[Giải đáp] Chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu ?

18/02/2025 17:46:25 474

[Giải đáp] Chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu ?
Mục lục

Chi phí quảng cáo trên Facebook có thể rất khác nhau tùy vào nhiều yếu tố như đối tượng mục tiêu, mức độ cạnh tranh và các yếu tố địa lý. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về chi phí chạy quảng cáo Facebook và cách tối ưu hóa chi phí để đạt được hiệu quả cao nhất.

Cách hoạt động của hệ thống quảng cáo trên Facebook

Hệ thống cho ghép các quảng cáo tiếp cận với những đối tượng có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng bá nhất, đảm bảo cả doanh nghiệp và người dùng đều có trải nghiệm tốt.

Cụ thể:

  • Ngân sách: Bạn sẽ đặt số tiền tối đa sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày hoặc cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Ngân sách này có thể được chỉnh sửa bất kỳ lúc nào.
  • Giá thầu: Đây là số tiền tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho một lượt hiển thị quảng cáo hoặc cho một hành động mong muốn (ví dụ như nhấp chuột, mua hàng, đăng ký). Facebook sẽ không bao giờ tính phí cao hơn giá thầu mà bạn đã đặt.

Công thức tính chi phí chạy quảng cáo Facebook

Công thức tính chi phí chạy quảng cáo Facebook

Facebook không chỉ chọn quảng cáo có giá thầu cao nhất, mà còn xem xét các yếu tố về tỷ lệ hành động và trải nghiệm người dùng để tối ưu hóa cả cho nhà quảng cáo và khách hàng.

  • Advertiser bid: Mức độ bạn sẵn sàng trả để hiển thị quảng cáo.
  • Estimated action rates: Facebook tính toán khả năng một người dùng sẽ thực hiện hành động mong muốn (như nhấp vào quảng cáo) dựa trên hành vi và sở thích của họ.
  • Ad quality and relevance towards user: Facebook đánh giá quảng cáo dựa trên mức độ phù hợp và hấp dẫn đối với người dùng.

Dựa trên những yếu tố này, Facebook sẽ tự động hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng quan tâm nhất, đảm bảo chi phí tối ưu cho nhà quảng cáo. Bạn sẽ chỉ trả mức giá bằng hoặc thấp hơn giá thầu đã đặt.

Các cách tính tiền chạy quảng cáo Facebook

Bạn có thể tính toán chi phí quảng cáo Facebook bằng hai phương pháp sau:

Dựa trên báo cáo chiến dịch quảng cáo

Với phương pháp thủ công này thì bạn cần có các dữ liệu từ chiến dịch trước đây để dự đoán chi phí. Với mỗi chiến dịch cụ thể, Facebook cũng cung cấp báo cáo chi tiết qua email vào cuối mỗi tháng hoặc cuối campaign để chủ shop dễ dàng theo dõi ngân sách cũng như là hiệu quả quảng cáo.

Dựa trên mức chi phí cố định

Chi phí quảng cáo Facebook thay đổi tùy theo ngành hàng, loại hình quảng cáo, và mục tiêu chiến dịch. Dưới đây là một số mức chi phí phổ biến mà các chủ shop thường quan tâm:

  • Chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị (CPM): Trung bình dao động từ 10,1 – 30 USD tùy theo ngành và thị trường mục tiêu.
  • Chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột (CPC): Trung bình từ 0,26 – 0,30 USD (tức là khoảng 6.000 – 7.000 VND) mỗi lần nhấp chuột.
  • Chi phí cho mỗi lượt thích trang (CPL): Trung bình từ 0,00 – 0,25 USD (tức là khoảng 0 – 6.000 VND) mỗi lượt thích.
  • Chi phí cho mỗi lần cài đặt ứng dụng (CPI): Trung bình từ 0,00 – 5,00 USD (tương đương 0 – 115.000 VND) mỗi lượt cài đặt.
  • Chi phí cho mỗi lượt tương tác với bài viết (CPE):  CPE trung bình vào tháng 1 năm 2024 là 0,079 USD (tức là khoảng 1.900 VND) cho mỗi lượt tương tác (like, bình luận, chia sẻ).
  • Chi phí cho mỗi lần xem video (CPV): Trung bình từ 0,01 – 0,15 USD (tức là khoảng 240 – 3.500 VND) cho mỗi lượt xem video (tối thiểu 3 giây).
  • Chi phí trung bình cho mỗi lần cài đặt (CPI): CPI trung bình (cho thiết bị di động) vào tháng 1 năm 2024 là 0,998 USD (tương đương khoảng 23.000 VND) cho mỗi lượt cài đặt.
  • Chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi (CPA – Cost per Action): Tùy thuộc vào mục tiêu chuyển đổi cụ thể, chi phí trung bình có thể từ 5 – 30 USD (tương đương khoảng 115.000 – 690.000 VND) cho mỗi chuyển đổi (mua hàng, đăng ký, điền form).

