4. Sử dụng chuyển hướng một cách chính xác
Việc chuyển hướng tất cả các trang web cũ tương ứng với trang web mới sẽ mang đến trải nghiệm tích cực cho người dùng. Tuy nhiên, việc này chỉ dễ dàng nếu như các trang web tương tự và cấu trúc URL được duy trì, còn những trang web khác và cấu trúc URL khác, chúng sẽ phức tạp và khó khăn hơn. Lúc này, bạn nên có sự cân nhắc và lựa chọn chuyển hướng chúng đến những đến trang web mới phù hợp.
5. Cố gắng giữ cùng cấu trúc URL
Nếu giữ cùng cấu trúc URL, việc chuyển hướng sẽ vô cùng đơn giản, thuận tiện và hiệu quả. Chỉ cần thực hiện vài dòng code, bạn có thể chuyển hướng trang web từ trang web cũ hoàn toàn sang trang web mới mà không gặp bất cứ trở ngại nào.
6. Tiếp thị trang web di động
Di động được cho là thiết bị truy cập web phổ biến, thông dụng nhất hiện nay. Vì thế, khi thay đổi thương hiệu, cũng đừng bao giờ quên tối ưu và tiếp thị trang web lên các thiết bị di động để được Google đánh giá cao, từ đó cải thiện và nâng cao thứ hạng tìm kiếm. Bất kể website mới nhỏ hay lớn, thuộc ngành nghề/lĩnh vực gì thì cũng đừng bỏ qua xu hướng thiết kế web mobile.
7. Lan truyền thương hiệu mới
Hãy lan truyền thương hiệu mới trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội bằng nhiều hình thức khác nhau như tận dụng mạng xã hội, quảng cáo website, quảng cáo Google, kết hợp với việc phổ biến thông cáo báo chí, thông báo email, guest post,… Thực tế những hình thức quảng cáo này không quá phức tạp hay tốn kém, mà lại mang lại hiệu quả cao trong việc quảng bá thương hiệu.
Song song đó, đừng quên kiểm tra thường xuyên lưu lượng truy cập và thứ hạng website mới để chắc chắn rằng chúng đang vận hành ổn định và như ý. Nếu có sai sót cũng kịp thời khắc phục và xử lý.
Với 7 bước nói trên, quá trình SEO web khi thương hiệu công ty thay đổi sẽ trở nên đơn giản, góp phần tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc mà vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả.