Việc lựa chọn đúng vị trí quảng cáo trên Facebook có thể quyết định tới một nửa hiệu quả của toàn bộ chiến dịch. Bài viết này của HIG không dừng lại ở hướng dẫn cách chọn vị trí quảng cáo trên Facebook hiệu quả, mà còn trang bị cho bạn tư duy chiến lược để xác định khi nào nên tận dụng tính năng tối ưu tự động của Facebook, khi nào cần điều chỉnh thủ công, và đâu là những “điểm vàng” phù hợp nhất với từng mục tiêu marketing cụ thể.
Vị trí quảng cáo Facebook là gì ?
Những nơi bạn có thể chạy quảng cáo được gọi là Vị trí quảng cáo. Meta sẽ gom nhóm vị trí quảng cáo dựa trên cách người dùng trải nghiệm quảng cáo trên các nền tảng công nghệ của Meta. Ví dụ: Mọi người có trải nghiệm tương tự nhau với quảng cáo trong Tin trên Facebook, Messenger và Instagram.
Do vậy, bạn nên chọn mục cài đặt vị trí quảng cáo Advantage+ (trước đây gọi là vị trí quảng cáo tự động) cho quảng cáo của mình để hệ thống phân phối của Meta có thể khai thác hiệu quả nhất ngân sách của bạn.
Meta đang ngày càng nâng cấp nhiều vị trí quảng cáo chất lượng theo từng định dạng quảng cáo
Vậy có thể sử dụng nhiều vị trí Quảng cáo Facebook cùng lúc không ?
Việc sử dụng đồng thời nhiều vị trí sẽ tăng số người có thể thấy quảng cáo và có thể cải thiện kết quả quảng cáo. Khi bạn thêm nhiều vị trí quảng cáo hơn, chi phí quảng cáo vẫn không tăng. Quảng cáo được tạo bằng cách quảng cáo bài viết từ trang Instagram hoặc Trang Facebook sẽ mặc định chọn sử dụng Quảng cáo đa bên. Bạn có thể chọn không sử dụng tùy chọn này trong Trình quản lý quảng cáo.
Các vị trí hiển thị quảng cáo Facebook
Dưới đây là những vị trí quảng cáo dùng được trên công nghệ của Meta.
Vị trí Bảng feed
Đây là nhóm vị trí quảng cáo cơ bản và được phát triển đầu tiên, cũng là vị trí dễ dàng tiếp cận nhất với người dùng.
-
Bảng feed Facebook/ Instagram: Quảng cáo xuất hiện trong Bảng feed trên máy tính khi mọi người truy cập trang web Facebook trên máy tính. Quảng cáo xuất hiện trong Bảng feed trên di động khi mọi người dùng ứng dụng Facebook trên thiết bị di động hoặc truy cập trang web Facebook thông qua trình duyệt di động.
-
Facebook Marketplace: Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ Marketplace hoặc khi ai đó lướt xem Marketplace trong ứng dụng Facebook.
-
Bảng feed video trên Facebook: Quảng cáo video xuất hiện giữa các video tự nhiên trong môi trường dành riêng cho video ở phần Video và Bảng feed Facebook.
-
Cột bên phải trên Facebook: Quảng cáo xuất hiện ở cột bên phải trên Facebook. Quảng cáo ở cột bên phải chỉ hiển thị với những người lướt xem Facebook trên máy tính.
-
Khám phá doanh nghiệp trên Facebook: Quảng cáo xuất hiện trong Khám phá doanh nghiệp trên Facebook khi có người nhấn vào tiêu đề bài viết kinh doanh hoặc bình luận trong Bảng feed Facebook trên di động.
-
Khám phá và Trang chủ Khám phá Instagram: Quảng cáo xuất hiện trong trải nghiệm lướt xem khi ai đó nhấp vào ảnh hoặc video.
-
Hộp thư Messenger: Quảng cáo xuất hiện trong tab Trang chủ của Messenger.
Vị trí quảng cáo Reel và Story
-
Facebook/ Instagram Stories: Quảng cáo xuất hiện trong Tin của mọi người trên Facebook và Instagram, chạy trong ứng dụng di động, trên máy tính và web di động.
-
Messenger Stories: Quảng cáo xuất hiện trong Tin của mọi người trên Messenger.
-
Facebook/ Instagram Reels: Quảng cáo xuất hiện trong tab Reels trên Instagram đồng thời cả Facebook.
Vị trí quảng cáo trong luồng đối với Video và Reel
-
Video trong luồng trên Facebook: Quảng cáo xuất hiện trong video theo yêu cầu và một số ít video phát trực tiếp của đối tác được phê duyệt trên Facebook.
-
Quảng cáo trên Facebook Reels: Tiếp cận mọi người bằng quảng cáo biểu ngữ hoặc video khi họ xem Thước phim.
Reels trên Facebook và Instagram là các video mang đến cho mọi người cách mới để thể hiện bản thân, khám phá những nội dung mới mà họ yêu thích và tạo điều kiện cho bất kỳ ai có tham vọng trở thành người sáng tạo nội dung thu hút sự chú ý. Với Quảng cáo Reels, tại Facebook có 2 định dạng chính:
-
Quảng cáo lớp phủ và cuối vòng lặp trên Reels của Facebook có thể là biểu ngữ trong video trên Reels hoặc quảng cáo video giữa các video trên Reels. Bạn có thể sử dụng các công cụ an toàn thương hiệu như bộ lọc danh sách cung ứng, danh sách chặn, danh sách nơi phát hành và báo cáo hoạt động phân phối.
-
Quảng cáo toàn màn hình trên Facebook Reels xuất hiện giữa các thước phim. Cũng như bất kỳ nội dung nào trên Facebook Reels, mọi người có thể bình luận, thích, xem, lưu, chia sẻ và bỏ qua những quảng cáo này.
Vị trí quảng cáo Tìm kiếm
-
Kết quả tìm kiếm trên Facebook: Quảng cáo xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm phù hợp trên Facebook và Marketplace.
-
Kết quả tìm kiếm trên Instagram: Quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi mọi người nhập cụm từ khóa dùng để tìm kiếm vào thanh tìm kiếm trong ứng dụng Instagram.
Vị trí quảng cáo Tin nhắn
Tin nhắn được tài trợ trong Messenger Quảng cáo xuất hiện dưới dạng tin nhắn với những người mà bạn đang trò chuyện trong Messenger.
Các vị trí quảng cáo và định dạng quảng cáo có được Facebook sử dụng theo mục tiêu quảng cáo không ?
Có, Facebook cung cấp nhiều vị trí quảng cáo và định dạng khác nhau phù hợp với từng mục tiêu quảng cáo.
Ví dụ, nếu mục tiêu là tăng nhận diện thương hiệu, quảng cáo có thể xuất hiện trên News Feed, Stories hoặc Instagram. Các định dạng như hình ảnh, video, carousel hay slideshow cũng được sử dụng để tối ưu hóa hiệu quả cho từng mục tiêu cụ thể. Việc lựa chọn đúng vị trí và định dạng giúp nâng cao khả năng tiếp cận và tương tác với đối tượng mục tiêu.
Vị trí quảng cáo Ứng dụng và trang Web
-
Quảng cáo tự nhiên, quảng cáo biểu ngữ và quảng cáo chèn giữa trên Audience Network: Quảng cáo hiển thị trong các ứng dụng trên Audience Network. Tìm hiểu thêm về quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo chèn giữa và quảng cáo tự nhiên.
-
Video kèm phần thưởng trên Audience Network: Quảng cáo xuất hiện dưới dạng video mà mọi người có thể xem để đổi lấy phần thưởng trong ứng dụng (như vật phẩm hoặc tiền tệ trong ứng dụng). Tìm hiểu thêm về video kèm phần thưởng.
Cách chọn vị trí quảng cáo trên Facebook tối ưu hiệu quả
Lựa chọn giữa vị trí tự động và thủ công
Việc chọn giữa hai phương án này phụ thuộc vào kinh nghiệm và mục tiêu của bạn.
Vị trí tự động (Advantage+):
- Ưu điểm:
- Tiếp cận rộng, Facebook sẽ tự động tối ưu quảng cáo Facebook để tìm ra vị trí có chi phí thấp và hiệu quả cao.
- Tiết kiệm thời gian.
- Phù hợp với người mới bắt đầu hoặc những chiến dịch có ngân sách linh hoạt.
- Nhược điểm:
- Khó kiểm soát được quảng cáo của mình đang hiển thị ở đâu.
- Đôi khi, Facebook có thể phân phối nhiều ở các vị trí có chất lượng kém để giảm chi phí, nhưng không mang lại hiệu quả chuyển đổi cao.
Vị trí thủ công (Manual Placements):
- Ưu điểm:
- Cho phép kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo quảng cáo chỉ hiển thị ở những nơi bạn muốn.
- Phù hợp với những ai đã biết rõ cách tối ưu quảng cáo Facebook theo từng đối tượng khách hàng.
- Tối ưu chi phí và tăng hiệu quả cho các mục tiêu rất cụ thể.
- Nhược điểm: Đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm và hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình. Việc chọn sai vị trí có thể làm giảm phạm vi tiếp cận và tăng chi phí không cần thiết.
Lựa chọn giữa vị trí tự động và thủ công
Hướng dẫn chọn vị trí quảng cáo thủ công đơn giản
Khi đã quyết định chọn Vị trí thủ công, bạn có thể làm theo các bước sau của chúng tôi trong Trình quản lý quảng cáo Facebook (Ads Manager):
Bước 1: Trong phần thiết lập nhóm quảng cáo (Ad Set), kéo xuống mục Vị trí quảng cáo.
Bước 2: Chọn Vị trí quảng cáo thủ công.
Chọn Vị trí quảng cáo thủ công
Bước 3: Lựa chọn nền tảng: Chọn các nền tảng mà bạn muốn quảng cáo hiển thị (Facebook, Instagram, Messenger, Audience Network). Tùy thuộc vào đối tượng và loại hình sản phẩm, bạn có thể chỉ cần chọn một hoặc hai nền tảng.
Chọn các nền tảng mà bạn muốn quảng cáo hiển thị
Bước 4: Lựa chọn thiết bị: Chọn nơi quảng cáo sẽ hiển thị (Máy tính, Thiết bị di động). Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn là phần mềm chuyên nghiệp, bạn có thể chỉ chọn hiển thị trên máy tính.
Chọn nơi quảng cáo sẽ hiển thị
Bước 5: Bỏ chọn các vị trí không phù hợp:
- Nếu quảng cáo của bạn chỉ có hình ảnh, hãy bỏ chọn các vị trí video như Video trong luồng hoặc Facebook Reels.
- Nếu mục tiêu của bạn là bán hàng trực tiếp trên Facebook, có thể bỏ chọn Audience Network để tập trung ngân sách vào các vị trí hiệu quả hơn.
Bỏ chọn các vị trí không phù hợp
Bước 6: Thực hiện viết nội dung quảng cáo cho chiến dịch và nhấn Đăng để chạy quảng cáo Facebook Ads.
Viết nội dung quảng cáo cho chiến dịch và nhấn Đăng
Một vài lưu ý để lựa chọn vị trí quảng cáo hiệu quả
Đối với mục tiêu lượt xem video
Nếu bạn muốn chạy một chiến dịch hướng đến lượt xem video, bạn chỉ cần sử dụng vị trí quảng cáo trên bảng tin Facebook, Instagram và bảng tin video. Nên nhớ Instagram chỉ cho phép thời lượng tối đa 120s. Bạn có thể làm một phiên bản ngắn từ video gốc và chạy riêng trên Instagram hoặc làm video dưới 120s để chạy chung cho tất cả.
Đối với mục tiêu lượt truy cập
Audience Network được coi là vị trí kém hiệu quả nhất để thu về lượt truy cập nên hãy bỏ nó ra khỏi danh sách, tránh lãng phí nguồn lực. Bảng tin Facebook, Instagram và Stories là những lựa chọn hàng đầu khi chạy các chiến dịch thu hút lượt truy cập cho website doanh nghiệp.
Đối với mục tiêu chuyển đổi
Chọn vị trí quảng cáo tự động sẽ giúp mang đến tỉ lệ chuyển đổi chất lượng. Facebook sẽ hiển thị nội dung của bạn ở những nơi hiệu quả nhất và đến những đối tượng tiềm năng nhất thực hiện hành động.
Các vị trí quảng cáo chuyển đổi tốt trên Facebook
Để đạt được hiệu quả tối đa từ chiến dịch quảng cáo trên Facebook, việc lựa chọn vị trí và định dạng quảng cáo Facebook phù hợp là rất quan trọng. Để quảng cáo Facebook đạt hiệu quả tốt thông thường khi chạy quảng cáo Facebook bạn cần tắt tất cả các vị trí quảng cáo Instagram để giảm thiểu thiệu được chi phí quảng cáo cũng như để quảng cáo của bạn phân phối đúng với như cầu về mục địch của bạn hơn.
Dưới đây là 1 số vị trí quảng cáo Facebook có chuyển đổi tốt:
Bảng Tin Facebook (Facebook News Feed)
- Tính năng: Quảng cáo xuất hiện trực tiếp trong dòng thời gian của người dùng, xen lẫn với các bài đăng từ bạn bè và trang họ theo dõi.
Stories (Tin trên Facebook và Instagram)
- Tính năng: Quảng cáo hiển thị dưới dạng video hoặc hình ảnh trong phần Stories, tồn tại trong 24 giờ.
Reels
- Tính năng: Quảng cáo trên Reels là một công cụ mạnh mẽ để các doanh nghiệp tận dụng tính năng video ngắn và sáng tạo của Facebook và Instagram. Bằng cách tạo ra nội dung hấp dẫn và tương tác thúc đẩy hành động từ phía người dùng, đạt được hiệu quả chiến dịch cao hơn.
Lưu ý:
Khi chạy quảng cáo Facebook bạn nên chọn vị trí trí quảng cáo thủ công và không nên chọn quảng cáo tự động. Để quảng cáo của bạn được tối ưu và đạt hiệu quả cao hơn.
Kết luận
Qua bài viết này, HIG đã chia sẻ về cách chọn vị trí quảng cáo trên Facebook tối ưu hiệu quả. Việc lựa chọn đúng đắn không chỉ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu mà còn cách tối ưu quảng cáo Facebook ngân sách, đảm bảo mỗi đồng chi tiêu đều mang lại giá trị cao nhất.
Nếu bạn đang có nhu cầu về dịch vụ quang cao Facebook o Hai Phong, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline 0904.945.840 để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất.