Nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin giúp cho việc tiếp thị sản phẩm trên Facebook thì hãy theo dõi bài viết này của Công ty HIG để tích lũy những chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhé.
Quảng cáo Facebook là gì ?
Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads (Facebook Advertising) là các quảng cáo được hiển thị trên Facebook bao gồm các ưu đãi, chương trình khuyến mãi,… để tăng sự chú ý đối với sản phẩm. Bạn có thể bắt gặp quảng cáo này khi lướt Facebook trên cả điện thoại, máy tính...
Dựa trên những số liệu từ thói quen sử dụng, sở thích, vị trí địa lý,… của người dùng mà công cụ sẽ phân tích và hiển thị quảng cáo của sản phẩm cho những khách hàng tiềm năng. Bao gồm Messenger, Instagram,… để thu hút được nhiều người mua và gia tăng doanh số bán hàng.
2. Phân biệt các hình thức chạy quảng cáo Facebook
Hiện nay có rất nhiều hình thức chạy quảng cáo Facebook phổ biến được các nhà bán hàng sử dụng như quảng cáo thông qua các sự kiện, Facebook Leading Ads, like page, quảng cáo click to Web Facebook,… tuỳ vào những đặc điểm, nhu cầu tiếp thị riêng mà mỗi loại hình quảng cáo sẽ đáp ứng những tiêu chí được đưa ra.
Có rất nhiều hình thức quảng cáo trên Facebook khác nhau để bạn chọn lựa
3. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook trong 6 bước
Việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện nay không còn là một ẩn số với nhiều người nữa. Chỉ cần có tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình.
Nếu bạn làm tốt, không những tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook hiệu quả hơn. Vậy cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả là gì ? Cùng theo dõi các bước chạy quảng cáo Facebook dưới đây.
· Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo trên Facebook một bài viết là click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới post hoặc Quảng cáo sự kiện đối với quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Tại đây bạn có thể quản lý quảng cáo trên facebook của mình
Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo fb, nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi... bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.
Sau khi click chọn mục tiêu, bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và click nút Thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo facebook cho mình. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách click vào Đặt giới hạn ở cuối trang.
· Bước 2: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook
Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách click vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click nút Tiếp tục.
· Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Tại đây, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …Cách xác định đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang.
· Bước 4: Lựa chọn vị trí chạy quảng cáo
Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.
· Bước 5: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Facebook
Tiếp đó bạn sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời.
Nếu chọn Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 120, ngày mai là 80k...
· Bước 6: Xem trước giao diện bài viết khi chạy quảng cáo Facebook
Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính...
Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.
Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết...
4. Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho bạn
Để có thể tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook một cách thành công, mang lại hiệu quả vượt trội thì bạn hãy điểm qua các chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả được đưa ra dưới đây:
- Có mục tiêu rõ ràng
Một hình thức quảng cáo hiệu quả cao thì bạn phải trả lời được câu hỏi muốn nhận được gì từ việc chạy quảng cáo. Có thể là tăng tương tác, thu hút lượng truy cập fanpage, hay nhấn vào xem sản phẩm,...
Đối với mỗi nội dung được đưa ra ở trên sẽ có những cách thực hiện quảng cáo khác nhau để bạn áp dụng. Bên cạnh đó bạn phải xác định được con số mục tiêu cụ thể mà bạn muốn thu về, từ đó đề ra những tiêu chí và phân bố ngân sách phù hợp.
Cần xác định mục tiêu khi chạy quảng cáo để có những chiến lược thực hiện hiệu quả
- Chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
Đối với bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng cần xác định được phân khúc khách hàng để từ đó lên kế hoạch tiếp thị sản phẩm. Hơn nữa Facebook vô cùng rộng lớn nên việc bạn chọn đúng khách hàng tiềm năng là một ưu điểm.
Ngoài ra đây còn là cách giúp bạn vừa tiết kiệm được phần lớn chi phí phải bỏ ra để quảng cáo đến được với nhiều người dùng, vừa làm tăng hiệu quả doanh thu.
Cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu của bạn để có cách tiếp cận hiệu quả
- Làm tốt nội dung
Một yếu tố không thể thiếu khi quảng cáo sản phẩm đến với người tiêu dùng đó chính là nội dung (hay còn được gọi là Content).
Nội dung mà bạn đưa ra trong bài viết đó phải thể hiện được sự sáng tạo, mới lạ. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị khi quảng cáo của bạn đạt được tiêu chí này với hình ảnh được cập nhật liên tục và khác biệt từ nhà bán hàng.
Câu từ trong bài viết phải đánh trúng vào tâm lý người mua đang có nhu cầu, khiến họ có những liên tưởng, cảm thấy hào hứng. Bạn nên cập nhật những xu hướng mới nhất để có thể sáng tạo nên những bài content chất lượng.
Một bài viết có nội dung thú vị sẽ giữ chân người xem và thu được nhiều tương tác
- Sử dụng hình ảnh bắt mắt
Điều kiện không thể thiếu để khiến khách hàng chú ý hơn đến sản phẩm mà bạn đang quảng cáo đó chính là hình ảnh đẹp mắt, thu hút người dùng.
Hãy đầu tư thiết kế hình ảnh quảng cáo sao cho rõ nét, bắt mắt, làm nổi bật được sản phẩm. Tham khảo nhiều mẫu khác nhau để chọn được màu sắc hài hoà, phong cách trang trí hợp thời, dễ gây sự tò mò và chú ý từ người dùng.
Cũng có thể sử dụng hình thức các đoạn video ngắn để mô tả chi tiết để khách hàng có thể dễ dàng hình dung.
Hình ảnh quảng cáo sản phẩm đẹp mắt, rõ nét sẽ thu hút sự chú ý từ khách hàng
- Đầu tư ngân sách cho quảng cáo
Bạn cần chi trả càng nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo nên phải xác định được khả năng chi trả mà bạn có thể bỏ ra cho số lượt truy cập từ khách hàng trong mỗi ngày, mỗi tuần hay mỗi tháng.
Xem xét các yếu tố như quy mô doanh nghiệp, hình thức quảng cáo, số lượng khách hàng tiềm năng,... Tuy nhiên nếu biết cách tối ưu các từ khoá về sản phẩm và tính năng của nó trong bài viết (SEO) thì bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí.
Nên có sự phân bổ ngân sách hợp lý để đầu tư cho các chiến dịch quảng cáo khác nhau
- Quảng cáo một cách tự nhiên
Một vài khảo sát cho thấy người dùng cảm thấy không thoải mái nếu quảng cáo cố mời chào họ mua sản phẩm đó. Vì vậy một quảng cáo hiệu quả là khi bạn làm cho khách hàng tìm thấy nhu cầu của mình trong sản phẩm mà bạn cung cấp.
Hãy giúp cho khách hàng thấy rằng họ sẽ nhận được những giá trị gì khi sử dụng sản phẩm đó. Điều này sẽ làm cho ý định mua hàng của người dùng trở thành mong muốn và nhu cầu sở hữu sản phẩm.
- Theo dõi thường xuyên và liên tục
Lời khuyên cho bạn là nên xem lại những báo cáo, bảng phân tích chỉ số khả năng tiếp cận khách hàng sau mỗi giờ để xác định được rằng quảng cáo của mình có đang thật sự hoạt động hiệu quả hay không. Công cụ Report Facebook Ads sẽ gửi báo cáo chi tiết các thông số để bạn dễ dàng theo dõi.
- Thử thật nhiều mẫu quảng cáo
Một chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả đó là thay vì chi thật nhiều tiền cho một loại hình quảng cáo thì bạn hãy chia đều ngân sách cho một vài hình thức chạy quảng cáo mà bạn cho là đáp ứng được các tiêu chí mà doanh nghiệp đang cần.
Từ đó xác định thử xem cách chạy quảng cáo nào là phù hợp và có thể tối ưu hoá chi phí cho việc chạy quảng cáo mà vẫn đem lại khả năng tiếp thị sản phẩm tốt nhất.
Nếu không rành, tôi nên thuê chạy quảng cáo Facebook ở đâu ?
Có rất rất nhiều nhóm sản phẩm, dịch vụ phù hợp để kinh doanh bán hàng trên Facebook. Đây rõ ràng là một thị trường khách hàng tiềm năng đúng không ?
Không chỉ bạn mà còn có rất nhiều người khác. Tương tự, nếu bạn không rành về quảng cáo Facebook, cũng sẽ có nhiều người khác không rành về Facebook Ads như các bạn.
Và đây cũng chính là cơ hội để các bạn vượt mặt các đối thủ đang có cùng xuất phát điểm. Bằng cách nào ? Đơn giản là tìm và thuê một đơn vị quảng cáo uy tín, kinh nghiệm và chuyên nghiệp, yêu cầu họ gửi bảng giá chạy quảng cáo Facebook, tham khảo trước khi hợp tác.
Kinh nghiệm quảng cáo Facebook là vô cùng cần thiết, để đảm bảo rằng khoản ngân sách mà các bạn đầu tư cho Facebook sẽ mang lại đơn hàng và hoàn thành các mục tiêu khác mà các bạn đề ra. Nếu bạn có nhu cầu về dịch vụ quang cao Facebook tai Hai phong thì không thể bỏ qua Công ty HIG, đơn vị uy tín hàng đầu hiện nay. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline 0904.945.840 để được tư vấn chi tiết nhanh nhất !