Nếu bạn chưa biết chạy quảng cáo facebook là gì ? hay chưa biết làm thế nào để chạy quảng cáo facebook thì hãy đọc bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z của Công ty HIG để nắm rõ nhé !
Một số dạng chạy quảng cáo trên Facebook
Hiện nay, có 3 dạng quảng cáo Facebook phổ biến, mỗi dạng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Cùng tìm hiểu tổng quan về 3 dạng quảng cáo cơ bản này:
Quảng Cáo Facebook tăng tương tác bài viết
Đây là dạng quảng cáo nhằm tăng lượt tương tác (lượt like, share, comment,..) trực tiếp trên bài post trên Fanpage Facebook của bạn.
Để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả, đây là một dạng mà bạn không nên bỏ qua, giúp bài quảng cáo của bạn có nhiều người tương tác, tăng độ uy tín cho bài quảng cáo hơn, từ đó việc tìm kiếm khách hàng sẽ dễ hơn
Một số trường hợp sử dụng quảng cáo Facebook tăng lượt tương tác: các chương trình, sự kiện, trò chơi (bốc thăm trúng thưởng, các chương trình ca nhạc, khai trương cửa hàng,…) muốn nhiều người tham gia, cần tăng độ nhận diện thương hiệu (nhiều người biết thương hiệu của bạn),…
Quảng cáo Facebook tăng Follow, Like Page
Đây là dạng quảng cáo Facebook giúp tăng lượt khách hàng Like, Follow Fanpage của bạn. Hãy làm một bài giới thiệu về doanh nghiệp hoặc sản phẩm rồi thực hiện quảng cao tăng Like Follow để tìm kiếm những khách hàng cũnh như khách hàng tiềm năng nhé!
Quảng cáo Facebook tin nhắn
Đây là dạng quảng cáo trên Facebook nhằm tăng lượt Inbox đến Fanpage, nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh số thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp giúp bạn nhanh chóng tìm được khách hàng sử dụng sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn.
Tuy nhiên, để có được khách hàng, bạn cần phải có những chiến lược kinh doanh hợp lý, từ đó sử dụng công cụ Quảng cáo Facebook để tìm được nhiều khách hàng nhất với mức chi phí thấp nhất. Việc kinh doanh có thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, một trong những yếu tố tiên quyết chính là sản phẩm. bạn phải có một sản phẩm chất lượng, giá cả tốt thì mới dễ dàng cạnh tranh với cái đối thủ khác trên thị trường.
Cần chuẩn bị những gì khi chạy quảng cáo Facebook ?
Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các yếu tố sau để đảm bảo chiến dịch diễn ra suôn sẻ và hiệu quả:
- Tài khoản Business Manager: Công cụ quản lý doanh nghiệp do Meta cung cấp, giúp bạn quản lý nhiều tài khoản quảng cáo, fanpage, pixel, phương thức thanh toán... chuyên nghiệp và tập trung.
- Fanpage Facebook: Fanpage nên được tối ưu về hình ảnh đại diện, ảnh bìa, mô tả, thông tin liên hệ và có một số bài đăng chất lượng để tạo độ tin cậy.
- Tài khoản quảng cáo: Tài khoản cần được thiết lập đúng múi giờ, đơn vị tiền tệ và liên kết với một phương thức thanh toán hợp lệ (thẻ visa/master, ví Momo...).
- Thêm Tài khoản thanh toán: Bạn có thể sử dụng các phương thức như thẻ thanh toán quốc tế (VISA, MasterCard), thẻ tín dụng (Credit) hoặc ví điện tử PayPal.
- Nội dung quảng cáo chất lượng: Bao gồm hình ảnh, text, video, CTA... rõ ràng để đánh trúng insight khách hàng mục tiêu. Bạn cũng cần nắm rõ chính sách quảng cáo Facebook để không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.
Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z
Nếu bạn chưa biết cách chạy quảng cáo Facebook thì đừng lo, bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z. Rất đơn giản thôi, chú ý xem là sẽ biết.
- Tạo chiến dịch quảng cáo
Để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, bạn hãy vào bài viết mình muốn quảng cáo > Nhấn nút Quảng cáo bài viết.
Hoặc bạn có thể truy cập vào FACEBOOK for Business > Tạo quảng cáo.

Nhấn nút Quảng cáo bài viết tại bài viết muốn quảng cáo
- Chọn mục tiêu tiếp thị
Tại Trình quản lý quảng cáo, bạn chọn mục tiêu tiếp thị của mình như tăng số tin nhắn, tăng lượt thích trang, tăng khách hàng tiềm năng,... Tùy vào chiến dịch quảng cáo của bạn đang muốn tạo mà chọn cho phù hợp.

Chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp
- Thiết lập tài khoản
Tiếp theo, bạn cuộn xuống, nhấn vào Thiết lập tài khoản quảng cáo.
Tại đây, bạn sẽ thiết lập 3 mục: Quốc gia của tài khoản, Loại tiền, múi giờ > Nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.

Thiết lập tài khoản quảng cáo và điền thông minh
- Xác định đối tượng mục tiêu
Tại mục Đối tượng, bạn sẽ tiến hành target đối tượng quảng cáo Facebook. Để chạy quảng cáo Facebook, bạn xác định đối tượng mục tiêu dựa trên các tiêu chí như vị trí, độ tuổi, quy mô,...

Xác định đối tượng mục tiêu phù hợp cho quảng cáo
- Lựa chọn vị trí quảng cáo
Bạn có thể chọn 2 lựa chọn vị trí quảng cáo như sau:
+ Vị trí quảng cáo tự động: Facebook tự phân phối cho quảng cáo của bạn đặt ở đúng nơi, sao cho nhóm đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy quảng cáo nhiều nhất có thể.
+ Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Bạn tự chỉnh vị trí của quảng cáo, có thể tắt bớt một số vị trí bạn cho là không tiềm năng để giảm chi phí chi cho quảng cáo Facebook.

Lựa chọn những vị trí quảng cáo Facebook mong muốn
- Thiết lập ngân sách quảng cáo
Có 2 loại ngân sách ban có thể chọn:
+ Ngân sách hàng ngày: Bạn đặt mức phí muốn chi cho quảng cáo mỗi ngày, Facebook sẽ tự phân phối, có thể sẽ có ngày nhiều hơn, ngày ít hơn mức này, nhưng vẫn đúng mức ngân sách bạn đặt ra.
Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook theo ngân sách ngày không giới hạn, hoặc tự thiết lập khoảng thời gian chạy tại mục Lịch chạy.
+ Ngân sách trọn đời: Bạn sẽ đặt ngân sách trọn gói cho một chiến dịch quảng cáo, và có thể tùy chỉnh thời gian và ngày chạy chiến dịch.

Chạy quảng cáo Facebook theo ngân sách hàng ngày
>> Xem thêm Cac chi so Facebook Ads
- Xem trước giao diện khi quảng cáo
Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn hãy lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo trên Facebook (nếu bạn đã thực hiện thao tác này từ đầu thì không cần phải chọn lại).
Cuối cùng, hãy nhấn Xem trước quảng cáo để xem lại giao diện quảng cáo của mình trên máy tính và điện thoại. Sau đó tiến hành thanh toán.

Xem lại giao diện quảng cáo trên Facebook
4 lỗi thường gặp khi chạy Facebook Ads và nguyên nhân
a. Quảng cáo Facebook không được phê duyệt
Nếu Facebook không phê duyệt quảng cáo của bạn thì có thể bạn cần xem lại những lỗi thường gặp sau:
- Bài đăng có chứa hình ảnh để lộ nhiều da thịt
- Quảng cáo chứa các từ bị Facebook cấm
- Lạm dụng hashtag trong bài viết
- Fanpage của bạn đã vi phạm chính sách của facebook
- Hình ảnh trước - sau (before - after)
b. Quảng cáo Facebook không ra đơn
Quảng cáo của bạn chưa ra đơn, lượng data ít ỏi hoặc thậm chí không có. Vậy nguyên nhân là do đâu?
- Giá sản phẩm quá cao: Trong thị trường cạnh tranh như hiện nay, giá cả chính là một trong những yếu tố tác động đến hành vi khách hàng mà bạn cần phải chú ý. Vì vậy, khi mới bắt đầu, bạn nên đặt một mức giá hợp lý để kéo được sự chú ý và thúc đẩy nhu cầu của người dùng.
- Target khách hàng không đúng mục tiêu: Hãy nhớ rằng, nếu tệp khách hàng không đúng với sản phẩm thì dù bạn có đầu tư bao nhiêu cũng không mang lại hiệu quả. Bạn có thể sử dụng công cụ Audience Insights để nghiên cứu, đồng thời, test tệp rộng hoặc test nhiều tệp khách hàng khác nhau.
- Chưa biết cách “giữ chân” khách hàng cũ: Nếu đã có một danh sách data những khách hàng đã tương tác thì bạn nên tiếp thị lại họ. So với nhóm khách hàng mới thì nhóm đối tượng này có khả năng mua hàng cao hơn.
- Nội dung không nêu được điểm nổi bật: Nếu nội dung quảng cáo của bạn quá giống với các bài quảng cáo của đối thủ, khách hàng sẽ hoang mang, không biết nên tin dùng sản phẩm của ai. Bạn có thể ở thế yếu nếu đối thủ mạnh và đã có chỗ đứng trên thị trường.
- Chọn sai vị trí quảng cáo: Vị trí khách hàng nên để phạm vi khu vực quanh bạn, trong bán kính 10km.
c. Thời gian xét duyệt quảng cáo lâu
Tính từ thời điểm bạn vừa tạo quảng cáo ong và bấm nút xét duyệt thì thời gian thông thường mà Facebook đưa ra là 24 tiếng sau đó. Có khi quảng cáo của bạn cũng bị hủy luôn, vì vi phạm chính sách quảng cáo, không đạt tiêu chuẩn của Facebook. Nguyên nhân có thể do:
- Sử dụng tài khoản không uy tín. Sử dụng tài khoản vừa tạo để thiết lập quảng cáo luôn.
- Thông tin tài khoản không khớp thẻ visa. Facebook sẽ ưu tiên tài khoản sử dụng thẻ visa chính chủ, khớp thông tin với tài khoản quảng cáo và tài khoản cá nhân.
- Sử dụng các thẻ visa nằm trong blacklist của facebook. Bạn nên hạn chế sử dụng các thẻ visa ảo hay còn gọi là thẻ visa phi vật lý. Một số thẻ visa được mọi người đánh giá cao trong việc chạy quảng cáo Facebook như: Techcombank đen, Vietinbank, Bidv, Vpb, Ocb, Vpbank, Mbbank, Pvcom bank.
- Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook.
d. Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là một trong những lỗi cơ bản và xảy ra thường xuyên hiện nay. Nguyên nhân có thể do:
- Tài khoản bị khóa do có dấu hiệu bất thường
Bạn sẽ nhận được tin nhắn với nội dung sau: “Có một số hoạt động bất thường trên tài khoản quảng cáo của bạn, vì vậy, chúng tôi đang bảo vệ tài khoản bằng cách dừng quảng cáo. Chúng tôi sẽ bắt đầu lại quảng cáo của bạn bằng số dư hiện tại sau khi bạn xác minh tài khoản của bạn với chúng tôi.”
Bạn có thể liên lạc trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ facebook để giải quyết trường hợp này.
- Tài khoản bị khóa do vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook
Các quảng cáo đều được Facebook xét duyệt. Do đó, nếu quảng cáo của bạn vi phạm vào chính sách, Facebook sẽ tạm khóa tài khoản quảng cáo của bạn.
Trên đây là hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Nếu bạn đang cần tư vấn về dịch vụ quảng cáo facebook ở Hải Phòng vui lòng liên hệ với HIG theo số hotline 0904.945.840 nhá !
 
                     
                         
                                 
                                     
                                 
                                     
                                 
                                     
                                 
                                     
                                 
                                     
                                 
                                     
                                 
                                     
                                 
                                     
                                 
                                     
                                 
                                     
                                 
                                     
                                 
                                     
                                 
                                     
                            
                 
                

 
                                             
                                             
                                             
    