Quảng cáo Facebook giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nâng cao doanh thu, lợi nhuận cho bạn. Với những người mới bắt đầu chưa có laptop hay muốn quản lý quảng cáo từ xa mà không cần dùng tới máy tính. Thì bài viết này của HIG là dành cho bạn, hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại đơn giản, chi tiết.
Facebook Ads Manager là gì ?
Trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại không chỉ cung cấp khả năng theo dõi, điều chỉnh mà còn giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch mọi lúc, mọi nơi.
Lợi ích của việc quản lý quảng cáo trên điện thoại
-
Tiết kiệm thời gian: Không cần phải ngồi trước máy tính, bạn có thể quản lý chiến dịch bất cứ khi nào và ở đâu.
-
Hiệu quả cao: Điều chỉnh nhanh chóng các chiến dịch để phù hợp với phản hồi của khách hàng.
-
Tiện lợi: Quản lý tất cả các khía cạnh của chiến dịch từ điện thoại di động, bao gồm việc theo dõi số liệu và báo cáo.
Hướng dẫn vào trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại
Để bạn có thể bắt đầu với chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại, dưới đây HIG sẽ hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại chi tiết bạn có thể tham khảo:
Tải app trình quản lý quảng cáo trên điện thoại
Đầu tiên bạn vào app store trên Iphone hoặc CH play trên android, trên thanh công cụ tìm kiếm gõ “Trình quản lý quảng cáo facebook”. Sau đó nhấn tải về.
Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo trên điện thoại
Bước đầu tiên bạn đăng nhập tài khoản Facebook (nick chạy quảng cáo vào trình quản lý quảng cáo).
Sau khi đăng nhập nó sẽ hiện ra thông tin bao gồm “Tên người dùng”, Các chiến dịch đang chạy (nếu có), nút tạo chiến dịch mới, tổng quan về tài khoản.
Để xem chi tiết các chiến dịch đang diễn ra bạn có thể nhấp vào tên chiến dịch, bạn có thể điều chỉnh thời gian xem, chỉnh sửa quảng cáo.
Tạo chiến dịch mới bằng cách nút “tạo chiến dịch mới” màu xanh trên màn hình.
Cách chạy quảng cáo Facebook bằng điện thoại
Để giúp bạn có được những chiến dịch quảng cáo đầu tiên trên trình quản lý quảng cáo bằng điện thoại hãy cùng chúng tôi tham khảo các bước làm chi tiết dưới đây nhé.
Bước 1: Thêm thẻ thanh toán
Để có thể chạy quảng cáo, trước tiên bạn hãy thêm phương thức thanh toán cho tài khoản cùng mình. Có 2 hình thức thanh toán cơ bản bạn có thể lựa chọn là thanh toán qua thẻ Visa, hoặc ví điện tử MoMo.
Sự khác biệt giữa 2 hình thức này là với ví momo thì bạn phải nạp tiền vào trước rồi mới chạy (thanh toán trả trước). Với thẻ ghi nợ (visa) bạn có thể thanh toán sau - sau khi add thẻ facebook sẽ kiểm thẻ có hoạt động hay không bằng cách trừ khoảng hơn 23.000đ và sau đó cộng lại luôn nên bạn không phải lo lắng.
Sẽ có các ngưỡng thanh toán từ 50k - 70k - 160k - 340k - 550k - 1tr100k - 1tr750k - 2tr800k - 4tr - 5tr500 - 9tr - 14tr và max 20tr. Với hình thức trả sau khái niệm chạy bùng, chạy nợ mà nhiều người hay gọi được sinh ra.
Bước 2: Tạo chiến dịch
Sau khi add thẻ thanh toán hoặc nạp tiền vào momo bạn có thể bắt đầu khởi tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên cho mình. Nhấp vào “tạo quảng cáo” sau đó chọn Fanpage cần chạy quảng cáo. Tiếp theo chọn mục tiêu chiến dịch (tương tác, chuyển đổi, tin nhắn).
Bước 3: Tạo mẫu quảng cáo
Chọn bài viết để chạy quảng cáo bạn có thể chọn 1 bài viết có sẵn hoặc khởi tạo 1 bài viết mới trực tiếp trên trình quản lý quảng cáo trên điện thoại.
Tiếp theo thiết lập messenger, bạn có thể cài đặt các câu hỏi tự động khi khách hàng nhấp vào tin nhắn. Gợi ý câu hỏi cho khách hàng như:
- Giá sản phẩm bao nhiêu?
- Sản phẩm có an toàn không?
- Tôi muốn được tư vấn
Để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng. Hãy tạo ra kịch bản tin nhắn để chủ động dẫn dắt khách hàng. Luôn đặt câu hỏi trước để dẫn tâm lý và tương tác với khách hàng.
Bước 4: Thiết lập quảng cáo
Vị trí quảng cáo
Lựa chọn vị trí quảng cáo, Facebook sẽ mặc định để vị trí tự động, tự phân phối vị trí quảng cáo. Tuy nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian để AI Facebook tìm kiếm vị trí hiệu quả, đôi khi là không mang lại hiệu quả với vị trí tự động.
Chính vì vậy hãy lựa chọn vị trí thủ động để chủ động thay đổi vị trí quảng cáo của bạn. Khi chọn vị trí thủ công, app sẽ hiển thị thêm các tùy chọn bao gồm:
- Loại thiết bị: sẽ bao gồm là máy tính và thiết bị di động. Để tránh nick ảo, clone thì bạn nên lựa chọn mình thiết bị di động.
- Nền tảng: bạn phần lớn người dùng hoạt động trên nền tảng facebook, chính vì vậy bạn nên bỏ qua các nền tảng con khác bằng cách bỏ chọn. Trong nền tảng ứng dụng Facebook bạn chỉ nên để lại tùy chọn “bản tin” và bỏ chọn các vị trí khác không mang lại hiệu quả.
Chỉnh sửa đối tượng
Sau khi thiết lập vị trí xong, tiếp theo bạn cần chỉnh sửa đối tượng (target) để quảng cáo đúng tới khách hàng tiềm năng của bạn. Tại đây bạn có thể thay đổi target liên quan tới nhân khẩu học, hành vi, sở thích gần với khách hàng:
- Độ tuổi
- giới tính
- vị trí
- hành vi
- sở thích
- Nhắm mục tiêu chi tiết (lựa chọn các đặc điểm giống với khách hàng tiềm năng và loại trừ những người không phải là khách hàng)
Ngân sách quảng cáo
Sẽ có 2 dạng ngân sách để bạn lựa chọn
- Ngân sách hàng ngày
- Ngân sách trọn đời (tổng số tiền bạn chạy trong 1 khoảng thời gian nhất định)
Lịch chạy
Thời gian bắt đầu quảng cáo chạy được phân phối
Sau khi toàn thành các bước bạn sẽ được xem lại 1 lần nữa bài quảng cáo và nhấp vào đặt hàng để facebook xét duyệt bài quảng cáo của bạn.
Bước 5: Đánh giá hiệu quả
AI facebook sẽ mất 1 ngày hoặc 50 tương tác đầu tiên để đánh giá hiệu quả quảng cáo của bạn. Chính vì vậy, đừng vội tắt hay tùy tiện chỉnh sửa chiến dịch sẽ kiến quảng cáo của bạn không còn hiệu quả.
Các chỉ số bạn cần quan tâm bao gồm:
- Chi phí trên 1 kết quả
- CPM ( chi phí cho 1000 lượt hiển thị)
- Tần suất quảng cáo
- Tương tác của khách hàng với bài quảng cáo
- Chi phí trên doanh thu
>> Xem thêm Quy trình chạy quảng cáo facebook
Nên chạy quảng cáo trên điện thoại hay máy tính ?
Xét về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn chọn thiết bị di động hay máy tính đều được, vì hiệu quả mà chúng mang lại là như nhau.
Còn nếu xét về sự thuận tiện khi sử dụng, bạn có thể dùng trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại để dễ dàng theo dõi chiến dịch của mình ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào mà không cần phải mở máy tính.
Tuy nhiên, khi tạo một chiến dịch quảng cáo mới, bạn nên thực hiện trên máy tính vì ở giao diện này, các thông tin sẽ hiển thị chi tiết và trực quan hơn rất nhiều.
Như vậy, qua bài viết trên HIG đã hướng dẫn bạn cách sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên của một cách thuận lợi và nhanh chóng. Nếu bạn đang tìm đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook Hải Phòng vui lòng liên hệ với HIG theo số hotline 0904.945.840 để được tư vấn chi tiết nhanh nhất !