Các hình thức chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay

09/04/2025 18:49:21 65

Các hình thức chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay
Mục lục

Hiện nay rất đa dạng các hình thức chạy quảng cáo facebook. Và việc của người chạy là phải tìm hiểu biết về đặc trưng của mỗi loại để lựa chọn và tối ưu hóa quảng cáo phù hợp nhất. Trong bài viết này, Công ty HIG xin chia sẻ các hình thức quảng cáo facebook phổ biến nhất để các bạn tham khảo.

Quảng cáo facebook là gì ?

Trước khi tìm hiểu về các hình thức chạy quảng cáo facebook, hãy cùng HIG tìm hiểu xem dịch vụ quảng cáo trên Facebook. Facebook Ads (Facebook Advertising) hay còn được gọi là quảng cáo facebook, hiểu khái quát thì đây là những đoạn video ngắn, hình ảnh sản phẩm của thương hiệu đã được trả phí để xuất hiện trên facebook hay messenger.

Những lợi ích đối với quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook là một hình thức quảng cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều người dùng hơn  với nhiều lợi ích:

  • Facebook là kênh mạng xã hội lớn nhất có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng
  • Đa dạng hình thức quảng cáo khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và ngân sách của doanh nghiệp
  • Có thể lan tỏa nội dung một cách nhanh chóng giúp doanh nghiệp tăng nhận thức thương hiệu và thúc đẩy lượt chuyển đổi
  • Nhắm mục tiêu quảng cáo cực kì chi tiết dựa trên các yếu tố như nhân khẩu học, sở thích, hành vi,… thông qua quảng cáo trên Facebook
  • Khả năng tiếp thị lại – Remarketing  đã từng truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của doanh nghiệp.

Các hình thức chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay

Có rất nhiều các hình thức quảng cáo trên facebook bạn có thể tham khảo qua nhé.

Facebook Leads Ads

Đây là một loại hình quảng cáo được trình làng vào năm 2015, với ưu điểm thuận tiện cho người dùng khi truy cập vào trang web để đăng ký sẽ không cần phải ghé thăm thêm bất kỳ trang web nào nữa. Thay vào đó, có thể dễ dàng điền ngay thông tin vào form đã được thiết lập sẵn từ trước trên facebook.

Facebook Leads Ads có những tính năng gì?

Facebook Leads Ads có những tính năng gì?

Tiện ích tiếp theo của Facebook Leads Ads là làm cho doanh nghiệp thuận tiện hơn khi biết được đầy đủ những thông tin về khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp bán hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo lập những cách thức liên hệ để quảng bá, tiếp thị sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo băng chuyền Carousel Ads

Hình thức quảng cáo băng chuyền Carousel Ads cho phép nhà bán hàng giới thiệu một cách khái quát qua các sản phẩm tiềm năng mà họ có thể dùng để thu hút khách hàng.

Không chỉ là một bức ảnh minh hoạ về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, quảng cáo băng chuyền cho phép nhà bán hàng đăng tải một chuỗi liên tiếp 10 ảnh/video với các mô tả rõ ràng cho dịch vụ.

Hình thức quảng cáo bài viết Boosted Page Posts

Với mỗi bài giới thiệu sản phẩm, Facebook gợi ý thêm đến bạn một trong các hình thức quảng cáo trên facebook khác có tên là Boosted Page Posts, đây là dạng quảng cáo bài viết.

Dựa theo đây, bạn dễ dàng xác định được khách hàng tiềm năng và nguồn kinh phí bỏ ra. Từ đây, công cụ quảng cáo sẽ thúc đẩy sự kết nối của trang web Facebook với nhiều người tiêu dùng có sở thích và thói quen sử dụng phù hợp.

Có nên sử dụng Boost Page Posts trong việc quảng bá sản phẩm trên facebook

Có nên sử dụng Boost Page Posts trong việc quảng bá sản phẩm trên facebook

Dynamic Product Ads – Loại quảng cáo sản phẩm động

Loại quảng cáo sản phẩm động – Dynamic Product Ads này sẽ dựa trên nguồn thông tin thu thập từ lịch sử mua hàng của người dùng, hiển thị các sản phẩm tương tự mà người dùng đã tìm kiếm. của bạn và hiện lên các gợi ý cho mặt hàng nào bạn đang tìm kiếm.

Đây là lý giải cho việc vì sao nhiều ngày sau đó, trên newsfeed của bạn thường xuyên hiển thị các đề xuất cho mặt hàng mà bạn đang quan tâm. Hình thức marketing trên, được rất nhiều các thương hiệu và đơn vị bán hàng uy tín áp dụng. Do có những lợi thế trong việc thu hút nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.

Facebook sẽ tự động hóa toàn bộ quy trình thu thập thông tin tới bên bán hàng và khách hàng có trải nghiệm tốt.

Feature Videos – Hình thức quảng cáo các đoạn video

Thay vì chỉ dùng những dòng chữ hay con số đề giới thiệu về sản phẩm khá nhàm chán, tẻ nhạt. Ngày nay, phần lớn các nhà bán hàng đã lựa chọn hình thức cung cấp các chuỗi Feature Videos nổi bật và sinh động để lôi kéo sự quan tâm của công chúng.

Tương tự với quảng cáo trên TV, các đoạn video ngắn hiển thị trên trang chủ Facebook giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, các video này cũng cho phép đơn vị bán hàng thay đổi tiêu đề để đăng tải lên nhiều kênh quảng cáo khác.

Loại quảng cáo bỏ giỏ hàng Abandoned Cart Ads

Theo số liệu thống kê đã nêu ra, trung bình 10 người tìm thông tin và cho sản phẩm vào giỏ hàng, lại có khoảng 7 người sẽ rời đi và bỏ quên chúng mà không tiến hành mua mặt hàng đó.

Việc người dùng lãng quên các sản phẩm trong giỏ hàng là điều thường gặp

Việc người dùng lãng quên các sản phẩm trong giỏ hàng là điều thường gặp

Do đó, quảng cáo bỏ giỏ hàng – Abandoned Cart Ads sẽ cho phép những sản phẩm mà khách hàng đã bỏ giả hàng hiển thị lên khi họ đang đọc tin tức trên Facebook. Kèm theo đó là các chương trình khuyến mại như giảm giá hay hỗ trợ vận chuyển nhằm kích thích mua hàng.

>> Xem thêm Agency chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo các sự kiện – Event Responsive

Thông qua các sự kiện khuyến mãi lớn, ra mắt dịch vụ mới,… được đưa ra trên công cụ này, doanh nghiệp bán hàng sẽ nhanh chóng giới thiệu hình ảnh và thương hiệu của công ty đến với đông đảo người tiêu dùng.

Quảng cáo các sự kiện giúp tăng lượng tương tác, tiếp cận

Quảng cáo các sự kiện giúp tăng lượng tương tác, tiếp cận

Tùy theo đối tượng và nhóm người mà doanh nghiệp hướng đến, có thể xác lập các hạn chế như quy mô, miêu tả phân khúc sản phẩm và nội dung quảng bá để dẫn về fanpage của mình.

Loại hình Domain Ads – Quảng cáo Click to Web Facebook

Hình thức này là quảng cáo liên kết thẳng với link của website hoặc fanpage cửa hàng của bạn. Khi khách hàng có hành vi click chuột vào banner quảng cáo thì sẽ được chuyển thẳng về trang web của nhà bán hàng đã thiết lập sẵn.

Bên cạnh đó điểm khác biệt của loại hình tiếp thị này là việc banner sẽ có thể xuất hiện tại những nơi như dòng thời gian và cột thông tin bên phải cũng có thể linh hoạt di chuyển nhằm gia tăng sự nhận biết để hút nhiều khách hơn.

Multi Products – Quảng cáo Click to Web Facebook

Trước đây, các hình thức quảng cáo trên facebook chỉ cho phép bạn đăng tải một sản phẩm, trong khi bạn có rất nhiều những sản phẩm nổi bật khác. Giờ đây, bạn không cần lo lắng vấn đề này nữa vì công cụ Multi Products đã cho phép đăng lên tối đa một nhóm 5 sản phẩm khác nhau.

Hướng dẫn sử dụng Multi Products để quảng cáo trên facebook

Hướng dẫn sử dụng Multi Products để quảng cáo trên facebook

Thông qua phương thức quảng cáo mới này, bạn dễ dàng tạo một chuỗi những sản phẩm liên quan với nhau. Giúp cải thiện doanh số bán hàng và khách hàng cũng được tương tác tốt hơn nữa với sản phẩm mà họ cần. Khi khách hàng mục tiêu được tiếp xúc với các thông tin này thì tính nhận biết của thương hiệu sẽ được tăng cao.

Quảng cáo Page Likes

Đây là dạng quảng cáo có thể áp dụng khi người bán mong muốn tăng mức độ nhận diện, cũng như tương tác của công chúng với trang web của mình. Lời mời thích trang web được hiển thị ở nhiều nơi trên dòng thời gian hoặc khi bạn đang tìm kiếm một thông tin nào đó.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)

Loại quảng cáo này nhằm mục đích tăng lượng cài đặt ứng dụng điện thoại (App trên iOs, Android,...) Khi sử dụng loại quảng cáo này thì bạn hãy nhắm đến chính xác thiết bị mà người dùng đang xài, đảm bảo điện thoại người dùng tương thích với ứng dụng của bạn muốn quảng bá.

Hỉnh ảnh ads bao gồm có tên Fanpage, tên ứng dụng và có một nút call to action (thường là Use App hoặc Install Now). Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ được chuyển đến trang cài đặt ứng dụng, game,…

Có một điểm cần chú ý là hình thức này chia làm hai loại tùy thuộc vào ứng dụng cho di động hay máy tính, vị trí hiển thị vì vậy cũng khác nhau. Cách thức tính phí là theo CTC hoặc CPI.

Offer Claim

Đa phần loại hình quảng cáo Offer Claim này chỉ dùng tại những nơi có điểm bán cố định. Nhà bán hàng sẽ tạo những bài đăng chứa nhiều chương trình ưu đãi và kèm theo các yêu cầu để người xem có thể nhận được phiếu khuyến mãi trên.

Phương thức quảng cáo trên facebook Offer Claim là gì?

Phương thức quảng cáo trên facebook Offer Claim là gì?

Người xem bấm vào nút Get offer nghĩa là họ đã đồng ý với chương trình. Thông qua các địa chỉ liên hệ họ cung cấp cho người bán để gửi chương trình khuyến mãi, có thể xem đây là cách tiếp cận với khách hàng tiềm năng sau này.

Trên đây là các hình thức chạy quảng cáo Facebook được dùng nhiều nhất hiện nay. Nếu như bạn đang kinh doanh nhỏ và muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì hãy lựa chọn các hình thức chạy quảng cáo trên facebook nhé. Chắc chắc rằng bạn sẽ thành công với một trong các dạng quảng cáo facebook ở trên đó. Nếu các bạn có nhu cầu về dịch vụ quang cao Facebook Hai Phong vui lòng liên hệ với HIG theo số hotline 0904.945.840 để được tư vấn chi tiết nhá ! 

Bài viết liên quan:

Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất
12/04/2025 46
Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin giúp cho việc tiếp thị sản phẩm trên Facebook thì hãy theo dõi bài viết này của Công ty HIG để tích lũy những chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhé.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp
11/04/2025 52
Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp

Facebook Business là công cụ hỗ trợ người dùng quảng cáo cực hiệu quả trong quá trình kinh doanh trên nền tảng này. Trong bài viết này, HIG xin hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp để giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng tốt hơn nhé !

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream facebook chi tiết nhất
28/03/2025 71
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream facebook chi tiết nhất

Thời gian gần đây khi lướt Facebook bạn sẽ thấy rất nhiều video livestream được quảng cáo hay có chữ Được tài trợ. Bạn cũng muốn vừa livestream vừa chạy quảng cáo video của mình để tiếp cận được nhiều người xem hơn và bán được nhiều hàng hơn ? Tuy nhiên, bạn chưa biết cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook như thế nào.

Công ty HIG - Agency chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp
26/03/2025 72
Công ty HIG - Agency chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp

Công ty HIG tự hào là một trong những Agency chạy quảng cáo Facebook hàng đầu được nhiều khách hàng đánh giá cao. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều chiến dịch quảng cáo Facebook trong nhiều lĩnh vực từ bất động sản, thẩm mỹ, bán hàng, nhà hàng, khách sạn,…. Với kinh nghiệm tích lũy nhiều năm, chúng tôi tự tin rằng mình có thể hoàn thành mọi yêu cầu một cách trọn vẹn nhất.

Hướng dẫn các cách tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí
20/03/2025 84
Hướng dẫn các cách tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo được ưa chuộng nhất bởi tính tiện dụng và khả năng tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, việc tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được hiệu quả cao là một vấn đề đang được nhiều người quan tâm.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo reels facebook chi tiết từ A-Z
19/03/2025 85
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo reels facebook chi tiết từ A-Z

Sự xuất hiện của Facebook Reels đã mở ra một cánh cửa mới cho việc kết nối hiệu quả và tăng cường sức ảnh hưởng qua video ngắn. Vì vậy chạy quảng cáo Reels Facebook không chỉ là xu hướng, mà còn là một cơ hội chiến lược để đưa thông điệp của bạn đến với hàng triệu người dùng mỗi ngày.

Các ngưỡng thanh toán Facebook quan trọng mà bạn cần biết
14/03/2025 97
Các ngưỡng thanh toán Facebook quan trọng mà bạn cần biết

Các thời điểm khác nhau Facebook sẽ áp dụng các ngưỡng thanh toán khác nhau. Chính vì thế đây là bài viết giúp bạn cập nhật các ngưỡng thanh toán Facebook mới nhất. Nắm vững các ngưỡng để đưa ra kế hoạch chạy quảng cáo tốt hơn nhé.

Chi phí chạy quảng cáo Faceboook 1 tháng là bao nhiêu tiền ?
12/03/2025 78
Chi phí chạy quảng cáo Faceboook 1 tháng là bao nhiêu tiền ?

Chi phí chạy quảng cáo Facebook 1 tháng có tốn kém không ? Chạy quảng cáo trên Facebook có minh bạch số liệu không ? Có những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo ?… Đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn thắc mắc. Vậy hôm nay, hãy cùng công ty HIG tìm hiểu những vấn đề này nhé !

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo facebook cá nhân từ A-Z
05/03/2025 83
Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo facebook cá nhân từ A-Z

Hiện nay, Facebook đã có chức năng chạy quảng cáo trên nick Facebook cá nhân của chính bạn. Vậy thì cách chạy quảng cáo facebook cá nhân như thế nào ? Mời bạn theo dõi chi tiết trong bài viết này của Websitehaiphong.vn.

Công ty chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt
03/03/2025 75
Công ty chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt

Bạn muốn đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook bằng cách đầu tư ngân sách cho quảng cáo. Nhưng vấn đề là bạn chưa biết chạy hoặc đã triển khai quảng cáo nhưng không hiệu quả. Và bây giờ bạn muốn tìm công ty chạy quảng cáo facebook uy tín để được hỗ trợ tư vấn chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, tối ưu ngân sách.

Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không ?
20/02/2025 81
Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không ?

Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không ? Đó là câu hỏi của rất nhiều người đang muốn dùng FB để bán hàng, kinh doanh sản phẩm/dịch vụ. Câu trả lời chi tiết sẽ có trong bài viết này của HIG.

[Giải đáp] Chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu ?
18/02/2025 127
[Giải đáp] Chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu ?

Chi phí quảng cáo trên Facebook có thể rất khác nhau tùy vào nhiều yếu tố như đối tượng mục tiêu, mức độ cạnh tranh và các yếu tố địa lý. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về chi phí chạy quảng cáo Facebook và cách tối ưu hóa chi phí để đạt được hiệu quả cao nhất.

Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook chi tiết, nhanh chóng nhất
08/02/2025 91
Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook chi tiết, nhanh chóng nhất

Bạn đang muốn tạo tài khoản quảng cáo Facebook trên điện thoại, máy tính nhưng không biết phải làm thế nào ? Xem ngay bài viết của Công ty HIG và bỏ túi ngay cho mình cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook đơn giản, nhanh chóng nhất nhé !

Hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí không thể bỏ qua
06/02/2025 98
Hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí không thể bỏ qua

Nắm được các cách chạy quảng cáo miễn phí sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi ngân sách cho hoạt động Marketing của mình. Trong bài viết dưới đây HIG sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí hiệu quả.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo