Cách marketing cho quán cafe tăng doanh thu vượt trội

24/06/2022 11:05:00 1133

Cách marketing cho quán cafe tăng doanh thu vượt trội
Mục lục

Bước 1: Xây dựng từ bên trong

Thiết kế và trang trí quán

Để quán cà phê của bạn trở nên thu hút hơn, bạn cần thiết kế quán sao cho phù hợp với thị hiếu của nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Đặc biệt nếu quán đang chuẩn bị khai trương, hoặc sắp đến các ngày lễ tết. Bạn có thể chuẩn bị setup 1 góc nhỏ để khách hàng có thể chụp hình check in.

Đây cũng là cách giúp có quán xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội. Từ đó thu hút lượng khách ghé đến quán.

Menu đồ uống là yếu tố quan trọng giúp quán cafe tăng doanh thu

Đồ uống chính là yếu tố quan trọng giữ chân khách hàng. Cho dù bạn có đầu tư vào thiết kế quán tới đâu đi chăng nữa. Nếu đồ uống quá tệ, chắc chắn khách hàng cũng sẽ không ghé đến quán lần 2. Thế nên hãy tập trung chú trọng vào chất lượng của đồ uống.

Bên cạnh đó, bạn cùng nến quan tâm đến các món ăn kèm có thể kết hợp với cafe, đồ uống như bánh ngọt, kem tươi. Chỉ cần trang bị thêm những chiếc tủ trưng bày kem, tủ trưng bày bánh mini là đã có thể thu hút được nhiều khách hàng

Quy trình phục vụ 

Dịch vụ tốt luôn để lại ấn tượng tốt bên trong tâm trí khách hàng. Để làm tốt điều này, bạn cần xây dựng một quy trình phục vụ, có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các phần mềm chuyên nghiệp. Quan trọng là bước đào tạo, training nhân viên. Từ đó tạo được thiện cảm và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời.

Đặc điểm nhận diện thương hiệu

Cho dù bạn cố gắng dùng mọi hình thức quảng bá khắp nơi. Nhưng lại không có cho mình một đặc điểm nhận diện thương hiệu riêng. Thì rất khó để tạo ấn tượng với khách hàng. Đặc điểm nhận diện này có thể là tên của quán, món đồ uống nổi bật, phong cách trang trí mới lạ, hay chỉ đơn giản là phòng cách phục vụ của nhân viên.

Những yếu tố này cần mang tính chất khác biệt, độc đáo để dễ dàng đi vào trong tâm trí người dùng. Như vậy, khi khách hàng nghe hoặc nhìn thấy quán của bạn là họ sẽ nhớ ngay đến đặc điểm nhận dạng đó.

Bước 2: Tiếp thị trước khi khai trương

 

Việc marketing, tiếp thị thông qua các phương tiện online rất cần thiết. Bởi vì đây đều là những kênh sở hữu khách hàng tiềm năng, có khả năng lan truyền hình ảnh, thông tin nhanh chóng.

Marketing quán cafe thông qua các trang mạng xã hội

Bạn hay lên chiến lược Marketing quán cafe của mình thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube,… Đây đều là những trang mạng xã hội có nhiều lượt truy cập, đặc biệt được các bạn trẻ ưa chuộng.

Nếu có kinh phí, hãy đầu tư vào hình ảnh, video của quán bằng cách thuê người chụp ảnh chuyên nghiệp. Từ đó làm tiền đề cho các hoạt động marketing về sau.

Marketing quán cafe thông qua website

Nếu như quán bạn có đa dạng các món đồ uống, bánh, kem đi kèm. Thì bạn có thể trang bị cho quán của mình một website để tiếp thị tốt hơn. Thông qua website, khách hàng có thể chọn món, đặt hàng, chat với quán thuận tiện hơn mà không cần trực tiếp đến cửa hàng.

Bên cạnh việc xây dựng website, bạn cần phải tối ưu web sao cho web hiển thị đẹp mắt, đầy đủ các thông tin trên tất cả các thiết bị như ipad, máy tính, điện thoại,… Và đặt biệt hiển thị càng cao trên top Google càng tốt. Thế nên bạn cần phải tối ưu web bằng những từ khoá với nhiều lượt tìm kiếm nhất.

Nếu bạn chỉ sử dụng website với mục đích cung cấp thêm thông tin cho khách hàng. Chỉ nên thiết kế web đơn giản thôi nhé!

Marketing quán cafe qua app giao hàng

Việc xuất hiện thường xuyên trên các app giao hàng sẽ giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn. Từ đó thương hiệu sẽ in sâu trong tâm trí người dùng. Hiện nay, việc đăng ký trở thành đối tác trên các ứng dụng giao hàng rất đơn giản. Thế nên hãy tận dụng triệt để cơ hội này để tiếp cận gần hơn với nhóm khách hàng mục tiêu nhé!

Bước 3: Lan tỏa sự hiện diện

Ngoài việc sử dụng các kênh tiếp thị online miễn phí, bạn có thể đầu tư thêm chi phí vào các hoạt động marketing như:

Treo băng rôn quảng cáo, phát tờ rơi

Tham gia vào các chương trình gây quỹ từ thiện, các sự kiện trong địa phương

Tạo các sự kiện hấp dẫn theo nhóm, cá nhân, chủ đều ngày lễ, tết, bắt trend

Tạo các chương trình khuyến mãi để lan tỏa thương hiệu

Bước 4: Xây dựng nhóm khách hàng trung thành

Nhóm khách hàng trung thành sẽ mang đến nguồn doanh thu đều đặn cho khách hàng. Ngay cả trong khoản thời gian bạn không triển khai các chương trình marketing. Tuy nhiên để có thể giữ chân khách hàng, xây dựng nhóm khách hàng trung thành. Bạn cần phải liên tục chăm sóc, phục vụ chu đáo. Tạo cho họ cảm giác muốn quay trở lại.

Một số chương trình bạn có thể thực hiện ngay cho nhóm khách hàng trung thành của mình là:

  • Tạo chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng

  • Tạo thẻ thành viên, membership

  • Tích điểm, đổi quà tặng

  • Tặng quà, voucher, mã giảm giá cho khách hàng trong các dịp đặc biệt.

  • Miễn phí những gì có thể trong khả năng như nước lọc, wifi, giữ xe miễn phí,…

Kết luận

Trên đây là 4 bước marketing cho quán cafe bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hãy áp dụng ngay hôm nay để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể liên hệ ngay với HIG thông qua số hotline 0904.945.840 / 0888.876.444 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhé!

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn thêm quản trị viên cho page Facebook trên máy tính và điện thoại
01/11/2022 997
Hướng dẫn thêm quản trị viên cho page Facebook trên máy tính và điện thoại

Fanpage là một trong các công cụ đắc lực hỗ trợ shop, doanh nghiệp khi kinh doanh online. Để giúp fanpage phát triển, đằng sau đó phải là một đội ngũ admin chuyên nghiệp nắm rõ cách quản lý một fanpage. Đặc biệt đối với các Fanpage lớn, các shop, doanh nghiệp cần phân quyền admin cho nhiều nhân sự để quản lý fanpage của mình.

Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu
15/08/2022 1251
Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì cũng nên áp dụng cách bán hàng online dưới đây. Bởi trình tự này đã được chứng minh và bạn có thể làm theo nếu muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả, khi bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chơi kinh doanh online đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức.

Đã có hàng ngàn người áp dụng thành công những kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả này để phát triển doanh nghiệp của mình.

Hãy cùng Công ty HIG học hỏi những kinh nghiệm và cách bán hàng online hiệu quả trong bài viết này nhé.

Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok như thế nào?
30/06/2022 710
Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok như thế nào?

Tiktok là một trong những nền tảng thu hút giới trẻ bởi tính thời thượng, hấp dẫn & trendy. Không riêng gì thế hệ này, nhóm người thuộc giai đoạn trước với sự đón đầu của công nghệ và dịch bệnh kéo dài cũng đã dần tìm đến Tiktok như một nơi để giải trí, giải trí thông qua những câu chuyện hóm hỉnh về gia đình.

Với Tiktok Marketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận hơn 20 triệu người dùng Việt Nam thông qua những Clip ngắn với nội dung sáng tạo. Bài viết này HIG sẽ chia sẻ Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok chuẩn chuyên nghiệp, thu hút triệu view cho người mới một cách bài bản, đơn giản hơn. Cùng đọc nhé!

Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp
30/06/2022 1170
Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp

Với Tiktok Marketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận hơn 20 triệu người dùng Việt Nam thông qua những Clip ngắn với nội dung sáng tạo. Bài viết này HIG sẽ chia sẻ Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp, thu hút triệu view cho người mới một cách bài bản, đơn giản hơn. Cùng đọc nhé!

Cách tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo
24/02/2022 950
Cách tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo

Bán hàng trên zalo có lẽ bạn đã nghe qua. Nhưng để tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất có khó không? HIG sẽ giúp bạn.

Bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo không phải ai cùng biết
24/02/2022 580
Bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo không phải ai cùng biết

Bạn đang bán hàng trên zalo nhưng liệu bạn đã biết bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo chưa? Lưu ngay bài viết dưới đây của HIG - công ty quảng cáo Zalo hàng đầu Việt Nam để tăng doanh số tháng này nha!

Hướng dẫn đăng ký Google Business và đưa website lên Google Maps
17/08/2021 1613
Hướng dẫn đăng ký Google Business và đưa website lên Google Maps

Hôm nay HIG sẽ hướng dẫn quý khách hàng cách tạo Google Business và đưa thông tin doanh nghiệp lên Google Maps (đăng ký doanh nghiệp trên Google Maps) với mục đích tiếp cận và tạo sự tiện dụng cho người dùng khi tìm kiếm trên Google.

Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không?
22/03/2021 1182
Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không?

Một số người đã thành công với hình thức kinh doanh này và đem lại mức lợi nhuận khá cao. Tuy nhiên vẫn có một số người bán hàng online thất bại? Và tại sao lại như vậy? Hãy cùng Công ty công nghệ và truyền thông HIG tìm hiểu tại sao bạn thất bại trong bán hàng online?

Làm thế nào để phát huy hiệu quả sau khi thiết kế website
11/03/2021 1789
Làm thế nào để phát huy hiệu quả sau khi thiết kế website

Để có thể truyền thông cho doanh nghiệp của bạn thì bạn cần có kế hoạch quản trị website thật tốt. Trong khuôn khổ bài viết dưới đây thiết kế website hải phòng sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời thiết kế website xong rồi, làm sao để nó phát huy hiệu quả như mong muốn.

Sự khác biệt lớn giữa Desktop SEO và Mobile SEO
14/01/2021 1987
Sự khác biệt lớn giữa Desktop SEO và Mobile SEO

Bên cạnh giao diện đẹp, thiết kế website tương thích với mọi thiết bị di động bạn cũng cần chú ý đến Mobile SEO để tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn. Vậy Mobile SEO khác gì với Desktop SEO và phải cải thiện Mobile SEO như thế nào?

Những lợi ích mà quảng cáo google mang lại cho doanh nghiệp
05/01/2021 1692
Những lợi ích mà quảng cáo google mang lại cho doanh nghiệp

Bài viết hôm nay công ty quảng cáo google hải phòng sẽ giới thiệu cho các bạn các lợi ích của Google Adwords mà bạn không ngờ tới, nó sẽ giúp ít rất nhiều cho việc kinh doanh của bạn.

Khi chạy quảng cáo Google Adwords không được mắc những lỗi sau
02/01/2021 2072
Khi chạy quảng cáo Google Adwords không được mắc những lỗi sau

Không phải cứ chạy quảng cáo Google là có thể mang lại kết quả tốt, nếu bạn không có chiến lược đúng đắn. Không ít các doanh nghiệp hiện nay đã bỏ ra một số tiền lớn để chạy quảng cáo Google những không mang lại hiệu quả cao, bởi thực chất họ chưa thực hiện đúng những thứ cần phải làm trước khi chạy chiến dịch.

Lý do doanh nghiệp nên chạy quảng cáo google ngay hôm nay
28/12/2020 1230
Lý do doanh nghiệp nên chạy quảng cáo google ngay hôm nay

Google luôn có những cải tiến và nâng cao cho mảng Adwords, vì đây là một trong những nguồn thu quan trọng của doanh nghiệp này. Cùng với đó, Google nhận thấy rằng danh sách sản phẩm quảng cáo và quảng cáo trong video trên Youtube là những phương pháp thu hút sự chú ý và click từ khách hàng.

Doanh nghiệp nên SEO trước hay chạy quảng cáo Google Adwords trước?
15/12/2020 1069
Doanh nghiệp nên SEO trước hay chạy quảng cáo Google Adwords trước?

Cả SEO và quảng cáo Google Adwords đều là dịch vụ tối ưu hóa website lên bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…) để website có thể thu hút người dùng khi họ sử dụng một từ hoặc một cụm từ khóa nào đó để truy vấn. Với một website mới mà kinh phí hạn hẹp bởi vậy bạn đang đắn đo không biết nên thuê dịch vụ seo hay chạy quảng cáo google Adwords

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo