5 sai lầm về SEO bạn thường gặp phải khi thiết kế lại website

29/06/2017 09:18:00 1803

5 sai lầm về SEO bạn thường gặp phải khi thiết kế lại website
Mục lục

Với hầu hết các doanh nghiệp, thiết kế lại trang web có thể là một cơn ác mộng thực sự. Một trong những vấn đề phổ biến nhất là thiết kế lại có thể cải thiện một khía cạnh của trang web (ví dụ thiết kế có thể tốt hơn, việc chuyển đổi có thể mạnh mẽ hơn, thông tin và xây dựng thương hiệu của bạn có thể chặt chẽ hơn) nhưng cũng có thể làm suy yếu ở khía cạnh khác. Việc kết hợp SEO vào thiết kế website trước khi cập nhật trang web đã trở thành một chủ đề mà các nhà tiếp thị trực tuyến và SEOers đã trao đổi trong nhiều năm qua.

Mặc dù nhiều bài viết nhấn mạnh vào việc xem xét SEO khi thiết kế lại trang web của bạn, những vẫn có nhiều doanh nghiệp bị mất lưu lượng truy cập sau khi thiết kế lại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ phân tích năm sai lầm về Seo thường gặp khi các công ty thực hiện thiết kế lại website, cũng như làm thế nào để tránh được chúng.

1. Hoặc trang web dev của bạn được index hoặc trang chủ của bạn không được index

Đây là một điều dễ chẩn đoán và sửa chữa, nhưng vẫn cứ xảy ra thường xuyên hơn người ta có thể nghĩ.

Trong trường hợp trang web là phiên bản dev, bạn muốn đảm bảo nội dung bị chặn không xuất hiện trong index của Google. Lý do cho điều này là bất chấp những nỗ lực tốt nhất của bạn, nó không phải là không phổ biến cho các phiên bản live có một hoặc hai liên kết trỏ đến các phiên bản dev của những trang cụ thể trên trang web của bạn (ngay cả khi tất cả mọi người nhận thức được điều này có thể xảy ra, người ta đôi khi vẫn sai lầm). Có hai phương pháp khá đơn giản để đảm bảo trang web dev của bạn sẽ không hiển thị trong công cụ tìm kiếm:

•  Các con robot chặn trực tiếp tất cả các nội dung dev / dàn dựng

•  Một tag noindex meta trên mỗi trang

Nhưng một khi bạn  chặn phiên bản dev của trang web của bạn, điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn không chặn các phiên bản chính của trang web: bạn cần phải chắc chắn để loại bỏ nofollow meta tag từ mã bạn chuyển đến cho domain chính nếu noindex là giải pháp bạn đang sử dụng. Nếu bạn làm điều này cho toàn bộ trang web, bạn có thể sẽ nhận thấy nó ngay lập tức, nhưng tôi đã nhìn thấy các trang web phạm sai lầm này chỉ đối với một tiểu mục của trang web và sau đó tự hỏi tại sao một tên miền phụ cụ thể hoặc blog của họ đột nhiên giảm lưu lượng hữu cơ.

2. Những phân tích không được thiết lập đúng đắn

Đây không chỉ là vấn đề phân tích và tiếp thị nói chung, mà còn thể hiện là bạn cũng muốn thận trọng về việc bạn đang thiết lập mã phân tích đúng đắn khi thiết kế lại trang web. Dưới đây là một vài sai lầm nhằm tránh mã phân tích:

•  Tạo một hồ sơ mới - Trong Google Analytics và nhiều nhà cung cấp phân tích tạo ra một hồ sơ mới cho một trang web mới sẽ xóa dữ liệu lưu trữ trong trang web của bạn và thường xuyên gây ra các vấn đề đáng kể trong việc theo dõi lịch sử lưu trữ.

•  Xử lý sai tên miền phụ mới - Nếu bạn đang giới thiệu các tên miền phụ mới (hoặc tên miền phụ không có www đầu tiên), bạn chắc chắn sẽ muốn theo dõi tên miền phụ

•  Kiểm tra mã- Bạn cũng sẽ muốn chắc chắn rằng mã được chuyển sang trang web mới – bên cạnh việc chỉ kiểm tra mã nguồn để chắc chắn rằng Google Analytics được cài đặt, bạn cũng có thể sử dụng Screaming Frog để thu thập thông tin trang web của bạn và kiểm tra mã GA thiếu hoặc sử dụng một công cụ như GA checker và để phát hiện và kiểm tra các trang cụ thể cho vấn đề bạn có thể sử dụng plugin phụ trợ thẻ cắm của Google

Như với các hoạt động khác trên trang web của bạn, nếu bạn không còn có thể theo dõi chính xác lưu lượng SEO và mục tiêu, bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều trong hoạt động tìm kiếm hữu cơ của bạn.

3. Bạn vô tình thay đổi cấu trúc liên kết của bạn và URL

Đây là một vấn đề lớn mà thường bị bỏ qua trong thiết kế lại trang web. Thay đổi URL của bạn hoặc cấu trúc URL có thể hàm nghĩa là:

•  Di chuyển nội dung từ một thư mục con tới một tên miền phụ (hoặc ngược lại) như nội dung từ http://www.example.com/old-subfolder tới http://newsubdomain.example.com

•  Thay đổi tên của một thư mục con, như http://www.example.com/old-subfolder/random-page thành http://www.example.com/new-subfolder-name/random-page

•  Thay đổi dòng chữ trang thực tế trong URL, ví dụ như: http://www.example.com/p23432 thành http://www.example.com/new-cleaner-url

Một số điều cần lưu ý liên quan đến một sự thay đổi trong URL:

•  Nếu bạn không cần phải thay đổi cấu trúc URL (cho các lí do chức năng và / hoặc khả năng sử dụng mạnh mẽ) tốt nhất là giữ cho cấu trúc URL của bạn như cũ.

•  Xác định các trang web có sự hợp lý trong liên kết (bằng cách sử dụng các công cụ như Open Site Explorer, Ahrefs, hoặc Majestic SEO) và xác định nơi nào có thể hoặc có trang liên quan để chuyển hướng tới các trang này nhằm đảm bảo thực hiện thường xuyên  chuyển hướng 301 đến trang thích hợp.

•  Thư mục con thường được coi là thích hợp hơn cho các tên miền phụ đối với SEO, khi có thể, nhưng phải cẩn thận để thực hiện bất kỳ sự chuyển đổi nội dung nào.

•  Tạo một trang 404 tuyệt vời với các liên kết đến các thông tin có liên quan và thực hiện thực hành SEO tốt nhất đối với 404s và mã trạng thái HTTP nói chung.

Đây là một vấn đề mà thực sự tiêu tốn lưu lượng truy cập đáng kể từ tìm kiếm cho một khoảng thời gian dài, do đó các trang web cần phải rất cẩn thận trong việc di chuyển đến cấu trúc URL khác nhau.

4. Bạn đang sử dụng mã mới và tính năng mới

Một vấn đề khác mà các trang web có thể vướng vào là khi chúng giới thiệu các tính năng mới cho trang web của mình và không xem xét SEO - một phiên bản phổ biến (và tương đối nổi tiếng) của điều này là giấu những nội dung mà trước đây đã là HTML tĩnh phía sau JavaScript và AJAX. Thường có những lý do hợp lệ bạn có thể muốn nhằm giới thiệu AJAX vào chức năng trang web, nhưng bạn sẽ cần  nhận thức khuyến cáo của Google, lựa chọn thay thế cho các chức năng tương tự, và các tác động tổng thể của các chức năng khác nhau lên lưu lượng truy cập tìm kiếm của bạn. Ngoài AJAX, bạn cũng có thể vô tình:

•  Nhốt các chữ có thể được thu thập thông tin vào hình ảnh vì  lí do thiết kế

•  Thay đổi số thứ tự của trang web, điều này có thể gây ra các vấn đề SEO

•  Thay đổi cấu trúc thẻ tiêu đề trang web của bạn hay mở rộng thẻ tiêu đề và mô tả meta duy nhất cho toàn bộ các phần của trang web của bạn

•  Gia tăng thời gian tải trang và làm chậm trang của bạn - điều này rõ ràng là một khả năng sử dụng và yếu tố tối ưu hóa chuyển đổi quan trọng. Bạn có thể kiểm tra các vấn đề tốc độ trang bằng công cụ Google Page Speed Insights.

•  Tác động tiêu cực đến tốc độ trang web cho di động hay khả năng sử dụng điện thoại di động cho trang web - bạn có thể sử dụng các công cụ Page Speed cho những hiểu biết điện thoại di động và là công cụ thân thiện với di động của Google để kiểm tra các vấn đề khả năng sử dụng điện thoại di động (nhưng hãy cẩn thận với việc không nhất quán dữ liệu đó).

Ở một số trường hợp này, bạn chỉ có thể quyết định về việc cải thiện chức năng đáng tiến hành cho lưu lượng tìm kiếm, nhưng sự hiểu biết về tác động tiềm năng đối với lưu lượng trang web của bạn (xác định các trang bị ảnh hưởng bởi chức năng mới và lưu lượng những trang này đang nhận được từ tìm kiếm) sẽ giúp bạn thực hiện một quyết định về việc triển khai tính năng mới như thế nào (và trong hầu hết trường hợp, bạn sẽ có thể thực hiện các chức năng mà bạn muốn một cách thân thiện với SEO).

5. Thông tin không khớp với chiến lược từ khóa của bạn

Vấn đề cuối cùng với thiết kế lại trang web: Việc  thường xuyên có tác động tiêu cực đến kết quả SEO là khi nội dung của trang web thay đổi để phù hợp với thông điệp mới, và để lại phía sau chiến lược từ khóa hiệu quả trước đó. Một lần nữa, trong một số trường hợp, bạn cuối cùng có thể xác định rằng thông tin hiệu quả hơn thì có giá trị hơn cho doanh nghiệp của bạn so với việc nhắm mục tiêu vào các cụm từ cụ thể mà bạn đã nhắm mục tiêu trước đó, nhưng quan trọng ở đây là phải nắm được những thay đổi ảnh hưởng đến thẻ tiêu đề và nội dung trên trang có thể có đối với lưu lượng truy cập tìm kiếm trang web của bạn.

Về mặt này, bạn có thể tìm kiếm các trang web và các phần của trang thúc đẩy lưu lượng truy cập nhiều nhất từ tìm kiếm và cũng sử dụng một wireframe (thậm chí một bảng tính đơn giản) ghi chi tiết thay đổi nội dung để mọi người liên quan (bao gồm cả nguồn SEO nội bộ hay bên ngoài) hiểu thay đổi được thực hiện cho trang web.

Kết luận

Trong tất cả những trường hợp này ý định đằng sau sự thay đổi là để giúp cải thiện trang web của bạn về công suất - các mẹo ở đây là là biết những gì thay đổi cho trang web của bạn có thể làm suy yếu khả năng của bạn để giành xếp hạng trong tìm kiếm, và theo kịp với các chiến lược để giảm thiểu những rủi ro tiềm tàng liên quan đến SEO với thiết kế lại của bạn.

Bài viết liên quan:

7 PHƯƠNG PHÁP SEO HIỆU QUẢ BẠN NÊN BIẾT
04/08/2022 1578
7 PHƯƠNG PHÁP SEO HIỆU QUẢ BẠN NÊN BIẾT

SEO là gì ?

SEO còn gọi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… hình thức marketing dễ đưa thương hiệu tới khách hàng. SEO có 3 phần: chiến lược, chiến thuật và copywriting. Khi đảm bảo 3 yếu tố đó thì chiến lược marketing của bạn sẽ thành công và giúp bạn tăng doanh thu - lợi nhuận đáng kể.

Cách SEO ảnh tăng lượng traffic cho website của bạn?
20/06/2022 705
Cách SEO ảnh tăng lượng traffic cho website của bạn?

Làm sao để SEO ảnh tăng lượng traffic cho website? Dịch vụ SEO tại hải phòng HIG sẽ hướng dẫn bạn qua bài viết dưới đây

Tại sao việc đặt Backlink lại quan trọng trong Seo ?
20/06/2022 812
Tại sao việc đặt Backlink lại quan trọng trong Seo ?

Backlink chính là những liên kết từ một Website khác trỏ đến Website hay web page của bạn. Tại sao việc đặt Backlink lại quan trọng trong Seo? Cùng thiết kế web hải phòng HIG tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dịch vụ quản trị Website của công ty nào uy tín và chuyên nghiệp nhất Hải Phòng?
09/06/2022 823
Dịch vụ quản trị Website của công ty nào uy tín và chuyên nghiệp nhất Hải Phòng?

Bạn đang muốn tìm một công ty quản trị website tại Hải Phòng uy tín, chuyên nghiệp? Nhưng giữa rất nhiều đơn vị cùng ngành nghề đâu là địa chỉ bạn nên "chọn mặt gửi vàng" Cùng chúng tôi đi khám phá qua bài viết này nhé!

Quy trình SEO web nào là tốt nhất hiện nay?
27/07/2021 1845
Quy trình SEO web nào là tốt nhất hiện nay?

Nhiều bạn liên hệ với HIG để hỏi quy trình SEO web nào là tốt nhất hiện nay? Vậy nên bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp 1 số thông tin giúp bạn trả lời được câu hỏi đó nhé!

Dịch vụ SEO tại Hải Phòng uy tín hiệu quả nhất 2021
26/07/2021 1584
Dịch vụ SEO tại Hải Phòng uy tín hiệu quả nhất 2021

Nếu cá nhân/ doanh nghiệp bạn còn đang làm SEO Website chưa hiệu quả hoặc hiệu quả kém thì hãy nhấc máy gọi ngay cho HIG, để chúng tôi có thể tư vấn giải pháp SEO Website tối ưu mang lại kết quả cao nhất cho doanh nghiệp bạn.

Xu hướng tìm kiếm thời kỳ COVID ảnh hưởng tới SEO như thế nào?
23/07/2021 1042
Xu hướng tìm kiếm thời kỳ COVID ảnh hưởng tới SEO như thế nào?

Bài viết dựa trên quan điểm của Kristopher Jones – Founder/CEO của https://lseo.com/ thông qua bài viết “4 COVID-19 Search Trends & How They Impact SEO”- Xu hướng tìm kiếm thời kỳ COVID ảnh hưởng tới SEO như thế nào?

Viết bài chuẩn SEO tăng doanh thu tiết kiệm chi phí quảng cáo
24/05/2021 1107
Viết bài chuẩn SEO tăng doanh thu tiết kiệm chi phí quảng cáo

Bạn đang muốn website của mình lên top 1 thứ hạng từ khóa? Bạn muốn tìm Dịch vụ seo tại hải phòng viết bài chuẩn SEO tốt nhất nhằm tăng doanh thu sản phẩm và tiết kiệm chi phí quảng cáo? Đọc ngay bài viết dưới đây

Seo web mãi không lên top bạn có biết lý do là gì không?
23/03/2021 2283
Seo web mãi không lên top bạn có biết lý do là gì không?

Một số yếu tố khiến cho việc đẩy SEO website mãi không lên top, bạn nên chú ý đến nó và tìm cách khắc phục để hạn chế được những rủi ro trong quá trình vận hành. Trong bài viết này Đơn vị seo ở hải phòng sẽ mách bạn lý do tại sao seo mãi không lên top nhé!

Nếu quyết tâm trở thành chuyên gia seo, cần những thói quen nào?
19/03/2021 2042
Nếu quyết tâm trở thành chuyên gia seo, cần những thói quen nào?

Bất cứ ai làm công việc gì cũng mong đạt được kết quả tốt, làm Seo cũng vậy. Thế nhưng bạn bạn đã là nhiều tháng nhưng vẫn không lên top mà còn bị các đối thủ vượt mặt. Vậy làm sao để trở thành một seo giỏi. Nếu quyết tâm trở thành chuyên gia seo, cần những thói quen nào?

Đâu mới là yếu tố quyết định sự thành bại của SEO
02/03/2021 1647
Đâu mới là yếu tố quyết định sự thành bại của SEO

SEO cái gì là quan trọng nhất? Nội dung hay link? Đâu mới là yếu tố quyết định sự thành bại của SEO. Không phải chỉ một trong hai chi tiết trên mà nó là sự kết hợp của cả hai. Một nội dung chứa đựng những yếu tố hay, hấp dẫn cùng một cấu trúc link mạnh là điều vô cùng tuyệt vời cho chiến dịch SEO trang web của bạn. Hãy cùng Dịch vụ seo tại hải phòng làm rõ sự quan trọng của 2 yếu tố trên nhé

Đơn vị SEO tổng thể tại Hải Phòng
19/02/2021 1601
Đơn vị SEO tổng thể tại Hải Phòng

Công ty công nghệ và truyền thông HIG chuyên dịch vụ seo tại hải phòng sẽ mang đến cho bạn hàng triệu khách hàng trên internet. HIG luôn cam kết Đạt TOP mang lại doanh thu cao với chi phí thấp nhất.

Để seo từ khóa lên top - seoer cần làm gì?
29/01/2021 1772
Để seo từ khóa lên top - seoer cần làm gì?

Một số SEOer trước đây luôn chú trọng đăng nhiều nội dung thì dễ dàng xếp top hơn nhưng đến nay thì điều đó đã ngược lại, những trang ít bài viết nhưng chất lượng chuẩn SEO thì google đánh giá cao. Trong bài viết này các bạn hãy cùng Seo hải phòng tìm hiểu về những công việc để bài seo của bạn lọt top google nhé.

Dịch vụ SEO chi phí phụ thuộc những yếu tố nào?
22/01/2021 1678
Dịch vụ SEO chi phí phụ thuộc những yếu tố nào?

Chi phí SEO luôn là điều mà ai cũng băn khoăn về nó, đây là một con số tùy biến và phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác nhau. Hãy cùng Dịch vụ seo website hải phòng tìm hiểu về các yếu tố tạo nên chi phí cho dịch vụ seo.

Dịch vụ SEO còn hiệu quả không khi quảng cáo Google ngày càng thịnh hành
12/01/2021 1367
Dịch vụ SEO còn hiệu quả không khi quảng cáo Google ngày càng thịnh hành

Công ty công nghệ và truyền thông HIG đề cập đến hai giải pháp quảng bá website nổi tiếng nhất là SEO từ khóa và Google Adwords. Cùng là hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google, nhưng cách thức hoạt động hoàn toàn khác. Với chiến lược hiện có, vậy doanh nghiệp nên lựa chọn như thế nào?

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo