Cách marketing cho quán cafe tăng doanh thu vượt trội

24/06/2022 11:05:00 1538

Cách marketing cho quán cafe tăng doanh thu vượt trội
Mục lục

Bước 1: Xây dựng từ bên trong

Thiết kế và trang trí quán

Để quán cà phê của bạn trở nên thu hút hơn, bạn cần thiết kế quán sao cho phù hợp với thị hiếu của nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Đặc biệt nếu quán đang chuẩn bị khai trương, hoặc sắp đến các ngày lễ tết. Bạn có thể chuẩn bị setup 1 góc nhỏ để khách hàng có thể chụp hình check in.

Đây cũng là cách giúp có quán xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội. Từ đó thu hút lượng khách ghé đến quán.

Menu đồ uống là yếu tố quan trọng giúp quán cafe tăng doanh thu

Đồ uống chính là yếu tố quan trọng giữ chân khách hàng. Cho dù bạn có đầu tư vào thiết kế quán tới đâu đi chăng nữa. Nếu đồ uống quá tệ, chắc chắn khách hàng cũng sẽ không ghé đến quán lần 2. Thế nên hãy tập trung chú trọng vào chất lượng của đồ uống.

Bên cạnh đó, bạn cùng nến quan tâm đến các món ăn kèm có thể kết hợp với cafe, đồ uống như bánh ngọt, kem tươi. Chỉ cần trang bị thêm những chiếc tủ trưng bày kem, tủ trưng bày bánh mini là đã có thể thu hút được nhiều khách hàng

Quy trình phục vụ 

Dịch vụ tốt luôn để lại ấn tượng tốt bên trong tâm trí khách hàng. Để làm tốt điều này, bạn cần xây dựng một quy trình phục vụ, có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các phần mềm chuyên nghiệp. Quan trọng là bước đào tạo, training nhân viên. Từ đó tạo được thiện cảm và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời.

Đặc điểm nhận diện thương hiệu

Cho dù bạn cố gắng dùng mọi hình thức quảng bá khắp nơi. Nhưng lại không có cho mình một đặc điểm nhận diện thương hiệu riêng. Thì rất khó để tạo ấn tượng với khách hàng. Đặc điểm nhận diện này có thể là tên của quán, món đồ uống nổi bật, phong cách trang trí mới lạ, hay chỉ đơn giản là phòng cách phục vụ của nhân viên.

Những yếu tố này cần mang tính chất khác biệt, độc đáo để dễ dàng đi vào trong tâm trí người dùng. Như vậy, khi khách hàng nghe hoặc nhìn thấy quán của bạn là họ sẽ nhớ ngay đến đặc điểm nhận dạng đó.

Bước 2: Tiếp thị trước khi khai trương

 

Việc marketing, tiếp thị thông qua các phương tiện online rất cần thiết. Bởi vì đây đều là những kênh sở hữu khách hàng tiềm năng, có khả năng lan truyền hình ảnh, thông tin nhanh chóng.

Marketing quán cafe thông qua các trang mạng xã hội

Bạn hay lên chiến lược Marketing quán cafe của mình thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube,… Đây đều là những trang mạng xã hội có nhiều lượt truy cập, đặc biệt được các bạn trẻ ưa chuộng.

Nếu có kinh phí, hãy đầu tư vào hình ảnh, video của quán bằng cách thuê người chụp ảnh chuyên nghiệp. Từ đó làm tiền đề cho các hoạt động marketing về sau.

Marketing quán cafe thông qua website

Nếu như quán bạn có đa dạng các món đồ uống, bánh, kem đi kèm. Thì bạn có thể trang bị cho quán của mình một website để tiếp thị tốt hơn. Thông qua website, khách hàng có thể chọn món, đặt hàng, chat với quán thuận tiện hơn mà không cần trực tiếp đến cửa hàng.

Bên cạnh việc xây dựng website, bạn cần phải tối ưu web sao cho web hiển thị đẹp mắt, đầy đủ các thông tin trên tất cả các thiết bị như ipad, máy tính, điện thoại,… Và đặt biệt hiển thị càng cao trên top Google càng tốt. Thế nên bạn cần phải tối ưu web bằng những từ khoá với nhiều lượt tìm kiếm nhất.

Nếu bạn chỉ sử dụng website với mục đích cung cấp thêm thông tin cho khách hàng. Chỉ nên thiết kế web đơn giản thôi nhé!

Marketing quán cafe qua app giao hàng

Việc xuất hiện thường xuyên trên các app giao hàng sẽ giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn. Từ đó thương hiệu sẽ in sâu trong tâm trí người dùng. Hiện nay, việc đăng ký trở thành đối tác trên các ứng dụng giao hàng rất đơn giản. Thế nên hãy tận dụng triệt để cơ hội này để tiếp cận gần hơn với nhóm khách hàng mục tiêu nhé!

Bước 3: Lan tỏa sự hiện diện

Ngoài việc sử dụng các kênh tiếp thị online miễn phí, bạn có thể đầu tư thêm chi phí vào các hoạt động marketing như:

Treo băng rôn quảng cáo, phát tờ rơi

Tham gia vào các chương trình gây quỹ từ thiện, các sự kiện trong địa phương

Tạo các sự kiện hấp dẫn theo nhóm, cá nhân, chủ đều ngày lễ, tết, bắt trend

Tạo các chương trình khuyến mãi để lan tỏa thương hiệu

Bước 4: Xây dựng nhóm khách hàng trung thành

Nhóm khách hàng trung thành sẽ mang đến nguồn doanh thu đều đặn cho khách hàng. Ngay cả trong khoản thời gian bạn không triển khai các chương trình marketing. Tuy nhiên để có thể giữ chân khách hàng, xây dựng nhóm khách hàng trung thành. Bạn cần phải liên tục chăm sóc, phục vụ chu đáo. Tạo cho họ cảm giác muốn quay trở lại.

Một số chương trình bạn có thể thực hiện ngay cho nhóm khách hàng trung thành của mình là:

  • Tạo chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng

  • Tạo thẻ thành viên, membership

  • Tích điểm, đổi quà tặng

  • Tặng quà, voucher, mã giảm giá cho khách hàng trong các dịp đặc biệt.

  • Miễn phí những gì có thể trong khả năng như nước lọc, wifi, giữ xe miễn phí,…

Kết luận

Trên đây là 4 bước marketing cho quán cafe bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hãy áp dụng ngay hôm nay để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể liên hệ ngay với HIG thông qua số hotline 0904.945.840 / 0888.876.444 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhé!

Bài viết liên quan:

Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads
19/08/2025 17
Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads

Quảng cáo Google ADS là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về quy trình chạy quảng cáo google ads.

[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?
16/08/2025 23
[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?

Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook, kênh nào sẽ hiệu quả hơn với doanh nghiệp của bạn ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ so sánh quảng cáo Google và Facebook cố gắng phân tích và đưa ra cho bạn những gợi ý để áp dụng 2 loại hình quảng cáo phổ biến nhất này một cách hiệu quả.

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads
05/08/2025 38
Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads

Kiểm tra hiệu quả quảng cáo Google Ads là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch và đạt được mục tiêu kinh doanh. Bài viết này Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách kiểm tra quảng cáo Google Ads chi tiết nhất.

Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí
02/08/2025 41
Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Để chạy một chiến dịch quảng cáo Google thành công, đòi hỏi người dùng phải tìm hiểu kỹ lưỡng về cơ chế vận hành, cách lựa chọn từ khoá, đối tượng mục tiêu và các tính năng quảng cáo,…Trong bài viết dưới đây, HIG xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads, giúp bạn cập nhật kiến thức để đảm bảo sử dụng Google Ads đạt hiệu quả tối ưu.

 

Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu
23/07/2025 47
Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google. Trong bài viết này, Công ty HIG xin hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu.

[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?
21/07/2025 50
[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?

Google Ads là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn: “Có nên chạy quảng cáo Google ?” Bài viết này HIG sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện về của Google Ads.

Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao
12/07/2025 72
Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao

Bạn mới học chạy quảng cáo Youtube ? Bạn không biết cách target quảng cáo Youtube như thế nào để chuyển đối cao, nhắm đúng khách hàng mục tiêu ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyên sâu nhất. Để từ đó chiến dịch quảng cáo Youtube hiệu quả hơn.

Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết
10/07/2025 54
Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết

Google Ads là kênh quảng cáo rất phổ biến và hiệu quả. Nhưng cũng vì thế mà sự cạnh tranh trên Google Ads rất cao. Để làm quảng cáo trên Google Ads, bạn cần có kinh nghiệm và tuân thủ các quy định của Google. Hôm nay, HIG sẽ giới thiệu cho bạn một điều quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm quảng cáo trên Google Ads. Đó chính là các loại từ khóa Google Ads.

Hướng dẫn cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 3 phút
28/06/2025 73
Hướng dẫn cách cài đặt và chạy Remarketing Google Ads chỉ sau 3 phút

Khách hàng có xu hướng không quay lại website sau khi rời bỏ và cách tốt nhất để kéo người dùng quay lại trang web của bạn là chạy Remarketing Google Ads. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu ngay để hiểu cách cài đặt Remarketing Google Ads hiệu quả.

Hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z
26/06/2025 109
Hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z

Quảng cáo Google GDN (Google Display Network) hay quảng cáo mạng hiển thị Google là dạng quảng cáo chủ động tiếp cận khách hàng. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo google hiển thị chi tiết từ A-Z để các bạn nắm được.

Báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất
21/05/2025 214
Báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất

Dịch vụ quảng cáo Google AdWords không chỉ đơn thuần là việc hiển thị thông điệp quảng bá sản phẩm mà còn đem lại những tiện ích và cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác vì những người tìm kiếm trực tiếp đã có nhu cầu cụ thể đối với sản phẩm/ dịch vụ. Trong bài viết này, Công ty HIG xin gửi đến các bạn báo giá quảng cáo Google AdWords cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google từ A-Z
19/05/2025 202
Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google từ A-Z

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google là một trong những chủ đề được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm khi triển khai các chiến dịch kinh doanh trực tuyến, bởi việc này sẽ giúp thu hút lưu lượng truy cập đến trang đích và tăng mạnh số lượt chuyển đổi. Theo dõi bài viết dưới đây của HIG để được cung cấp các bước chạy quảng cáo Landing Page chi tiết trên nền tảng Google.

Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay
13/05/2025 128
Tổng hợp các loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay

Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ giúp bạn tổng hợp lại toàn bộ các loại quảng cáo Google khả dụng hiện nay cũng như phân tích sơ qua về lợi ích và cách hoạt động của từng định dạng.

Bật mí các cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google
10/05/2025 223
Bật mí các cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google

Cách chạy quảng cáo miễn phí trên Google như thế nào được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm. Thực tế có rất nhiều phương pháp quảng cáo Google không tốn phí. Tuy nhiên, nó vẫn đảm bảo mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao mà không phải ai cũng biết. Vậy có những cách chạy quảng cáo trên Google miễn phí nào mà đầy hiệu quả. Hãy cùng HIG tìm hiểu trong bài viết này.

Dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo Google uy tín, tối ưu chi phí
28/04/2025 249
Dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo Google uy tín, tối ưu chi phí

Hiện nay, Công ty HIG mang đến giải pháp thuê tài khoản quảng cáo Google uy tín, giúp bạn an tâm bứt phá doanh thu trên con đường chinh phục thị trường trực tuyến. Cùng chúng tôi khám phá dịch vụ này trong bài viết hôm nay nhé !

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo