Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z từ chuyên gia

30/10/2025 18:32:46 52

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z từ chuyên gia
Mục lục

Nếu bạn chưa biết chạy quảng cáo facebook là gì ? hay chưa biết làm thế nào để chạy quảng cáo facebook thì hãy đọc bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z của Công ty HIG để nắm rõ nhé !

Một số dạng chạy quảng cáo trên Facebook

Hiện nay, có 3 dạng quảng cáo Facebook phổ biến, mỗi dạng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Cùng tìm hiểu tổng quan về 3 dạng quảng cáo cơ bản này:

Quảng Cáo Facebook tăng tương tác bài viết

Đây là dạng quảng cáo nhằm tăng lượt tương tác (lượt like, share, comment,..) trực tiếp trên bài post trên Fanpage Facebook của bạn.

Để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả, đây là một dạng mà bạn không nên bỏ qua, giúp bài quảng cáo của bạn có nhiều người tương tác, tăng độ uy tín cho bài quảng cáo hơn, từ đó việc tìm kiếm khách hàng sẽ dễ hơn

Một số trường hợp sử dụng quảng cáo Facebook tăng lượt tương tác: các chương trình, sự kiện, trò chơi (bốc thăm trúng thưởng, các chương trình ca nhạc, khai trương cửa hàng,…) muốn nhiều người tham gia, cần tăng độ nhận diện thương hiệu (nhiều người biết thương hiệu của bạn),…

Quảng cáo Facebook tăng Follow, Like Page

Đây là dạng quảng cáo Facebook giúp tăng lượt khách hàng Like, Follow Fanpage của bạn. Hãy làm một bài giới thiệu về doanh nghiệp hoặc sản phẩm rồi thực hiện quảng cao tăng Like Follow để tìm kiếm những khách hàng cũnh như khách hàng tiềm năng nhé!

Quảng cáo Facebook tin nhắn

Đây là dạng quảng cáo trên Facebook nhằm tăng lượt Inbox đến Fanpage, nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh số thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp giúp bạn nhanh chóng tìm được khách hàng sử dụng sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn. 

Tuy nhiên, để có được khách hàng, bạn cần phải có những chiến lược kinh doanh hợp lý, từ đó sử dụng công cụ Quảng cáo Facebook để tìm được nhiều khách hàng nhất với mức chi phí thấp nhất. Việc kinh doanh có thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, một trong những yếu tố tiên quyết chính là sản phẩm. bạn phải có một sản phẩm chất lượng, giá cả tốt thì mới dễ dàng cạnh tranh với cái đối thủ khác trên thị trường.

Cần chuẩn bị những gì khi chạy quảng cáo Facebook ? 

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các yếu tố sau để đảm bảo chiến dịch diễn ra suôn sẻ và hiệu quả:

  • Tài khoản Business Manager: Công cụ quản lý doanh nghiệp do Meta cung cấp, giúp bạn quản lý nhiều tài khoản quảng cáo, fanpage, pixel, phương thức thanh toán... chuyên nghiệp và tập trung.
  • Fanpage Facebook: Fanpage nên được tối ưu về hình ảnh đại diện, ảnh bìa, mô tả, thông tin liên hệ và có một số bài đăng chất lượng để tạo độ tin cậy.
  • Tài khoản quảng cáo: Tài khoản cần được thiết lập đúng múi giờ, đơn vị tiền tệ và liên kết với một phương thức thanh toán hợp lệ (thẻ visa/master, ví Momo...).
  • Thêm Tài khoản thanh toán: Bạn có thể sử dụng các phương thức như thẻ thanh toán quốc tế (VISA, MasterCard), thẻ tín dụng (Credit) hoặc ví điện tử PayPal.
  • Nội dung quảng cáo chất lượng: Bao gồm hình ảnh, text, video, CTA... rõ ràng để đánh trúng insight khách hàng mục tiêu. Bạn cũng cần nắm rõ chính sách quảng cáo Facebook để không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z

Nếu bạn chưa biết cách chạy quảng cáo Facebook thì đừng lo, bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z. Rất đơn giản thôi, chú ý xem là sẽ biết.

- Tạo chiến dịch quảng cáo

Để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, bạn hãy vào bài viết mình muốn quảng cáo > Nhấn nút Quảng cáo bài viết.

Hoặc bạn có thể truy cập vào FACEBOOK for Business > Tạo quảng cáo.

Nhấn nút Quảng cáo bài viết tại bài viết muốn quảng cáo

Nhấn nút Quảng cáo bài viết tại bài viết muốn quảng cáo

- Chọn mục tiêu tiếp thị

Tại Trình quản lý quảng cáo, bạn chọn mục tiêu tiếp thị của mình như tăng số tin nhắn, tăng lượt thích trang, tăng khách hàng tiềm năng,... Tùy vào chiến dịch quảng cáo của bạn đang muốn tạo mà chọn cho phù hợp.

Chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp

Chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp

- Thiết lập tài khoản

Tiếp theo, bạn cuộn xuống, nhấn vào Thiết lập tài khoản quảng cáo.

Tại đây, bạn sẽ thiết lập 3 mục: Quốc gia của tài khoản, Loại tiền, múi giờ > Nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.

Thiết lập tài khoản quảng cáo và điền thông minh

Thiết lập tài khoản quảng cáo và điền thông minh

- Xác định đối tượng mục tiêu

Tại mục Đối tượng, bạn sẽ tiến hành target đối tượng quảng cáo Facebook. Để chạy quảng cáo Facebook, bạn xác định đối tượng mục tiêu dựa trên các tiêu chí như vị trí, độ tuổi, quy mô,...

Xác định đối tượng mục tiêu phù hợp cho quảng cáo

Xác định đối tượng mục tiêu phù hợp cho quảng cáo

- Lựa chọn vị trí quảng cáo

Bạn có thể chọn 2 lựa chọn vị trí quảng cáo như sau:

+ Vị trí quảng cáo tự động: Facebook tự phân phối cho quảng cáo của bạn đặt ở đúng nơi, sao cho nhóm đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy quảng cáo nhiều nhất có thể.

+ Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Bạn tự chỉnh vị trí của quảng cáo, có thể tắt bớt một số vị trí bạn cho là không tiềm năng để giảm chi phí chi cho quảng cáo Facebook.

Lựa chọn những vị trí quảng cáo Facebook mong muốn

Lựa chọn những vị trí quảng cáo Facebook mong muốn

- Thiết lập ngân sách quảng cáo

Có 2 loại ngân sách ban có thể chọn:

+ Ngân sách hàng ngày: Bạn đặt mức phí muốn chi cho quảng cáo mỗi ngày, Facebook sẽ tự phân phối, có thể sẽ có ngày nhiều hơn, ngày ít hơn mức này, nhưng vẫn đúng mức ngân sách bạn đặt ra.

Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook theo ngân sách ngày không giới hạn, hoặc tự thiết lập khoảng thời gian chạy tại mục Lịch chạy.

+ Ngân sách trọn đời: Bạn sẽ đặt ngân sách trọn gói cho một chiến dịch quảng cáo, và có thể tùy chỉnh thời gian và ngày chạy chiến dịch.

Chạy quảng cáo Facebook theo ngân sách hàng ngày

Chạy quảng cáo Facebook theo ngân sách hàng ngày

>> Xem thêm Cac chi so Facebook Ads

- Xem trước giao diện khi quảng cáo

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn hãy lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo trên Facebook (nếu bạn đã thực hiện thao tác này từ đầu thì không cần phải chọn lại).

Cuối cùng, hãy nhấn Xem trước quảng cáo để xem lại giao diện quảng cáo của mình trên máy tính và điện thoại. Sau đó tiến hành thanh toán.

Xem lại giao diện quảng cáo trên Facebook

Xem lại giao diện quảng cáo trên Facebook

4 lỗi thường gặp khi chạy Facebook Ads và nguyên nhân

a. Quảng cáo Facebook không được phê duyệt

Nếu Facebook không phê duyệt quảng cáo của bạn thì có thể bạn cần xem lại những lỗi thường gặp sau:

  • Bài đăng có chứa hình ảnh để lộ nhiều da thịt
  • Quảng cáo chứa các từ bị Facebook cấm
  • Lạm dụng hashtag trong bài viết
  • Fanpage của bạn đã vi phạm chính sách của facebook
  • Hình ảnh trước - sau (before - after)

b. Quảng cáo Facebook không ra đơn

Quảng cáo của bạn chưa ra đơn, lượng data ít ỏi hoặc thậm chí không có. Vậy nguyên nhân là do đâu?

  • Giá sản phẩm quá cao: Trong thị trường cạnh tranh như hiện nay, giá cả chính là một trong những yếu tố tác động đến hành vi khách hàng mà bạn cần phải chú ý. Vì vậy, khi mới bắt đầu, bạn nên đặt một mức giá hợp lý để kéo được sự chú ý và thúc đẩy nhu cầu của người dùng.
  • Target khách hàng không đúng mục tiêu: Hãy nhớ rằng, nếu tệp khách hàng không đúng với sản phẩm thì dù bạn có đầu tư bao nhiêu cũng không mang lại hiệu quả. Bạn có thể sử dụng công cụ Audience Insights để nghiên cứu, đồng thời, test tệp rộng hoặc test nhiều tệp khách hàng khác nhau.
  • Chưa biết cách “giữ chân” khách hàng cũ: Nếu đã có một danh sách data những khách hàng đã tương tác thì bạn nên tiếp thị lại họ. So với nhóm khách hàng mới thì nhóm đối tượng này có khả năng mua hàng cao hơn.
  • Nội dung không nêu được điểm nổi bật: Nếu nội dung quảng cáo của bạn quá giống với các bài quảng cáo của đối thủ, khách hàng sẽ hoang mang, không biết nên tin dùng sản phẩm của ai. Bạn có thể ở thế yếu nếu đối thủ mạnh và đã có chỗ đứng trên thị trường.
  • Chọn sai vị trí quảng cáo: Vị trí khách hàng nên để phạm vi khu vực quanh bạn, trong bán kính 10km.

c. Thời gian xét duyệt quảng cáo lâu

Tính từ thời điểm bạn vừa tạo quảng cáo ong và bấm nút xét duyệt thì thời gian thông thường mà Facebook đưa ra là 24 tiếng sau đó. Có khi quảng cáo của bạn cũng bị hủy luôn, vì vi phạm chính sách quảng cáo, không đạt tiêu chuẩn của Facebook. Nguyên nhân có thể do:

  • Sử dụng tài khoản không uy tín. Sử dụng tài khoản vừa tạo để thiết lập quảng cáo luôn.
  • Thông tin tài khoản không khớp thẻ visa. Facebook sẽ ưu tiên tài khoản sử dụng thẻ visa chính chủ, khớp thông tin với tài khoản quảng cáo và tài khoản cá nhân.
  • Sử dụng các thẻ visa nằm trong blacklist của facebook. Bạn nên hạn chế sử dụng các thẻ visa ảo hay còn gọi là thẻ visa phi vật lý. Một số thẻ visa được mọi người đánh giá cao trong việc chạy quảng cáo Facebook như: Techcombank đen, Vietinbank, Bidv, Vpb, Ocb, Vpbank, Mbbank, Pvcom bank.
  • Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook.

d. Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là một trong những lỗi cơ bản và xảy ra thường xuyên hiện nay. Nguyên nhân có thể do:

  • Tài khoản bị khóa do có dấu hiệu bất thường

Bạn sẽ nhận được tin nhắn với nội dung sau: “Có một số hoạt động bất thường trên tài khoản quảng cáo của bạn, vì vậy, chúng tôi đang bảo vệ tài khoản bằng cách dừng quảng cáo. Chúng tôi sẽ bắt đầu lại quảng cáo của bạn bằng số dư hiện tại sau khi bạn xác minh tài khoản của bạn với chúng tôi.”

Bạn có thể liên lạc trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ facebook để giải quyết trường hợp này.

  • Tài khoản bị khóa do vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook

Các quảng cáo đều được Facebook xét duyệt. Do đó, nếu quảng cáo của bạn vi phạm vào chính sách, Facebook sẽ tạm khóa tài khoản quảng cáo của bạn.

Trên đây là hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Nếu bạn đang cần tư vấn về dịch vụ quảng cáo facebook ở Hải Phòng vui lòng liên hệ với HIG theo số hotline 0904.945.840 nhá !

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn chi tiết cách vào trình quản lý quảng cáo trên facebook
15/10/2025 117
Hướng dẫn chi tiết cách vào trình quản lý quảng cáo trên facebook

Trình quản lý quảng cáo Facebook là công cụ quảng cáo của Facebook cho phép bạn tạo, mua và theo dõi quảng cáo của mình. Bài viết này HIG sẽ cung cấp cho bạn cách vào trình quản lý quảng cáo trên Facebook bằng điện thoại, máy tính một cách nhanh chóng.

Những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook mà bạn cần phải biết
13/10/2025 109
Những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook mà bạn cần phải biết

Hiện nay Facebook là nền tảng hấp dẫn cho các bạn kinh doanh online muốn nâng cao doanh số. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook nhé !

Thuê chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả ở đâu ?
01/10/2025 94
Thuê chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả ở đâu ?

Hiện nay, Facebook là kênh tiếp thị phổ biến và hiệu quả nhất. Đã có rất nhiều câu chuyện thành công của các cá nhân và doanh nghiệp khi biết tận dụng vũ khí lợi hại này. Facebook luôn mở ra những cơ hội bất tận cho tất cả mọi người biết nắm bắt đúng thời điểm. Vậy tại sao nên quảng cáo Facebook, thuê chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả ở đâu ? Hãy theo dõi ngay bài viết này của HIG để có câu trả lời.

Tìm hiểu chi tiết về các mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook
30/09/2025 86
Tìm hiểu chi tiết về các mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook

Để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo Facebook, việc xác định đúng mục tiêu chiến dịch là yếu tố then chốt. Cùng Công ty HIG tìm hiểu chi tiết về các mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook trong bài viết này.

Hướng dẫn cách chọn vị trí quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất
15/09/2025 167
Hướng dẫn cách chọn vị trí quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất

Việc lựa chọn đúng vị trí quảng cáo trên Facebook có thể quyết định tới một nửa hiệu quả của toàn bộ chiến dịch. Bài viết này của HIG không dừng lại ở hướng dẫn cách chọn vị trí quảng cáo trên Facebook hiệu quả, mà còn trang bị cho bạn tư duy chiến lược để xác định khi nào nên tận dụng tính năng tối ưu tự động của Facebook, khi nào cần điều chỉnh thủ công, và đâu là những “điểm vàng” phù hợp nhất với từng mục tiêu marketing cụ thể.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo group facebook chi tiết từ A đến Z
12/09/2025 154
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo group facebook chi tiết từ A đến Z

Hiện nay, cách quảng cáo nhóm cộng đồng trên Facebook Fanpage được đánh giá là một trong những hình thức quảng cáo facebook rất tiềm năng đang được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp khai thác. Vậy làm thế nào để có được chiến dịch chạy quảng cáo group bán hàng hàng hiệu quả ? Hôm nay, Công ty HIG sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo group facebook chi tiết hiệu quả.

Dịch vụ chạy thuê quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt
29/08/2025 135
Dịch vụ chạy thuê quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt

Quảng cáo Facebook hiệu quả đòi hỏi kiến thức, kỹ thuật và kinh nghiệm. Nhiều cá nhân, chủ doanh nghiệp gặp khó khăn khi tự chạy quảng cáo do chưa hiểu rõ cách thiết lập, quản lý ngân sách và tối ưu chiến dịch. Nếu chưa vững về Facebook Ads, thuê chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và đạt kết quả tốt hơn.

Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn facebook chi tiết từ A đến Z
27/08/2025 143
Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn facebook chi tiết từ A đến Z

Khi chạy quảng cáo tin nhắn, khách hàng sẽ thấy quảng cáo của bạn, nhấp vào nút "gửi tin nhắn" và nhận tư vấn từ bạn rồi mới tiến hành mua hàng. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn facebook chi tiết nhé !

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook hiệu quả nhất
14/08/2025 158
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook hiệu quả nhất

Chạy quảng cáo Facebook bất động sản được xem là một trong những cách Marketing hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu nhanh chóng. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp trẻ hoặc cá nhân mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này, việc tự thực hiện một chiến dịch Facebook Ads là điều cực kỳ thách thức. Trong bài viết này, HIG xin hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook một cách hiệu quả nhất.

Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook hiện nay
12/08/2025 229
Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook hiện nay

Để lựa chọn được tài khoản quảng cáo Facebook phù hợp với chiến dịch, đầu tiên bạn phải phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook, trong bài viết này Công ty HIG sẽ giúp bạn !

Hướng dẫn cách sử dụng trình quản lý quảng cáo trên facebook chi tiết nhất
31/07/2025 217
Hướng dẫn cách sử dụng trình quản lý quảng cáo trên facebook chi tiết nhất

Trình quản lý quảng cáo trên Facebook là công cụ quảng cáo của Facebook cho phép bạn tạo, mua và theo dõi quảng cáo của mình. Bài viết này Công ty HIG sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về trình quản lý quảng cáo là gì ? cách vào cũng như cách sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook chi tiết nhất.

Các chỉ số facebook ads cần biết để đo lường hiệu quả
29/07/2025 156
Các chỉ số facebook ads cần biết để đo lường hiệu quả

Các chỉ số facebook ads được xem như là các tín hiệu mà người chạy quảng cáo dựa vào đó để đánh giá và điều chỉnh sao cho hiệu quả. Trong bài viết này, HIG sẽ giúp bạn hiểu rõ những chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook quan trọng nhé !

Tìm hiểu chi tiết cách tính chi phí quảng cáo facebook
19/07/2025 156
Tìm hiểu chi tiết cách tính chi phí quảng cáo facebook

Chi phí quảng cáo trên Facebook ngày càng tăng do sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà quảng cáo. Bạn đã biết cách tính chi phí quảng cáo Facebook để tối ưu ngân sách chưa? Hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu cách tính toán và kiểm soát chi phí hiệu quả nhất.

Hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook chi tiết, hiệu quả
18/07/2025 268
Hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook chi tiết, hiệu quả

Thực trạng những nhà bán hàng trên Facebook đang bị giảm tương tác vì thuật toán của facebook đang bị “bóp lại”, thay đổi cơ chế hiển thị và ưu tiên hơn cho những nội dung quảng cáo. Lúc này doanh nghiệp cần phải chạy quảng cáo tương tác trên facebook để cạnh tranh vị trí hiển thị. Bài viết dưới đây, HIG sẽ hướng dẫn cách chạy tương tác facebook chi tiết từ A–Z.

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo