Để chiến dịch quảng cáo Facebook được diễn ra suôn sẻ bạn cần hiểu và nắm được công cụ thanh toán của mạng xã hội này. Bài viết này HIG sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook đơn giản và nhanh chóng.
Làm thế nào để thanh toán phí quảng cáo trên Facebook ?
Từ khi Facebook trở thành nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới thì càng ngày càng có nhiều nhà đầu tư rót tiền vào đây. Đồng thời, lượng người dùng tăng lên sẽ tạo ra một môi trường quảng cáo giàu tiềm năng. Vì vậy, nhà phát hành đã cho phép các doanh nghiệp chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Khi tiến hành chiến dịch quảng cáo, bạn có hai lựa chọn đó là tự thực hiện hoặc thuê tổ chức hỗ trợ bạn thực hiện nạp tiền quảng cáo Facebook. Do đó khi thanh toán, nếu bạn thuê đơn vị chạy quảng cáo, bạn phải trả tiền cho họ. Nếu bạn tự chạy chiến dịch quảng cáo, bạn cần trả tiền trực tiếp cho Facebook. Lúc này, bạn cần tích hợp các hình thức thanh toán mong muốn vào tài khoản của bạn.
Để có thể thanh toán cho Facebook, bạn phải được cấp quyền quản trị đối với tài khoản chạy quảng cáo. Nếu bạn đã từng trả phí quảng cáo cho Facebook thì nó sẽ chuyển thành thanh toán tự động mặc định. Nếu bạn lần đầu sử dụng dịch vụ Facebook Ads thì bạn cần thiết lập thanh toán thủ công.
Nạp tiền quảng cáo Facebook sẽ được cấp quyền quản trị với tài khoản quảng cáo
Các cách thanh toán phí quảng cáo Facebook
Thanh toán bằng thẻ visa Ngân hàng
Trong hầu hết các trường hợp, chuyên viên quảng cáo sẽ thanh toán trực tiếp bằng thẻ Visa thanh toán quốc tế. Họ sẽ thêm thông tin thẻ thanh toán vào tài khoản chạy quảng cáo. Và chỉ cần trong tài khoản có đủ số dư trong tài khoản, bạn có thể chạy quảng cáo được ngay.
Hiện nay, việc sử dụng Visa/Mastercard để gửi tiền vào ngân hàng rất phổ biến bởi khả năng thanh toán quốc tế vô cùng tiện lợi. Do đó, nếu bạn sở hữu các loại thẻ visa được Facebook chấp nhận, bạn có thể tiến hành thanh toán trực tiếp.
Các loại thẻ Visa/Mastercard có thể dùng để nạp tiền quảng cáo Facebook bao gồm:
- Thẻ tín dụng Visa/Mastercard Credit
- Thẻ ghi nợ Visa/MasterCard Debit
- Thẻ trả trước Visa/MasterCard Prepaid.
Thanh toán bằng phiếu giảm giá trên Facebook
Nếu bạn có phiếu giảm giá quảng cáo trên Facebook, bạn có thể thêm nó làm phương thức thanh toán để thanh toán cho chiến dịch quảng cáo mà bạn chạy. Thông thường, bạn phải là đối tác lâu năm của Facebook thì mới nhận được nhiều mã giảm giá.Thanh Toán Bằng Phiếu Giảm Giá Của Facebook.
Nạp tiền trước vào tài khoản quảng cáo Facebook
Có một cách khác nữa để thanh toán, đó là nạp tiền vào tài khoản quảng cáo của bạn. Cách tiếp cận này phù hợp với những chuyên viên Facebook Ads muốn:
- Đẩy mạnh quảng cáo hơn.
- Quảng cáo ngốn tiền một cách nhanh và mạnh.
- Tích cực hiển thị và tương tác với khách hàng tiềm năng.
Khi bạn sử dụng thẻ Visa để thanh toán cho quảng cáo, Facebook sẽ giới hạn số tiền mà tài khoản của bạn có thể chi tiêu mỗi ngày dựa trên danh tiếng của ngân hàng, số lượng chiến dịch quảng cáo mà tài khoản đó chạy, ngân sách của bạn…
Đối với việc nạp tiền vào quảng cáo Facebook trước, bạn sẽ không còn bị hạn chế ngân sách chạy bởi những điều nêu trên. Hình thức này rất phù hợp để tăng ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian ngắn.
Thanh toán Facebook bằng Momo, VNPay, Paypal
Momo: Là ví điện tử phổ biến tại Việt Nam cho phép bạn thanh toán trực tuyến và chuyển tiền một cách nhanh chóng và tiện lợi. Với Momo, bạn có thể thanh toán cho quảng cáo Facebook của mình bằng cách sử dụng số dư tài khoản hoặc liên kết thẻ ngân hàng.
VNPay: Đây cũng là một cổng thanh toán trực tuyến uy tín tại Việt Nam cung cấp nhiều phương thức thanh toán đa dạng như thanh toán qua thẻ ngân hàng, thanh toán qua internet banking, thanh toán tại cửa hàng tiện lợi, v.v. Với VNPay, bạn có thể thanh toán cho quảng cáo Facebook của mình một cách dễ dàng và thuận tiện.
Lưu ý: Bạn chỉ có thể sử dụng phương thức thanh toán thủ công (Momo và VNPay) nếu quốc gia của tài khoản quảng cáo của bạn trên Meta được đặt thành Việt Nam. Còn đơn vị tiền tệ được đặt thành đồng Việt Nam (VND).
PayPal: Khác với 2 loại kể trên, Paypal là ví điện tử quốc tế cho phép bạn thanh toán trực tuyến một cách an toàn và bảo mật. Với PayPal, bạn có thể liên kết tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng/ghi nợ của mình để thanh toán cho quảng cáo Facebook mà không cần phải chia sẻ thông tin tài chính của bạn với Facebook. Hỗ trợ nhiều đơn vị tiền tệ khác nhau, bao gồm cả đồng Việt Nam (VND).
Cách nạp tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng
Vì để tiện lợi cho người dùng nên các bước thực hiện nạp tiền quảng cáo Facebook được thiết kế khá đơn giản. Bạn thực hiện lần lượt theo các bước bên dưới để hoàn tất nạp tiền.
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản thực hiện chiến dịch quảng cáo của bạn.
Bước 2: Bạn vào trình quản lý quảng cáo. (xem thêm
Trinh quan ly quang cao Facebook tren dien thoai)
Bước 3: Truy cập vào mục Lập hóa đơn rồi sau đó vào phần Cài đặt thanh toán.
Bước 4: Bạn chọn Thêm phương thức thanh toán (nếu đây là lần đầu bạn thực hiện thanh toán thủ công). Sau đó bạn chọn hình thức thanh toán quảng cáo như thẻ visa, phiếu giảm giá, paypal,…
Bước 5: Nếu Facebook hiển thị yêu cầu bạn nhập thông tin xác minh (thường xuất hiện khi bạn chọn thẻ visa) thì hãy điền chính xác nhé. Sau đó xác nhận bằng cách bấm “Tiếp tục”.
Bước 6: Nhấn Nạp tiền (Add Money) rồi sau đó điền số tiền muốn nạp vào tài khoản.
Bước 7: Xác nhận hoàn tất và kiểm tra lại số dư trong tài khoản.
Lưu ý: Số tiền bạn nạp vào tài khoản sẽ được lưu giữ vô thời hạn. Đồng nghĩa với việc chỉ cần tài khoản của bạn không bị khóa thì số tiền sẽ không mất đi (thanh toán phí dịch vụ vẫn mất tiền nhé). Tuy nhiên, bạn nên dự trù kinh phí và thời gian chạy quảng cáo cho phù hợp. Vì Facebook sẽ không thể chuyển số tiền trong tài khoản quảng cáo về lại thẻ của bạn được. Tức là nếu bạn không sử dụng hết ngân sách đã nạp tiền quảng cáo Facebook thì cũng không thể thu hồi lại.
Hướng dẫn thanh toán quảng cáo trên Facebook
Lưu ý, khi bạn đang chạy chiến dịch quảng cáo, bạn không nên thay đổi thẻ thanh toán. Nếu bạn mắc phải lỗi trên thì đồng nghĩa với việc làm cho tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa.
Tại sao doanh nghiệp không nạp được tiền quảng cáo Facebook ?
Khi nạp tiền quảng cáo Facebook, đôi khi doanh nghiệp hoặc cá nhân sẽ gặp một số vấn đề cản trở quá trình thực hiện. Bên dưới là 5 lỗi phổ biến thường gặp và cách khắc phục cụ thể cho từng lỗi.
Thẻ sử dụng thanh toán không được Facebook hỗ trợ
Dịch vụ quảng cáo của Facebook chỉ hỗ trợ 3 loại thẻ visa bao gồm Prepaid, Credit và Debit. Nếu bạn đã chắc chắn thẻ của bạn thuộc ba loại kể trên nhưng Facebook vẫn hiện thông báo đó thì có thể vì bạn chưa kích hoạt tính năng thanh toán ở khu vực quốc tế của thẻ hoặc bạn nhập thông tin của thẻ chưa đúng.
Giải pháp:
- Bạn kiểm tra lại thẻ đã mở tính năng thanh toán quốc tế chưa. Nếu chưa hãy ra cây ATM hoặc đến trực tiếp ngân hàng để nhờ nhân viên hỗ trợ.
- Bạn kiểm tra lại các thông tin của thẻ đã nhập ở bảng khai báo thông tin thẻ visa.
- Sau khi kiểm tra hoàn tất nhưng vẫn xuất hiện lại lỗi này thì hãy yêu cầu đội ngũ chăm sóc khách hàng của Facebook để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết.
Thẻ sử dụng thanh toán nằm trong danh sách hạn chế của Facebook
Thường các tài khoản của ngân hàng Sacombank, Agribank, MB thường sẽ gặp trường hợp này. Vì có nhiều chủ tài khoản của các ngân hàng này bùng tiền quảng cáo của Facebook.
Giải pháp:
- Chuyển qua các tài khoản ngân hàng khác để thanh toán.
- Thêm phương thức thanh toán để chi trả tránh bị tạm dừng chiến dịch.
- Liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của Facebook để yêu cầu xử lý.
Nếu thẻ sử dụng nằm trong danh sách hạn chế của Facebook thì không thể thanh toán
Phương thức thanh toán bị tạm dừng
Thông thường, khi phương thức thanh toán bị treo/tạm dừng vì lý do bảo mật. Khi Facebook nhận thấy bạn có một số hoạt động bất thường, thẻ từng bùng tiền quảng cáo hoặc nghi ngờ thẻ sử dụng đã bị đánh cắp thì Facebook sẽ bật chức năng tạm dừng.
Ví dụ: Hành vi cho người khác ở nước ngoài mượn thẻ để thực hiện thanh toán cũng bị Facebook nghi ngờ là hành vi bất thường.
Giải pháp:
Bạn cần liên hệ với trung tâm hỗ trợ khách hàng để giải trình lý do và đưa ra các bằng chứng chứng minh tài khoản của bạn không có hành vi vi phạm quy tắc của Facebook. Sau đó bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cấp lại phương thức nạp tiền quảng cáo Facebook.
Thẻ đã hết tiền hoặc nợ tiền quảng cáo
Khi thẻ của bạn không đủ số dư tài khoản để thực hiện quá trình nạp tiền quảng cáo Facebook thì bạn sẽ nhận được thông báo về lỗi này. Một trường hợp sẽ gặp lỗi tương tự là bạn chưa trả nợ cho những giao dịch lần trước. Trường hợp này thường gặp với các doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng thẻ visa tín dụng.
Giải pháp:
- Kiểm tra lại số dư trong tài khoản và nạp đủ số tiền mà bạn cần phải thanh toán, kiểm tra lại các hoạt động chạy quảng cáo xem bạn đã từng dùng thẻ mà chưa thanh toán lần nào hay không.
- Bạn tra thông tin của thẻ để kiểm lại số dư trong tài khoản và các khoản nợ của những lần giao dịch trước đó. Nếu có khoản nợ thì cần thanh toán ngay lập tức thì Facebook mới tiếp tục cho phép bạn chạy quảng cáo trên nền tảng này.
Thẻ từ chối thanh toán
Trường hợp này xảy ra khi thẻ của bạn gặp vấn đề. Khi Facebook gửi yêu cầu xác nhận thanh toán đến nhưng thẻ lại từ chối thì bạn sẽ nhận được thông báo về lỗi này.
Giải pháp:
- Bạn kiểm tra lại số dư trong thẻ là bao nhiêu. Vì có một số ngân hàng yêu cầu trong thẻ phải đạt số dư tối thiểu để duy trì hoạt động của thẻ. Ví dụ: techcombank,…
- Bạn kiểm tra số tiền thanh toán cho chiến dịch quảng cáo có vượt quá hạn mức thanh toán của thẻ hay không.
- Liên hệ trung tâm hỗ trợ nếu bạn đã hoàn tất kiểm tra nhưng không thể khắc phục lỗi.
Khi thẻ gặp vấn đề sẽ từ chối thanh toán
Nếu không nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Facebook thì cần làm gì ?
Trong trường hợp gặp lỗi không thanh toán tiền quảng cáo, dưới đây là vài gợi ý để khắc phục thành công:
- Kiểm tra số tiền trong tài khoản: Đảm bảo rằng số dư trong tài khoản đủ để thực hiện giao dịch. Đặc biệt, hãy kiểm tra trước ngày lập hóa đơn hàng tháng cho dịch vụ quảng cáo.
- Thêm ít nhất 2 phương thức thanh toán: Điều này sẽ giúp bạn tiếp tục chiến dịch nếu một phương thức thanh toán gặp vấn đề. Hãy đảm bảo rằng phương thức thanh toán được thêm vào đáp ứng các yêu cầu sau: được hỗ trợ tại khu vực của bạn, thẻ có mã CVV, không liên kết với quá nhiều tài khoản. Facebook có giới hạn số lượng tài khoản liên kết cho từng phương thức thanh toán quảng cáo.
- Kiểm tra hạn mức thanh toán: Xác minh hạn mức thanh toán của thẻ và so sánh với số tiền cần chi trả. Nếu hạn mức thấp hơn, bạn có thể điều chỉnh chi phí chiến dịch hoặc sử dụng phương thức thanh toán khác.
- Liên hệ với trung tâm hỗ trợ: Nếu sau khi kiểm tra mà vẫn gặp thông báo lỗi, hãy liên hệ với trung tâm hỗ trợ để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.
Làm thế nào khi không nạp tiền vào Facebook được ?
Những lưu ý khi nạp tiền quảng cáo Facebook
Khi nạp tiền vào Facebook bằng cách thủ công, bạn cần chú ý những điều sau:
- Số dư tài khoản quảng cáo của bạn có thể được cộng ngay lập tức hoặc mất vài ngày sau khi xác nhận thanh toán thành công. Thời gian này phụ thuộc vào phương thức thanh toán, quốc gia...
- Facebook sẽ không hoàn trả số dư tài khoản quảng cáo vào thẻ Visa của bạn.
- Thời gian lưu giữ tiền trong tài khoản sẽ không bị giới hạn.
- Khi tài khoản của bạn bị đình chỉ/khóa, tiền trong tài khoản sẽ bị đóng băng.
- Lịch sử giao dịch sẽ được lưu lại ở mục “Lập hóa đơn”. Bạn có thể xem chi tiết các công việc mà Facebook tính phí.
- Facebook không tính bất kỳ khoản phí nào khi bạn thanh toán thủ công, nhưng đôi khi bạn phải trả một khoản phí nhỏ cho nhà cung cấp dịch vụ thanh toán.
- Thông thường, khi sử dụng thẻ Visa, bạn sẽ có hạn mức thanh toán. Giới hạn này thay đổi tùy theo phương thức thanh toán, quốc gia, v.v.
- Để nạp tiền quảng cáo vào Facebook, bạn cần có quyền quản trị của tài khoản đó.
- Chức năng nạp tiền trực tiếp chỉ hỗ trợ thanh toán thủ công.
- Phí quảng cáo có thể được trừ vào tài khoản của bạn hàng ngày.
Cần lưu ý một số điều khi nạp tiền quảng cáo Facebook
Với hướng dẫn chi tiết trong bài viết này, cách nạp tiền quảng cáo Facebook trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Hãy chọn phương thức thanh toán phù hợp và thực hiện theo các bước hướng dẫn trên để nhanh chóng nạp tiền vào tài khoản và tiến hành chiến dịch của bạn. Nếu còn gặp khó khăn trong việc thiết lập và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Facebook, hãy liên hệ với dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng của HIG ngay hôm nay.