Các hình thức chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay

09/04/2025 18:49:21 262

Các hình thức chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay
Mục lục

Hiện nay rất đa dạng các hình thức chạy quảng cáo facebook. Và việc của người chạy là phải tìm hiểu biết về đặc trưng của mỗi loại để lựa chọn và tối ưu hóa quảng cáo phù hợp nhất. Trong bài viết này, Công ty HIG xin chia sẻ các hình thức quảng cáo facebook phổ biến nhất để các bạn tham khảo.

Quảng cáo facebook là gì ?

Trước khi tìm hiểu về các hình thức chạy quảng cáo facebook, hãy cùng HIG tìm hiểu xem dịch vụ quảng cáo trên Facebook. Facebook Ads (Facebook Advertising) hay còn được gọi là quảng cáo facebook, hiểu khái quát thì đây là những đoạn video ngắn, hình ảnh sản phẩm của thương hiệu đã được trả phí để xuất hiện trên facebook hay messenger.

Những lợi ích đối với quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook là một hình thức quảng cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều người dùng hơn  với nhiều lợi ích:

  • Facebook là kênh mạng xã hội lớn nhất có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng
  • Đa dạng hình thức quảng cáo khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và ngân sách của doanh nghiệp
  • Có thể lan tỏa nội dung một cách nhanh chóng giúp doanh nghiệp tăng nhận thức thương hiệu và thúc đẩy lượt chuyển đổi
  • Nhắm mục tiêu quảng cáo cực kì chi tiết dựa trên các yếu tố như nhân khẩu học, sở thích, hành vi,… thông qua quảng cáo trên Facebook
  • Khả năng tiếp thị lại – Remarketing  đã từng truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của doanh nghiệp.

Các hình thức chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay

Có rất nhiều các hình thức quảng cáo trên facebook bạn có thể tham khảo qua nhé.

Facebook Leads Ads

Đây là một loại hình quảng cáo được trình làng vào năm 2015, với ưu điểm thuận tiện cho người dùng khi truy cập vào trang web để đăng ký sẽ không cần phải ghé thăm thêm bất kỳ trang web nào nữa. Thay vào đó, có thể dễ dàng điền ngay thông tin vào form đã được thiết lập sẵn từ trước trên facebook.

Facebook Leads Ads có những tính năng gì?

Facebook Leads Ads có những tính năng gì?

Tiện ích tiếp theo của Facebook Leads Ads là làm cho doanh nghiệp thuận tiện hơn khi biết được đầy đủ những thông tin về khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp bán hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo lập những cách thức liên hệ để quảng bá, tiếp thị sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo băng chuyền Carousel Ads

Hình thức quảng cáo băng chuyền Carousel Ads cho phép nhà bán hàng giới thiệu một cách khái quát qua các sản phẩm tiềm năng mà họ có thể dùng để thu hút khách hàng.

Không chỉ là một bức ảnh minh hoạ về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, quảng cáo băng chuyền cho phép nhà bán hàng đăng tải một chuỗi liên tiếp 10 ảnh/video với các mô tả rõ ràng cho dịch vụ.

Hình thức quảng cáo bài viết Boosted Page Posts

Với mỗi bài giới thiệu sản phẩm, Facebook gợi ý thêm đến bạn một trong các hình thức quảng cáo trên facebook khác có tên là Boosted Page Posts, đây là dạng quảng cáo bài viết.

Dựa theo đây, bạn dễ dàng xác định được khách hàng tiềm năng và nguồn kinh phí bỏ ra. Từ đây, công cụ quảng cáo sẽ thúc đẩy sự kết nối của trang web Facebook với nhiều người tiêu dùng có sở thích và thói quen sử dụng phù hợp.

Có nên sử dụng Boost Page Posts trong việc quảng bá sản phẩm trên facebook

Có nên sử dụng Boost Page Posts trong việc quảng bá sản phẩm trên facebook

Dynamic Product Ads – Loại quảng cáo sản phẩm động

Loại quảng cáo sản phẩm động – Dynamic Product Ads này sẽ dựa trên nguồn thông tin thu thập từ lịch sử mua hàng của người dùng, hiển thị các sản phẩm tương tự mà người dùng đã tìm kiếm. của bạn và hiện lên các gợi ý cho mặt hàng nào bạn đang tìm kiếm.

Đây là lý giải cho việc vì sao nhiều ngày sau đó, trên newsfeed của bạn thường xuyên hiển thị các đề xuất cho mặt hàng mà bạn đang quan tâm. Hình thức marketing trên, được rất nhiều các thương hiệu và đơn vị bán hàng uy tín áp dụng. Do có những lợi thế trong việc thu hút nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.

Facebook sẽ tự động hóa toàn bộ quy trình thu thập thông tin tới bên bán hàng và khách hàng có trải nghiệm tốt.

Feature Videos – Hình thức quảng cáo các đoạn video

Thay vì chỉ dùng những dòng chữ hay con số đề giới thiệu về sản phẩm khá nhàm chán, tẻ nhạt. Ngày nay, phần lớn các nhà bán hàng đã lựa chọn hình thức cung cấp các chuỗi Feature Videos nổi bật và sinh động để lôi kéo sự quan tâm của công chúng.

Tương tự với quảng cáo trên TV, các đoạn video ngắn hiển thị trên trang chủ Facebook giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, các video này cũng cho phép đơn vị bán hàng thay đổi tiêu đề để đăng tải lên nhiều kênh quảng cáo khác.

Loại quảng cáo bỏ giỏ hàng Abandoned Cart Ads

Theo số liệu thống kê đã nêu ra, trung bình 10 người tìm thông tin và cho sản phẩm vào giỏ hàng, lại có khoảng 7 người sẽ rời đi và bỏ quên chúng mà không tiến hành mua mặt hàng đó.

Việc người dùng lãng quên các sản phẩm trong giỏ hàng là điều thường gặp

Việc người dùng lãng quên các sản phẩm trong giỏ hàng là điều thường gặp

Do đó, quảng cáo bỏ giỏ hàng – Abandoned Cart Ads sẽ cho phép những sản phẩm mà khách hàng đã bỏ giả hàng hiển thị lên khi họ đang đọc tin tức trên Facebook. Kèm theo đó là các chương trình khuyến mại như giảm giá hay hỗ trợ vận chuyển nhằm kích thích mua hàng.

>> Xem thêm Agency chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo các sự kiện – Event Responsive

Thông qua các sự kiện khuyến mãi lớn, ra mắt dịch vụ mới,… được đưa ra trên công cụ này, doanh nghiệp bán hàng sẽ nhanh chóng giới thiệu hình ảnh và thương hiệu của công ty đến với đông đảo người tiêu dùng.

Quảng cáo các sự kiện giúp tăng lượng tương tác, tiếp cận

Quảng cáo các sự kiện giúp tăng lượng tương tác, tiếp cận

Tùy theo đối tượng và nhóm người mà doanh nghiệp hướng đến, có thể xác lập các hạn chế như quy mô, miêu tả phân khúc sản phẩm và nội dung quảng bá để dẫn về fanpage của mình.

Loại hình Domain Ads – Quảng cáo Click to Web Facebook

Hình thức này là quảng cáo liên kết thẳng với link của website hoặc fanpage cửa hàng của bạn. Khi khách hàng có hành vi click chuột vào banner quảng cáo thì sẽ được chuyển thẳng về trang web của nhà bán hàng đã thiết lập sẵn.

Bên cạnh đó điểm khác biệt của loại hình tiếp thị này là việc banner sẽ có thể xuất hiện tại những nơi như dòng thời gian và cột thông tin bên phải cũng có thể linh hoạt di chuyển nhằm gia tăng sự nhận biết để hút nhiều khách hơn.

Multi Products – Quảng cáo Click to Web Facebook

Trước đây, các hình thức quảng cáo trên facebook chỉ cho phép bạn đăng tải một sản phẩm, trong khi bạn có rất nhiều những sản phẩm nổi bật khác. Giờ đây, bạn không cần lo lắng vấn đề này nữa vì công cụ Multi Products đã cho phép đăng lên tối đa một nhóm 5 sản phẩm khác nhau.

Hướng dẫn sử dụng Multi Products để quảng cáo trên facebook

Hướng dẫn sử dụng Multi Products để quảng cáo trên facebook

Thông qua phương thức quảng cáo mới này, bạn dễ dàng tạo một chuỗi những sản phẩm liên quan với nhau. Giúp cải thiện doanh số bán hàng và khách hàng cũng được tương tác tốt hơn nữa với sản phẩm mà họ cần. Khi khách hàng mục tiêu được tiếp xúc với các thông tin này thì tính nhận biết của thương hiệu sẽ được tăng cao.

Quảng cáo Page Likes

Đây là dạng quảng cáo có thể áp dụng khi người bán mong muốn tăng mức độ nhận diện, cũng như tương tác của công chúng với trang web của mình. Lời mời thích trang web được hiển thị ở nhiều nơi trên dòng thời gian hoặc khi bạn đang tìm kiếm một thông tin nào đó.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)

Loại quảng cáo này nhằm mục đích tăng lượng cài đặt ứng dụng điện thoại (App trên iOs, Android,...) Khi sử dụng loại quảng cáo này thì bạn hãy nhắm đến chính xác thiết bị mà người dùng đang xài, đảm bảo điện thoại người dùng tương thích với ứng dụng của bạn muốn quảng bá.

Hỉnh ảnh ads bao gồm có tên Fanpage, tên ứng dụng và có một nút call to action (thường là Use App hoặc Install Now). Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ được chuyển đến trang cài đặt ứng dụng, game,…

Có một điểm cần chú ý là hình thức này chia làm hai loại tùy thuộc vào ứng dụng cho di động hay máy tính, vị trí hiển thị vì vậy cũng khác nhau. Cách thức tính phí là theo CTC hoặc CPI.

Offer Claim

Đa phần loại hình quảng cáo Offer Claim này chỉ dùng tại những nơi có điểm bán cố định. Nhà bán hàng sẽ tạo những bài đăng chứa nhiều chương trình ưu đãi và kèm theo các yêu cầu để người xem có thể nhận được phiếu khuyến mãi trên.

Phương thức quảng cáo trên facebook Offer Claim là gì?

Phương thức quảng cáo trên facebook Offer Claim là gì?

Người xem bấm vào nút Get offer nghĩa là họ đã đồng ý với chương trình. Thông qua các địa chỉ liên hệ họ cung cấp cho người bán để gửi chương trình khuyến mãi, có thể xem đây là cách tiếp cận với khách hàng tiềm năng sau này.

Trên đây là các hình thức chạy quảng cáo Facebook được dùng nhiều nhất hiện nay. Nếu như bạn đang kinh doanh nhỏ và muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì hãy lựa chọn các hình thức chạy quảng cáo trên facebook nhé. Chắc chắc rằng bạn sẽ thành công với một trong các dạng quảng cáo facebook ở trên đó. Nếu các bạn có nhu cầu về dịch vụ quang cao Facebook Hai Phong vui lòng liên hệ với HIG theo số hotline 0904.945.840 để được tư vấn chi tiết nhá ! 

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook từ A-Z
15/11/2025 97
Hướng dẫn cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook từ A-Z

Trong quảng cáo Facebook, đối tượng (Audience) là yếu tố quyết định 70% hiệu quả chiến dịch. Một mẫu quảng cáo hay, ngân sách lớn nhưng nhắm sai tệp người dùng thì tỷ lệ chuyển đổi vẫn thấp. Vì vậy, việc nắm vững cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook là kỹ năng bắt buộc đối với bất kỳ nhà quảng cáo nào, dù bạn là người mới hay đã chạy Ads lâu năm.

Hướng dẫn cách kiểm tra tài khoản quảng cáo facebook đơn giản, nhanh chóng
13/11/2025 127
Hướng dẫn cách kiểm tra tài khoản quảng cáo facebook đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn theo dõi tình trạng và hiệu quả của tài khoản quảng cáo Facebook một cách nhanh chóng và dễ dàng ? Bài viết này Công ty HIG sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra tài khoản quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả, giúp bạn nắm bắt mọi thông tin cần thiết để tối ưu hóa chiến dịch.

Hướng dẫn cách nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo facebook
01/11/2025 173
Hướng dẫn cách nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo facebook

Các loại target đối tượng trong facebook Ads rất rộng và nhiều tệp đối tượng khách hàng khác nhau. Khiến các nhà bán hàng Facebook rất dễ loạn vì không biết nên sử dụng ads target gì phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của mình. Trong bài chia sẻ này, HIG sẽ hướng dẫn cách nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo facebook. Mời các bạn cùng theo dõi nhá.

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z từ chuyên gia
30/10/2025 152
Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z từ chuyên gia

Nếu bạn chưa biết chạy quảng cáo facebook là gì ? hay chưa biết làm thế nào để chạy quảng cáo facebook thì hãy đọc bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z của Công ty HIG để nắm rõ nhé !

Hướng dẫn chi tiết cách vào trình quản lý quảng cáo trên facebook
15/10/2025 226
Hướng dẫn chi tiết cách vào trình quản lý quảng cáo trên facebook

Trình quản lý quảng cáo Facebook là công cụ quảng cáo của Facebook cho phép bạn tạo, mua và theo dõi quảng cáo của mình. Bài viết này HIG sẽ cung cấp cho bạn cách vào trình quản lý quảng cáo trên Facebook bằng điện thoại, máy tính một cách nhanh chóng.

Những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook mà bạn cần phải biết
13/10/2025 198
Những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook mà bạn cần phải biết

Hiện nay Facebook là nền tảng hấp dẫn cho các bạn kinh doanh online muốn nâng cao doanh số. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook nhé !

Thuê chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả ở đâu ?
01/10/2025 148
Thuê chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả ở đâu ?

Hiện nay, Facebook là kênh tiếp thị phổ biến và hiệu quả nhất. Đã có rất nhiều câu chuyện thành công của các cá nhân và doanh nghiệp khi biết tận dụng vũ khí lợi hại này. Facebook luôn mở ra những cơ hội bất tận cho tất cả mọi người biết nắm bắt đúng thời điểm. Vậy tại sao nên quảng cáo Facebook, thuê chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả ở đâu ? Hãy theo dõi ngay bài viết này của HIG để có câu trả lời.

Tìm hiểu chi tiết về các mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook
30/09/2025 168
Tìm hiểu chi tiết về các mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook

Để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo Facebook, việc xác định đúng mục tiêu chiến dịch là yếu tố then chốt. Cùng Công ty HIG tìm hiểu chi tiết về các mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook trong bài viết này.

Hướng dẫn cách chọn vị trí quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất
15/09/2025 247
Hướng dẫn cách chọn vị trí quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất

Việc lựa chọn đúng vị trí quảng cáo trên Facebook có thể quyết định tới một nửa hiệu quả của toàn bộ chiến dịch. Bài viết này của HIG không dừng lại ở hướng dẫn cách chọn vị trí quảng cáo trên Facebook hiệu quả, mà còn trang bị cho bạn tư duy chiến lược để xác định khi nào nên tận dụng tính năng tối ưu tự động của Facebook, khi nào cần điều chỉnh thủ công, và đâu là những “điểm vàng” phù hợp nhất với từng mục tiêu marketing cụ thể.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo group facebook chi tiết từ A đến Z
12/09/2025 242
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo group facebook chi tiết từ A đến Z

Hiện nay, cách quảng cáo nhóm cộng đồng trên Facebook Fanpage được đánh giá là một trong những hình thức quảng cáo facebook rất tiềm năng đang được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp khai thác. Vậy làm thế nào để có được chiến dịch chạy quảng cáo group bán hàng hàng hiệu quả ? Hôm nay, Công ty HIG sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo group facebook chi tiết hiệu quả.

Dịch vụ chạy thuê quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt
29/08/2025 176
Dịch vụ chạy thuê quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt

Quảng cáo Facebook hiệu quả đòi hỏi kiến thức, kỹ thuật và kinh nghiệm. Nhiều cá nhân, chủ doanh nghiệp gặp khó khăn khi tự chạy quảng cáo do chưa hiểu rõ cách thiết lập, quản lý ngân sách và tối ưu chiến dịch. Nếu chưa vững về Facebook Ads, thuê chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và đạt kết quả tốt hơn.

Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn facebook chi tiết từ A đến Z
27/08/2025 222
Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn facebook chi tiết từ A đến Z

Khi chạy quảng cáo tin nhắn, khách hàng sẽ thấy quảng cáo của bạn, nhấp vào nút "gửi tin nhắn" và nhận tư vấn từ bạn rồi mới tiến hành mua hàng. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn facebook chi tiết nhé !

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook hiệu quả nhất
14/08/2025 215
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook hiệu quả nhất

Chạy quảng cáo Facebook bất động sản được xem là một trong những cách Marketing hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu nhanh chóng. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp trẻ hoặc cá nhân mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này, việc tự thực hiện một chiến dịch Facebook Ads là điều cực kỳ thách thức. Trong bài viết này, HIG xin hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook một cách hiệu quả nhất.

Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook hiện nay
12/08/2025 353
Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook hiện nay

Để lựa chọn được tài khoản quảng cáo Facebook phù hợp với chiến dịch, đầu tiên bạn phải phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook, trong bài viết này Công ty HIG sẽ giúp bạn !

Hướng dẫn cách sử dụng trình quản lý quảng cáo trên facebook chi tiết nhất
31/07/2025 320
Hướng dẫn cách sử dụng trình quản lý quảng cáo trên facebook chi tiết nhất

Trình quản lý quảng cáo trên Facebook là công cụ quảng cáo của Facebook cho phép bạn tạo, mua và theo dõi quảng cáo của mình. Bài viết này Công ty HIG sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về trình quản lý quảng cáo là gì ? cách vào cũng như cách sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook chi tiết nhất.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo