Quy trình chạy quảng cáo facebook chi tiết từ A đến Z cho người mới

21/04/2025 18:49:20 150

Quy trình chạy quảng cáo facebook chi tiết từ A đến Z cho người mới
Mục lục

Người mới chưa biết cách chạy quảng cáo ? Quy trình chạy quảng cáo facebook như nào ? Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn từ A – Z dưới đây của HIG để có cái nhìn tổng quan nhé !

Chạy quảng cáo Facebook là gì ?

Chạy quảng cáo Facebook là tính năng thúc đẩy kết nối và tiếp cận giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu trên nền tảng Facebook. Đây là dịch vụ quảng cáo số có tính phí. Nội dung chạy quảng cáo Facebook thường liên quan đến: ưu đãi, khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới,v.v.

​Tính đến đầu năm 2025, Facebook có khoảng 3,07 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), chiếm khoảng 37,8% dân số toàn cầu và khoảng 59,4% tổng số người dùng mạng xã hội trên thế giới.

Số người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) của Facebook đạt khoảng 2,11 tỷ, tương đương 68,7% tổng số người dùng hàng tháng.

Tại Việt Nam, Facebook có khoảng 76,2 triệu người dùng vào đầu năm 2025, đưa Việt Nam vào top 10 quốc gia có số lượng người dùng Facebook lớn nhất thế giới. .​Có thể nói, đây là thị trường đầy tiềm năng để các doanh nghiệp nhắm đến.

Tuy nhiên, doanh nghiệp quảng bá trên nền tảng này không phải ai cũng thu về được kết quả tốt nhất. Do chuyển đổi là điều không hề dễ dàng.

Vì sao nên chạy quảng cáo Facebook ?

Sử dụng Facebook Ads mang lại nhiều lợi ích cho chủ shop như:

  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu: Facebook Ads giúp nội dung quảng cáo của shop tiếp cận đến nhóm khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và mua sản phẩm. Bên cạnh đó, chạy quảng cáo Facebook có hỗ trợ shop mở rộng tệp khách hàng mục tiêu thông qua dữ liệu mà nền tảng này thu thập được.
  • Kết nối và tương tác với khách hàng: Với Facebook Ads, chủ shop có thể thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và trả lời phản hồi nhanh chóng. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp shop “ghi điểm” với người mua, từ đó nâng cao doanh thu hiệu quả.
  • Chi phí thấp, hiệu quả cao: Facebook Ads có mức phí thấp, chỉ từ vài trăm đến vài triệu đồng một tháng. Điều này giúp shop vừa tiết kiệm chi phí đầu tư, vừa tiếp cận hiệu quả nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Dễ dàng điều chỉnh, quản lý nội dung quảng cáo: Với Facebook Ads, chủ shop có thể điều chỉnh linh hoạt nội dung, hình thức hiển thị, đối tượng sao cho phù hợp với chiến lược marketing của từng giai đoạn cụ thể.

Các dạng quảng cáo Facebook ads

Quảng cáo Facebook Ads

Quảng cáo Facebook Ads

Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản

Dạng quảng cáo Facebook Ads cơ bản sẽ thường hiển thị ở bên phải trang news feed. Khi người dùng nhìn thấy và click vào mẫu quảng cáo này. Chúng sẽ dẫn người dùng đến website hoặc fanpage mà bạn lựa chọn khi thiết lập. Nội dung quảng cáo Facebook sẽ bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả và hình ảnh đi kèm có kích thước 100×72 pixel.

Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Dạng quảng cáo Facebook được tài trợ thường xuất hiện ở bên phải hoặc chính giữa trang news feed. Loại quảng cáo này cho phép người dùng có thể Like, bình luận hoặc chia sẻ trực tiếp trên bài quảng cáo. Khi họ click chuột thì đích đến sẽ là trang Fanpage.

Nội dung của quảng cáo được tài trợ sẽ gồm 1 hình ảnh với dòng mô tả được tự động lựa chọn từ Fanpage hoặc các bài đăng trên Fanpage. Hình thức quảng cáo này sẽ tiếp cận người dùng theo tương tác của thành viên Fanpage và bạn bè của họ

Quảng cáo đề xuất bài đăng

Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng thường hiển thị trên News feed dưới dạng một gợi ý cho người dùng. Chúng sẽ bao gồm 1 hình ảnh và đoạn văn bản được lấy tự động từ một bài đăng trên Fanpage. Cũng giống như hình thức quảng cáo được tài trợ, người dùng có thể trực tiếp like Fanpage, bình luận hay chia sẻ mẫu quảng cáo này.

Quy trình chạy quảng cáo Facebook chi tiết

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo 

Quảng cáo bài viết

Quảng cáo bài viết

+ Cách đơn giản để chạy chiến dịch quảng cáo đó là click vào nút xanh “Quảng cáo bài viết” dưới bài quảng cáo

+ Ngoài ra, hãy truy cập đường link: https://www.facebook.com/business/ rồi click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

+ Khi bạn được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo hãy lựa chọn mục tiêu tiếp thị của bạn như tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi,.. thích hợp.

+ Kéo xuống dưới trang để nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và thiết lập tài khoản quảng cáo.

+ Click vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang nếu bạn muốn thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Bước 2: Tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook Ads

Tạo tài khoản quảng cáo

Tạo tài khoản quảng cáo

Đối với những bạn lần đầu chạy quảng cáo, hãy điền đầy đủ các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. Bạn cũng có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo khi vào phần Hiển thị cài đặt nâng cao.

Bước 3: Nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu của quảng cáo 

Lựa chọn đối tượng quảng cáo

Lựa chọn đối tượng quảng cáo

+ Trong phần này, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và xác định mục tiêu, đối tượng chạy quảng cáo. Cụ thể về giới tính, độ tuổi, sở thích, học vấn, hành vi,…

+ Bạn xác định đối tượng mục tiêu càng cụ thể chi tiết thì tỷ lệ chuyển đổi càng được nâng cao và chiến dịch quảng cáo của bạn càng hiệu quả.

Bước 4: Lựa chọn vị trí chạy quảng cáo

Sẽ có 2 lựa chọn cho bạn để đặt vị trí quảng cáo đó là: Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

+ Đối với Vị trí quảng cáo tự động, Facebook sẽ tự động hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất.

+ Đối với Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Bạn sẽ lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger) cho phù hợp

Bước 5: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Facebook

Bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời để chạy quảng cáo. 

+ Ngân sách ngày: Với mức chi tiêu bạn đã đặt, Facebook sẽ phân phối quảng cáo cho bạn. Có thể hôm nay chi tiêu ngân sách 120K, ngày mai là 80k… Sau đó hãy lựa chọn mục Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay hoặc Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. 

+ Ngân sách trọn đời: Với mức chi tiêu bạn đã đặt, Facebook sẽ phân phối quảng cáo cho bạn với mức chi tiêu trung bình chẳng hạn như 100K. Với loại ngân sách này, bạn cần thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc.

>> Xem thêm Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook

Bước 6:  Xem trước giao diện bài viết khi chạy quảng cáo Facebook

Sau khi lựa chọn được bài viết quảng cáo và hoàn tất các bước. Hãy bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung rồi bấm xác nhận. 

Facebook sẽ xét duyệt bài quảng cáo của bạn trong vòng 24h và sẽ chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công. Nếu chiến dịch của bạn không được hiệu quả, bạn cũng có thể tắt hoặc xóa chúng đi.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Khi tự chạy quảng cáo Facebook, có một số mẹo chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng các bí quyết này thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch.

Tối ưu hiển thị chạy quảng cáo Facebook

Đây là một bước không thể thiếu khi chạy quảng cáo Facebook giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng kích thước ảnh trên Facebook.

Sử dụng bài đăng sẵn có

Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo, hạn chế lựa chọn loại quảng cáo like Fanpage. Nếu chưa thực sự hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook, loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like Fanpage.

Đối với người mới, hãy lựa chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Đầu tư vào nội dung thật “chất”. Tiếp đến là quảng cáo post, tối ưu hình ảnh. Như vậy, quảng cáo đạt hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Ưu tiên nội dung chạy quảng cáo Facebook nhiều tương tác

Với những bài viết có sẵn, chạy quảng cáo Facebook bài đăng đã có lượng tương tác lớn có giá rẻ hơn và hiệu quả hơn bài viết thông thường.

Bài viết bán hàng sẽ hiệu quả hơn nếu thu hút lượng tương tác tự nhiên trước. Sau đó, tiến hành quảng cáo sẽ tối ưu hơn về chi phí. Vì vậy, nên tạo ra nội dung quảng cáo tốt có thể thu hút một lượng người dùng để tăng số lượng chuyển đổi.

Chia nhỏ chiến dịch và ngân sách

Việc thử nghiệm hiệu quả nội dung quảng cáo trong một chiến dịch là vô cùng cần thiết. Việc chia nhỏ chiến dịch và ngân sách quảng cáo giúp giảm thiểu rủi ro về lượt tiếp cận của bài đăng.

Có thể nội dung chưa thực sự phù hợp với đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, từ dữ liệu chạy thử và thời gian ngắn, có thể điều chỉnh được nội dung và các thiết lập khác về đối tượng.

Hợp tác với Agency quảng cáo Facebook uy tín

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook. Không những tiêu tốn khá nhiều tiền mà hiệu quả không cao khi nguồn lực để tự chạy quảng cáo không đảm bảo.

Liên kết với công ty chạy quảng cáo Facebook uy tín để được hỗ trợ tư vấn triển khai thực thi chiến dịch quảng cáo hiệu quả, tối ưu ngân sách.

Hiện nay, trên thị trường quảng cáo có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Bạn có thể cân nhắc hợp tác với họ để tối ưu thời gian với mức chi phí hợp lý.

Dịch vụ quảng cáo Facebook giá rẻ, chuyên nghiệp

HIG tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook Ads giá rẻ, hiệu quả cho nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Là đơn vị Agency đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi chính là đơn vị được nhiều đối tác khách hàng tin tưởng.

+ Kế hoạch quảng cáo Facebook Ads tối ưu tiết kiệm chi phí

+ Báo cáo ngân sách chi tiêu đầy đủ, chi tiết

+ Theo dõi sát sao hiệu quả của từng chiến dịch để có sự điều chỉnh phù hợp

+ Nội dung bài viết đúng trải nghiệm khách hàng, hình ảnh thiết kế chỉn chu.

Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ quảng cáo facebook ở Hải Phòng vui lòng liên hệ với HIG theo số hotline 0904.945.840 nhé !

Bài viết liên quan:

Các chỉ số facebook ads cần biết để đo lường hiệu quả
29/07/2025 25
Các chỉ số facebook ads cần biết để đo lường hiệu quả

Các chỉ số facebook ads được xem như là các tín hiệu mà người chạy quảng cáo dựa vào đó để đánh giá và điều chỉnh sao cho hiệu quả. Trong bài viết này, HIG sẽ giúp bạn hiểu rõ những chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook quan trọng nhé !

Tìm hiểu chi tiết cách tính chi phí quảng cáo facebook
19/07/2025 42
Tìm hiểu chi tiết cách tính chi phí quảng cáo facebook

Chi phí quảng cáo trên Facebook ngày càng tăng do sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà quảng cáo. Bạn đã biết cách tính chi phí quảng cáo Facebook để tối ưu ngân sách chưa? Hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu cách tính toán và kiểm soát chi phí hiệu quả nhất.

Hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook chi tiết, hiệu quả
18/07/2025 43
Hướng dẫn cách chạy tương tác Facebook chi tiết, hiệu quả

Thực trạng những nhà bán hàng trên Facebook đang bị giảm tương tác vì thuật toán của facebook đang bị “bóp lại”, thay đổi cơ chế hiển thị và ưu tiên hơn cho những nội dung quảng cáo. Lúc này doanh nghiệp cần phải chạy quảng cáo tương tác trên facebook để cạnh tranh vị trí hiển thị. Bài viết dưới đây, HIG sẽ hướng dẫn cách chạy tương tác facebook chi tiết từ A–Z.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu
08/07/2025 53
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo online tốt nhất. Chính vì thế mà nhu cầu học tập, nghiên cứu về Facebook Ads ngày càng rầm rộ hơn. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu.

Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả
05/07/2025 43
Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

Facebook không chỉ là một nền tảng mạng xã hội phổ biến, mà còn là một công cụ hữu ích để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh số bán hàng. Với hàng tỷ người dùng hàng ngày, việc tạo ra chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả có thể là yếu tố quyết định giữa sự thành công và thất bại cho doanh nghiệp của bạn.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Fanpage hiệu quả từ A-Z
24/06/2025 88
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Fanpage hiệu quả từ A-Z

Cách chạy quảng cáo fanpage Facebook là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến. Để đạt được hiệu quả tối đa, cần phải xác định mục tiêu, đối tượng và nội dung phù hợp. Thử nghiệm và tối ưu hóa liên tục là chìa khóa để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tương tác.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo video facebook hiệu quả
20/06/2025 77
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo video facebook hiệu quả

Quảng cáo bằng video là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook mạnh mẽ nhất để tăng tương tác người dùng. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu cách chạy quảng cáo video Facebook hiệu quả nhé.

Hướng Dẫn Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Hay Thu Hút Khách Hàng
17/05/2025 149
Hướng Dẫn Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Hay Thu Hút Khách Hàng

Bạn đang muốn quảng cáo bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết cách làm content (nội dung) hay ? Bạn quan tâm đến cách viết content quảng cáo Facebook bạn chưa biết cách sáng tạo content chạy quảng cáo Facebook hay và hiệu quả ? Đừng bỏ qua bài viết này của Công ty HIG. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn tất cả những gì bạn đang cần cho một bài content Facebook.

Hướng dẫn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng
16/05/2025 161
Hướng dẫn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng

Để chiến dịch quảng cáo Facebook được diễn ra suôn sẻ bạn cần hiểu và nắm được công cụ thanh toán của mạng xã hội này. Bài viết này HIG sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook đơn giản và nhanh chóng.

Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bán hàng trên facebook
08/05/2025 177
Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bán hàng trên facebook

Facebook là nền tảng hỗ trợ kinh doanh thuận lợi thông qua các hình thức bán hàng trên Facebook cá nhân, Fanpage, hội nhóm, Marketplace và livestream. Khi đó chỉ cần biết cách tạo video viral, chọn giờ vàng đăng bài, quảng cáo băng chuyền,… bạn sẽ có thể tiếp cận khách hàng trên Facebook một cách nhanh chóng và ra đơn hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại
06/05/2025 153
Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại

Quảng cáo Facebook giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nâng cao doanh thu, lợi nhuận cho bạn. Với những người mới bắt đầu chưa có laptop hay muốn quản lý quảng cáo từ xa mà không cần dùng tới máy tính. Thì bài viết này của HIG là dành cho bạn, hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại đơn giản, chi tiết.

Dịch vụ chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp TOP 1
23/04/2025 199
Dịch vụ chạy quảng cáo facebook uy tín, chuyên nghiệp TOP 1

Một quảng cáo chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng tệp khách hàng tiềm năng, cắt giảm chi phí quảng cáo cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng. Công ty HIG tự hào khi là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay.

 

Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất
12/04/2025 139
Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin giúp cho việc tiếp thị sản phẩm trên Facebook thì hãy theo dõi bài viết này của Công ty HIG để tích lũy những chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhé.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp
11/04/2025 182
Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp

Facebook Business là công cụ hỗ trợ người dùng quảng cáo cực hiệu quả trong quá trình kinh doanh trên nền tảng này. Trong bài viết này, HIG xin hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp để giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng tốt hơn nhé !

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo