Người mới chưa biết cách chạy quảng cáo ? Quy trình chạy quảng cáo facebook như nào ? Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn từ A – Z dưới đây của HIG để có cái nhìn tổng quan nhé !
Chạy quảng cáo Facebook là gì ?
Chạy quảng cáo Facebook là tính năng thúc đẩy kết nối và tiếp cận giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu trên nền tảng Facebook. Đây là dịch vụ quảng cáo số có tính phí. Nội dung chạy quảng cáo Facebook thường liên quan đến: ưu đãi, khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới,v.v.
Tính đến đầu năm 2025, Facebook có khoảng 3,07 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), chiếm khoảng 37,8% dân số toàn cầu và khoảng 59,4% tổng số người dùng mạng xã hội trên thế giới.
Số người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) của Facebook đạt khoảng 2,11 tỷ, tương đương 68,7% tổng số người dùng hàng tháng.
Tại Việt Nam, Facebook có khoảng 76,2 triệu người dùng vào đầu năm 2025, đưa Việt Nam vào top 10 quốc gia có số lượng người dùng Facebook lớn nhất thế giới. .Có thể nói, đây là thị trường đầy tiềm năng để các doanh nghiệp nhắm đến.
Tuy nhiên, doanh nghiệp quảng bá trên nền tảng này không phải ai cũng thu về được kết quả tốt nhất. Do chuyển đổi là điều không hề dễ dàng.
Vì sao nên chạy quảng cáo Facebook ?
Sử dụng Facebook Ads mang lại nhiều lợi ích cho chủ shop như:
- Tiếp cận khách hàng mục tiêu: Facebook Ads giúp nội dung quảng cáo của shop tiếp cận đến nhóm khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và mua sản phẩm. Bên cạnh đó, chạy quảng cáo Facebook có hỗ trợ shop mở rộng tệp khách hàng mục tiêu thông qua dữ liệu mà nền tảng này thu thập được.
- Kết nối và tương tác với khách hàng: Với Facebook Ads, chủ shop có thể thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và trả lời phản hồi nhanh chóng. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp shop “ghi điểm” với người mua, từ đó nâng cao doanh thu hiệu quả.
- Chi phí thấp, hiệu quả cao: Facebook Ads có mức phí thấp, chỉ từ vài trăm đến vài triệu đồng một tháng. Điều này giúp shop vừa tiết kiệm chi phí đầu tư, vừa tiếp cận hiệu quả nhóm khách hàng mục tiêu.
- Dễ dàng điều chỉnh, quản lý nội dung quảng cáo: Với Facebook Ads, chủ shop có thể điều chỉnh linh hoạt nội dung, hình thức hiển thị, đối tượng sao cho phù hợp với chiến lược marketing của từng giai đoạn cụ thể.
Các dạng quảng cáo Facebook ads
Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản
Dạng quảng cáo Facebook Ads cơ bản sẽ thường hiển thị ở bên phải trang news feed. Khi người dùng nhìn thấy và click vào mẫu quảng cáo này. Chúng sẽ dẫn người dùng đến website hoặc fanpage mà bạn lựa chọn khi thiết lập. Nội dung quảng cáo Facebook sẽ bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả và hình ảnh đi kèm có kích thước 100×72 pixel.
Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Dạng quảng cáo Facebook được tài trợ thường xuất hiện ở bên phải hoặc chính giữa trang news feed. Loại quảng cáo này cho phép người dùng có thể Like, bình luận hoặc chia sẻ trực tiếp trên bài quảng cáo. Khi họ click chuột thì đích đến sẽ là trang Fanpage.
Nội dung của quảng cáo được tài trợ sẽ gồm 1 hình ảnh với dòng mô tả được tự động lựa chọn từ Fanpage hoặc các bài đăng trên Fanpage. Hình thức quảng cáo này sẽ tiếp cận người dùng theo tương tác của thành viên Fanpage và bạn bè của họ
Quảng cáo đề xuất bài đăng
Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng thường hiển thị trên News feed dưới dạng một gợi ý cho người dùng. Chúng sẽ bao gồm 1 hình ảnh và đoạn văn bản được lấy tự động từ một bài đăng trên Fanpage. Cũng giống như hình thức quảng cáo được tài trợ, người dùng có thể trực tiếp like Fanpage, bình luận hay chia sẻ mẫu quảng cáo này.
Quy trình chạy quảng cáo Facebook chi tiết
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
+ Cách đơn giản để chạy chiến dịch quảng cáo đó là click vào nút xanh “Quảng cáo bài viết” dưới bài quảng cáo
+ Ngoài ra, hãy truy cập đường link: https://www.facebook.com/business/ rồi click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên Facebook.
+ Khi bạn được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo hãy lựa chọn mục tiêu tiếp thị của bạn như tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi,.. thích hợp.
+ Kéo xuống dưới trang để nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và thiết lập tài khoản quảng cáo.
+ Click vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang nếu bạn muốn thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Bước 2: Tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook Ads
Đối với những bạn lần đầu chạy quảng cáo, hãy điền đầy đủ các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. Bạn cũng có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo khi vào phần Hiển thị cài đặt nâng cao.
Bước 3: Nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu của quảng cáo
Lựa chọn đối tượng quảng cáo
+ Trong phần này, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và xác định mục tiêu, đối tượng chạy quảng cáo. Cụ thể về giới tính, độ tuổi, sở thích, học vấn, hành vi,…
+ Bạn xác định đối tượng mục tiêu càng cụ thể chi tiết thì tỷ lệ chuyển đổi càng được nâng cao và chiến dịch quảng cáo của bạn càng hiệu quả.
Bước 4: Lựa chọn vị trí chạy quảng cáo
Sẽ có 2 lựa chọn cho bạn để đặt vị trí quảng cáo đó là: Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
+ Đối với Vị trí quảng cáo tự động, Facebook sẽ tự động hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất.
+ Đối với Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Bạn sẽ lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger) cho phù hợp
Bước 5: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Facebook
Bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời để chạy quảng cáo.
+ Ngân sách ngày: Với mức chi tiêu bạn đã đặt, Facebook sẽ phân phối quảng cáo cho bạn. Có thể hôm nay chi tiêu ngân sách 120K, ngày mai là 80k… Sau đó hãy lựa chọn mục Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay hoặc Đặt ngày bắt đầu và kết thúc.
+ Ngân sách trọn đời: Với mức chi tiêu bạn đã đặt, Facebook sẽ phân phối quảng cáo cho bạn với mức chi tiêu trung bình chẳng hạn như 100K. Với loại ngân sách này, bạn cần thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc.
>> Xem thêm Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook
Bước 6: Xem trước giao diện bài viết khi chạy quảng cáo Facebook
Sau khi lựa chọn được bài viết quảng cáo và hoàn tất các bước. Hãy bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung rồi bấm xác nhận.
Facebook sẽ xét duyệt bài quảng cáo của bạn trong vòng 24h và sẽ chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công. Nếu chiến dịch của bạn không được hiệu quả, bạn cũng có thể tắt hoặc xóa chúng đi.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Khi tự chạy quảng cáo Facebook, có một số mẹo chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng các bí quyết này thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch.
Tối ưu hiển thị chạy quảng cáo Facebook
Đây là một bước không thể thiếu khi chạy quảng cáo Facebook giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng kích thước ảnh trên Facebook.
Sử dụng bài đăng sẵn có
Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo, hạn chế lựa chọn loại quảng cáo like Fanpage. Nếu chưa thực sự hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook, loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like Fanpage.
Đối với người mới, hãy lựa chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Đầu tư vào nội dung thật “chất”. Tiếp đến là quảng cáo post, tối ưu hình ảnh. Như vậy, quảng cáo đạt hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí.
Ưu tiên nội dung chạy quảng cáo Facebook nhiều tương tác
Với những bài viết có sẵn, chạy quảng cáo Facebook bài đăng đã có lượng tương tác lớn có giá rẻ hơn và hiệu quả hơn bài viết thông thường.
Bài viết bán hàng sẽ hiệu quả hơn nếu thu hút lượng tương tác tự nhiên trước. Sau đó, tiến hành quảng cáo sẽ tối ưu hơn về chi phí. Vì vậy, nên tạo ra nội dung quảng cáo tốt có thể thu hút một lượng người dùng để tăng số lượng chuyển đổi.
Chia nhỏ chiến dịch và ngân sách
Việc thử nghiệm hiệu quả nội dung quảng cáo trong một chiến dịch là vô cùng cần thiết. Việc chia nhỏ chiến dịch và ngân sách quảng cáo giúp giảm thiểu rủi ro về lượt tiếp cận của bài đăng.
Có thể nội dung chưa thực sự phù hợp với đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, từ dữ liệu chạy thử và thời gian ngắn, có thể điều chỉnh được nội dung và các thiết lập khác về đối tượng.
Hợp tác với Agency quảng cáo Facebook uy tín
Nhiều cá nhân, doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook. Không những tiêu tốn khá nhiều tiền mà hiệu quả không cao khi nguồn lực để tự chạy quảng cáo không đảm bảo.
Liên kết với công ty chạy quảng cáo Facebook uy tín để được hỗ trợ tư vấn triển khai thực thi chiến dịch quảng cáo hiệu quả, tối ưu ngân sách.
Hiện nay, trên thị trường quảng cáo có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Bạn có thể cân nhắc hợp tác với họ để tối ưu thời gian với mức chi phí hợp lý.
Dịch vụ quảng cáo Facebook giá rẻ, chuyên nghiệp
HIG tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook Ads giá rẻ, hiệu quả cho nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Là đơn vị Agency đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi chính là đơn vị được nhiều đối tác khách hàng tin tưởng.
+ Kế hoạch quảng cáo Facebook Ads tối ưu tiết kiệm chi phí
+ Báo cáo ngân sách chi tiêu đầy đủ, chi tiết
+ Theo dõi sát sao hiệu quả của từng chiến dịch để có sự điều chỉnh phù hợp
+ Nội dung bài viết đúng trải nghiệm khách hàng, hình ảnh thiết kế chỉn chu.
Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ quảng cáo facebook ở Hải Phòng vui lòng liên hệ với HIG theo số hotline 0904.945.840 nhé !