SEO thất bại khi không nắm được hành vi người dùng internet

17/04/2017 08:44:00 2019

SEO thất bại khi không nắm được hành vi người dùng internet
Mục lục

Hành vi của người tiêu dùng trước khi có công nghệ hiện đại như ngày nay được xây dựng theo mô hình:

A-I-D-M-A tức là Attention -> Interest -> Desire -> Memory -> Action.

 

Mô hình hành vi người tiêu dùng

Và mô hình nay được chia thành 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1 -  Awareness stage (Nhận thức):  Attention .
Gian đoạn 2 – Emotion stage (Cảm xúc): Interest, Desire và Memory.
Giai đoạn 3 – Action stage (Hành động): Action.

Người tiêu dùng nhìn thấy, nhận thấy được một hình ảnh hay nghe được tên sản phẩm của công ty bạn thông qua quảng cáo và truyền thông. Sau đó họ phải thấy hứng thú với sản phẩm và mong muốn có được sản phẩm. Khi muốn sở hữu sản phẩm họ phải ghi nhớ và tới nơi bán sản phẩm và mua sản phẩm đó. Mô hình hành vi này không có sự tương tác giữa nhà cung cấp và người sử dụng dịch vụ, đồng thời làm giảm lượng khách hàng qua từng bước xác nhận hành vi.

 

Hiện nay hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi nhiều cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện đại, toàn cầu. Và Mô hình hành vi của người tiêu dùng hiện nay được xây dựng theo mô hình mới vẫn có những yếu tố của mô hình trước và thay đổi những yếu tố mới: A-I-S-A-S tức là: Attention -> Interest -> Search -> Action -> Share.

Mô hình này vẫn chia thành 3 giai đoạn nhưng khác về các phần tử trong từng giai đoạn:

Gian đoạn 1 – Awareness stage:  Attention.
Gian đoạn 2 – Emotion stage: Interest, Search, Action.
Gian đoạn 3 - Action stage: Share.

 

SEO liên quan tới nghiên cứu hành vi người dùng

Vẫn là người dùng nhận biết thương hiệu, sản phẩm của công ty qua các kênh quảng cáo và truyền thông. Sau khi chú ý tới sản phẩm, người dùng sẽ tìm kiếm sản phẩm, xem các thông tin liên quan đối với sản phẩm và các nhà cung cấp. Đây là bước nhà cung cấp sản phẩm tạo lòng tin về chất lượng sản phẩm và dịch vụ đối với người dùng. Sau đó khi có được lòng tin với sản phẩm người dùng quyết định mua hàng và tiếp tục chia sẻ ý kiến, nhận xét của khách hàng về sản phẩm.  Mô hình tăng tương tác giữa người dùng với nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Tăng tương tác tức là đã tăng cơ hội  thuyết phục khách hàng đến với công ty mình. Đồng thời tăng cơ hội bán hàng thành công.

Đối với mô hình hành vi khách hàng ngày nay, SEO tác động vào bước đầu tiên trong mô hình: Attention. Dựa vào những Coppy Writing sáng tạo, gây chú ý để người dùng chú ý tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. SEO cũng tác động lớn vào bước Search và Action. SEO giúp nâng cao thứ hạng website của bạn trên trang tìm kiếm, người dùng sẽ có thói quen tìm đến với những kết quả hiển thị đầu tiên. SEO tác động vào tâm lý người tiêu dùng và giúp người tiêu dùng hài lòng sau khi đã tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ mà SEO content cung cấp. Sau đó  quay về website chính thức để mua hàng. Cùng với đó là việc tạo cộng đồng, tạo liên kết giữa các khách hàng với nhau, xây dựng nên cho công ty một thương hiệu mạnh và đáng tin cậy hơn từ chính người dùng xây dựng cho.

Nếu SEOer không nhận biết được hành vi của người tiêu dùng ngày nay thì:

Bạn đã bỏ qua khách hàng ngay từ bước đầu tiên – gây chú ý;

Bạn bỏ qua khách hàng ở bước tìm kiếm, khi khách hàng bắt đầu quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của bạn;

Bỏ qua khách hàng trong khâu mấu chốt để bán được sản phẩm, dịch vụ;

Và cuối cùng là bỏ lỡ một cộng đồng để được xây dựng thương hiệu mạnh và bền vững.

Giờ bạn đã thấy được sự quan trọng của việc nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng đối với SEO nói riêng và phát triển doanh nghiệp nói chung chưa? Để xây dựng một dự án SEO thành công thì bước đầu tiên là nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng ngay tại thời điểm đó và xác định xu hướng tiêu dùng tương lai.

Bài viết liên quan:

7 PHƯƠNG PHÁP SEO HIỆU QUẢ BẠN NÊN BIẾT
04/08/2022 1055
7 PHƯƠNG PHÁP SEO HIỆU QUẢ BẠN NÊN BIẾT
SEO là gì ? SEO còn gọi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… hình thức marketing dễ đưa thương hiệu tới khách hàng. SEO có 3 phần: chiến lược, chiến thuật và copywriting. Khi đảm bảo 3 yếu tố đó thì chiến lược marketing của bạn sẽ thành công và giúp bạn tăng doanh thu - lợi nhuận đáng kể.
Cách SEO ảnh tăng lượng traffic cho website của bạn?
20/06/2022 453
Cách SEO ảnh tăng lượng traffic cho website của bạn?
Làm sao để SEO ảnh tăng lượng traffic cho website? Dịch vụ SEO tại hải phòng HIG sẽ hướng dẫn bạn qua bài viết dưới đây
Tại sao việc đặt Backlink lại quan trọng trong Seo ?
20/06/2022 587
Tại sao việc đặt Backlink lại quan trọng trong Seo ?
Backlink chính là những liên kết từ một Website khác trỏ đến Website hay web page của bạn. Tại sao việc đặt Backlink lại quan trọng trong Seo? Cùng thiết kế web hải phòng HIG tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Dịch vụ quản trị Website của công ty nào uy tín và chuyên nghiệp nhất Hải Phòng?
09/06/2022 573
Dịch vụ quản trị Website của công ty nào uy tín và chuyên nghiệp nhất Hải Phòng?
Bạn đang muốn tìm một công ty quản trị website tại Hải Phòng uy tín, chuyên nghiệp? Nhưng giữa rất nhiều đơn vị cùng ngành nghề đâu là địa chỉ bạn nên "chọn mặt gửi vàng" Cùng chúng tôi đi khám phá qua bài viết này nhé!
Quy trình SEO web nào là tốt nhất hiện nay?
27/07/2021 1348
Quy trình SEO web nào là tốt nhất hiện nay?
Nhiều bạn liên hệ với HIG để hỏi quy trình SEO web nào là tốt nhất hiện nay? Vậy nên bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp 1 số thông tin giúp bạn trả lời được câu hỏi đó nhé!
Dịch vụ SEO tại Hải Phòng uy tín hiệu quả nhất 2021
26/07/2021 1179
Dịch vụ SEO tại Hải Phòng uy tín hiệu quả nhất 2021
Nếu cá nhân/ doanh nghiệp bạn còn đang làm SEO Website chưa hiệu quả hoặc hiệu quả kém thì hãy nhấc máy gọi ngay cho HIG, để chúng tôi có thể tư vấn giải pháp SEO Website tối ưu mang lại kết quả cao nhất cho doanh nghiệp bạn.
Xu hướng tìm kiếm thời kỳ COVID ảnh hưởng tới SEO như thế nào?
23/07/2021 802
Xu hướng tìm kiếm thời kỳ COVID ảnh hưởng tới SEO như thế nào?
Bài viết dựa trên quan điểm của Kristopher Jones – Founder/CEO của https://lseo.com/ thông qua bài viết “4 COVID-19 Search Trends & How They Impact SEO”- Xu hướng tìm kiếm thời kỳ COVID ảnh hưởng tới SEO như thế nào?
Viết bài chuẩn SEO tăng doanh thu tiết kiệm chi phí quảng cáo
24/05/2021 882
Viết bài chuẩn SEO tăng doanh thu tiết kiệm chi phí quảng cáo
Bạn đang muốn website của mình lên top 1 thứ hạng từ khóa? Bạn muốn tìm Dịch vụ seo tại hải phòng viết bài chuẩn SEO tốt nhất nhằm tăng doanh thu sản phẩm và tiết kiệm chi phí quảng cáo? Đọc ngay bài viết dưới đây
Seo web mãi không lên top bạn có biết lý do là gì không?
23/03/2021 1809
Seo web mãi không lên top bạn có biết lý do là gì không?
Một số yếu tố khiến cho việc đẩy SEO website mãi không lên top, bạn nên chú ý đến nó và tìm cách khắc phục để hạn chế được những rủi ro trong quá trình vận hành. Trong bài viết này Đơn vị seo ở hải phòng sẽ mách bạn lý do tại sao seo mãi không lên top nhé!
Nếu quyết tâm trở thành chuyên gia seo, cần những thói quen nào?
19/03/2021 1811
Nếu quyết tâm trở thành chuyên gia seo, cần những thói quen nào?
Bất cứ ai làm công việc gì cũng mong đạt được kết quả tốt, làm Seo cũng vậy. Thế nhưng bạn bạn đã là nhiều tháng nhưng vẫn không lên top mà còn bị các đối thủ vượt mặt. Vậy làm sao để trở thành một seo giỏi. Nếu quyết tâm trở thành chuyên gia seo, cần những thói quen nào?
Đâu mới là yếu tố quyết định sự thành bại của SEO
02/03/2021 1407
Đâu mới là yếu tố quyết định sự thành bại của SEO
SEO cái gì là quan trọng nhất? Nội dung hay link? Đâu mới là yếu tố quyết định sự thành bại của SEO. Không phải chỉ một trong hai chi tiết trên mà nó là sự kết hợp của cả hai. Một nội dung chứa đựng những yếu tố hay, hấp dẫn cùng một cấu trúc link mạnh là điều vô cùng tuyệt vời cho chiến dịch SEO trang web của bạn. Hãy cùng Dịch vụ seo tại hải phòng làm rõ sự quan trọng của 2 yếu tố trên nhé
Đơn vị SEO tổng thể tại Hải Phòng
19/02/2021 1350
Đơn vị SEO tổng thể tại Hải Phòng
Công ty công nghệ và truyền thông HIG chuyên dịch vụ seo tại hải phòng sẽ mang đến cho bạn hàng triệu khách hàng trên internet. HIG luôn cam kết Đạt TOP mang lại doanh thu cao với chi phí thấp nhất.
Để seo từ khóa lên top - seoer cần làm gì?
29/01/2021 1538
Để seo từ khóa lên top - seoer cần làm gì?
Một số SEOer trước đây luôn chú trọng đăng nhiều nội dung thì dễ dàng xếp top hơn nhưng đến nay thì điều đó đã ngược lại, những trang ít bài viết nhưng chất lượng chuẩn SEO thì google đánh giá cao. Trong bài viết này các bạn hãy cùng Seo hải phòng tìm hiểu về những công việc để bài seo của bạn lọt top google nhé.
Dịch vụ SEO chi phí phụ thuộc những yếu tố nào?
22/01/2021 1426
Dịch vụ SEO chi phí phụ thuộc những yếu tố nào?
Chi phí SEO luôn là điều mà ai cũng băn khoăn về nó, đây là một con số tùy biến và phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác nhau. Hãy cùng Dịch vụ seo website hải phòng tìm hiểu về các yếu tố tạo nên chi phí cho dịch vụ seo.
Dịch vụ SEO còn hiệu quả không khi quảng cáo Google ngày càng thịnh hành
12/01/2021 1136
Dịch vụ SEO còn hiệu quả không khi quảng cáo Google ngày càng thịnh hành
Công ty công nghệ và truyền thông HIG đề cập đến hai giải pháp quảng bá website nổi tiếng nhất là SEO từ khóa và Google Adwords. Cùng là hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google, nhưng cách thức hoạt động hoàn toàn khác. Với chiến lược hiện có, vậy doanh nghiệp nên lựa chọn như thế nào?
Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo