Những điều cần chú ý khi thiết kế website cho nhà hàng

02/02/2018 10:02:00 2786

 

Nhưng trước khi bắt tay vào thiết kế website nhà hàng thì bạn cần lưu ý những điều sau:

1.Xác định tập khách hàng

Cũng giống như các lĩnh vực kinh doanh khác, ngay từ những ngày đầu lên kế hoạch mở nhà hàng cho đến khi điều hành công việc, bạn và nhân viên muốn tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu nhà hàng của bạn gần trường học có nhiều học sinh, sinh viên thì họ chính là những khách hàng thường xuyên ghé vào nhà hàng. Còn nếu như nhà hàng của bạn gần trung tâm thương mại thì thực khách chủ yếu là nhân viên văn phòng và doanh nhân.
Việc xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu không chỉ là kim chỉ nam cho việc định hướng kinh doanh mà còn là yếu tố quan trọng trong thiết kế website nhà hàng. Nhà hàng của bạn hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên thì giao diện website sẽ định hướng dễ nhìn, màu sắc tươi trẻ. Nhưng nếu tập khách hàng của bạn là nhân viên văn phòng, quản lý, thì giao diện trang web cần mang tính chuyên nghiệp, trang trọng hơn.
 


Bên cạnh đó, nhà hàng của bạn cần có những chương trình khuyến mãi, chăm sóc đặc biệt để thu hút thêm nhiều khách hàng. Hãy thiết kế một chuyên mục khuyến mãi hoặc sử dụng hình ảnh để cung cấp thông tin về chương trình này.

2.Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Hình ảnh đẹp luôn là vũ khí để thu hút và giữ chân khách hàng trên website. Bên cạnh đó, khách hàng tìm đến nhà hàng không chỉ để thưởng thức đồ ăn ngon mà còn đem lòng “yêu” những món ăn được trình bày bắt mắt. Vậy, tại sao bạn không tận dụng điều này để tạo nên sự nổi bật cho trang web nhà hàng của bạn?


Khi thiết kế website nhà hàng, bạn cần sử dụng hình ảnh đẹp ngay từ banner, món ăn, đồ uống. Càng trau chuốt hình ảnh bao nhiêu, bạn càng có khả năng thu hút khách hàng bấy nhiêu. Bạn có thể sử dụng hình ảnh có kích thước lớn ngay từ trang chủ cho website.Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng hình ảnh về nội thất nhà hàng, món ăn, tạo cảm giác như thực khách thực sự bước chân vào nhà hàng từ website của bạn.

3.Mẫu đăng ký dịch vụ dễ hiểu

Trang web nhà hàng của bạn cần có mẫu đăng ký dịch vụ hoặc phản hồi thông tin đơn giản. Nếu bạn chỉ hiển thị emai hoặc số điện thoại thì chắc chắn khách hàng chẳng muốn đóng góp hay phản hồi dịch vụ. Cùng với đó, tích hợp mẫu đăng ký dịch vụ như đặt bàn ăn trưa, phòng hội thảo, tiệc cưới hay tiệc sinh nhật ngay trên website sẽ giúp bạn có điểm cộng rất lớn đối với khách hàng.
Bạn cũng đừng quên tích hợp thêm bản đồ chỉ dẫn cụ thể địa điểm của nhà hàng. Dù thông tin này thường bị xem nhẹ nhưng nếu khách hàng của bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ nhà hàng thì thông tin này cực kỳ hữu ích.

4.Giao diện website đơn gian nhất có thể

Mỗi trang web nhà hàng, khách sạn chất lượng đều có những trang thông tin cố định như trang chủ, menu, thông tin liên hệ, giới thiệu và đăng ký thành viên. Đây đều là những thành phần quan trọng trong tất cả các trang web. Bên cạnh các trang này, bạn có thể bổ sung thêm các thông tin đánh giá, bình luận về dịch vụ, chất lượng đồ ăn hay các thông tin khác để tăng tính thuyết phục và xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.
 


Dù nhà hàng của bạn mang phong cách đơn giản hay cầu kỳ, nội thất đơn giản hay trang hoàng lộng lẫy thì website lại được thiết kế theo chiều hướng đơn giản nhưng không mất đi tính chuyên nghiệp. Với website nhà hàng, khách hàng muốn tìm thấy những thông tin cơ bản, thân thiện và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của họ. Đó cũng là mục tiêu cuối cùng khi thiết kế website nhà hàng.

5.Kết nối mạng xã hội

Hiện nay, có 72% số người sử dụng mạng Internet đang hoạt động trên mạng xã hội. Đó sẽ là một “con đường” để quảng bá nhà hàng của bạn. Bạn có thể tận dụng các mạng xã hội, các website đánh giá có thể kết nối, chia sẻ và từ đó tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng qua việc tích hợp chia sẻ trên website. Hãy để thực khách có thể tìm thấy website, fanpage và cập nhật thường xuyên tin tức, dịch vụ hay khuyến mãi trên các mạng xã hội.

Bài viết liên quan: