Facebook là nền tảng hỗ trợ kinh doanh thuận lợi thông qua các hình thức bán hàng trên Facebook cá nhân, Fanpage, hội nhóm, Marketplace và livestream. Khi đó chỉ cần biết cách tạo video viral, chọn giờ vàng đăng bài, quảng cáo băng chuyền,… bạn sẽ có thể tiếp cận khách hàng trên Facebook một cách nhanh chóng và ra đơn hiệu quả. Vậy đâu là cách quảng cáo bán hàng trên Facebook hữu hiệu, chốt ngàn đơn ? Hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu ngay nhé !
Vì sao nên chọn nền tảng Facebook để kinh doanh – bán hàng online
Kinh doanh trên Facebook mang đến cho các nhà bán hàng khả năng phát triển thương hiệu mạnh mẽ và thúc đẩy doanh số tăng trưởng hiệu quả chính vì những lý do sau:
- Thị trường kinh doanh tiềm năng: Facebook là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn và không ngừng tăng trưởng trong tương lai, nên việc tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ vô cùng dễ dàng.
- Chi phí bán hàng thấp: Khi bán hàng trên Facebook bạn chỉ cần chi trả ngân sách cho quảng cáo để đưa sản phẩm đến đúng khách hàng mục tiêu theo chỉ định của từng chiến dịch.
- Tốc độ lan truyền mạnh mẽ: Facebook có hệ thống mạng lưới cộng đồng vô cùng lớn với sự lan tỏa rộng lớn, nhờ đó các sản phẩm của bạn sẽ được truyền đạt đến khách hàng một cách nhanh chóng.
Các hình thức bán hàng trên Facebook
Bạn có thể kinh doanh bán hàng trên Facebook thông qua những hình thức như sau:
Bán hàng trên Facebook cá nhân
Khi mới bắt đầu kinh doanh trên Facebook, bạn nên tận dụng cách bán hàng trên Facebook cá nhân trước. Khi này bạn sẽ đăng bài bán hàng công khai trên trang Facebook cá nhân để thu hút bạn bè và những mối quan hệ xung quanh họ, kích thích mọi người quan tâm đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Điều này giúp bạn tạo được sự tin tưởng của thương hiệu từ những bước đầu tiên.
Phát triển thương hiệu trên Fanpage
Khi đã kinh doanh ổn định trên Facebook cá nhân, bạn chuyển sang Fanpage bán hàng để xây dựng thương hiệu riêng, mở rộng quy mô và thực hiện chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng. Khi này sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng lan tỏa được đến đối tượng có nhu cầu thông qua việc thiết lập mục tiêu trong quá trình quảng cáo.
Bán hàng trên Fanpage là hình thức phổ biến
Tham gia vào các hội nhóm
Bạn nên tham gia vào các hội nhóm cùng lĩnh vực kinh doanh để đăng tải các bài đăng bán hàng hoặc chia sẻ những nội dung hữu ích nhằm tiếp cận được một lượng khách hàng thực sự có nhu cầu. Đồng thời, bạn có thể tạo ra các cuộc thảo luận và tham gia vào những cuộc bình luận sôi nổi để gia tăng thêm độ nhận diện thương hiệu.
Tận dụng tính năng Marketplace
Marketplace là một tính năng của Facebook, cho phép bạn có thể đăng tải sản phẩm của mình với những nội dung thu hút và giá cả rõ ràng, minh bạch để khách hàng thuận tiện theo dõi. Điều này giúp kích thích khách hàng tương tác và mua hàng của bạn ngay trên Facebook.
Bán hàng trực tiếp trên livestream
Đây là hình thức được áp dụng phổ biến hiện nay, cho phép bạn phát sóng trực tiếp các chương trình bán hàng trên Facebook để kích thích khách hàng chốt đơn nhanh chóng. Những buổi livestream có nội dung thu hút sẽ mời gọi được nhiều người xem với tỷ lệ chốt đơn vượt trội.
Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bán hàng trên Facebook
Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bán hàng trên Facebook:
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Đầu tiên, bạn cần tạo chiến dịch quảng cáo bằng cách bấm vào nút Quảng cáo bài viết tại bài viết mà bạn muốn quảng cáo.
Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào trang web Facebook for Business rồi bấm Tạo quảng cáo.
>> Xem thêm Trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại
Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch
Màn hình hiển thị các mục tiêu tiếp thị của bài viết mà bạn muốn quảng cáo như: tăng lượt thích trang, tăng số tin nhắn, tăng khách hàng tiềm năng,… Bạn có thể lựa chọn mục tiêu tùy thuộc vào nhu cầu quảng cáo của bạn và bấm Tiếp tục
Bước 3: Chọn cách thiết lập chiến dịch
Bạn có thể chọn Tạo chiến dịch lưu lượng truy cập bằng cách thiết lập được đề xuất để tăng tối đa hiệu quả hoặc xây dựng chiến dịch theo cách thủ công tùy theo nhu cầu của bạn. Các gợi ý có thể thay đổi dựa trên hoạt động gần đây của tài khoản quảng cáo mà bạn sử dụng.
Bước 4: Thiết lập tên chiến dịch
Ở phần này bạn cần đặt tên cho chiến dịch, chọn hạng mục quảng cáo, thử nghiệm A/B, ngân sách chiến dịch Advantage. Bấm Tiếp
Bước 5: Thiết lấp chi tiết quảng cáo
Bạn cần chọn vị trí chuyển đổi của quảng cáo nơi bạn muốn tăng lưu lượng truy cập. Bạn sẽ bổ sung chi tiết về trang đích sau này như hình.
Chọn ngân sách và ngày bắt đầu kết thúc cho chiến dịch. Ngân sách quảng cáo sẽ có 2 loại mà bạn cần lưu ý sau đây:
- Ngân sách hàng ngày: Facebook sẽ tiến hành phân phối chi phí quảng cáo dựa trên mức phí bạn đã đặt ra trước đó cho mỗi ngày. Chi phí của mỗi ngày không giống nhau nhưng vẫn đảm bảo đúng với mức phí mà bạn đã đặt ra.
- Ngân sách trọn đời: Bạn phải đặt ra mức ngân sách cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo và tiến hành tùy chỉnh thời gian và lịch chạy theo mong muốn.
Xác định đối tượng mục tiêu: Tại đây, bạn cần nghiên cứu rõ đối tượng quảng cáo mà bạn muốn hướng đến và tiến hành cài đặt mục tiêu của các đối tượng đó. Đối tượng mục tiêu bạn cần cài đặt sẽ bao gồm các tiêu chí như: quy mô, độ tuổi, vị trí,…
Bước 6: Nội dung quảng cáo
Chọn hình ảnh/ video và văn bản cho quảng cáo. Bạn cũng có thể tùy chỉnh file phương tiện và văn bản cho từng vị trí quảng cáo.
Bước 7: Chọn Đích đến
Thiết lập nên chuyển khách hàng đến đâu ngay sau khi họ nhấn hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn.
Bước 8: Theo dõi quảng cáo
Theo dõi tập dữ liệu sự kiện chứa lượt chuyển đổi mà quảng cáo có thể thúc đẩy. Theo mặc định, hệ thống sẽ theo dõi tập dữ liệu chứa chuyển đổi được chọn cho tài khoản quảng cáo.
Bước 9: Đăng quảng cáo
Những kinh nghiệm chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook thành công
Xây dựng một Fanpage chất lượng
Việc xây dựng một Fanpage chất lượng là bước quan trọng và không thể thiếu đối với việc kinh doanh và bán hàng trên Facebook. So với việc sử dụng tài khoản cá nhân, Fanpage mang lại nhiều lợi ích đáng kể như không bị giới hạn về số lượng người tiếp cận, sự linh hoạt trong việc quảng cáo và chăm sóc khách hàng, cũng như tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín cho doanh nghiệp của bạn.
Để xây dựng một Fanpage thành công, bạn cần chú ý đến việc đặt tên và tạo hình ảnh đại diện, ảnh bìa chất lượng cao, phản ánh rõ ràng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ngoài ra, việc cung cấp nội dung hấp dẫn và chăm sóc người theo dõi thông qua việc tương tác và trả lời các bình luận, tin nhắn là điều rất quan trọng.
Làm content tốt
Việc tạo nội dung chất lượng trên Fanpage là một yếu tố then chốt để thu hút sự chú ý và tương tác từ người dùng. Trong lĩnh vực marketing, nội dung, hay còn được gọi là Content, đóng vai trò quan trọng trong việc làm nổi bật thương hiệu và sản phẩm của bạn giữa hàng ngàn bài đăng và hình ảnh mà người dùng Facebook gặp mỗi ngày.
Để tạo xây dựng content hiệu quả, bạn cần tuân thủ những tiêu chí cơ bản sau:
- Đầu tiên, nội dung của bạn cần phải sáng tạo và độc lạ. Facebook đặc biệt ưu tiên những nội dung mới lạ, sáng tạo, và độc đáo. Điều này đòi hỏi bạn phải liên tục cập nhật và đổi mới nội dung để tạo ra những hình ảnh và bài viết độc đáo, thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Thứ hai, nội dung của bạn cần phải đánh đúng tâm lí của người xem. Bằng cách đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn có thể hiểu rõ hơn về họ và tạo ra những nội dung phù hợp và gây ấn tượng.
Chọn đúng khách hàng mục tiêu với sản phẩm của bạn
Mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với một nhóm khách hàng cụ thể, và nếu bạn có thể xác định được đúng tệp khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có cơ hội tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo và tăng hiệu quả tiếp cận. Khi chạy quảng cáo, bạn sẽ có 3 cách Target đối tượng Facebook Ads như sau:
- Target theo từng độ tuổi: Mỗi độ tuổi sẽ có hành vi, suy nghĩ và nhu cầu mua sắm khác nhau. Do đó, bạn phải dựa vào sản phẩm của mình mà chọn được độ tuổi khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.
- Target theo khu vực địa lý: Bạn có thể chọn hiển thị vị trí như cả nước, các khu vực như thành phố hoặc một vùng cụ thể, thậm chí là bán kính xung quanh một vị trí nào đó.
- Target theo hành vi, sở thích: Khách hàng bạn bao nhiêu tuổi, giới tính nam hay nữ là ưu thế, công việc họ là gì, thu nhập khoảng bao nhiêu, đang có hành vi tham gia diễn đàn, trang mạng hay website nào,…
Chọn bài viết có tương tác nhiều nhất để chạy quảng cáo
Để đạt được hiệu quả tối đa trong quảng cáo trên Facebook, không nên đặt tất cả niềm tin vào một mẫu quảng cáo duy nhất. Thay vào đó, bạn nên thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo khác nhau thông qua việc sử dụng A/B testing để xác định được mẫu quảng cáo nào mang lại hiệu quả cao nhất.
A/B Testing cho phép bạn tạo ra các biến thể quảng cáo khác nhau và so sánh hiệu quả của chúng. Ví dụ, trong phần nội dung quảng cáo, bạn có thể thử hai tiêu đề khác nhau và chạy chúng song song với nhau để xem xét mẫu nào thu hút sự chú ý của khách hàng hơn. Bằng cách này, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình và tăng khả năng thu hút và chuyển đổi khách hàng.
Đừng ngần ngại thử nghiệm nhiều hình thức chạy quảng cáo khác nhau như CPM (chi phí trên mỗi nghìn hiển thị), CPC (chi phí trên mỗi lượt click), và nghiên cứu kỹ lưỡng về thuật toán phân phối quảng cáo của Facebook. Qua đó, bạn có thể chọn ra phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất và tránh lãng phí ngân sách.
Chạy Ads Facebook đúng giờ vàng
Khung giờ “vàng” trên Facebook là khoảng thời gian mà số lượng người truy cập ứng dụng nhiều nhất. Chủ tài khoản Facebook có thể thực hiện quảng cáo bài viết trên Facebook trong khoảng thời gian này để gia tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng thành công, mở rộng quy mô phủ sóng thương hiệu và giảm thiểu chi phí quảng cáo. Một số giờ “vàng” của Facebook là 7:00 – 9:00, 11:30 – 13:30, 19:00 – 21:00 và sau 22:00.
Quảng cáo hay nhưng sản phẩm phải thu hút
Quảng cáo trên Facebook có thể thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng, nhưng để chuyển đổi sự quan tâm đó thành hành động mua hàng, sản phẩm của bạn cần phải đáp ứng những yêu cầu quan trọng sau:
- Đầu tiên, sản phẩm hoặc dịch vụ bạn quảng cáo phải đáp ứng đúng như những gì được mô tả trong quảng cáo. Chất lượng sản phẩm và dịch vụ là yếu tố quan trọng nhất để duy trì lòng tin và uy tín của thương hiệu.
- Thứ hai, sản phẩm cần phải phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng tiềm năng. Hiểu rõ về đối tượng mục tiêu và cung cấp giải pháp phù hợp sẽ tăng cơ hội chuyển đổi.
- Giá thành của sản phẩm cũng cần được định rõ và phản ánh đúng giá trị của nó. Giá cả hợp lý sẽ tạo ra sự hấp dẫn và khích lệ khách hàng quyết định mua hàng.
- Bên cạnh đó, chính sách bảo hành và đổi trả cũng đóng vai trò quan trọng. Một chính sách bảo hành uy tín và minh bạch sẽ tạo niềm tin và sự an tâm cho khách hàng khi mua sản phẩm của bạn.
- Cuối cùng, việc kích thích sự quan tâm từ khách hàng thông qua các chương trình khuyến mãi và ưu đãi cũng là một yếu tố quan trọng. Những chương trình này không chỉ tăng giá trị của sản phẩm mà còn kích thích hành động mua hàng.
Những rủi ro khi kinh doanh trên nền tảng Facebook
Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì hình thức bán hàng online trên Facebook vẫn còn tồn tại một vài hạn chế đối với từng hình thức, cụ thể như:
- Môi trường cạnh tranh gay gắt, dễ bị đối thủ “chơi xấu” bằng những chiêu trò bán phá giá, so sánh hạ bệ,…
- Mất khá nhiều thời gian để xây dựng uy tín và độ tin cậy cho thương hiệu trên Facebook.
- Nếu chạy quảng cáo không đúng cách thì ngân sách sẽ bị lãng phí một cách vô ích.
- Phải liên tục cập nhật nội dung trên Fanpage nếu không muốn bị giảm tương tác.
- Nếu không biết cách quản lý tồn kho, đơn hàng, khách hàng sẽ khiến thời gian phản hồi chậm khiến khách hàng bỏ đi, Facebook đánh giá thấp.
- Dễ để sót tin nhắn khách hàng khi lượng tin nhắn lớn đổ về, việc tìm kiếm lại các tin khách hàng cũng khó khăn, khiến khách thất vọng, giảm uy tín thương hiệu.
- Vì phải tự liên kết với đơn vị vận chuyển để giao hàng nên không tránh khỏi trường hợp giao trễ, hàng hư hỏng, boom hàng,…
Nên tự chạy hay thuê Agency quảng cáo ?
Facebook tiếp cận được lượng người dùng cực kỳ lớn, đây đồng nghĩa với việc bạn có một khối lượng khách hàng có thể tiếp cận một cách cực kỳ nhanh chóng. Đây là một thị trường khách hàng tiềm năng cực khủng đúng không ?
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp kinh doanh online đầu tư rất nhiều vào trong quảng cáo Facebook Ads nhưng hiệu quả mang lại không như mong muốn, chi phí cao nhưng tối ưu không có hiệu quả cao, quảng cáo tiếp cận nhiều nhưng khách hàng không quan tâm, tương tác.
Nếu bạn không rành về quảng cáo Facebook, không đủ thời gian nghiên cứu sâu vào tệp khách hàng, cũng như không biết viết content làm sao đánh đúng vào tâm lý của khách hàng và không biết thiết kế hình ảnh. Đừng lo, bạn chỉ cần một người cộng sự dày dặn kinh nghiệm như HIG - Giúp bạn lên những chiến dịch “bất khả chiến bại” và đem về nhiều chiến lợi phẩm “doanh thu” cho bạn.
HIG không chỉ giúp bạn lên ý tưởng về Content, thiết kế hình ảnh thu hút mà còn giúp bạn tối ưu quảng cáo “mọi lúc mọi nơi”, giúp quảng cáo của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Bạn không cần phải mất thời gian suy nghĩ, tối ưu, việc của bạn chỉ cần làm là ngồi và chờ tư vấn khách hàng, chốt đơn sản phẩm.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0904.945.840 để được tư vấn chi tiết về quang cao Facebook Hai Phong.
HIG hy vọng qua bài viết này bạn có thể nắm bắt trọn vẹn cách quảng cáo bán hàng trên Facebook. Tuy nhiên để thành công trong lĩnh vực quảng cáo số, doanh nghiệp cần phải hiểu và nắm rõ cách thức hoạt động để đạt được những kết quả tốt nhất trong chiến dịch quảng cáo của mình.