Thời gian vàng để đăng bài lên facebook

28/06/2018 17:30:00 2175

Không có thời gian nào nhất định cho việc đăng bài để thu được hiệu quả. Thời gian đăng bài phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lĩnh vực kinh doanh, đối tượng khách hàng nhắm đến,... Với bài viết này, websitehaiphong.vn sẽ chỉ ra một số yếu tố giúp bạn xác định thời gian vàng để đăng bài lên Facebook.

 

 

1. Hiểu đối tượng khách hàng nhắm đến

Theo nghiên cứu cho thấy những bài post của Facebook sẽ tự thu hẹp phạm vi hoạt động trong vòng 30 phút. Vậy nên việc bạn cần làm là xác định đối tượng mà bài đăng của bạn nhắm đến là ai? Và thói quen của những đối tượng đó là gì?

Việc xác định đối tượng người dùng dựa vào các thuộc tính nhân khẩu học về tuổi tác, giới tính, khu vực địa lý, ngành nghề, thu nhập...

Khi đã xác định được đối tượng nhắm đến, cần tìm hiểu về sở thích và thói quen của đối tượng đó.

Ví dụ: Nếu đối tượng nhắm đến của bạn là từ 16-24 tuổi, thói quen lướt Facebook của nhóm người này thường là ngay khi mới thức dậy, tức là từ 6-8h sáng hay trước khi đi ngủ. Vì phần lớn nhóm người này là học sinh, sinh viên nên thời gian online của họ khá nhiều, có thể ngay cả khi đang ngồi trên lớp, đặc biệt là giờ nghỉ lao.

Hầu hết, mọi người thường dành thời gian truy cập mạng xã hội vào những ngày cuối tuần gấp đôi thời gian họ truy cập trong tuần. Tuy nhiên, những ngày cuối tuần và khoảng thời gian từ 5:00-8:00 chiều của các ngày trong tuần lại không phải là thời điểm thích hợp để đăng bài vì lúc đó sẽ có rất nhiều newsfeed khác dẫn đến việc cạnh tranh về newsfeed.

 

2. Đăng bài dựa trên Facebook Insights và Google Analytic

Kết hợp các kết quả từ Facebook Insight và Google Analytic để biết được hành vi của người dùng, những khoảng thời gian có nhiều lượt truy cập vào trang. Đây là 2 nguồn cho kết quả khá chính xác về thời gian truy cập và sử dụng Internet. Khi đã xác định được những yếu tố này, việc bạn cần làm là đăng bài vào đúng những thời điểm đó.

 

3. Dựa vào loại thông tin chia sẻ

Thời điểm đăng bài cũng dựa vào loại thông tin mà bạn chia sẻ. Có những thông tin chia sẻ vào thời điểm này là tốt, nhưng thời điểm khác thì lại không mang lại hiệu quả cao.

Ví dụ: Bạn bán đồ ăn vặt cho văn phòng như Pizza, Spageti, chè, cháo … thì bạn phải bán vào giờ hành chính thì mới có nhiều người quan tâm.

Vì vậy, tùy vào từng mặt hàng kinh doanh mà bạn cần phải đăng bài vào những thời điểm phù hợp.

>> Bài viết nên xem  Những yếu tố quyết định hiệu quả fanpage

Bài viết liên quan: