Để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo Facebook, việc xác định đúng mục tiêu chiến dịch là yếu tố then chốt. Cùng Công ty HIG tìm hiểu chi tiết về các mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook trong bài viết này.
Mục tiêu chiến dịch Facebook là gì ?
Mục tiêu tiếp thị là mục tiêu mà chiến dịch của bạn muốn hướng đến khi chạy quảng cáo Facebook nhằm đạt được một kết quả nhất định. Mỗi chiến dịch quảng cáo Facebook đều cần có một mục tiêu cụ thể để đảm bảo rằng chiến dịch của bạn được tối ưu hóa và đo lường được
Ví dụ: Nếu mục tiêu của bạn là giới thiệu trang web của mình tới những người quan tâm đến doanh nghiệp, bạn có thể tạo quảng cáo khuyến khích người dùng truy cập trang web.
Việc xác định rõ các mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook giúp bạn chọn đúng định dạng quảng cáo, thiết lập ngân sách phù hợp và đo lường hiệu quả chính xác hơn, không chỉ giúp tối ưu hóa chi phí mà còn nâng cao khả năng đạt được kết quả mong muốn trong thời gian ngắn nhất.
Các mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook hiện nay
Trước đây, các mục tiêu quảng cáo của Facebook được chia thành các phễu bán hàng là Awareness (Nhận thức), Consideration (Cân nhắc) và Conversion (Chuyển đổi). Trong các phễu này sẽ có các mục tiêu khác nhau, tùy vào loại chiến dịch nhà quảng cáo mong muốn.
Tuy nhiên, từ năm 2022, Facebook đã có cập nhật mới nhất về quảng cáo. Theo mô hình ODAX (trải nghiệm quảng cáo dựa trên kết quả cuối cùng) này, các mục tiêu quảng cáo giảm từ 11 xuống 6 mục tiêu.
Các mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook cũ | Các mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook mới |
Brand Awareness Reach Video Views Store Traffic |
Awareness
|
Traffic | Traffic |
Engagement Video Views Messages Conversions |
Engagement |
Lead Generation Messages Conversions |
Leads |
App Installs | App Promotion |
Conversions Catalogue Sales |
Sales |
Thay đổi chính của cập nhật mới này tập trung đơn giản hóa trải nghiệm của nhà quảng cáo. Đồng thời, cho phép các nhà quảng cáo phân phối chiến dịch qua đa nền tảng như Facebook và Instagram.
Các dữ liệu của tab nhóm quảng cáo và quảng cáo, cũng như thuật toán phân phối của Facebook sẽ không bị ảnh hưởng.
Dưới đây là chi tiết về các mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook mới:
1. Awareness (Nhận thức)
Mục tiêu chiến dịch quảng cáo Awareness nghiêng về gia tăng nhận thức của đối tượng mục tiêu. Tức là, thu hút tệp khách hàng có mong muốn tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm, dịch vụ của bạn thay vì mang về doanh số trực tiếp.
Tùy thuộc vào mức giá và độ phức tạp của sản phẩm/dịch vụ, bạn có thể lựa chọn kể toàn bộ câu chuyện thương hiệu của mình trong một quảng cáo, hoặc sử dụng quảng cáo để khơi gợi sự quan tâm và hướng người xem đến các bài viết blog, hướng dẫn hoặc video chi tiết hơn.
Để tối ưu chiến dịch quảng cáo Awareness, bạn có thể áp dụng các thiết lập sau trong cấp ad set:
- Impression (Lượt hiển thị)
- Reach (Lượt tiếp cận)
- Ad Recall Lift (Tỷ lệ ghi nhớ quảng cáo)
2. Traffic (Lượng truy cập)
Mục tiêu chiến dịch quảng cáo Traffic sẽ là lựa chọn thích hợp nếu bạn muốn thu hút nhiều người hơn truy cập vào trang web hoặc trang sản phẩm của bạn.
Đây cũng là một cách để bạn tối ưu các chiến dịch chuyển đổi sau này, nhất là khi pixel của bạn vẫn mới và ít data đổ về. Lúc này, mục tiêu quảng cáo Traffic sẽ giúp bạn thu hút nhiều người quan tâm tới sản phẩm và giúp bạn xây dựng một tệp đối tượng tùy chỉnh phù hợp. Từ đó, bạn có thể retarget hiệu quả hơn với quảng cáo chuyển đổi.
Đối với mục tiêu này, bạn có thể thiết lập các tối ưu hóa sau ở cấp nhóm quảng cáo:
- Lượt xem trang đích (Landing Page Views)
- Nhấp vào liên kết (Link Clicks)
- Hiển thị (Impressions)
- Số người tiếp cận duy nhất mỗi ngày (Daily Unique Reach)
3. Engagement (Lượt tương tác)
Mục tiêu chiến dịch Engagement tập trung vào gia tăng lượt chia sẻ, thích và bình luận trên quảng cáo và bài đăng, đồng thời tăng lượt xem video và tin nhắn. Về cơ bản, mục tiêu mọi mục tiêu tăng tương tác với trang đều phù hợp với mục tiêu này.
Đây cũng là lựa chọn hoàn hảo để thu hút ai đó tham gia một chương trình, sự kiện hay quảng bá ưu đãi nào đó.
Mục tiêu Engagement có các tối ưu hóa khác nhau tùy thuộc vào vị trí chuyển đổi bạn đặt ở cấp nhóm quảng cáo. Các vị trí chuyển đổi khả dụng bao gồm:
- Quảng cáo của bạn (Your Ad)
- Ứng dụng nhắn tin (Messaging Apps)
- Trang web (Website)
- Ứng dụng (App)
- Trang Facebook (Facebook Page)
4. Leads (Thu hút khách hàng mục tiêu)
Mục tiêu Leads được thiết kế chiến lược để thu hút những người đã biết đến thương hiệu của bạn, thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ, và đang cân nhắc mua hàng.
Nếu mục tiêu của bạn là khuyến khích khách hàng tiềm năng thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến sản phẩm hoặc dịch vụ, thì mục tiêu Leads là lựa chọn lý tưởng.
Mục tiêu Leads cung cấp nhiều tùy chọn cho vị trí chuyển đổi, bao gồm:
- Trang web của bạn (Your Website)
- Form nhấp ngay (Instant Forms)
- Messenger
- Gọi điện (Calls)
- Ứng dụng của bạn (Your App)
5. App promotion (Quảng bá ứng dụng)
Mục tiêu chiến dịch App promotion giúp Facebook tìm thấy những người trong đối tượng mục tiêu của bạn có khả năng cài đặt ứng dụng cao.
Về tối ưu hóa chiến dịch App promotion, bạn có thể lựa chọn:
- App Installs (cài đặt ứng dụng)
- App Events (Sự kiện trong ứng dụng)
- Value (Giá trị)
6. Sales (Doanh số)
Mục tiêu Sales phù hợp nhất với khách hàng tiềm năng đã biết đến doanh nghiệp của bạn và có ý định mua hàng mạnh mẽ.
Mục tiêu này hiệu quả nhất với những người ở cuối phễu marketing, chỉ cần một “cú hích” cuối cùng để quyết định mua hàng.
Mục tiêu Bán hàng bao gồm bán hàng từ Danh mục (Catalog Sales). Đây là hình thức quảng cáo phổ biến cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Chiến dịch này được tạo dựa trên nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của cửa hàng thương mại điện tử, mang đến trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa cho đối tượng mục tiêu ngay trên news feed của họ.
Vị trí chuyển đổi cho mục tiêu Sales gồm:
- Trang web của bạn (Your Website)
- Ứng dụng của bạn (Your App)
- Trang web và ứng dụng của bạn (Your Website and App)
- Messenger hoặc WhatsApp (Nếu bạn cho phép thanh toán trên các ứng dụng nhắn tin này)
>> Tìm hiểu thêm Cách chọn vị trí quảng cáo trên Facebook
Các lợi ích của việc sử dụng các mục tiêu trong Facebook Ads
Sử dụng các mục tiêu trong Facebook Ads giúp các nhà quảng cáo đạt được các lợi ích sau:
- Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu
Các mục tiêu trong Facebook Ads giúp các nhà quảng cáo tùy chỉnh đối tượng mục tiêu, từ đó giúp tăng độ chính xác và hiệu quả của quảng cáo.
- Tăng cường tương tác và nhận diện thương hiệu
Các mục tiêu tương tác và nhận diện thương hiệu giúp các nhà quảng cáo tăng cường mối quan hệ với khách hàng, thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo dựng hình ảnh thương hiệu, và làm nổi bật doanh nghiệp trên thị trường.
- Thúc đẩy hành động mua sắm
Các mục tiêu chuyển đổi giúp các nhà quảng cáo đạt được mục đích kinh doanh của mình, tăng doanh số bán hàng, và đưa khách hàng từ giai đoạn quan tâm đến giai đoạn mua sắm.
- Đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo
Các mục tiêu trong Facebook Ads giúp các nhà quảng cáo đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo thông qua các chỉ số như lượt tương tác, lượt xem, lượt đặt hàng, lượt đăng ký, và lượt tải xuống.
Trên đây là những thông tin cơ bản về các mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook. Việc lựa chọn mục tiêu phù hợp sẽ giúp các nhà quảng cáo của mình, đạt được hiệu quả cao nhất với ngân sách quảng cáo đã đầu tư. Điều quan trọng là phải hiểu rõ mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp và tìm ra các mục tiêu phù hợp để đạt được mục đích đó.
Nếu bạn đang có nhu cầu về dịch vụ quảng cáo facebook Hải Phòng vui lòng liên hệ với HIG theo số hotline 0904.945.840 để được tư vấn chi tiết !