Bí quyết sáng tạo hình ảnh thương hiệu

20/07/2018 17:35:00 2841

 

 

 

1. Câu chuyện thương hiệu của công ty

Một câu chuyện thương hiệu thu hút về quá trình thành lập là cách không tệ để đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều khách hàng hơn. Nếu câu chuyện đó có thể mang đến cho khách hàng sự cảm nhận về những cảm xúc có liên quan đến công ty bạn, thì họ chắc chắc sẽ nhớ đến bạn.

 

2. Tạo chiến dịch truyền thông

Những chiến dịch truyền thông không bao giờ là thừa trong việc phát triển hình ảnh thương hiệu. Vì thế điều quan trọng là cần phải thiết kế profile thật chuyên nghiệp và thu hút cho doanh nghiệp của bạn trên những nền tảng truyền thông xã hội mà khách hàng bạn thường lui tới. Ví dụ: quảng cáo facebook, quảng cáo google ...

Tiếp đó, hãy tạo nên những kênh truyền thông hấp dẫn giúp kết nối cảm xúc và lôi cuốn khách hàng dành nhiều tình cảm cho thương hiệu bạn và sử dụng các sản phẩm của bạn!

 

3. Nhắm đúng thị trường mục tiêu của bạn

 

Tìm và hiểu về thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn nhắm đến có thể coi là phần quan trọng nhất trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu. Bạn sẽ không biết được khách hàng phản ứng thế nào với hình ảnh thương hiệu của bạn nều bạn không biết họ là ai. 

Ví dụ: Nếu bạn đang kinh doanh quần áo thời trang với size vừa phải, trẻ trung, khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn sẽ chiếm đa phần nằm trong độ tuổi teen. Vì vậy, bạn cần phải tập trung đẩy mạnh truyền thông nhắm đến những người trong độ tuổi này

Một khi đã biết các khách hàng của bạn là những ai và họ muốn thấy gì ở chính bản thân họ, bạn có thể tạo dựng và dùng hình ảnh đó để đánh đúng tâm lý. Điều này sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của bạn trở nên gần gũi, tăng cơ hội bạn được khách hàng lựa chọn.

 

4. Cung cấp đúng theo cam kết

Những thương hiệu mạnh sẽ có cam kết thương hiệu riêng biệt, phù hợp và đáng tin cậy. Bạn cần tạo ra một cam kết thương hiệu, cung cấp hàng hóa dịch vụ theo đúng cam kết ấy và mang đến cho khách hàng một trải nghiệm thật hài lòng. Khi sản phẩm, dịch vụ của bạn làm hài lòng một khách hàng, thương hiệu của bạn có thể được giới thiệu đến nhiều khách hàng khác. Do đó, chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt là tiền đề giúp hình ảnh thương hiệu của bạn được lan tỏa.

 

5. Hãy trở nên thống nhất

Từng yếu tố tạo nên hình ảnh thương hiệu cần đem lại cảm giác thống nhất và có ý nghĩa.

Nadeena, nhiếp ảnh gia và nhà sáng tạo nội dung cho Art & Anthem, người hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ tạo dựng hình ảnh thương hiệu, cho biết: "Sự nhất quán là một phần rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu".

Việc thống nhất không chỉ giúp các khách hàng nhận ra bạn, mà còn cho phép họ kết nối tới thương hiệu của bạn và xây dựng một mối quan hệ. Khi các khách hàng quan tâm đến thương hiệu của bạn thì mối quan hệ này chính là chìa khóa để có được lòng tin của họ.

Trái lại, một hình ảnh thương hiệu không nhất quán có thể làm khách hàng có cảm giác rằng công ty của bạn không đáng tín cậy, không chính thống.

Bài viết liên quan: