm kiếm thời kỳ COVID ảnh hưởng tới SEO như thế nào?

Viết bài chuẩn SEO tăng doanh thu tiết kiệm chi phí quảng cáo
24/05/2021 1086
Viết bài chuẩn SEO tăng doanh thu tiết kiệm chi phí quảng cáo

Bạn đang muốn website của mình lên top 1 thứ hạng từ khóa? Bạn muốn tìm Dịch vụ seo tại hải phòng viết bài chuẩn SEO tốt nhất nhằm tăng doanh thu sản phẩm và tiết kiệm chi phí quảng cáo? Đọc ngay bài viết dưới đây

Seo web mãi không lên top bạn có biết lý do là gì không?
23/03/2021 2249
Seo web mãi không lên top bạn có biết lý do là gì không?

Một số yếu tố khiến cho việc đẩy SEO website mãi không lên top, bạn nên chú ý đến nó và tìm cách khắc phục để hạn chế được những rủi ro trong quá trình vận hành. Trong bài viết này Đơn vị seo ở hải phòng sẽ mách bạn lý do tại sao seo mãi không lên top nhé!

Nếu quyết tâm trở thành chuyên gia seo, cần những thói quen nào?
19/03/2021 2018
Nếu quyết tâm trở thành chuyên gia seo, cần những thói quen nào?

Bất cứ ai làm công việc gì cũng mong đạt được kết quả tốt, làm Seo cũng vậy. Thế nhưng bạn bạn đã là nhiều tháng nhưng vẫn không lên top mà còn bị các đối thủ vượt mặt. Vậy làm sao để trở thành một seo giỏi. Nếu quyết tâm trở thành chuyên gia seo, cần những thói quen nào?

Đâu mới là yếu tố quyết định sự thành bại của SEO
02/03/2021 1629
Đâu mới là yếu tố quyết định sự thành bại của SEO

SEO cái gì là quan trọng nhất? Nội dung hay link? Đâu mới là yếu tố quyết định sự thành bại của SEO. Không phải chỉ một trong hai chi tiết trên mà nó là sự kết hợp của cả hai. Một nội dung chứa đựng những yếu tố hay, hấp dẫn cùng một cấu trúc link mạnh là điều vô cùng tuyệt vời cho chiến dịch SEO trang web của bạn. Hãy cùng Dịch vụ seo tại hải phòng làm rõ sự quan trọng của 2 yếu tố trên nhé

Đơn vị SEO tổng thể tại Hải Phòng
19/02/2021 1579
Đơn vị SEO tổng thể tại Hải Phòng

Công ty công nghệ và truyền thông HIG chuyên dịch vụ seo tại hải phòng sẽ mang đến cho bạn hàng triệu khách hàng trên internet. HIG luôn cam kết Đạt TOP mang lại doanh thu cao với chi phí thấp nhất.

Để seo từ khóa lên top - seoer cần làm gì?
29/01/2021 1756
Để seo từ khóa lên top - seoer cần làm gì?

Một số SEOer trước đây luôn chú trọng đăng nhiều nội dung thì dễ dàng xếp top hơn nhưng đến nay thì điều đó đã ngược lại, những trang ít bài viết nhưng chất lượng chuẩn SEO thì google đánh giá cao. Trong bài viết này các bạn hãy cùng Seo hải phòng tìm hiểu về những công việc để bài seo của bạn lọt top google nhé.

Dịch vụ SEO chi phí phụ thuộc những yếu tố nào?
22/01/2021 1661
Dịch vụ SEO chi phí phụ thuộc những yếu tố nào?

Chi phí SEO luôn là điều mà ai cũng băn khoăn về nó, đây là một con số tùy biến và phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác nhau. Hãy cùng Dịch vụ seo website hải phòng tìm hiểu về các yếu tố tạo nên chi phí cho dịch vụ seo.

Dịch vụ SEO còn hiệu quả không khi quảng cáo Google ngày càng thịnh hành
12/01/2021 1339
Dịch vụ SEO còn hiệu quả không khi quảng cáo Google ngày càng thịnh hành

Công ty công nghệ và truyền thông HIG đề cập đến hai giải pháp quảng bá website nổi tiếng nhất là SEO từ khóa và Google Adwords. Cùng là hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google, nhưng cách thức hoạt động hoàn toàn khác. Với chiến lược hiện có, vậy doanh nghiệp nên lựa chọn như thế nào?

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo