Những năm trước kinh doanh online mới tiếp cận tới mọi người còn khá mới mẻ tuy nhiên đạt được hiệu quả khá cao. Vài năm trở lại đây kinh doanh online là bủng nổ chính vì thế mà các doanh nghiệp phải cạnh tranh nhau nhiều hơn. Để có một chiến dịch Marketing Online thành công, đòi hỏi doanh nghiệp đầu tư kỹ lưỡng về ý tưởng, định hướng cách tiếp cận khách hàng.
Từ đó, mới có thể gia tăng số lượng Data và giảm thiểu tối đa rủi ro, thất bại. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều tổ chức chưa sự chú trọng đến Marketing Online, hoặc đầu tư một cách hời hợt. Hãy cùng thiết kế website hải phòng tìm hiểu về Một số điểm cơ bản Doanh Nghiệp Cần Cải Thiện Ngay Trong Marketing Online
- Cách xây dựng thương hiệu chưa đúng
- Forms lấy thông tin khách hàng chưa được tối ưu
- Chưa khai thác tốt hiệu quả của Website
1. Cách Xây dựng thương hiệu chưa đúng
Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp với quy mô lớn, nhỏ khác nhau được thành lập. Trong số đó, không ít doanh nghiệp đã thất bại trong chiến dịch Marketing Online của họ, vì xây dựng thương hiệu sai cách.
Xây dựng thương hiệu là vai trò cực kỳ quan trọng của website
Rất khó có thể liệt kê tất cả những lỗ hổng khi xây dựng thương hiệu vì xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.
Một vài nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp “trật bánh xe khỏi đường ray” khi tạo dựng thương hiệu:
- Doanh nghiệp mơ hồ và không xác định được vị trí của thương hiệu trên thị trường. Đây là nguyên nhân khiến chiến dịch Marketing Online đi sai hướng.
- Không quan tâm đến sự trải nghiệm và mức độ hài lòng về sản phẩm của khách hàng.
- Bỏ qua việc thiết kế một Logo bài bản và đầu tư nội dung ấn tượng song song với việc phát triển sản phẩm.
- Một chiến dịch quảng cáo hay và mẫu mã thiết kế bao bì đẹp, chỉ giúp tạo ấn tượng ban đầu đối với khách hàng. Mục đích cuối cùng vẫn là cảm xúc và suy nghĩ của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm.
- Sao chép và không có ý tưởng sáng tạo riêng cho hình ảnh thương hiệu.
Việc xây dựng thương hiệu không phải trong thời gian ngắn 2 hay 6 tháng. Đây là cả quá trình đi từ việc bắt đầu xây dựng, thất bại và cải thiện. Đạt được thành công trong chiến dịch Marketing Online nhờ sự góp phần của thương hiệu, đòi hỏi bạn cần nỗ lực phát triển và cải thiện từng ngày.
2. Forms lấy thông tin khách hàng chưa được tối ưu
Forms là các biểu mẫu dùng để thu thập thông tin khách hàng. Nó được sử dụng ở các trường hợp:
- Khách hàng cần hỗ trợ tư vấn.
- Khách hàng tiến hành đặt hàng thông qua Website.
- Khách hàng đăng ký nhận tài liệu Online, ưu đãi, dùng thử sản phẩm…
Tối ưu form thu thập thông tin khách hàng cho doanh nghiệp
Điểm đến của chiến dịch Marketing Online này chính là thu thập được thông tin khách hàng tiềm năng. Và các biểu mẫu này hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu trên. Với những dữ liệu thu thập được, họ có thể chủ động trong toàn bộ quá trình trước, trong và sau khi giao dịch.
Nếu bạn đang sử dụng Form điền thông tin khách hàng bao gồm nhiều câu hỏi, thiết lập qua loa và dài dòng không đúng trọng tâm. Đây là lý do khiến khách hàng của bạn rời đi khi đang viết dở thông tin.
Để tối ưu bảng thu thập thông tin, bạn cần xác định đúng mục tiêu và thực hiện theo quy trình:
- Phân loại thông tin khách hàng phù hợp từng biểu mẫu.
- Sử dụng ngôn từ dễ hiểu và phù hợp với mục đích chính.
- Xây dựng biểu mẫu độ dài phù hợp. Không ai kiên nhẫn để dành thời gian cho bảng thu thập dài loằng ngoằng.
- Trường hợp doanh nghiệp xây dựng biểu mẫu cần thu thập những thông tin quan trọng. Bạn có thể thêm dấu an toàn hoặc giấy chứng nhận để tăng mức độ tin tưởng.
- Đảm bảo quyền riêng tư. Nhấn mạnh các ý như thu thập Email chỉ dùng cho mục đích thương mại, để giảm bớt sự lo lắng của khách hàng.
3. Chưa khai thác tốt hiệu quả của Website
Website là yếu tố cần thiết trong kinh doanh Online. Nó được xem là nơi để khách hàng đánh giá tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu được tầm quan trọng và đầu tư xây dựng trang Website tạo được ấn tượng.
Website là cửa hàng trực tuyến giữa người mua và người bán
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp vẫn còn giữ quan điểm không nhất thiết phải chăm chút, đầu tư yếu tố này. Đây là quan điểm hoàn toàn sai. Vì họ không hiểu được tất cả lợi ích trang Web có thể mang lại cho chiến dịch Marketing Online của doanh nghiệp
Dưới đây là những lý do và hậu quả khi bạn không chú trọng đến trang Web:
- Không có danh mục, thiết kế thanh điều hướng lộn xộn, hình ảnh sản phẩm không ấn tượng. Do đó, gây ấn tượng không tốt cho người dùng.
- Nội dung dở tệ, thiết kế quá xấu và quảng cáo tràn lan. Đây là nguyên nhân chính khiến khách hàng rời đi ngay khi Click.
- Không định hướng nội dung chuẩn SEO. Điều này khiến khách hàng mãi mãi không thấy web của bạn.
Hãy bắt đầu thay đổi toàn bộ! Từ việc sử dụng chất lượng hình ảnh tốt, nội dung phù hợp viết theo hướng tối ưu chuẩn SEO cho trang Website. Điều này sẽ giúp bạn tăng lượng tương tác và dễ dàng xuất hiện trên Top đầu của trang tìm kiếm Google.
Chiến dịch Marketing Online sẽ tăng tỷ lệ thành công nhờ việc thác tối ưu lợi ích từ Website.
Kết luận
Marketing Online là nền tảng bao gồm sự hợp lực của nhiều yếu tố khác nhau để đạt được hiệu quả. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, đừng bao giờ chủ quan và đánh giá thấp bất kỳ yếu tố nào trên đây. Điều đó, có thể khiến doanh nghiệp gánh hậu quả nặng nề gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp.
Hi vọng những chia sẻ của Công ty thiết kế website hải phòng sẽ hỗ trợ bạn xác định được vấn đề của doanh nghiệp và hoàn thiện hơn trong chiến dịch Marketing Online của mình. Chúc bạn thành công!