Với các chỉ số trên, chủ shop có thể dự đoán và quản lý chi phí quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn, đồng thời tối ưu hóa ngân sách cho từng loại chiến dịch và mục tiêu cụ thể.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo facebook

Chi phí chạy quảng cáo Facebook cũng bị ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố. Facebook sử dụng các thuật toán khác nhau để tính giá. Vì thế, để ước tính ngân sách quảng cáo người thực hiện cần phải nắm được rõ những yếu tố này. Cụ thể chúng sẽ là:

Đối tượng quảng cáo

Trên facebook có nhiều đối tượng vì thế người chạy cần target đúng đối tượng mục tiêu. Nhờ vậy cách chạy quảng cáo facebook của bạn sẽ tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu và tiết kiệm chi phí hơn. Một số yếu tố giúp bạn target đúng đối tượng như nhân khẩu học, sở thích, sự kiện cuộc đời và hành vi của người dùng…

Ngân sách quảng cáo

Ngân sách quảng cáo hàng tháng của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí chạy ads.

Đấu thầu

Chính là số tiền mà nhà quảng cáo đặt để chi cho người dùng khi họ tương tác với quảng cáo. Giá đấu thầu của facebook không giống Google Ads. Facebook sẽ đặt giá đấu thầu cho cấu trúc và các đối tượng đã chọn để xác định được phạm vi và chi phí quảng cáo.

Giá đấu thầu cao sẽ làm tăng chi phí quảng cáo. Do vậy bạn có thể giảm nó bằng cách cải thiện chất lượng quảng cáo và lựa chọn chiến lược đặt giá thầu tự động.

Mục tiêu quảng cáo 

Yếu tố này sẽ tỷ lệ thuận với doanh thu. Khi doanh thu bạn nhận được từ quảng cáo càng cao thì chi phí cũng càng cao. Mục tiêu quảng cáo có thể là tăng cường nhận diện về doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu, lôi kéo người dùng mua sản phẩm…

Đối thủ cạnh tranh

Bất cứ mặt hàng nào cũng có rất nhiều người cùng chạy. Và thực tế miếng bánh ngon ai cũng muốn nhảy vào. Như thế càng nhiều đối thủ cạnh tranh với 1 nhóm đối tượng khách hàng ở cùng 1 vị trí thì mức giá càng cao. Vì vậy mà với những nhóm hàng hót mức giá quảng cáo cao cũng là dễ hiểu.

Vị trí hiển thị quảng cáo

Có 2 vị trí phổ biến là trên newfeed của người dùng, cột bên phải của Facebook. Hai vị trí này giá cao vì người dùng dễ nhìn thấy. Ngoài ra, vị trí đặt sản phẩm từ mạng xã hội mà facebook hiển thị như gồm Instagram, Facebook và Mạng đối tượng cũng ảnh hưởng đến chi phí. Bạn nên chọn nơi quảng cáo muốn xuất hiện để tối ưu hóa chi phí.

Chất lượng quảng cáo

Chất lượng quảng cáo ở đây được đánh giá là target đúng đối tượng, cách hiển thị thông điệp tốt, được đánh giá cao hơn so với đối thì giá sẽ hợp lý hơn. Ví dụ, quảng cáo ảnh bị mờ sẽ bị facebook đánh giá thấp. Do đó, hãy đầu tư nội dung hấp dẫn, hình ảnh chất lượng cao để tăng khả năng tương tác và giảm facebook. Đây là cách tối ưu hóa trên facebook hiệu quả.

Thời điểm

Trong các thời điểm mua sắm phổ biến thì giá có thể cao hơn do cạnh tranh gia tăng. Chẳng hạn như dịp tết ở Việt Nam. Bạn có thể khắc phục tính bằng này bằng cách sửa đổi ngân sách quảng cáo và giá thầu của bạn.

Ngành hàng

Ngành hàng cũng ảnh hưởng đến chi phí. Một số ngành như tài chính, bảo hiểm, dịch vụ tiêu dùng thì chi phí quảng cáo cao hơn.

7 cách giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo Facebook

Các cách tối ưu hoá chi phí quảng cáo Facebook

Các cách tối ưu hoá chi phí quảng cáo Facebook

Với bất cứ hình thức quảng cáo nào thì khi chúng ta hiểu và biết được các thủ thuật thì đều có thể tối ưu hóa chi phí một cách tốt hơn. Dưới đây là một số lưu ý để tối ưu hóa chi phí bạn tham khảo nhé:

- Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp vì chọn sai có thể làm tăng lên 4,238% chi phi

- Chọn đối tượng mục tiêu: chọn đúng đối tượng chi tiết thì đúng khách hàng có nhu cầu nhưng giá sẽ cao hơn còn. Còn chọn đối tượng rộng thì chi phí tốt hơn nhưng khả năng tiếp cận chuyển đổi không cao. Do vậy, chúng ta nên nhắm đến tệp khách hàng cụ thể, giữ quy mô tầm 500 nghìn hoặc hơn.

- Đặt giới hạn giá thầu: Facebook sẽ không hiển thị những người đặt chi phí trên mức bạn đặt. Vì thế, tốt nhất chúng ta nên đặt giá thầu khoảng 60% mức giá thầu Facebook gợi ý.

- Nhân chiến dịch, nhân nhân sách: với những nhóm, chiến dịch hiệu quả chúng ta cso thể tăng ngân sách hoặc tạo chiến dịch mới với ngân sách cao hơn. Bạn có thể nhân camp sang tài khoản mới page mới để không lặp đối tượng

- Quảng cáo video để giảm chi phí và mức tiếp cận tốt hơn

- Tối ưu hóa nội dung hình ảnh nâng cao chất lượng chúng lên và lưu ý không nên để chữ nhiều trên ảnh giá sẽ cao

- Thử nghiệm với ít nhất 2 nhóm quảng cáo với những điều chỉnh khác nhau để  thấy được sự khác biệt.

Một số câu hỏi liên quan đến chi phí chạy Facebook Ads

Giá quảng cáo Facebook so với chi phí quảng cáo trên Instagram

Nhiều nghiên cứu cho rằng quảng cáo Facebook rẻ hơn quảng cáo Instagram. Ví dụ, Agorapulse đã thực hiện một thử nghiệm. Họ chạy hai thử nghiệm phân tách trên Facebook và Instagram, các quảng cáo giống hệt nhau ngoại trừ vị trí. Họ phát hiện ra rằng CPC trung bình cho quảng cáo Facebook thấp hơn 42,86% so với quảng cáo Instagram.

Tuy nhiên, quảng cáo Instagram có xu hướng có tỷ lệ tương tác cao hơn quảng cáo Facebook, nhờ vào bản chất trực quan của nền tảng. Ví dụ: các chiến dịch quảng cáo trên Instagram của đội bóng rổ DUNK tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh số gấp 12 lần so với quảng cáo trên Facebook.

Giá quảng cáo Facebook so với chi phí quảng cáo trên Instagram

Giá quảng cáo Facebook so với chi phí quảng cáo trên Instagram

Ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày ?

Số tiền tối thiểu Facebook quy định để thiết lập một chiến dịch chạy quảng cáo là ~23.000 VNĐ. 

Có cách nào để Facebook không chạy lố tiền của tôi không ?

Bạn có thể đặt ngân sách cố định hàng ngày hoặc trọn đời. Facebook sẽ phân phối số tiền của bạn trong khoảng thời gian nhất định.

Ngoài ra, nếu bạn đặt giá thầu, hãy đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch hoặc tài khoản để kiểm soát số tiền phải trả khi chạy Facebook Ads.

Nên tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ quảng cáo Facebook để tối ưu chi phí

Thuê ngoài dịch vụ quảng cáo là lựa chọn đáng cân nhắc. Mặc dù sẽ phải trả thêm chi phí dịch vụ nhưng số tiền đó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu chuyển đổi và doanh thu hiệu quả.

Trên đây là bài viết về chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu ? Nếu bạn có nhu cầu dich vu quang cao facebook ads Hai Phong vui lòng liên hệ với HIG theo số hotline 0904.945.840 để được tư vấn chi tiết !

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook hiệu quả nhất
14/08/2025 28
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook hiệu quả nhất

Chạy quảng cáo Facebook bất động sản được xem là một trong những cách Marketing hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu nhanh chóng. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp trẻ hoặc cá nhân mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này, việc tự thực hiện một chiến dịch Facebook Ads là điều cực kỳ thách thức. Trong bài viết này, HIG xin hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook một cách hiệu quả nhất.

Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook hiện nay
12/08/2025 33
Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook hiện nay

Để lựa chọn được tài khoản quảng cáo Facebook phù hợp với chiến dịch, đầu tiên bạn phải phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook, trong bài viết này Công ty HIG sẽ giúp bạn !

Hướng dẫn cách sử dụng trình quản lý quảng cáo trên facebook chi tiết nhất
31/07/2025 42
Hướng dẫn cách sử dụng trình quản lý quảng cáo trên facebook chi tiết nhất

Trình quản lý quảng cáo trên Facebook là công cụ quảng cáo của Facebook cho phép bạn tạo, mua và theo dõi quảng cáo của mình. Bài viết này Công ty HIG sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về trình quản lý quảng cáo là gì ? cách vào cũng như cách sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook chi tiết nhất.

Các chỉ số facebook ads cần biết để đo lường hiệu quả
29/07/2025 52
Các chỉ số facebook ads cần biết để đo lường hiệu quả

Các chỉ số facebook ads được xem như là các tín hiệu mà người chạy quảng cáo dựa vào đó để đánh giá và điều chỉnh sao cho hiệu quả. Trong bài viết này, HIG sẽ giúp bạn hiểu rõ những chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook quan trọng nhé !

Tìm hiểu chi tiết cách tính chi phí quảng cáo facebook
19/07/2025 56
Tìm hiểu chi tiết cách tính chi phí quảng cáo facebook

Chi phí quảng cáo trên Facebook ngày càng tăng do sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà quảng cáo. Bạn đã biết cách tính chi phí quảng cáo Facebook để tối ưu ngân sách chưa? Hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu cách tính toán và kiểm soát chi phí hiệu quả nhất.

Hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook chi tiết, hiệu quả
18/07/2025 62
Hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook chi tiết, hiệu quả

Thực trạng những nhà bán hàng trên Facebook đang bị giảm tương tác vì thuật toán của facebook đang bị “bóp lại”, thay đổi cơ chế hiển thị và ưu tiên hơn cho những nội dung quảng cáo. Lúc này doanh nghiệp cần phải chạy quảng cáo tương tác trên facebook để cạnh tranh vị trí hiển thị. Bài viết dưới đây, HIG sẽ hướng dẫn cách chạy tương tác facebook chi tiết từ A–Z.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu
08/07/2025 68
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo online tốt nhất. Chính vì thế mà nhu cầu học tập, nghiên cứu về Facebook Ads ngày càng rầm rộ hơn. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu.

Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả
05/07/2025 56
Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

Facebook không chỉ là một nền tảng mạng xã hội phổ biến, mà còn là một công cụ hữu ích để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh số bán hàng. Với hàng tỷ người dùng hàng ngày, việc tạo ra chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả có thể là yếu tố quyết định giữa sự thành công và thất bại cho doanh nghiệp của bạn.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Fanpage hiệu quả từ A-Z
24/06/2025 113
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Fanpage hiệu quả từ A-Z

Cách chạy quảng cáo fanpage Facebook là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến. Để đạt được hiệu quả tối đa, cần phải xác định mục tiêu, đối tượng và nội dung phù hợp. Thử nghiệm và tối ưu hóa liên tục là chìa khóa để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tương tác.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo video facebook hiệu quả
20/06/2025 95
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo video facebook hiệu quả

Quảng cáo bằng video là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook mạnh mẽ nhất để tăng tương tác người dùng. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu cách chạy quảng cáo video Facebook hiệu quả nhé.

Hướng Dẫn Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Hay Thu Hút Khách Hàng
17/05/2025 168
Hướng Dẫn Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Hay Thu Hút Khách Hàng

Bạn đang muốn quảng cáo bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết cách làm content (nội dung) hay ? Bạn quan tâm đến cách viết content quảng cáo Facebook bạn chưa biết cách sáng tạo content chạy quảng cáo Facebook hay và hiệu quả ? Đừng bỏ qua bài viết này của Công ty HIG. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn tất cả những gì bạn đang cần cho một bài content Facebook.

Hướng dẫn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng
16/05/2025 196
Hướng dẫn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng

Để chiến dịch quảng cáo Facebook được diễn ra suôn sẻ bạn cần hiểu và nắm được công cụ thanh toán của mạng xã hội này. Bài viết này HIG sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook đơn giản và nhanh chóng.

Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bán hàng trên facebook
08/05/2025 208
Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bán hàng trên facebook

Facebook là nền tảng hỗ trợ kinh doanh thuận lợi thông qua các hình thức bán hàng trên Facebook cá nhân, Fanpage, hội nhóm, Marketplace và livestream. Khi đó chỉ cần biết cách tạo video viral, chọn giờ vàng đăng bài, quảng cáo băng chuyền,… bạn sẽ có thể tiếp cận khách hàng trên Facebook một cách nhanh chóng và ra đơn hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại
06/05/2025 173
Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại

Quảng cáo Facebook giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nâng cao doanh thu, lợi nhuận cho bạn. Với những người mới bắt đầu chưa có laptop hay muốn quản lý quảng cáo từ xa mà không cần dùng tới máy tính. Thì bài viết này của HIG là dành cho bạn, hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại đơn giản, chi tiết.

Dịch vụ chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp TOP 1
23/04/2025 226
Dịch vụ chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp TOP 1

Một quảng cáo chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng tệp khách hàng tiềm năng, cắt giảm chi phí quảng cáo cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng. Công ty HIG tự hào khi là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay.

 

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo